- HS ngồi đúng vị trí trong lớp học
- HS biết được tên sao ngoan của mình
- HS biết sắp xếp sách vở , đồ dùng học tập gọn gàng
- HS thực hiện đúng các nề nếp của lớp
12 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần Tuần: 1 Tiết: 1,2 Tên bài dạy : Ổn định tổ chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nâng cao)
- tranh vẽ : bé, mẹ, xe, ve
- đều có âm e
- HS phát âm lại : e
- tiếng có âm e: đe, ghe, hè
- HS viết bảng con : e
- HS đọc lại bài trên bảng
- HS phát âm : e
- HS tô vào vở tập viết chữ e
- HS quan sát tranh trả lời
- có các lớp học
- tranh loài chim, loài ve, loài ếch, loài gấu
Và các bạn nhỏ
- các bạn nhỏ đều học
Củng cố: gv cho hs chơi trò chơi tìm tiếng có âm e (Nhóm)
Dặn dò:
GV hướng dẫn HS đọc bài SGK
Bài sau: b
Giáo án môn : Học vần Tuần: 1 Tiết: 7,8
Tên bài dạy : b
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ năm ngày 27 tháng 8 năm 2009
I/ Mục tiêu :
HS nhận biết được chữ và âm b
Đọc được be
Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.
II/ Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ các tiếng : bé , bê, bóng, bà và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ: - Đọc, viết chữ e
- Chỉ và đọc chữ e trong các tiếng : bé, me, xe, ve
Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm
- GV treo tranh và hỏi:
+ Các tranh này vẽ gì và vẽ ai?
+ Các tiếng : bé, be, bà, bóng giống nhau ở chỗ nào ?
- GV phát âm mẫu: bờ
Hoạt động 2: Nhận diện âm và phát âm
- Cho HS nhận diện chữ b viết và chữ b in
+ Ghép cho cô tiếng be
+ Phân tích tiếng be
+ Phát âm : be
-Tìm tiếng mới
- Viết bảng con : b, be
Tiết 2:
Hoạt động1: Luyện đọc
- GV hướng dẫn HS phát âm
Hoạt động2: Luyện viết
- Hướng dẫn tô chữ b, be
Hoạt động 3: Luyện nói
- GV treo tranh
+ Ai đang tập đọc?
+ Ai đang tập viết?
+ Ai đang kẻ vở ? Hai bạn gái đang làm gì?
-
- Tranh vẽ: bé, be, bà, bóng
- đều có âm b
- HS phát âm lại : bờ
- ghép: b
- ghép : be
- âm b đứng trước ,âm e đứng sau
- HS phát âm : be
- Tiếng có âm b: bò, bê, bố
- HS viết vào bảng con
- HS luyện phát âm: b, be
- HS thực hành tô vào vở tập viết
- Bé chim bi bô tập đọc
Bé gấu tập viết bằng bút chì
Bé voi không biết cầm sách
Bé kẻ vở bằng bút chì
Các bạn chơi với bộ lắp ráp
3.Củng cố: - Trò chơi: Ai nhanh hơn
4.Dặn dò: - HS đọc bài SGK
Giáo án môn : Học vần Tuần: 1 Tiết: 9,10
Tên bài dạy : Dấu /
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
I/ Mục tiêu :
HS nhận biết được dấu và thanh sắc
Đọc được tiếng bé
Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong sách giáo khoa.
II/ Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ : bé , lá, chó, khế
Một số hình bé ở nhà và ở trường
III/ Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ: - Chỉ chữ b trong các tiếng bé, bè, bà, bê
2. Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Tiết 1:
Hoạt động 1: Nhận diên dấu thanh
- GV viết lên bảng dấu /
Và nói: dấu sắc là một nét sổ nghiêng phải
Hoạt động 2: Ghép chữ và phát âm
- GV viết lên bảng chữ bé
+ Phân tích tiếng bé
+ Đánh vần , đọc trơn tiếng bé
- Tìm tiếng mới
- Viết bảng con
GV hướng dẫn viết : / , bé
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV hướng dẫn HS phát âm
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập tô chữ : be, bé
Hoạt động 3: Luyện nói
- GV treo tranh
+ Quan sát tranh các em thấy những gì?
- GV gợi ý để HS nói
- HS đọc: dấu sắc
- HS lấy dấu sắc trong bảng ghép
- âm b đứng trước , âm e đứng sau dấu sắc
trên đầu âm e
- HS đánh vần , đọc trơn tiếng bé
- ghép: bé
- Tiếng có dấu sắc: bé,dế, chó...
