Kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát.
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa truyện các bạn kể.
- Lời kể tự nhân , chân thực , sáng tạo , kết hợp lời nói , cử chỉ , điệu bộ.
- Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1703 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện ( 16 ) : kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện ( 16 ) : KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu :
- Kể được một câu chuyện về đồ chơi của mình hoặc của các bạn mà em có dịp quan sát.
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thành một câu chuyện.
- Hiểu ý nghĩa truyện các bạn kể.
- Lời kể tự nhân , chân thực , sáng tạo , kết hợp lời nói , cử chỉ , điệu bộ.
- Biết nhận xét , đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.
II. Đồ dùng dạy học :
- Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.
III. Các hoạt động dạy - học :
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện các em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em ( Mỗi HS chỉ kể một đoạn ).
- Gọi HS nhận xét bạn kể.
- Nhận xét và cho điểm HS.
2. Bài mới :
2.1. Giới thiệu bài :
- Tiết học trước các em đã giới thiệu với các bạn đồ chơi của mình. Hôm nay , các em sẽ kể những câu chuyện về đồ chơi của em hoặc của bạn em.
2.2. Hướng dẫn kể chuyện :
a. Tìm hiểu đề bài :
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- Đọc , phân tích đề bài , dung phấn màu gạch chân dưới những từ ngữ : đồ chơi của em , của các bạn. Câu chuyện của các em kể phải là chuyện có thật , nghĩa là liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em. Nhân vật kể chuyện là em hoặc bạn em.
b. Gợi ý kể chuyện :
- Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc 3 gợi ý và M.
- Hỏi :
+ Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào ?
+ Em hãy giới thiệu câu chuyện về đồ chơi mà mình định kể.
c. Kể trước lớp :
- Kể trong nhóm.
+ Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm.
GV đi hướng dẫn các nhóm gặp khó khăn.
- Kể trước lớp.
+ Tổ chức cho HS thi kể trước lớp. GV khuyến khích HS dưới lớp theo dõi , hỏi lại bạn về nội dung , các sự việc , ý nghĩa truyện.
+ Gọi HS nhận xét từng bạn kể.
- Nhận xét chung và cho điểm từng HS.
3. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà viết lại câu chuyện và chuẩn bị bài sau.
2 HS thực hiện yêu cầu.
Lắng nghe.
-1 HS đọc thành tiếng.
-Lắng nghe.
3 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm.
+ Khi kể chuyện xưng tôi , mình.
+ Em muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện vì sao em có con búp bê biết bò , biết hát.
+ Em muốn kể câu chuyện về con thỏ nhồi bông của em.
+ Em xin kể câu chuyện về chú siêu nhân mang mặt nạ nâu…
2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện , trao đổi ý nghĩa truyện , sửa chữa cho nhau.
-3 đến 5 HS thi kể.
File đính kèm:
- KCHUYN~116l.DOC