HS đọc được : ôn , ơn , con chồn , sơn ca; từ và câu ứng dụng .
- HS viết được: ôn - ơn , con chồn , sơn ca.
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói
- HS : SGK, Bộ đồ dùng Tiếng Việt
32 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần ôn và Ơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
– sưng- huyền sừng: cá nhân, lớp.
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- Cá nhân, lớp.
- Cá nhân, lớp.
- Cá nhân, lớp
- Cả lớp đọc thầm.
- sung , gừng, trung , mừng
- Cá nhân, lớp.
- Cả lớp lắng nghe.
- HS viết tưởng tượng.
- ung, ưng, bông súng, sừng hươu.
- Cả lớp viết bảng.
- Cá nhân, lớp.
- Cá nhân, lớp.
- HS đọc thầm câu ứng dụng.
- Gạch chân tiếng chứa vần ung, ưng
- Cá nhân, lớp.
- Cá nhân, lớp đọc.
- 2 em đọc.
- Tự trả lời.
- Viết vào vở .
......................................................................
Toán
Phép cộng trong phạm vi 8
A. Mục tiêu : Giúp HS.
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 8; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Bài tập cần làm. bài 1, bài 2 (cột 1,3,4), bài 3(dòng 1), bài 4 (a).
B. Đồ dùng dạy học:
- GV : Mô hình phù hợp với bài dạy , bộ dạy toán 1 .
- HS : Bộ thực hành toán 1 .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra bảng cộng trong PV7
- GV nhận xét .
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài. ghi đầu bài:
2. Nội dung giờ học:
a. thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8 .
- Cho HS quan sát hình 1 - SGK (70 ) Nêu bài toán - HS trả lời .
- GV viết phép tính : 7 + 1 = 8
- Phép cộng có tính chất gì ?
- Dùng tính chất đó để thực hiện phép tính 1 + 7 = 8.
- GV viết : 1 + 7 = 8
* Tương tự 6 + 2 = 8 , 5 + 3 = 8 ,
4 + 4 = 8.
* GV hướng dẫn tương tự như trên .
- HS đọc bảng cộng trong phạm vi 8
- GV xoá dần sau đó khôi phục lại .
b. Thực hành :
Bài 1 Tính:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Lưu ý cách đặt tính hàng dọc.
Bài 2 Tính:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Chữa bài
- GV củng cố cách tính dãy tính.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
III. Củng cố dặn dò :
- GV cho HS thi đọc bảng cộng trong phạm vi 8 .
- GV nhận xét giờ.
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài và làm các bài tập còn lại .
- HS đọc : 1 + 6 = 7 , 2 + 5 = 7 ,
3 + 4 = 7 , 5 + 2 = 7 .
- Nhận xét
- HS nêu lại tên bài.
- HS quan sát hình trong SGK
- Nêu bài toán : Có 7 con gà thêm 1 con gà .Có tất cả mấy con gà?
- HS nêu : có 8 con gà
- Giao hoán
- HS nêu 7 + 1 = 8
- Nhận xét
- HS đọc - nhận xét
- HS đọc nhóm , cá nhân , nhóm , lớp
- HS nêu yêu cầu bài toán
- HS làm bài vào vở.
- HS nêu yêu cầu bài toán
- HS thực hiện làm miệng
- HS nêu yêu cầu của bài.
- HS nêu cách làm.
- HS làm vào vở.
- HS nêu bài toán. sau đó viết phép tính vào bảng.
................................................................
Thể dục
Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản.
Trò chơi vận động
A. Mục tiêu: Giúp HS.
- Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau.
- Làm quen với tư thế đứng đưa 1 chân sang gang, hai tay chống hông .
- Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi.
- Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 1
B. Địa điểm và phương tiện.
- Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu:
- Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
- Khởi động: Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh sân .
- Ôn đứng nghiêm , nghỉ
- Hướng dẫn học sinh thực hiện
- Trò chơi : diệt con vật có hại .
