Bài giảng Học vần ổn định tổ chức tuần I

Bước đầu xây dựng cho HS có ý thức trong việc học tập, vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học.

- Rèn cho HS có thói quen đúng khi ngồi học,viết bài, cầm sách.

 Biết sử dụng và sắp xếp đồ dùng học tập.

- Giáo dục HS tính cẩn thận ,ngăn nắp. Có thói quen giữ gìn và bảo vệ đồ dùng học tập.

 

doc34 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần ổn định tổ chức tuần I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h tổ chức: II-Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị III-Bài mới: 1-Giới thiệu bài:Giấy, bìa -Giới thiệu quyển vở hay quyển sách. -HS quan sát các loại giấy màu và nêu nhận xét. 2-Giới thiệu dụng cụ học thủ công. *GV nêu câu hỏi để HS trả lời -Thước kẻ được làm bằng chất liệu gì? -Thước dùng để làm gì? -Bút chì dùng để làm gì? -Kéo dùng để làm gì? -Hồ dán dùng để làm gì? 3-Thực hành: IV-Củng cố: -HS nhắc lại tác dụng của các dụng cụ nêu trên. V-Dặn dò: -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau:Xé, dán. HS hát -Giấy, bìa được làm từ tre, nứa. -Phân biệt: giấy là phần mỏng bìa phía ngoài dày hơn. -Giấy có các màu: xanh, đỏ, vàng,…mặt sau có kẻ ô. -Làm bằng gỗ,nhựa. -Dùng để đo, kẻ -Dùng để kẻ, vẽ. -Dùng để cắt giấy, bìa. -Để dán giấy. -HS nêu cách sử dụng từng loại dụng cụ học thủ công. Tuần 1 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2012 toán Luyện tập tiết học đầu tiên A.Mục tiêu - Giúp học sinh nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học toán - Bước dầu biết yều cầu cần đạt được trong tiết học toán - Giáo dục học sinh yêu thích môn toán *Trọng tâm Học sinh phải nắm chắc được các việc phải làm trong tiết học toán B.Đồ dùng dạy học GV:Sách toán 1, bộ đồ dùng học toán HS: Sách toán 1, bộ đồ dùng học toán 1 C.Các hoạt động dạy học I.ổn định tổ chức II.Bài cũ III.Bài mới +Hướng dẫn học sinh sử dụng sách Toán 1 - Cho xem sách Toán 1 - Hướng dẫn lấy sách Toán 1 - Giới thiệungắn gọn về sách toán 1 +Hướng dẫn học sinh làm quen với một số hoạt động học tập toán ở lớp 1 - Gọi học sinh trả lời +Giới thiệu về yều cầu cần đạt sau khi học toán +Giới thiệu bộ đồ dùng học toán của học sinh - Hướng dẫn cáh mở lấy đồ dùng - Quan sát - Mở sách Toán 1đến trang có “Tiết học đầu tiên” - Vài học sinh mở sách toán để tự giới thiệu - Thực hành gấp mở sách và giữ gìn sách - Quan sát tranh ảnh trong bài rồi thảo luận xem HS lớp 1 thường có những hoạt động nào, bằng cách nào , sử dụng những dụng cụ học tập nào trong tiết học toán - Nêu được học toán sẽ biết đọc số, đếm, làm tính cộng , tính trừ và giải toán - Mở bộ đồ dùng học Toán, lấy từng đồ dùng giơ lên, nêu tên từng đồ dùng và cho biết đồ dùng đó thường dùng để làm gì IV.Củng cố - Nhắc lại nội dung bài - Nhận xét tiết học V.Dặn dò Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng và sách vở để tiết sau học Chuẩn bị vở ô li để viết toán Chuẩn bị bảng con Học vần ổn định tổ chức lớp A.Mục tiêu - Bầu cán sự lớp - Phân chia các tổ - Phổ biến nội qui lớp học * Trọng tâm: Bầu cán sự lớp , phổ biến nội qui lớp học B.Chuẩn bị :.Kẻ sẵn bảng chấm điểm hàng ngày C.Các hoạt động dạy học I.