Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập
II/. Bài cũ : Tính : 5 + 4 = 8 + 1 =
9 – 3 = 9 – 7 =
- Đúng ghi Đ, Sai ghi S :
a/ 4 + 5 = 9 b/ 9 – 0 = 0 c/ 2 +7 = 9
III/ Bài mới :
* Thực hành :
Bài 1 : SGK/ 80 : (cột 1, 2) Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 2: SGK/ 80 : (cột 1) Cho học sinh điền số
Bài 3 : SGK/ 80 : (cột 1, 3) Cho học sinh nêu cách làm.
15 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập toán tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh đọc cá nhân, xen đồng thanh
trẻ em ghế đệm
que kem mềm mại
- 2 học sinh tìm và đọc
- Đọc bìa vàng dòng 63
- 2 học sinh nối tiếp nhau đọc
- Mở SGK trang xem tranh
- Học sinh tự nêu nội dung tranh theo nhận xét.
- Đọc giải mà tiếng.
- Học sinh đọc cá nhân xen đồng thanh.
(đêm, mềm)
- 2 em đọc chủ đề : Anh chị em trong nhà
- Thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm nói trước lớp.
- Học sinh tự kể
- 2 học sinh nối tiếp đọc, đọc cá nhân, lớp, tiếp sức
- Học sinh viết theo lệnh của cô.
- Thực hiện trò chơi : Tiếp sức.
----------------------------------------------
Tiết 15
Luyện Toán
NS : 28/ 11/ 2011
NG : Thứ năm 1/12/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Củng cố và hệ thống hoá các kiến thức về cộng, trừ các số trong phạm vi 9.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ ghi sẵn bài tập.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
29’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Tính : 9 - 7 = 9 - 0 =
9 - 5 = 6 + 3 =
Chọn chữ cái trước kết quả đúng. 10 - 9 =
a/ 9 b/ 0 c/ 1
III/ Bài mới : Luyện tập
Bài 1 : Tính
8 + 2 = 9 + 1 = 0 + 8 =
9 – 4 = 9 – 0 = 8 – 1 =
9 – 8 = 8 – 3 = 7 – 0 =
-
-
-
-
-
Bài 2 : Tính
10 10 7 10
2 8 5 6
…… …… …… ……
Bài 3 : , =
8 – 4 … 10 2… 9 – 5
5 + 5 …. 10 7… 6 + 2
9 +.0 … 8 8… 1 + 8
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
IV/. Dặn dò : Về nhà tập làm các phép tính sai (nếu có).
1/ Để dụng cụ học tập lên bàn (vở Bài tập)
2/ 2 em làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con
1) Truyền điện kết quả.
.
2) 2 em lên bảng, cả lớp làm bảng con.
3) Thực hiện bảng con (dòng 1), chơi tiếp sức (dòng 2)
4) Thi viết nhanh phép tính vào bảng con.
Bài 58
Toán :
Phép trừ trong phạm vi 10
NS : 28/ 11/ 2011
NG : Thứ sáu, 02/12/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Thuộc bảng trừ trong phạm vi 10, biết làm tính trừ các số trong phạm vi 10 ; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
B/ CHUẨN BỊ : GV: Các nhóm 10 mẫu vật. HS : Bộ thực hành toán. HS : Bộ thực hành toán.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
14’
5’
8’
7’
I/ Ổn định :
II/. Bài cũ : 7 + 3 = 4 + 6 =
5 + 5 = 9 + 1 =
Đúng ghi đ, Sai ghi s :
a/ / 5 + 5 = 9 b/ 4 + 6 = 10 c/ 3 +7 = 10
III/. Bài mới :
a/ Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 :
b/ HDHS thành lập công thức 10 - 1 = 9; 10– 9 = 1
- HDHS quan sát hình vẽ trong bài học và nêu : Tất cả có 10 chấm tròn, bớt đi 1 chấm tròn. Hỏi còn lại mấy chấm tròn ?
- Cho học sinh tự lập phép tính trừ 10 – 1 = 9
Cho HS quan sát hình vẽ, tự nêu được kết quả của phép trừ 10 – 9 = 1
c/ Hướng dẫn học sinh lập công thức :
10 – 2 = 8 ; 10 – 8 = 2 và 10 – 3 = 7, 10 – 7 = 3 : Tương tự các phép tính sau cho các em tự nêu và lập thành bảng trừ trong phạm vi 10.
* Mười trừ mấy bằng năm ?...
