Bài giảng Học vần ôn và Ơn

HS đọc được : ôn , ơn , con chồn , sơn ca; từ và câu ứng dụng .

- HS viết được: ôn - ơn , con chồn , sơn ca.

- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn.

B. Đồ dùng dạy học:

- GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói

- HS : SGK, Bộ đồ dùng Tiếng Việt

doc32 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần ôn và Ơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
– sưng- huyền sừng: cá nhân, lớp. - Cá nhân, nhóm, lớp. - Cá nhân, lớp. - Cá nhân, lớp. - Cá nhân, lớp - Cả lớp đọc thầm. - sung , gừng, trung , mừng - Cá nhân, lớp. - Cả lớp lắng nghe. - HS viết tưởng tượng. - ung, ưng, bông súng, sừng hươu. - Cả lớp viết bảng. - Cá nhân, lớp. - Cá nhân, lớp. - HS đọc thầm câu ứng dụng. - Gạch chân tiếng chứa vần ung, ưng - Cá nhân, lớp. - Cá nhân, lớp đọc. - 2 em đọc. - Tự trả lời. - Viết vào vở . ...................................................................... Toán Phép cộng trong phạm vi 8 A. Mục tiêu : Giúp HS. - Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 8; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Bài tập cần làm. bài 1, bài 2 (cột 1,3,4), bài 3(dòng 1), bài 4 (a). B. Đồ dùng dạy học: - GV : Mô hình phù hợp với bài dạy , bộ dạy toán 1 . - HS : Bộ thực hành toán 1 . C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra bảng cộng trong PV7 - GV nhận xét . II. Bài mới : 1. Giới thiệu bài. ghi đầu bài: 2. Nội dung giờ học: a. thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 8 . - Cho HS quan sát hình 1 - SGK (70 ) Nêu bài toán - HS trả lời . - GV viết phép tính : 7 + 1 = 8 - Phép cộng có tính chất gì ? - Dùng tính chất đó để thực hiện phép tính 1 + 7 = 8. - GV viết : 1 + 7 = 8 * Tương tự 6 + 2 = 8 , 5 + 3 = 8 , 4 + 4 = 8. * GV hướng dẫn tương tự như trên . - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 8 - GV xoá dần sau đó khôi phục lại . b. Thực hành : Bài 1 Tính: - GV nêu yêu cầu của bài. - Lưu ý cách đặt tính hàng dọc. Bài 2 Tính: - GV nêu yêu cầu của bài. - Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Bài 3: - GV nêu yêu cầu của bài. - Chữa bài - GV củng cố cách tính dãy tính. Bài 4: Viết phép tính thích hợp. III. Củng cố dặn dò : - GV cho HS thi đọc bảng cộng trong phạm vi 8 . - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài và làm các bài tập còn lại . - HS đọc : 1 + 6 = 7 , 2 + 5 = 7 , 3 + 4 = 7 , 5 + 2 = 7 . - Nhận xét - HS nêu lại tên bài. - HS quan sát hình trong SGK - Nêu bài toán : Có 7 con gà thêm 1 con gà .Có tất cả mấy con gà? - HS nêu : có 8 con gà - Giao hoán - HS nêu 7 + 1 = 8 - Nhận xét - HS đọc - nhận xét - HS đọc nhóm , cá nhân , nhóm , lớp - HS nêu yêu cầu bài toán - HS làm bài vào vở. - HS nêu yêu cầu bài toán - HS thực hiện làm miệng - HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu cách làm. - HS làm vào vở. - HS nêu bài toán. sau đó viết phép tính vào bảng. ................................................................ Thể dục Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi vận động A. Mục tiêu: Giúp HS. - Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau. - Làm quen với tư thế đứng đưa 1 chân sang gang, hai tay chống hông . - Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi. - Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 1 B. Địa điểm và phương tiện. - Sân trường dọn vệ sinh, 1 còi. Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu: - Nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học - Khởi động: Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh sân . - Ôn đứng nghiêm , nghỉ - Hướng dẫn học sinh thực hiện - Trò chơi : diệt con vật có hại . II. Phần cơ bản: - Ôn động tác đưa 1 chân ra sau hai tay giơ cao thẳng hướng . * Hướng dẫn ôn phối hợp hai động tác - Ôn phối hợp : đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông và đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng . - Quan sát giúp em chưa thực hiện chính xác - Ôn trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức . III. Phần kết thúc: - Đi thường theo nhịp quanh sân tập - Hệ thống bài . - Giao việc về nhà. - Lắng nghe - Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc quanh sân - Lớp trưởng điều khiển - Chơi trò chơi theo tổ . - Thực hiện theo tổ dưới sự điều khiển của cán sự 2 lần 8 nhịp. - Lớp thực hiện theo nhóm – cá nhân dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2 lần 8 nhịp - Nêu tên trò chơi - Chuyển lớp thành đội hình vòng tròn thực hiện trò chơi. - Ôn lại động tác vừa học .................................................................... Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2011 Tập viết Nền nhà, nhà in, cá biển. . . A . Mục tiêu : Giúp HS. - Viết đúng các chữ : nền nhà, nhà in, cá biển, con ong , cây thông , . . kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một. B. Đồ dùng dạy học : - GV : Chữ viết mẫu vào bảng phụ: nhà in , con ong , cây thông . - HS : Vở tập viết , bảng con . C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ: - GV cho HS viết vào bảng con : cái kéo , sáo sậu , chú cừu , rau non . - GV nhận xét ghi điểm . II. Bài mới : 1. Giới thiệu bài ghi tên bài: 2. Nội dung giờ học: a. Nhận diện chữ viết . - GV treo bảng phụ . - GV hướng dẫn HS viết từng tiếng , từ . b. Luyện viết bảng con - GV cho HS đọc từ , nhận xét . - GV đọc cho HS viết vào bảng con . c. Viết vào vở - GV cho HS mở vở tập viết . - GV cho HS viết vở - GV uốn nắn , giúp đỡ em yếu . - GV chấm 1 số bài . III . Củng cố dặn dò: - GV cho HS thi viết đúng , nhanh , đẹp . - GV nhận xét giờ học . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS viết vào bảng con : cái kéo , sáo sậu , rau non .. . - HS nhận xét bài của bạn . - HS nêu tên bài. - HS quan sát - HS đọc thầm các từ ở bảng phụ . - HS viết bảng con : nhà in , cá biển. - HS viết bài tập viết vào vở tập viết . - HS chú ý khoảng cách giữa các con chữ. - HS thi viết bình bầu bạn viết nhanh nhất - Nhận xét bài của bạn . ……………………………………………….. Tập viết Con ong, cây thông. . . A . Mục tiêu : Giúp HS. - Viết đúng các chữ : Con ong , cây thông , . . kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một. B. Đồ dùng dạy học : - GV : Chữ viết mẫu vào bảng phụ: Con ong , cây thông . - HS : Vở tập viết , bảng con . C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ: - GV cho HS viết vào bảng con : Nền nhà, nhà in, cá biển, - GV nhận xét ghi điểm . II. Bài mới : 1. Giới thiệu bài ghi tên bài: 2. Nội dung giờ học: a. Nhận diện chữ viết . - GV treo bảng phụ . - GV hướng dẫn HS viết từng tiếng , từ . b. Luyện viết bảng con - GV cho HS đọc từ , nhận xét . - GV đọc cho HS viết vào bảng con . c. Viết vào vở - GV cho HS mở vở tập viết . - GV cho HS viết vở - GV uốn nắn , giúp đỡ em yếu . - GV chấm 1 số bài . III . Củng cố dặn dò: - GV cho HS thi viết đúng , nhanh , đẹp . - GV nhận xét giờ học . - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - HS viết vào bảng con : Nền nhà, nhà in, cá biển, - HS nhận xét bài của bạn . - HS nêu tên bài. - HS quan sát - HS đọc thầm các từ ở bảng phụ . - HS viết bảng con : con