Bài giảng Luyện tập toán tuần 11

Kiến thức:

 - Làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học , biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp .

2/Kĩ năng

 -Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ

3/Thái độ:

 Giáo dục hs túnh chính xác , khoa học , cẩn thận

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập toán tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀY SOẠN : TUẦN : 11 NGÀY DẠY : LUYỆN TẬP I/. MỤC TIÊU : 1/Kiến thức: - Làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học , biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp . 2/Kĩ năng -Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ 3/Thái độâ: Giáo dục hs túnh chính xác , khoa học , cẩn thận . II/. CHUẨN BỊ : + GV: Sách toán 1 . Bảng phụ viết sẵn BT +HS : Sách toán 1 . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Oån định : 2/ Bài cũ :phép trừ trong phạm vi 5 3/ Bài mới : *Giới thiệu bài :Luyện tập Nghỉ giữa tiết 4/ Củng cố : Gọi hs đọc phép trừ trong phạm vi 5 Cho hs làm bài tập 5-1 = 5-2= 4-1 = Nhận xét Hôm nay các em học bài : Luyện tập +Bài 1: Tính ( SGK) Gv nêu yêu cầu 5 4 5 3 5 4 -2 - 1 - 4 - 2 -3 - 2 Nhận xét +Bài 2 : Tính 5-1-1= 3-1-1= 5-1-2= 5-2-2= Gv nêu yêu cầu Cho hs làm vào vở Gọi hs lên bảng sửa bài .Nhận xét +Bài 3 : > < = 5-3…….2 ; 5-1…3 5-3…..3 ; 5-4….0 G ọi hs nêu yêu cầu Gv nêu yêu cầu và HDHS cách làm bài Cho hs làm bài .Chấm và sửa bài + Bài 4: viết phép tính thích hợp Cho hs nhìn tranh nêu bài toán sau đó viết phép tình vào bảng con Cho hs thi đua Số ? 5 +…..=5 NX – Tuyên dương ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… Hs hát 1hs Cả lớp viết bảng con HS làm bảng con Hs làm cột 1,3 2 hs Hs làm cột 1,3 Hs nêu bài toán Bảng con a/ 5-2=3 b/ 5-1=4 2hs NGÀY SOẠN : TUẦN : 11 NGÀY DẠY : SỐ 0 TRONG PHÉP TRỪ I/. MỤC TIÊU : Kiến thức : -Nhận biết vai trò của số 0 trong phép trừ :0 là kết quả phép trừ hai số bằng nhau , một số trừ đi 0 bằng chính nó ; biết thực hiện phép trừ có số 0 ; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ Kĩ năng : Làm được các phép tính Thái độ : - Giáo dục HS tính cẩn thận , chính xác áp dụng giải toán II/. CHUẨN BỊ : + GV: Sách toán 1 . Bảng phụ viết sẵn BT +HS : Sách toán 1 . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Oån định : 2/ Bài cũ :Luyện tập 3/ Bài mới : *Giới thiệu bài :Số 0 trong phép trừ *Hoạt động 1 : *Hoạt động 2: Nghỉ giữa tiết *Hoạt động 3: Thực hành 4/ Củng cố : Cho hs làm bài tập 3-1 – 1 = 5-2-1= Nhận xét Hôm nay các em học bài : số 0 trong phép trừ GV cho hs quan sát tranh và nêu bài toán : Lúc đầu trong chuồng có 1 con vịt , chạy ra khỏi chuồng 1 con vịt .Hỏi trong chuồng còn lại mấy con vịt ? Vậy 1 con vịt bớt 1 con vịt , còn mấy con vịt ? Một bớt một còn mấy ? Ta có phép tính như sau 1 – 1 = 0 Dạy tương tự đối với tranh còn lại Gv hỏi : Một số trừ đi chính nó bằng mấy ? Một số trừ đi 0 thì kết thế nào ? GV gọi hs lặp lại +Bài 1: Tính 1-0= 1-1= 5-1= 2-0= 2-2= 5-2= 3-0= 3-3= 5-3= 4-0= 4-4= 5-4= 5-0= 5-5= 5-5= Gv nêu yêu cầu Cho hs nhẩm 2’ Gọi hs nêu miệng Nhận xét +Bài 2 : Tính 4+1 = 2+0= 4+0= 2-2= 4-0= 2-0= Gọi hs nêu yêu câu Gv nêu lại yêu cầu Cho hs làm VBT .Nhận xét +Bài 3 : Viết phép tính thích hợp GV nêu yêu cầu Cho hs nhìn tranh nêu bài toán Ghi phép tính vào bảng con Chấm và sửa bài Một số trừ chính nó bằng mấy ? Một số trừ đi 0 kết quả như thế nào ? NX – Tuyên dương ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… Hs hát Cả lớp viết bảng con 2Hs nêu lại Còn 0 con vịt Còn 0 Hs chú ý Hs nêu bài toán Một số trừ đi chính bằng 0 Một số trừ đi 0 bằng chính nó . Hs nhẩm Hs nêu miệng nối tiếp 1 HS HS làm cột 1,2 Hs nêu yêu cầu 2hs a/ 3-0=0 b/ 2-2=0 NGÀY SOẠN : TUẦN : 11 NGÀY DẠY : LUYỆN TẬP I/. MỤC TIÊU : Kiến thức : -Thực hiện được phép trừ 2 số bằng nhau , phép trừ một số cho số 0, biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học Kĩ năng : Rèn hs tính nhanh , chính xác Thái độ : - Giáo dục HS say mê môn toán , thích tìm tòi sáng tạo . II/. CHUẨN BỊ : + GV: Sách toán 1 . Bảng phụ viết sẵn BT +HS : Sách toán 1 . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Oån định : 2/ Bài cũ :Số 0 trong phép trừ 3/ Bài mới : *Giới thiệu bài :Luyện tập Nghỉ giữa tiết 4/ Củng cố : Cho hs làm bài tập 4 …….. ……. 4 - - - - 4 2 1 ………. 0 0 2 Nhận xét Hôm nay các em học bài : Luyện tập +Bài 1: Tính 5-4= 4-0= 3-3= 5-5= 4-4= 3-1= Cho hs nhẩm sau đó nêu miệng nối tiếp Cho HSKG làm thêm cột 4,5 2-0= 1+0= 2-2= 1-0= Nhận xét +Bài 2 : Tính 5 5 1 4 3 3 -1 - 0 - 1 - 2 -3 - 0 Gọi hs nêu yêu cầu Cho hs làm bảng con GVNX +Bài 3: Tính 2-1-1= 3-1-2= 4-2-2= 4-0-2= Gọi hs nêu yêu cầu Gọi hs nêu lại cách tính Gọi 3 hs làm bảng lớp GVNX +Bài 4: = 5-3…..2 3-3……1 5-1……3 3-2……1 Gọi hs làm bảng lớp cột 1,2 Gọi HSKG làm cột 3 4-4 …..0 4-0……0 Gọi HSNX GVNX +Bài 5: Viết phép tính thích hợp Cho hs quan sát tranh nêu bài toán a/ Có 4 quả bóng bay đi 4 quả .Hỏi còn lại bao nhiêu quả bóng ? bài b/ gọi HSKG lên bảng làm Cho hs thi đua 4- …. = 1 ……..- 3 = 2 NX – Tuyên dương ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… Hs hát Cả lớp viết bảng con -HS nêu yêu cầu bài -HS làm cột 1,2,3 -HS nhẩm nêu miệng hs làm bảng con Tính Lấy 2 – 1=1 , lấy 1-1=0 viết 0 HS làm cột 1,2 Điền dấu > < = 4 hs 2hs Hs nêu yêu cầu 2 hs Hs viết phép tính vào bảng con a/ 4-4=0 b/ 3-3=0 2 hs NGÀY SOẠN : TUẦN : 11 NGÀY DẠY : LUYỆN TẬP CHUNG I/. MỤC TIÊU : Kiến thức : -Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học , phép cộng với số 0 , phép trừ một số cho số 0 , trừ 2 số bằng nhau Kĩ năng : Rèn hs tính nhanh , chính xác Thái độ : - Giáo dục HS say mê môn toán , thích tìm tòi sáng tạo . II/. CHUẨN BỊ : + GV: Sách toán 1 . Bảng phụ viết sẵn BT +HS : Sách toán 1 . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1/ Oån định : 2/ Bài cũ :Luyện tập 3/ Bài mới : *Giới thiệu bài :Luyện tập chung Nghỉ giữa tiết 4/ Củng cố : Cho hs làm bài tập 3 -1 – 2= 4-0-2= Nhận xét Hôm nay các em học bài : Luyện tập chung +Bài 1: Tính b/ 4 3 5 2 1 0 +0 - 3 - 0 - 2 +0 + 1 Cho hs làm VBT cột b/ -Sửa bài -GVNX +Bài 2: Tính 2+3= 4+1= 3+1= 4+0= 3+2= 1+4= 1+3= 0+4= Cho hs nhẩm sau đó nêu miệng nối tiếp Không làm cột 3 Nhận xét +Bài 3: Gọi hs nêu yêu cầu 4+1….4 5-1…….0 3+0………3 4+1…..5 5-4……2 3-0……3 Gọi hs nêu yêu cầu Gọi 2 hs làm bảng lớp cột 2,3 HSKG làm cột 1 GVNX +Bài 4: Viết phép tính thích hợp Cho hs quan sát tranh nêu bài toán Cho hs thi đua 4- …. = 1 ……..- 3 = 2 NX – Tuyên dương ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… Hs hát Cả lớp viết bảng con -HS nêu yêu cầu bài -HS làm cột b/ -HS KG làm thêm cột a. - 1 em làm bảng phụ -HS nhẩm nêu miệng Điền dấu > < = Hs thực hiện Hs nêu yêu cầu 2 hs Hs viết phép tính vào bảng con a/3+2=5 b/ 5-2=3 2 hs

File đính kèm:

  • doctoán 1.doc
Giáo án liên quan