Mục tiêu:
- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: ăt, ât, rửa mặt. đấu vật.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật.
II.Đồ dùng dạy học:,
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói.
- Bộ chữ ghép vần
10 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần Tuần: 17 Tiết: 147, 148 Tên bài dạy : ăt, ât, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có ă đứng đầu
ât có â đứng đầu
- Đọc toàn bài trên bảng.
- Bảng con: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- Nhận diện vần, đánh vần đọc từ ứng dụng
- Hs đọc bài tiết 1
- HS quan sát tranh, nhận xét nêu nội dung tranh, đọc câu ứng dụng.
- HS viết vở: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- Ngày chủ nhật
- Bố mẹ dẫn các con đi chơi ở vườn thú.
- Ba mẹ dẫn con đi chơi ở công viên, vườn thú,
đi tắm biển....
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh.
- Hs thi đọc
Giáo án môn : Học vần Tuần: 17 Tiết: 149, 150
Tên bài dạy : ôt, ơt
Người dạy : Phan Thị Ngọc Hoà Lớp: 1C Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009
I.Mục tiêu:
- Đọc được: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt ; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được : ôt, ơt, cột cờ, cái vợt.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Những người bạn tốt.
II.Đồ dùng dạy học:,
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói.
- Bộ chữ ghép vần
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đọc , viết:
2.Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: Bài 70 Vần ôt, ơt
Hoạt động 1: Nhận diện vần , từ khoá
a/ Dạy vần: ôt
- Giới thiệu vần ôt phân tích:
- Ghép vần ôt
- Luyện đánh vần , đọc:
- Ghép chữ cột phân tích:
- Luyện đánh vần, đọc:
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá:
b/Dạy vần ơt (qui trình tương tự vần ôt)
- Nhận diện vần ơt
- So sánh ôt với ơt
Hoạt động 2 : Luyện viết
- GV viết mẫu hướng dẫn qui trình
Hoạt động 3: Luyện đọc
- Đọc từ ứng dụng:
Tiết 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Luyện đọc câu ứng dụng:
- Luyện đọc trên bảng:
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV hướng dẫn cách viết
- Chấm bài, nhận xét
Hoạt động 3: Luyện nói
- Nêu chủ đề luyện nói:
- Tranh vẽ gì?
- Giới thiệu tên người bạn mà em thích nhất?
- Vì sao em quý mếm bạn đó?
- Người bạn như thế nào là người bạn tốt?
3.Củng cố:
- Giáo viên đọc mẫu SGK
- Trò chơi: Thi đọc nhanh từ có vần ôt, ơt.
Bài sau: et, êt
- Đọc: ăt, ât, rửa mặt, đôi mắt, đấu vật, bắt tay, thật thà,
- Đọc câu: Như SGK trang141
- Bảng con: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- Nhận diện phân tích: vần ôt gồm có âm ô đứng trước âm t đứng sau.
- Ghép ô với t
ô- t- ôt / ôt
- Tìm âm c ghép chữ cột phân tích:
c- ôt- côt- nặng- cột/ cột
- Hs đọc: cột cờ (cá nhân, lớp)
- HS phân tích vần ơt
- Giống nhau âm t đứng cuối
- Khác nhau: ôt có ô đứng đầu
ơt có ơ đứng đầu
- Đọc toàn bài trên bảng.
- Bảng con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt
- Nhận diện vần, đánh vần đọc từ ứng dụng
- Hs đọc bài tiết 1
- HS quan sát tranh, nhận xét nêu nội dung tranh, đọc câu ứng dụng.
- HS viết vở
- Những người bạn tốt
- Tranh vẽ những người bạn tốt.
- Người bạn tốt là người giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh.
- Hs thi đọc
Giáo án môn : Học vần Tuần: 17 Tiết: 151, 152
Tên bài dạy : et, êt
Người dạy : Phan Thị Ngọc Hoà Lớp: 1C Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ tư ngày 32 tháng 12 năm 2009
I.Mục tiêu:
- Đọc được: et, êt, bánh tét, dệt vải ; từ và các câu ứng dụng.
- Viết được : et, êt, bánh tét, dệt vải.
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Chợ Tết
II.Đồ dùng dạy học:,
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói.