II. Phần cơ bản:
- Ôn động tác đưa 1 chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng .
* Hướng dẫn ôn phối hợp hai động tác
- Ôn phối hợp : đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông và đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng .
- Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác
- Ôn trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức .
III. Phần kết thúc:
- Đi thường theo nhịp quanh sân tập
- Hệ thống bài .
- Giao việc về nhà.
- Lắng nghe
- Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh sân
- Lớp trưởng điều khiển
- Chơi trò chơi theo tổ .
- Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của cán sự 2 lần 8 nhịp.
- Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp
- Nêu tên trò chơi
- Chuyển lớp thành đội hình vòng tròn thực hiện trò chơi.
- Ôn lại động tác vừa học
....................................................................
Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2011
Tập viết
Nền nhà, nhà in, cá biển. . .
A . Mục tiêu : Giúp HS.
- Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, con ong , cây thông , . . kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
B. Đồ dùng dạy học :
- GV : Chữ viết mẫu vào bảng phụ: nhà in , con ong , cây thông .
- HS : Vở tập viết , bảng con .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV cho HS viết vào bảng con : cái kéo , sáo sậu , chú cừu , rau non .
- GV nhận xét ghi điểm .
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài ghi tên bài:
2. Nội dung giờ học:
a. Nhận diện chữ viết .
- GV treo bảng phụ .
- GV hướng dẫn HS viết từng tiếng , từ .
b. Luyện viết bảng con
- GV cho HS đọc từ , nhận xét .
- GV đọc cho HS viết vào bảng con .
c. Viết vào vở
- GV cho HS mở vở tập viết .
- GV cho HS viết vở
- GV uốn nắn , giúp đỡ em yếu .
- GV chấm 1 số bài .
III . Củng cố dặn dò:
- GV cho HS thi viết đúng , nhanh , đẹp .
- GV nhận xét giờ học .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS viết vào bảng con : cái kéo , sáo sậu , rau non .. .
- HS nhận xét bài của bạn .
- HS nêu tên bài.
- HS quan sát
- HS đọc thầm các từ ở bảng phụ .
- HS viết bảng con : nhà in , cá biển.
- HS viết bài tập viết vào vở tập viết .
- HS chú ý khoảng cách giữa các con chữ.
- HS thi viết bình bầu bạn viết nhanh nhất
- Nhận xét bài của bạn .
………………………………………………..
Tập viết
Con ong, cây thông. . .
A . Mục tiêu : Giúp HS.
- Viết đúng các chữ : Con ong , cây thông , . . kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
B. Đồ dùng dạy học :
- GV : Chữ viết mẫu vào bảng phụ: Con ong , cây thông .
- HS : Vở tập viết , bảng con .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- GV cho HS viết vào bảng con : Nền nhà, nhà in, cá biển,
- GV nhận xét ghi điểm .
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài ghi tên bài:
2. Nội dung giờ học:
a. Nhận diện chữ viết .
- GV treo bảng phụ .
- GV hướng dẫn HS viết từng tiếng , từ .
b. Luyện viết bảng con
- GV cho HS đọc từ , nhận xét .
- GV đọc cho HS viết vào bảng con .
c. Viết vào vở
- GV cho HS mở vở tập viết .
- GV cho HS viết vở
- GV uốn nắn , giúp đỡ em yếu .
- GV chấm 1 số bài .
III . Củng cố dặn dò:
- GV cho HS thi viết đúng , nhanh , đẹp .
- GV nhận xét giờ học .
- Dặn dò : về nhà ôn lại bài
- HS viết vào bảng con : Nền nhà, nhà in, cá biển,
- HS nhận xét bài của bạn .
- HS nêu tên bài.
- HS quan sát
- HS đọc thầm các từ ở bảng phụ .
- HS viết bảng con : con ong , cây thông .
- HS viết bài tập viết vào vở tập viết .
- HS chú ý khoảng cách giữa các con chữ.