- Cho HS đọc thuộc bảng trừ
* Giải lao tại chỗ.
Thực hành :
Bài 1a: SGK/ 85 : Lưu ý viết số thẳng cột
1b : Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 4 : VBT/ 84 : HS xem tranh rồi nêu bài toán
* HSG làm bài 5
IV/ .Dặn dò : Về tập làm bài tập1, 2, 3 ở VBT/64
-Để sẵn bộ thực hành toán trên bàn.
- 2 HS làm bảng lớp
- Cả lớp thực hiện bảng con.
Quan sát, theo dõi
- HS nêu và trả lời.
- Học sinh yếu nhắc lại : 10 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn lại 9 chấm tròn.
- Học sinh cài phép tính : 10 – 1 = 9
- Học sinh cài 10 – 9 = 1
- Học sinh đọc thuộc bảng trừ. Chú ý HS yếu.
1a) Thực hiện bảng con, bảng lớp.
1b) Thảo luận nhóm 2 - Truyền điện kết quả.
4) Thực hiện vở bài tập,1 em thực hiện bảng lớp
--------------------------------------
Tiết 13
Tập viết :
Tuần 13 : nhà trường, buôn làng, hiền lành,
đình làng, bệnh viện, đom đóm
NS : 28/ 11/ 2011
NG : Thứ sáu, 02 /12/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Viết đúng các chữ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm theo kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
- Củng cố kĩ năng cầm bút đúng cách theo 2 động tác.
B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ ghi chữ mẫu.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
9’
5’
15’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Giáo viên đọc : con ong, cây thông
III/ Bài mới :
a/ Giới thiệu chữ mẫu và nội dung bài viết : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm
- GV giảng từ.
- Gọi học sinh đọc và nêu cách viết, nêu độ cao của các chữ.
- Chữ nào viết liền mạch ?
- Cho học sinh viết bóng, bảng con
* Giải lao tại chỗ
b/Thực hành : Cho học sinh viết vào vở Tập viết1
+ Chú ý kĩ năng cầm bút đúng cách, tư thế ngồi, cách để vở.
+ Cho học sinh viết đồng bộ.
- Quan sát học sinh viết.
=> Chấm vở - nhận xét.
* Trò chơi : Thi viết tiếng có vần inh, ang
IV/Dặn dò : Về nhà viết tiếp các dòng còn lại và viết vào vở luyện chữ đẹp.
1/ Để Vở Tập viết, bảng con, bút, phấn lên bàn.
2/ Cả lớp thực hiện viết bảng con.
a) Học sinh chú ý và đọc lại các từ : nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm
- Học sinh đọc và tự nêu cách viết, độ cao của các con chữ.
- hiền, đình bệnh viện
- Học sinh viết bóng, bảng con.
b) Học sinh thực hành viết vào vở theo lệnh của giáo viên.
* HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
-------------------------------------------------
Tiết 14
Tập viết :
Tuần 14 : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm mũm mĩm
NS : 28/ 11/ 2011
NG : Thứ sáu, 02 /12/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Viết đúng các chữ : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm mũm mĩm theo kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
- Củng cố kĩ năng cầm bút đúng cách theo 2 động
B/ CHUẨN BỊ : bảng phụ ghi chữ mẫu.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
9’
5’
15’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập.
II/ Bài cũ : Giáo viên đọc : buôn làng, đình làng, bệnh viện,
III/ Bài mới :
a/ Giới thiệu chữ mẫu và nội dung bài viết : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm mũm mĩm.
- GV giảng từ.
- Gọi học sinh đọc và nêu cách viết, nêu độ cao của các chữ.
- Chữ nào viết liền mạch ?
- Cho học sinh viết bóng, bảng con
* Giải lao tại chỗ
b/Thực hành : Cho học sinh viết vào vở Tập viết1
+ Chú ý kĩ năng cầm bút đúng cách, tư thế ngồi, cách để vở.
+ Cho học sinh viết đồng bộ.
- Quan sát học sinh viết.
=> Chấm vở - nhận xét.
* Trò chơi : Thi viết tiếng có vần im, êm, ôm, am
IV/Dặn dò : Về nhà viết tiếp các dòng còn lại và viết vào vở luyện chữ đẹp.
1/ Để Vở Tập viết, bảng con, bút, phấn lên bàn.
2/ Cả lớp thực hiện viết bảng con.
a) Học sinh chú ý và đọc lại các từ : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm mũm mĩm.
- Học sinh đọc và tự nêu cách viết, độ cao của các con chữ.