- Bộ chữ ghép vần
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đọc , viết:
2.Dạy bài mới:
Giới thiệu bài: Bài 71: Vần et, êt
Hoạt động 1: Nhận diện vần , từ khoá
a/ Dạy vần: et
- Giới thiệu vần et phân tích:
- Ghép vần et
- Luyện đánh vần , đọc:
- Ghép chữ tét phân tích:
- Luyện đánh vần, đọc:
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá:
b/Dạy vần êt(qui trình tương tự vần et)
- Nhận diện vần êt
- So sánh et với êt
Hoạt động 2 : Luyện viết
- GV viết mẫu hướng dẫn qui trình
Hoạt động 3: Luyện đọc
- Đọc từ ứng dụng:
Tiết 2: Luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Luyện đọc câu ứng dụng:
- Luyện đọc trên bảng:
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV hướng dẫn cách viết
- Chấm bài, nhận xét
Hoạt động 3: Luyện nói
- Nêu chủ đề luyện nói:
- Tranh vẽ gì?
- Em đã đi chợ tết chưa? Em mua gì khi đi chợ tết?
- Chợ tết có những gì đẹp?
3.Củng cố:
- Giáo viên đọc mẫu SGK
- Trò chơi: Thi đọc nhanh từ có vần ăt, ât
Bài sau: ut, ưt
- Đọc: ôt, ơt, cơn sốt, xay bột, quả ớt, ngớt mưa, đốt tre, bạn tốt, cột cờ, lá lốt, củ cà rốt.
- Đọc câu: “Hỏi cây………...bóng râm”.
- Bảng con: ôt, ơt, cột cờ, cái vợt.
- Nhận diện phân tích: vần et gồm có âm e đứng trước âm t đứng sau.
- Ghép e với t
e- t- et / et
- Tìm âm t ghép chữ tét phân tích:
t – et – tet - sắc – tét/ tét
- Hs đọc: bánh tét (cá nhân, lớp)
- HS phân tích vần êt
- Giống nhau âm t đứng cuối
- Khác nhau: et có e đứng đầu
êt có ê đứng đầu
- Đọc toàn bài trên bảng.
- Bảng con: et, êt, bánh tét, dệt vải
- Nhận diện vần, đánh vần đọc từ ứng dụng
- Hs đọc bài tiết 1
- HS quan sát tranh, nhận xét nêu nội dung tranh, đọc câu ứng dụng.
- HS viết vở: et, êt, bánh tét, dệt vải
- Chợ Tết
- Tranh vẽ mẹ dẫn bé đi chợ tết.
Chợ tết có nhiều hoa, cây cảnh, bánh mứt, áo quần đẹp.
- Hs đọc cá nhân, đồng thanh.
- Hs thi đọc
Giáo án môn : Toán Tuần : 17 Tiết : 65
Tên bài dạy : Luyện tập chung
Người dạy : Phan Thị Ngọc Hoà Lớp : 1C Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ hai ngày 21 tháng 12 năm 2009
I.Mục tiêu:
- Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10; viết được các số theo thứ tự quy định ; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán .
II.Đồ dùng dạy học:
- Phiếu bài tập, phiếu ghi tóm tắt bài toán
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 10
- Cho 2 hs lên bảng thực hiện:
2.Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
- Hôm nay lớp học: Luyện tập chung
Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập
Bài 1: Nêu yêu cầu ( cột 3, 4)
GV gợi ý bằng 2 cách:
2 bằng mấy cộng mấy ?
6 bằng 2 cộng mấy ?
Bài 2: Viết các số 7, 5, 2, 9, 8 :
a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn:
b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé:
Bài 3: Viết phép tính thích hợp:
3.Củng cố: Cho HS nêu lại công thức cộng trừ trong phạm vi 10
Nhận xét dặn dò:
- Về nhà đọc viết các số trong phạm vi 10.
2 HS đọc
3 + …. = 9 4 + …. = 9
10 – = 7 10 – = 10
6 9 10 10
+ + - -
3 1 4 3
- Điền số thích hợp vào ô trống
- HS làm bài theo hình thức đố bạn,
HS nhận xét chữa bài.
- HS nêu yêu cầu, làm bảng con
a: 2, 5, 7, 8, 9
b: 9, 8, 7, 5, 2
- HS nhìn tranh nêu bài toán viết phép tính:
a/ Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa. Hỏi có tất cả bao nhiêu bông hoa?