-
- HS viết vào bảng con
- HS đọc lại bài tiết 1
- HS đọc, phát âm
-
- HS thực hành tô vào vở tập viết
các bạn ngồi trong lớp, hai bạn chơi
nhảy dây, bạn gái đi học ...
Chúng em học lớp 1
Cô giáo chúng em rất hiền
Bé mang hoa dến trường biếu cô
Các bạn gái nhảy dây rất giỏi
Bé tưới rau, cún khen bé giỏi quá
3.Củng cố: - Trò chơi: Thi đua chọn dấu đã học
4. Dặn dò: - HS đọc bài SGK
Giáo án môn : Toán Tuần: 1 Tiết: 1
Tên bài dạy : Tiết học đầu tiên
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ hai ngày 7 tháng 9 năm 2009
I/ Mục tiêu :
- Tạo không khí vui vẻ trong lớp, Hs tự giới thiệu về mình
- Bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các hoạt động học tập trong giờ học toán
II/ Đồ dùng dạy học
Sách toán 1
Bộ đồ dùng học toán 1 của HS
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.GV hướng dẫn HS sử dụng sách toán 1
- GV cho HS xem sách toán 1
- Hướng dẫn HS lấy sách toán 1 và hướng dẫn HS mở sách đến trang “tiết học đầu tiên
- GV giới thiệu về sách toán 1
- Cho HS thực hành gấp sách , mở sách
- H. dẫn HS giữ gìn sách
2. GV hướng dẫn HS làm quen với một số hoạt động học tập toán lớp 1
3. Giới thiệu với HS các yêu cầu cần đạt sau khi học toán 1
Học toán 1 các em sẽ biết :
- Đếm : 1,2,3.
- Đọc số : số 1, số 2....
- Viết số : 1,2,3...
- So sánh 2 số
- Làm tính cộng, tính trừ
- Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải bài toán
- Biết giải các bài toán
- Biết đo độ dài , biết xem lịch
4. GV giới thiệu bộ đồ dùng học toán của HS
- que tính, hình vuông, hình tam giác, thước kẻ
- Hướng dẫn HS cách bảo quản hộp đồ dùng học toán
-HS lấy sách toán và mở sách theo cô giáo
- HS thực hành gấp sách, mở sách
- HS quan sát bộ đồ dùng học toán
Củng cố , dặn dò: Các em phải biết cách giữ gìn sách, giữ gìn đồ dùng học tập
Giáo án môn : Toán Tuần: 1 Tiết: 2
Tên bài dạy : Nhiều hơn , ít hơn
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ ba ngày 25 tháng 8 năm 2009
I/ Mục tiêu :
Biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật
Biết sử dụng các từ “ nhiều hơn , ít hơn” khi so sánh các nhóm đồ vật.
II/ Đồ dùng dạy học
Tranh SGK
Nhóm đồ vật ( hoa, quả, con vật )
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.So sánh số lượng cốc và thìa
- GV cầm 4 cái thìa và nói : “có một số cái thìa”
- GV đưa 5 cái ly và nói : “có một số cái ly”
GV gọi HS lên bảng bỏ thìa vào ly
+ còn ly nào chưa có thìa?
Ta nói : số ly nhiều hơn số thìa
Hay : số thìa ít hơn số ly
2. H. dẫn HS quan sát hình vẽ trong bài học
- Giới thiệu cách so sánh số lượng hai nhóm
+ số chai với số nút chai
+ số thỏ với số cà rốt
+ số nồi với số vung
+ số phích cắm với số ổ cắm
3. Trò chơi : “nhiều hơn, ít hơn”
* Củng cố , dặn dò :
- Tìm và nêu tên các nhóm đồ vật có trong lớp .
- Về nhà tự so sánh các nhóm đồ vật
- HS lên bảng bỏ thìa vào ly
+ còn 1 ly chưa có thìa
-HS nhắc lại
- HS mở sách quan sát hình vẽ , rồi so sánh số lượng hai nhóm đồ vật
+ số nút chai nhiều hơn số chai ...