- HS thi viết , bình bầu bạn viết nhanh nhất
- Nhận xét bài của bạn .
.................................................................................
Tự nhiên xã hội
Công việc ở nhà
Mức độ tích hợp:(bộ phận)
A. Mục tiêu : Giúp HS.
- Kể được 1 số công việc thường làm ở nhà của mỗi người trong gia đình.
- Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 2.
* HS hiểu được các công việc cần làm để nhà cửa luôn sạch sẽ gọn gàng.
B. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên : Một số tranh ảnh về bài 13- SGK
- Học sinh : Vở BT , SGK
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- ở nhà em đã giúp mẹ việc gì?
- GV nhận xét tuyên dương.
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài, ghi tên bài.
2. Nội dung giờ học:
a. Hoạt động 1 : Quan sát theo hình
- Kể tên 1 số công việc ở nhà của những người thân trong gia đình .
KL: Những việc làm đó giúp cho nhà cửa sạch sẽ , gọn gàng , thể hiện sự quan tâm , gắn bó của những người trong gia đình .
b. Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm
- Kể tên 1 số công việc ở nhà của những người thân trong gia đình
- KL : (SGV)
c. Hoạt động 3: Quan sát hình
- Học sinh hiểu điều gì sẽ xảy ra khi trong nhà không có ai quan tâm dọn dẹp
- Để nhà cửa sạch sẽ em phải làm gì để
giúp mẹ ?
- Nếu bố mẹ bận công việc khác thì ngoài giờ học em sẽ làm gì ?
- Giúp bố mẹ công việc nhỏ em thấy thế nào ?
* Em đã sắp xếp đồ dùng cá nhân, sắp xếp và trang trí góc học tập như thế nào để
nhà cửa luôn sạch sẽ?
- GV nhận xét.
III. Củng cố dặn dò:
- Trò chơi : kể với bạn về công việc giúp mẹ của mình.
- Nhận xét giờ
- Dặn dò : Ôn lại bài. Thực hiện theo nội dung bài học
- HS kể.
- Nhận xét
- HS nêu lại.
- HS quan sát hình và kể tên các công việc có trong tranh
– Nhận xét
- HS nghe.
- HS quan sát - Nhận xét
- Các nhóm thảo luận
- Cử đại diện nhóm lên trình bày
- HS quan sát hình trong SG K
- Nêu đựoc điều sẽ xảy ra nếu không có ai dọn dẹp nhà cửa
- Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình
- Nhận xét .
- Em sẽ dọn dẹp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ
- Em sẽ thấy rất vui vì mình đã làm được việc có ích .
- HS lần lượt trả lời.
.....................................................................
Thủ công
Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình
A. Mục tiêu: Giúp HS.
- Biết các ký hiệu, quy ước về gấp giấy.
- Bước đầu gấp được giấy theo ký hiệu, quy ước.
- Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 1.
B. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên : mẫu vẽ ký hiệu quy ước về gấp hình .
- Học sinh : Giấy thủ công, bút chì, giấy nháp .
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ:
- Sự chuẩn bị của học sinh
II. Bài mới :
1. GV giới thiệu đường giữa hình :
- Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm( - . - . - .)
2. Ký hiệu đường dấu gấp :
- Đường dấu gấp là đường có nét đứt. (- - - )
3. Ký hiệu đường dấu gấp vào
4. Ký hiệu đường dấu gấp ngược ra phía sau ( là có mũi tên cong lên )
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện .
III. Củng có dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Dặn về nhà: Ôn lại bài. Chuẩn bị bài moi.
- HS mở sự chuẩn bị của mình
- Học sinh vẽ vào nháp .
- Hình quan sát
- Học sinh vẽ vào nháp
- Học sinh quan sát và chữa bài cho nhau
- Học sinh tực hiện vào nháp đường dấu gấp theo hướng mũi tên
- Học sinh thực hiện theo đường mũi tên cong lên .
File đính kèm:
- Ga lop 1 tuan 12 + 13 da sua.doc