Mục đích yêu cầu:
- HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 55 eng, iêng, leng keng, siêng năng.
- Giúp HS củng cố kĩ năng viết nối các con chữ trong 1 chữ ghi vần, từ.
- Làm đúng các bài tập trong vở bài tập tiếng việt bài 55 .
II. Các hoạt động dạy học:
1.HDHS hoàn thiện bài luyện viết 55.
- HS đọc nội dung bài viết : eng, iêng ,. .
78 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Luyện tiếng việt luyện viết bài 55, làm vở bài tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
0: Trẻ em có quyền được học tập .
Điều 11: Trẻ em có quyền vui chơi, giải trí lành mạnh, hoạt độngvăn hóa,văn
nghệ ,TDTT du lịch phù hợp lứa tuổi .
2.GV giới thiệu 1 số bổn phận của trẻ em .
- Trẻ em có bổn phận phải yêu quý gia đình, kính trọng lễ phép, vâng lời
ông bà, cha, mẹ .
- Trẻ em có bổn phận học hết chương trình GD phổ cập.
__________________________________________________________________
Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2009
Tự học
Luyện viết bài 67- làm vở bài tập bài 67
I .Mục đích yêu cầu :
- HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 67 : kiểm tra, chia nhóm, đàn bướm, ...
- Làm đúng các bài tập trong vở bài tập tiếng việt .
II . Các hoạt động dạy học :
1. GTB :
2. Bài mới :
a. HD HS viết vở lụỵên viết bài 67 : : kiểm tra, chia nhóm, đàn bướm, …
-1HS đọc nội dung bài viết.
- GV nêu y/c .
- HS quan sát chữ mẫu nhận xét bề rộng các chữ.
Hỏi : Từ kiểm tra ( chia nhóm...) rộng mấy ô ?
- GV HD HS viết liền mạch các con chữ , k/ c ...
+Lưu ý HS điểm đặt bút từ điểm chấm để viết các chữ theo đúng mẫu.
- HDHS cầm bút , ngồi.
-HS viết từng dòng theo mẫu.
* Thu chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp .
b.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài 67.
- Bài 1 : HS nêu y/c.
+ HS đọc thầm ô chữ - nối ô chữ để được câu thích hợp - Đọc lại.
-Bài 2 : HS nêu y /c - Điền uôm, ươm.
+HS quan sát tranh -> chọn từ điền vào chỗ chấm cho phù hợp với tranh .
+ HS đọc lại từ : Bụi cây um tùm. ; ...
-Bài 3 : Viết : nhóm lửa : 1d .
vườn ươm : 1d .
GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ...
3 .Củng cố : -Chấm 8-10 bài , nhận xét .
-Nhận xét chung giờ học .
_________________________________
Tự nhiên xã hội
Ôn : Hoạt động ở lớp
I. Mục tiêu :
- Củng cố cho HS kiên thức về các hoạt động ở lớp học .
- Có ý thức tham gia tích cực vào hoạt động của lớp , biết giúp đỡ , chia sẻ với các bạn trong lớp .
II. Các hoạt động dạy học :
* HĐ1 : Thảo luận theo cặp :
- Mục tiêu : Kể tên các hoạt động ở lớp .
- CTH :
Bước 1 : HS trong bàn nói và kể cho nhau nghe về : Các hoạt động ở lớp học ,
đọc bài , viết bài …
Bước 2 : Đại diện các nhóm lên trình bày – các nhóm khác bổ xung .
- Kết luận : ở lớp có nhiều hoạt động khác nhau trong đó có những hoạt động ở trong lớp
học, có những hoạt động được tổ chức ở ngoài sân trường …
*HĐ2 : Làm việc cả lớp
- Mục tiêu : Kể tên những hoạt động mà mình đã tham gia
- CTH :
Bước 1 : + Các em tự kể cho nhau nghe xem mình đã tham gia những hoạt động
nào ? Hoạt động nào mình thích nhất?
+ Mình đã làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt.
Bước 2 : +HS trả lời trước lớp – Các em khác bổ xung.
- Kết luận : Các em phải biết hợp tác , giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong các hoạt
động học tập ở lớp.
*HĐ3 : Củng cố
- Nhận xét chung giờ học.
- Cả lớp hát bài : lớp chúng mình.
__________________________________
Thủ công
Luyện gấp cái quạt
I .Mục tiêu :
- HS ôn lại cách gấp cái quạt, biết gấp cái quạt đều, đẹp .
II . Chuẩn bị :
- GV quạt giấy gấp mẫu, giấy màu, sợi len.
- HS : Giấy màu thủ công, chì .
III . Các hoạt động dạy học .
