- HS nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng
- Đọc được : bẻ, bẹ
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ : giỏ, khỉ, thỏ, nụ
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần Tuần: 2 Tiết: 11,12 Tên bài dạy: Dấu hỏi, dấu nặng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
- GV treo tranh
+ Tranh vẽ gì?
+ Em bé vui hay buồn?
+ Mẹ thường làm gì khi bế em bé? (nâng cao)
+ Mẹ rất vất vả chăm sóc chúng ta, chúng ta phải làm gì để cha mẹ vui lòng ?
- ghép : ê
- HS phát âm : ê
- ghép : bê
- âm b đứng trước , âm ê đứng sau
- đánh vần tiếng bê
- đọc trơn : bê
- HS viết bảng con
- HS đọc lại bài trên bảng
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
- HS khá giỏi viết đủ dòng quy định trong vở tập viết
- HS nêu chủ đề luyện nói
- Mẹ đang bế em bé
- Bé bé vui khi được mẹ bế
- Mẹ hôn vào má bé
- Chúng ta phải vâng lời ...
3. Củng cố: - HS đọc bài SGK
4. Dặn dò: - Bài sau : l, h
Giáo án môn: Toán Tuần: 2 Tiết: 7
Tên bài dạy: Luyện tập
Người dạy: TRỊNH VŨ PHƯƠNG UYÊN LỚP: 1B Trường TH LÊ THỊ XUYẾN
Ngày dạy: 03.9.2009.
I/ Mục tiêu :
Nhận biết được số lượng 1,2,3
Biết đọc , viết, đếm các số 1,2,3
II/ Đồ dùng dạy học
- 3 bông hoa, 3 hình vuông, 3 hình tròn
- 3 tờ bìa , trên mỗi tờ bìa viết sẵn 1 trong các số 1,2,3
- 3 tờ bìa , tren mỗi tờ bìa viết sẵn 1 chấm tròn, 2 chấm tròn , 3 chấm tròn
III/ Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ : - Đọc các số từ 1 đến 3, từ 3 đến 1
- Viết các số : 1,2,3
2. Bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1: Điền số
Cho HS quan sát các hình vẽ và nêu yêu cầu ( nhận biết số lượng đồ vật có trong hình vẽ rồi viết số thích hợp vào ô trống)
Bài 2: Điền số
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống thể hiện số ô vuông của nhóm (nâng cao)
Hướng dẫn HS chỉ vào hình và nói:
+ hai và một là ba
+ một và hai là ba
+ ba gồm hai và một
2 hình vuông, viết 2
3 hình tam giác , viết 3
HS nêu yêu cầu của bài :
(Điền số thích hợp vào ô trống )
HS làm vào phiếu bài tập
- HS thực hành
Nhóm có 2 hình vuông , viết số 2
Nhóm có 1 hình vuông , viết số 1
3.Củng cố , đặn đò: - Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 3
- Về nhà luyện viết số 1,2,3
Giáo án môn: Đạo đức Tuần: 2 Tiết: 2
Tên bài dạy: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (T2)
Người dạy: TRỊNH VŨ PHƯƠNG UYÊN LỚP: 1B Trường TH LÊ THỊ XUYẾN
Ngày dạy: 03.9.2009.
A- Mục tiêu :
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
B- Chuẩn bị :
- Chuẩn bị nội dung kể chuyện theo tranh (SGS)
C- Các hoạt động dạy - học:
Giáo viên
Học sinh
I- Kiểm tra bài cũ:
- Giờ trước chúng ta học bì gì ?
- Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp 1?
II- Dạy - học bài mới;
1- Khởi động:
2- Hoạt động 1:
"Quan sát tranh và kể chuyển theo tranh" (BT4)
- Yêu cầu HS quan sát các tranh trong BT4, thoả luận và kể chuyện theo tranh.
Tranh 1:
GV nói: Đây là bạn mai, năm nay mai vào lớp 1
- GV chỉ và nói còn đây là những ai?
- Những người này đang làm gì?
Tranh 2:
- Khi đến trường Mai và các bạn được ai đón vào lớp?
Tranh 3:
- ở lớp mai được học những gì ?
- rồi đây Mãi sẽ biết thêm những điều gì ?
Tranh 4:
- Khi đến trường, ngoài cô giáo Mai có những ai nữa ?
- Mai cùng các bạn đang làm gì ?
Tranh 5:
- Khi về nhà mai kể với bố mẹ điều gì ?