- HS nhìn tranh nêu nhanh nhóm nào có số lượng nhiều hơn
Giáo án môn : Toán Tuần: 1 Tiết: 3
Tên bài dạy : Hình vuông , hình tròn
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ năm ngày 27 tháng 8 năm 2009
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được hình vuông, hình tròn và nói đúng tên hình
II/ Đồ dùng dạy học
- Một số hình vuông , hình tròn
- Vật thật có mặt là hình vuông, hình tròn
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra bài cũ :
GV treo tranh ( hai nhóm đồ vật có số lượng khác nhau )
+ Hãy so sánh số đồ vật có trong hai nhóm
2.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình vuông
GV cho HS xem tấm bìa hình vuông và nói: “Đây là hình vuông”
-Cho HS xem l số tấm bìa hình vuông có kích thước , màu sắc khác nhau
- Cho HS lấy l hình vuông trong bộ ghép
+ Hãy tìm đồ vật có dạng hình vuông
Hoạt động 2 :Giới thiệu hình tròn
( quy trình tương tự như giới thiệu hình vuông )
Hoạt động 3 : Thực hành
Bài 1: Tô màu vào các hình vuông
Bài 2: Tô màu vào các hình tròn
Bài 3: Tô màu vào các hình
Bài 4: Dùng mảnh giấy gấp thành hình vuông (nâng cao)
3. Củng cố , dặn dò :
Trò chơi : Kể tên các vật có dạng hình vuông, hình tròn
- HS so sánh số đồ vật có trong tranh .
- Sử dụng bộ ghép , HS lấy ra 1 hình vuông
+ tấm gạch bông, khăn mùi xoa...
- 1 HS lên bảng tô màu, lớp làm phiếu bài tập
- HS thực hành gấp hình
Giáo án môn : Toán Tuần: 1 Tiết: 4
Tên bài dạy : Hình tam giác
Người dạy : Trịnh vũ phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được hình tam giác và nói đúng tên hình
II/ Đồ dùng dạy học
- Một số hình tam giác bằng bìa có kích thước , màu sắc khác nhau
II/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Kiểm tra bài cũ :
GV đính một số hình
+ Em hãy nêu đúng tên các hình
Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu hình tam giác
GV cho HS xem một số hình tam giác và nói: “Đây là hình tam giác ”
- Cho HS xem l số tấm bìa hình tam giác có kích thước , màu sắc khác nhau
- Cho HS lấy l hình tam giác trong bộ ghép
+ Hãy tìm đồ vật có dạng hình tam giác
- GV đính một số hình ( hình vuông, hình tròn, hình tam giác )
Hoạt động 2 : Thực hành xếp hình
- GV h. dẫn HS dùng các hình vuông hình tam giác để xếp các hình như SGK
- H. dẫn HS dùng bút chì màu tô các hình tam giác
- Trò chơi: Thi đua chọn nhanh hình
Củng cố, dặn dò :
Tìm các vật có dạng hình tam giác
- HS nêu tên các hình có trong tranh
- Sử dụng bộ ghép , HS lấy ra 1 hình tam giác
+ khăn quàng ,thước ê ke...
- HS chỉ và nêu tên các hình
- Sử dụng bộ ghép ,HS lấy các hình vuông , hình tam giác để xếp hình cái nhà , chiếc thuyền , con cá
- 1 HS lên bảng tô màu, lớp làm vào vở bài
tập
- HS chọn hình xếp vào đúng nhóm
Giáo án môn : Hoạt động tập thể Tuần: 1 Tiết: 1
Tên bài dạy : Sinh hoạt lớp cuối tuần
Người dạy : Trịnh Vũ Phương Uyên Lớp: 1B Trường TH Lê Thị Xuyến
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
I. Đánh giá chung:
* Ưu điểm: Nề nếp học tập ổn định, ĐDHT đầy đủ, sách vở giữ sạch sẽ, chữ viết đều có nhiều em viết đẹp.
- Nề nếp xếp hàng nhanh, thẳng; tập thể tương đối được .
- Vệ sinh lớp học sạch sẽ, ăn ở bán trú đầy đủ, biết cách vệ sinh cá nhân.
* Tồn tại: Còn vài em viết chưa đạt yêu cầu về độ cao con chữ, xếp hàng còn rề rà
II. Kế hoạch tuần đến:
Kiểm tra vệ sinh cá nhân mùa mưa, chữ viết những em chưa đạt yêu cầu.
Xây dựng nề nếp tự quản khi xếp hàng và giữ trật tự lớp học khi không có GVCN.
File đính kèm:
- Tuan 1.doc