1.Luyện gấp cái quạt :
Thời gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
3-5’
20-22’
*HĐ1 : GV đưa bài mẫu -HS quan sát ,nhận xét .
+ Hỏi : cái quạt có hình dáng như thế nào ?
+ Hỏi : cái quạt được gấp từ các nếp như thế nào ?
* HĐ2 : HS thực hành ôn luyện gấp cái quạt .
- GV nhận xét ,bổ xung và nói qua lại cách gấp .
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp cái quạt
-Trong khi HS làm -GV quan sát , giúp đỡ những em còn lúng túng .
- Nhắc nhở HS gấp các nếp gấp cho đều ,đẹp .
- HS quan sát ,nhận xét.
- HS nhắc lại các bước gấp quạt .
- HS thực hành gấp cái quạt .
3. Củng cố , dặn dò : 3-5’
- Nhận xét tuyên dương HS có sản phẩm đẹp .
- Dặn dò tiết sau mang đầy đủ dụng cụ học tập .
_________________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010
Tiếng việt
Luyện viết bài 68 – Làm vở bài tập bài 68.
I .Mục đích yêu cầu :
- HS viết đúng , đẹp bài luyện viết 68 : ot , at, gọt bí, rửa bát.
- Luyện k/n nối các con chữ trong 1 chữ đều, đẹp.
- Làm đúng các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt bài 68 : ot , at .
II . Các hoạt động dạy học :
1. HD HS viết vở lụỵên viết bài 68 : ot, at, gọt bí, rửa bát.
- 1HS đọc nội dung bài viết.
- GV nêu y/c .
- HS quan sát chữ mẫu nhận xét bề rộng các chữ : ot , at ...
- GV HD HS QT, cách viết liền mạch các con chữ , k/ c ...
- GV cho HS quan sát vở mẫu.
+Lưu ý HS điểm đặt bút từ điểm chấm để viết các chữ theo đúng mẫu.
- HDHS cầm bút , ngồi .
-HS thực hành viết từng dòng .
* Thu chấm 8- 10 bài , nhận xét tuyên dương bài viết đẹp .
2.Hướng dẫn làm vở bài tập tiếng việt bài 68 :ot ,at .
- Bài 1 : HS nêu y/c : Đọc các từ ở VT, VP .
- HS thực hành nối ô chữ ở VT với ô chữ ở VP thành câu .
- HS đọc laị theo dãy :Chùm nhót đã ửng đỏ,...
-Bài 2 : HS nêu y /c – tự làm – GV chấm đ/s.
HS quan sát tranh -> chọn vần, điền vần vào chỗ chấm cho phù hợp với tranh
+ HS đọc lại từ : Nhà hát , rót trà .
-Bài 3 : Viết : Bánh ngọt : 1d .
chẻ lạt : 1d .
+GV lưu ý HS viết liền mạch các con chữ trong 1chữ , k/c ...
3 .Củng cố : - Chấm 8-10 bài , nhận xét.
-Nhận xét chung giờ học.
________________________________
Toán
Làm bài 62 – Vở bài tập Toán.
I .Mục đích yêu cầu :
- Củng cố các phép tính + ,- trong phạm vi đã học .
- Làm đúng các bài tập trong vở bài tập .
II . Các hoạt động dạy học :
* HĐ1 : Làm bảng con :
3 + 4 + 2 = 3 + 7 – 6 =
4 + 3 + 3 = 4 + 5 – 8 =
ChốtKT : Vận dụng bảng + ,- đã học , tính từ trái sang phải , lấy ST1 + ( -- )
ST2 + ( -- ) ST3 .
* HĐ2: Làm vở bài tập bài 62 :
- Bài 1 :
+HS tự xác dịnh y/c –tự làm -> GV chấm đ/s .
+ ChốtKT : Nhẩm thầm các số từ o- 10 , từ 10 – 0 điền vào ô.
- Bài 2 :
+ HS tự xác định y/c –tự làm GV chấm đ/ s.
+ Chốt KT: Hỏi: Khi đặt tính em cần lưu ý điều gì ?
( Dựa vào các bảng + ,- trong PV đã học để tính kết quả. Lưu
ý viết số cho thẳng cột.)
- Bài 3 :
+HS nêu y/c –tự làm - đổi vở chéo KT .
+ ChốtKT : Vận dụng bảng + ,- đã học tính kết quả phép tính -> viết số
vào ô trống.
- Bài 4 :
+HS nêu y/c, tự đọc thầm TT -> làm PT vào ô đọc lại.
+ ChốtKT : Hỏi: Với bt này em phải làm theo mấy bước? Là những bước
nào?
(đt tóm tắt -> nêu bt -> viết PT tương ứng vào ô.)
+ DKSL : HS có thể viết sai phép tính.
* HĐ3 : Củng cố :
- Chấm 8- 10 bài , nhận xét .