+ Cho HS kể chuyện trước lớp
+ GV kể chuyển kết hợp chỉ vào tranh
3- Hoạt động 3: HS vẽ tranh về chủ đề "Trường em"
- GV yêu cầu và hướng dẫn
- Gv theo dõi và hướng dẫn thêm
III- Củng cố - dặn dò:
+ GV bắt nhịp cho cả lớp cùng hát bài
"Em yêu trường em"
Được đến trường các em có vui không?
GV nói: Đúng rồi đến trường các em được học những điều hay, được đọc chữ, được viết chữ....và có rất nhiều bạn mới cùng học cùng chơi với các em. Vậy các em phải cố gắng đi học đầy đủ, đúng giờ và học tập tốt để xứng đáng là HS lớp 1 nhé.
- 1 HS nhắc lại
- Em phải cố gắng học thật giỏi, thật ngoan.
- HS hát bài "Đi đến trường"
- HS thực hiện, nhóm 4
- Đây là Bà, Bố, Mẹ
- Những người này đang chuẩn bị cho Mai vào lớp 1
- Cô giáo tươi cười đón Mai và các bạn
- ở lớp cô dạy Mai bao điều mới lạ
- Mai biết đọc, biết viết...
- Các bạn
- Mai cùng các bạn đang chơi đùa ở sân trường.
- Các nhóm cử đại diện lên kể
- HS theo dõi, nghe
- HS vẽ tranh theo đúng chủ đề
- HS chú ý theo dõi
- HS hát theo GV
- Có ạ
Giáo án môn: Tự nhiên xã hội Tuần: 2 Tiết: 2
Tên bài dạy: CHÚNG TA ĐANG LỚN LÊN
Người dạy: TRỊNH VŨ PHƯƠNG UYÊN LỚP: 1B Trường TH LÊ THỊ XUYẾN
Ngày dạy: 03.9.2009.
A- Mục tiêu:
-Nhận ra sự thay dổi của bản thân về số đo chiều cao,cân nặng và sự hiểu biết của bản thân.
B- Chuẩn bị:
- Phóng to các hình trong SGK
C- Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
I- Kiểm tra bài cũ:
- Nêu các bộ phận bên ngoài của cơ thể ?
- Cơ thể ta gồm mấy phần ? Đó là những phần nào?
II- Dạy bài mới
1- Giới thiệu bài (linh hoạt)
2- Hoạt động 1: Quan sát tranh
B1: Cho HS quan sát hoạt động của em bé trong từng hình, hoạt động của hai em ở hình dưới .
B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
- Gọi HS nói về hoạt động của từng em trong từng hình.
-Từ lúc nằm ngửa đến lúc biết đi thể hiện điều gì ?
- hai bạn nhỏ trong hình muốn biết điều gì ?
- Các bạn còn muốn biết điều gì nữa ?
3- Hoạt động 2: Thực hành đo:
-Chia HS thành 3 nhóm và HD các em cách đo.
-Cơ thể chúng ta lớn lên có giống nhau không?
4- Hoạt động 3: Làm thế nào để khoẻ mạnh
- GV nêu vấn đề: "Để có một cơ thể khoẻ mạnh mau lớn hàng ngày các em cần làm gì ?"
- Mỗi HS chỉ cần nói một việc: Chẳng hạn để có cơ thể khoẻ mạnh hàng ngày em cần tập thể dục, giữ vệ sinh thân thể.
Sạch sẽ, ăn uống điều độ, học hành chăm chỉ...
- GV tuyên dương những em có ý tốt
5- Củng cố - Dặn dò:
- GV tổng kết giờ học, tuyên dương các em tích cực hoạt động.
- 1 vài em trả lời
- HS làm việc theo cặp cùng quan sát và trao đổi với nhau những gì mình quan sát được.
- HS hoạt động theo lớp, một em nói những em khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung thiếu sót
- Thể hiện em bé đang lớn
- Các bạn muốn biết chiều cao và cân nặng của mình.
- Muốn biết đếm
- HS chia nhóm và thực hành đo trong nhóm
- Cả lớp quan sát, cho đánh giá kết quả đo đúng chưa
- Không giống nhau
Giáo án môn: Tập viết Tuần: 2 Tiết: 1,2
Tên bài dạy: Tô các nét cơ bản - Tập tô : e b bé
Người dạy: TRỊNH VŨ PHƯƠNG UYÊN LỚP: 1B Trường TH LÊ THỊ XUYẾN
Ngày dạy: 04.9.2009.