4 + 3 = 7
- HS nhìn tóm tắt nêu bài toán viết phép tính: 7 – 2 = 5
- HS đọc
Giáo án môn : Toán Tuần : 17 Tiết : 66
Tên bài dạy : Luyện tập chung
Người dạy : Phan Thị Ngọc Hoà Lớp: 1C Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ ba ngày 22 tháng 12 năm 2009
I.Mục tiêu:
- Thực hiện được so sánh các số, biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10 ; biết cộng, trừ các số trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
II.Đồ dùng dạy học:
- Phiếu minh hoạ bài tập 1 ; tranh phô tô bài tập 4.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bảng cộng trừ
- Cho 2 hs lên bảng thực hiện:
2.Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
- Hôm nay lớp học: Luyện tập chung
Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập:
Bài 1: Nối các dấu chấm theo thứ tự:
Bài 2: a/ Tính (cột 1) Chú ý viết kết quả thẳng cột
b/Tính: (cột 1) 4 + 5 – 7 =
1 + 2 + 6 =
3 – 2 + 9 =
Bài 3: > , < , = ?
- Yêu cầu làm bài vào vở ô li
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
III/ Củng cố:
Đọc lại các phép cộng trừ đã học
- Về nhà đọc, viết các số trong phạm vi 10.
Bài sau: Luyện tập chung
2 HS đọc, viết từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
2 HS thực hiện các phép tính:
8 + 2 - 5 = 6 + 4 - 3 =
10 – 4 + 2 = 10– 7 - 1 =
10 – 6 –3 = 7 – 4 + 6 =
- Nêu yêu cầu làm phiếu BT (Làm theo nhóm)
- Nêu yêu cầu làm bảng con.
- Nêu cách tính: Lấy 4 cộng 5 bằng 9, lấy 9 trừ 7 bằng 2: 4 + 5 – 7 = 2 HS làm vở.
- Nêu yêu cầu bài tập
- 3 HS làm bài trên bảng lớp , nhận xét
0…1 3 + 2 …2 + 3 5 – 2 … 6 - 2
10…9 7 – 4….2 + 2 7 + 2 …6 + 2
* Xem tranh nêu bài toán viết phép tính:
a/ Có 5 con vịt bơi dưới ao, thêm 4 con vịt chạy xuống ao. Hỏi có tất cả bao nhiêu con vịt ?
5 + 4 = 9
b/ Có 7 con thỏ đang múa, chạy đi 2 con. Hỏi còn lại mấy con thỏ?
7 – 2 = 5
- HS tham gia đọc
Giáo án môn : Toán Tuần : 17 Tiết : 67
Tên bài dạy : Luyện tập chung
Người dạy : Phan Thị Ngọc Hoà Lớp : 1C Trường TH Lê THị Xuyến
Ngày dạy : Thứ năm ngày 24 tháng 12 năm 2009
I.Mục tiêu:
- Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thưcj hiện được công thức cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ ; nhận dạng hình.
II.Đồ dùng dạy học:
Phiếu bài tập
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ:
- Đọc bảng cộng trừ
- Cho 2 hs lên bảng thực hiện:
2.Dạy bài mới:
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài:
- Hôm nay lớp học: Luyện tập chung
Hoạt động 2: Thực hành làm bài tập
Bài 1: a/ Tính: Tính theo cột dọc,chú ý viết số thẳng cột)
b/ Tính: Tính từ phải sang trái
Bài 2: (dòng 1) Điền số vào chố chấm:
Bài 3: Trong các số: 6, 8, 4, 2, 10
a/ Số nào lớn nhất?
b/ Số nào bé nhất?
Bài 4: Viết phép tính thích hợp:
Nêu tóm tắt bài toán:
Có : 5 con cá
Thêm : 2 con cá
Có tất cả :......con cá?
Bài 5 : Nâng cao
3.Củng cố:
- Đọc lại các phép cộng trừ đã học
Trò chơi: Thi xếp nhanh các số: 2,4,5,6,7,1
- Theo thứ tự từ bé đến lớn:
- Về nhà đọc, viết công thức trừ trong phạm vi 5.
Tiết sau kiểm tra
2 HS đọc, viết từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
2 HS thực hiện các phép tính:
6 - 3 + 7 = 5+ 4 - 3 =
9 – 4 + 2 = 10– 7 + 2 =
1+ 6 + 3 = 7 – 4 + 0 =
- Nêu yêu cầu làm bảng con
- Nêu cách làm bảng con
- Nêu yêu cầu làm trong vở BT
- Số 10 lớn nhất.
- số 2 bé nhất.
+ Nhìn tóm tắt nêu bài toán viết phép tính:
- Trong chậu có 5 con cá, mẹ mua thêm về 2 con cá. Hỏi trong chậu có tất cả mấy con cá?
5 + 2 = 7
- HS (khá- giỏi)
- HS tham gia đọc
2HS đại diện thi đua xếp nhanh:
1, 2, 4, 5, 6, 7
File đính kèm:
- TUẦN 17.doc