- Nhận xét chung giờ học .
*Rút KN sau giờ dạy:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________
Thủ công
Ôn gấp cái quạt
I .Mục tiêu :
- HS ôn lại cách gấp cái quạt, biết gấp cái quạt đều, đẹp.
- Hoàn thiện bài gấp cái quạt.
II . Chuẩn bị :
- GV quạt giấy gấp mẫu, giấy màu, sợi len.
-HS : Giấy màu thủ công, chì.
III . Các hoạt động dạy học .
1. Luyện tập :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2-3’
18-20’
5-7’
* HĐ1 : GV đưa bài mẫu .
- GV đưa mẫu cái quạt cho HS q/ s.
* HĐ2 : Thực hành gấp cái quạt .
- GV y/c HS gấp cái quạt ở giấy màu
- Trong khi HS thực hành gấp cái quạt , GV
theo dõi , nhắc nhở, giúp đõ những em còn
lúng túng .
* HĐ3 : Trình bày sản phẩm .
- GV y /c HS trình bày sản phẩm vào vở thủ
công .
- Nhắc nhở HS trang trí thêm cho đẹp .
HS quan sát mẫu .
HS thực hành gấp quạt .
HS trình bày sản phẩm .
3 .Củng cố , dặn dò ; 3-5’
- GV đánh giá sản phẩm của HS .
- Nhận xét chung tiết học .
- Về nhà chuẩn bị giấy màu , giờ sau gấp cái ví .
____________________________________
Tự học
Ôn đọc
I .Mục đích yêu cầu :
- Ôn đọc 1 số tiếng từ , câu có chứa vần im, um, iêm, yêm, uôm, ươm, ot, at.
- HS đọc đúng, trôi chảy bài 62, 63 – SGK.
II .Các hoạt động dạy học :
1.Ôn đọc :
- Đọc bảng :
+ GV viết 1 số vần, tiếng , từ lên bảng :
um im iêm yêm
uôm ươm ot at
chìm kìm cúm đùm
liềm ýêm nhuộm cườm
bướm muỗm gót mát
rau ngót hèn nhát vàng xuộm lúa chiêm
+ GV gọi HS đọc cn theo dãy kết hợp pt tiếng. GV sửa sai cho HS.
+ Gọi HS đọc cn theo dãy kết hợp phân tích tiếng. GV sửa cách đọc cho HS.
- Đọc SGK :
. Đọc bài 65 :
+ HS đọc bài cn theo dãy.
+ GV nhận xét - sửa sai cách đọc cho HS.
. Đọc bài 66, 67 : ( cách làm tương tự ).
2. Củng cố :
- Nhận xét chung giờ học.
_________________________________________________________________
Thủ công
Bài 12: Gấp cái quạt
I – Mục tiêu:
- H biết cách gấp cái quạt
- Gấp được cái quạt bằng giấy
II – Chuẩn bị:
1. GV: - Quạt giấy mẫu, giấy mầu hcn, 1 sợi len, bút chì, thước kẻ, keo.
2. HS:- Giấy màu bút chì, thước kẻ, keo dán, 1 sợi len ( hoặc chỉ).
III Các hoạt động dạy học:
A. KT (2’): KT đồ dùng học tập.
B. Bài mới:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
10- 12’
15-17’
*HĐ1: Hướng dẫn H quan sát, nx.
- Cho H quan sát cái quạt mẫu.
- Cái quạt được gấp ntn? ( bằng các nếp gấp cách đều ) ( H1).
- Giữa quạt mẫu có dán hồ, nếu không dán thì 2 nửa quạt nghiêng về 2 phía (H2).
*HĐ2: GV hướng dẫn.
-B1: Đặt tờ giấy màu lên bàn và gấpcác nếp gấp cách đều ( H3).
-B2: Gấp đôi hình để lấy hình dấugiữa, sau đó dùng chỉ buộc chặt phần giữa và phết keo lên nếp gấp ngoài cùng (H4).
-B3:Gấp đôi ( H4), dùng tay ép chặt để 2 phần đã phết hồ dán dính vào nhau ( H5). Khi hồ khô, mở ra tađược chiếc quạt như hình 1.
- Vài em nhắc lại các bước.
HĐ3: HS thực hành
-GVtổ chức cho HS thực hành trên giấy nháp. GV quan sát , giúp đỡ những em còn yếu kém.
- H quan sát cái quạt mẫu
- Bằng các nếp gấp cách đều.
- HS quan sát, nx.
-HS thực hành trên giấy nháp
III - Củng cố dặn dò: (2')
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị giờ sau thực hành trên giấy màu.
_______________________________
File đính kèm:
- Toan lop 1 buoi chieu(1).doc