I/ Mục tiêu :
Tô được các nét cơ bản theo vở tập viết tập 1
Tô và viết được các chữ e , b , bé theo vở tập viết tập 1
II/ Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu : e , b , bé
III/ Các hoạt động dạy học
1 Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập ( vở tập viết, bút )
2 Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Giới thiệu các nét cơ bản
- GV viết lần lượt các nét cơ bản lên bảng :
+ nét ngang
+ nét sổ thẳng
+ nét xiên trái
+ nét xiên phải
+ nét cong trái
+ Nét cong phải
+ nét móc ngược
+ nét móc xuôi
+ nét móc hai đầu
+ nét khuyết xuôi
+ nét khuyết ngược
- Cho HS biết được tên các nét móc cơ bản
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV vừa viết mẫu , vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút của từng nét móc cơ bản
Hoạt động 3 : Luyện viết
- GV viết mẫu từng nét
- Hướng dẫn viết bài
Tiết 2
Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu : e , b , bé
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn nơi đặt bút , nơi dừng bút của từng chữ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết bài
- HS quan sát
- HS nhắc lại tên các nét cơ bản
- HS theo dõi quy trình viết
- HS viết bảng con
- Luyện viết bài vào vở
- HS đọc
- HS theo dõi quy trình viết
- HS viết bảng con
- HS luyện viết bài vào vở
3. Củng cố, Dặn dò : - GV chấm điểm , nhận xét
Giáo án môn: Toán Tuần: 2 Tiết: 8
Tên bài dạy: Các số 1,2,3,4,5
Người dạy: TRỊNH VŨ PHƯƠNG UYÊN LỚP: 1B Trường TH LÊ THỊ XUYẾN
Ngày dạy: 04.9.2009.
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến 5
- Biết đọc , viết các số 4,5. Đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1
- Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5
II/ Đồ dùng dạy học
- Nhóm có 5 con gà , 5 bông hoa , 5 con cá
- Chữ số 1,2,3,4,5
III/ Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ : - Viết số tương ứng với số đồ vật có trong hình
- Đếm số từ 1 đến 3, đọc số từ 3 đến 1
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Giới thiệu số 4
- Cho HS xem tranh
+ Có mấy bạn trai ?
+ Có mấy cái kèn ?
+Có mấy chấm tròn ?
- Các nhóm đều có số lượng là bốn
- Cho HS xem chữ số 4 in và chữ số 4 viết
- GV viết bảng : 4
- Hướng dẫn viết : 4
Hoạt đông 2: Giới thiệu số 5
( quy trình tương tự như giới thiệu số 4)
Hoạt động 3 : Tập đếm
Cho HS quan sát các cột hình vuông SGK
+ Nêu số ô vuông của từng cột
+ Đọc liền mạch các số
Hoạt động 4: Thực hành
Bài 1: Viết số
Bài 2: Điền số
- H. dẫn HS đếm số lượng đồ vật trong mỗi nhóm rồi ghi số tương ứng
Bài 3 : Điền số vào ô trống
+ Vì sao điền số 3
Bài 4: Trò chơi : Ai nhanh hơn (nâng cao)
có 4 bạn trai
có 4 cái kèn
có 4 chấm tròn
- HS đọc: bốn
- HS viết bảng con
- HS nhìn hình vẽ SGK đếm số ô vuông của từng cột rồi đọc liền mạch các số
HS viết 1 hàng số 4, 1 hàng số 5
HS làm phiếu bài tập
vì liền sau số 2 là số 3
HS đếm số lượng đồ vạt có trong nhóm rồi viết số tương ứng
3.Củng cố,đặn đò: - Đếm xuôi các số từ 1 đến 5, và từ 5 đến 1
- Bài sau: Luyện tập
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần: 2 Tiết: 2
Tên bài dạy : Sinh hoạt lớp cuối tuần
Người dạy : Trịnh Vũ Phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009
I. Đánh giá chung:
* Ưu điểm: Nề nếp học tập ổn định, ĐDHT đầy đủ, sách vở giữ sạch sẽ, chữ viết đều có nhiều em viết đẹp.
- Nề nếp xếp hàng nhanh, thẳng; tập thể tương đối được .
- Vệ sinh lớp học sạch sẽ, ăn ở bán trú đầy đủ, biết cách vệ sinh cá nhân.
* Tồn tại: Còn vài em viết chưa đạt yêu cầu về độ cao con chữ, xếp hàng còn rề rà
II. Kế hoạch tuần đến:
Kiểm tra vệ sinh cá nhân mùa mưa, chữ viết những em chưa đạt yêu cầu.
Xây dựng nề nếp tự quản khi xếp hàng và giữ trật tự lớp học khi không có GVCN.
File đính kèm:
- Tuan 2.doc