- trẻ em, ghế, mũm mĩm
- Học sinh viết bóng, bảng con.
b) Học sinh thực hành viết vào vở theo lệnh của giáo viên.
* HS khá, giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
---------------------------------------------
GIÁO DỤC VỀ DI SẢN THẾ GIỚI MỸ SƠN
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Học sinh nhận biết được các hình ảnh, tranh vẽ về :
+ Tổng quan Di sản Thế giới Mỹ Sơn.
+ Hình dáng tháp Chăm
+ Chất liệu xây dựng tháp.
+ Biết xé dán các mẫu đơn giản về tháp Chăm.
B/ CHUẨN BỊ : GV: Tranh toàn cảnh khu tháp Mỹ Sơn.Tranh sơ đồ của một tháp Chăm.
HS : giấy màu để xé dán tháp
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
10’
12’
12’
I/ Ôn định :
II/ Bài cũ :
III/. Bài mới :
@/ Hoạt động 1 : Giới thiệu bằng lời về một Di sản Thế giới :
- Các em biết ở huyện Duy Xuyên chúng ta có Di sản thế giới nào ?
- Di sản Mỹ Sơn thuộc xã nào trong huyện ta ?
Giáo viên giới thiệu toàn cảnh khu tháp Mỹ Sơn cho học sinh quan sát
- Tranh được chụp tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên chúng ta. Các em quan sát và cho biết trong tranh có những hình ảnh nào ?
* Gợi ý cho HS nêu được :
- Vật liệu chính để xây dựng tháp Chăm là gì ?
- Tháp Chăm có màu gì ?
- Người Chăm xây dựng khu tháp để làm gì ?
@/ Hoạt động 2 : Xé dán các mẫu đơn giản về Tháp Chăm.
- Giáo viên treo tranh một tháp Chăm. Cho HS quan sát
- Tổ chức thi xé , dán hình tháp Chăm.
* Trình bày sản phẩm.
@/ Hoạt động 3 : Củng cố kiến thức dưới hình thức trắc nghiệm
- Chúng ta cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ Di sản ?
* Kết luận : Di sản là một công trình văn hóa lịch sử có giá trị cao không những của Việt Nam mà của cả thế giới Cho nên chúng ta cần phải bảo vệ nó bằng những việc làm cụ thể như : không nên đập phá , vẽ bậy lên tường, vứt rát bừa bãi….
IV/ Dặn dò : Về sưu tầm tranh về Di sản có trên đất nước ta.
- Học sinh trả lời ( Mĩ Sơn )
- Xã Duy Phú
- Học sinh quan sát tranh, nêu nhận xét.
- Nhiều ngôi tháp cổ bằng gạch.
- Cảnh núi non của một thung lũng
- Nhiều du khách tham quan
- (gạch)
- ( màu gạch)
-(Để thờ các vị thần và các vị vua mà họ tôn sùng.)
- Học sinh quan sát.
- Thực hành xé dán tháp Chăm
- Một số sản phẩm đẹp.
1/ Mỹ Sơn nằm ở xã nào của huyện ta ?
a/ Duy Hòa
b/ Duy Phú
c/ Duy Thu
2/ Vật liệu chính để xây dựng tháp Mỹ Sơn là gì ?
a/ gạch
b/ Sắt thép
c/ Xi măng
- (HS tự trả lời và bổ sung)
--------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 15.
+ Ban cán sự nhận xét các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, tác phong, chuyên cần …)
+ GV nhận xét:
- Chuyên cần: Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Nề nếp lớp: Tốt. Vệ sinh: sạch sẽ - Tốt.
- Tác phong: đúng trang phục, gọn gàng.
- Học tập: Duy trì tốt viêc kiểm tra, truy bài 15 phút đầu buổi.( như thường xuyên kiểm tra Phép cộng, trừ trong phạm vi 10 )
+ Trong tuần này có em rất tiến bộ trong học tập (Vũ, Diệu)
* Hạn chế: Còn vài em cầu rèn thêm chữ viết (Kiều, Thuận, Nguyên)
II/ Nhiệm vụ tuần 16
- Nhắc nhở các em mặc đồ đúng trang phục theo mùa.
- Nhắc nhở HS nộp các khoàn thu trong năm.
- Tiếp tục kiểm tra bảng cộng, trừ.
- Ôn các bài hát, múa, chủ đề, chủ điểm .
- Rèn đọc, rèn viết chính tả (HS yếu).
File đính kèm:
- TUÀN 15.doc