ong , cây thông . - HS viết bài tập viết vào vở tập viết . - HS chú ý khoảng cách giữa các con chữ. - HS thi viết , bình bầu bạn viết nhanh nhất - Nhận xét bài của bạn . ................................................................................. Tự nhiên xã hội Công việc ở nhà Mức độ tích hợp:(bộ phận) A. Mục tiêu : Giúp HS. - Kể được 1 số công việc thường làm ở nhà của mỗi người trong gia đình. - Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 2. * HS hiểu được các công việc cần làm để nhà cửa luôn sạch sẽ gọn gàng. B. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Một số tranh ảnh về bài 13- SGK - Học sinh : Vở BT , SGK C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ: - ở nhà em đã giúp mẹ việc gì? - GV nhận xét tuyên dương. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài, ghi tên bài. 2. Nội dung giờ học: a. Hoạt động 1 : Quan sát theo hình - Kể tên 1 số công việc ở nhà của những người thân trong gia đình . KL: Những việc làm đó giúp cho nhà cửa sạch sẽ , gọn gàng , thể hiện sự quan tâm , gắn bó của những người trong gia đình . b. Hoạt động 2 : Thảo luận theo nhóm - Kể tên 1 số công việc ở nhà của những người thân trong gia đình - KL : (SGV) c. Hoạt động 3: Quan sát hình - Học sinh hiểu điều gì sẽ xảy ra khi trong nhà không có ai quan tâm dọn dẹp - Để nhà cửa sạch sẽ em phải làm gì để giúp mẹ ? - Nếu bố mẹ bận công việc khác thì ngoài giờ học em sẽ làm gì ? - Giúp bố mẹ công việc nhỏ em thấy thế nào ? * Em đã sắp xếp đồ dùng cá nhân, sắp xếp và trang trí góc học tập như thế nào để nhà cửa luôn sạch sẽ? - GV nhận xét. III. Củng cố dặn dò: - Trò chơi : kể với bạn về công việc giúp mẹ của mình. - Nhận xét giờ - Dặn dò : Ôn lại bài. Thực hiện theo nội dung bài học - HS kể. - Nhận xét - HS nêu lại. - HS quan sát hình và kể tên các công việc có trong tranh – Nhận xét - HS nghe. - HS quan sát - Nhận xét - Các nhóm thảo luận - Cử đại diện nhóm lên trình bày - HS quan sát hình trong SG K - Nêu đựoc điều sẽ xảy ra nếu không có ai dọn dẹp nhà cửa - Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình - Nhận xét . - Em sẽ dọn dẹp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ - Em sẽ thấy rất vui vì mình đã làm được việc có ích . - HS lần lượt trả lời. ..................................................................... Thủ công Các quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình A. Mục tiêu: Giúp HS. - Biết các ký hiệu, quy ước về gấp giấy. - Bước đầu gấp được giấy theo ký hiệu, quy ước. - Kiểm tra nhận xét 3 chứng cứ 1. B. Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : mẫu vẽ ký hiệu quy ước về gấp hình . - Học sinh : Giấy thủ công, bút chì, giấy nháp . C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Kiểm tra bài cũ: - Sự chuẩn bị của học sinh II. Bài mới : 1. GV giới thiệu đường giữa hình : - Đường dấu giữa hình là đường có nét gạch, chấm( - . - . - .) 2. Ký hiệu đường dấu gấp : - Đường dấu gấp là đường có nét đứt. (- - - ) 3. Ký hiệu đường dấu gấp vào 4. Ký hiệu đường dấu gấp ngược ra phía sau ( là có mũi tên cong lên ) - GV hướng dẫn học sinh thực hiện . III. Củng có dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Dặn về nhà: Ôn lại bài. Chuẩn bị bài moi. - HS mở sự chuẩn bị của mình - Học sinh vẽ vào nháp . - Hình quan sát - Học sinh vẽ vào nháp - Học sinh quan sát và chữa bài cho nhau - Học sinh tực hiện vào nháp đường dấu gấp theo hướng mũi tên - Học sinh thực hiện theo đường mũi tên cong lên .

File đính kèm:

  • docGa lop 1 tuan 12 + 13 da sua.doc
Giáo án liên quan