ổn định tổ chức : hát II.Bài cũ III.Bài mới Hoạt động1: Giới thiệu bài Bầu cán sự lớp: + Lớp trưởng + Lớp phó phụ trách học tập + Lớp phó phụ trách lao động + một quản ca * Chia tổ và bầu tổ trưởng * Giao nhiệm vụ cho từng cán sự lớp * Đọc nội qui lớp học: - Qui định giờ ra vào lớp - Qui định về cách ăn mặc khi đi học - Nhắc về nề nếp của lớp học - Chuẩn bị đồ dùng khi đến lớp - Nhắc về qui định của giờ học - Bầu lớp trưởng : + Cả lớp giơ tay biểu quyết. + Em nào đông bạn tín nhiệm nhất được làm lớp trưởng - Bầu lớp phó và quản ca cũng tương tự - Ngồi theo tổ của mình - Mỗi cán sự lớp phải nắm rõ được nhiệm vụ, quền hạn của mình - Gọi vài học sinh nhắc lại nôi qui của lớp học Tổ chức văn nghệ : - Cho các em hát múa , đọc thơ hoặc kể chuyện IV.Củng cố Cả lớp ôn lại nội quy của lớp. V.Dặn dò - Học thuộc nội qui của lớp học và phải thực hiện đúng - Chuẩn bị đầy dủ đồ dùng và sách vở học tập - Đi học phải đúng giờ - Ăn mặc phải sạch sẽ gọn gàng , những ngày qui định phải mặc quần áo đồng phục Sinh hoạt lớp I. Nhận xét tuần 1 Gv nhận xét các ưu , khuyết điểm của học sinh về các mặt sau: 1. Về chuyên cần - Học sinh đi học đều, đúng giờ - Không có hiện tượng hs đi học sinh đi học muộn 2.Về đạo đức - Học sinh chưa có thói quen chào hỏi thầy cô giáo - Còn một số hs xưng hô chưa đúng 3.Về học tập - Một số hs chưa chăm học , đọc , viết các chữ cái còn quá yếu - Các em mới vào lớp 1 nên việc học tập chưa có nền nếp - Nền nếp học tập ở nhà còn kém ( nhiều em không viết bài về nhà) 4.Về vệ sinh - Đa số học sinh ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ II. Phương hướng tuần 2 - ổn định các nề nếp lớp - Nhắc nhở hs nề nếp giữ vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2012 Toán Luyện tâp về nhiều hơn –ít hơn. A-Mục tiêu: -Củng cố lại để HS nắm chắc kiến thức về cách so sánh số lượng 2 nhóm đồ vật. -HS biết sử dụng tốt các từ nhiều hơn ít hơn khi so sánh về số lượng. -Giáo dục các em chăm học để học tốt môn toán. *Trọng tâm:Luyện tập cách so sánh số lượng 2 nhóm đồ vật B-Đồ dùng dạy-học: GV:-Tài liệu,giáo án -1số vật mẫu(hoa, lá, quả) HS:-que tính, lá, qủa -Sgk, vở bài tập C-Các hoạt động dạy-học: I -ổn định tổ chức: II-Kiểm tra bài cũ: *Các em đã học về nhiều hơn ít hơn chưa? *Hãy đính 1 số hoa quả tương ứng với số hoa quả còn thiếu? *Số hoa như thế nào so với số quả? *Số quả như thế nào so với số hoa? III-Bài mới: 1-Giới thiệu bài: 2-Luyện tập *Bài 1:Đính mẫu vật lên bảng:hoa, lá, quả -GV hướng dẫn HS so sánh -GV hướng dẫn HS dùng que tính 3-Liên hệ thực tế: GV sử dụng mọi vật co xung quanh lớp để HS so sánh. 4-Trò chơi:Tiếp sức. -GV nêu luật chơi, cách chơi -Chia 2 nhóm chơi(4- 5hs). -Quan sát nhận xet HS chơi IV-Củng cố: -GV hệ thống lại bài học. -Nhận xét giờ V-Dặn dò: -Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. HS hát Đã học rồi -Số hoa nhiều hơn. -Số quả ít hơn. -HS quan sát và so sánh các nhóm đồ vật -2HS lên thi đính các nhóm đồ vật và tự so sánh. -Lớp nhận xét đúng sai *HS thực hành: -HS xếp que tính thành từng nhóm -1 số HS so sánh nhóm đồ vật của mình đã xếp -HS:Cửa sổ nhiều hơn cửa ra vào,cửa ra vào ít hơn cửa sổ.Ghế của cô giáo ít hơn ghế của HS,ghế của HS nhiều hơn ghế của cô giáo. -Các nhóm thi đính, nhóm nào đính được nhiều hơn là thắng -HS nhắc lại cách so sánh.. . Học vần Ôn các nét cơ bản. Mục tiêu: -HS đọc và viết đúng các nét cơ bản: , , , 0, C ….. -Luyện viết một cách thành thạo. -Giáo dục HS có ý thức viết đúng, viết đẹp.Rèn tính cẩn thận. *Trọng tâm:Đọc viết đúng các nét cơ bản B- Đồ dùng dạy học: +GV: Bài viết mẫu. +HS:Bảng con, vở. C- Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Giới thiệu bài viết mẫu 2. Hướng dẫn viết: - Đọc tên các nét cơ bản - GV nhận xét - GV hướng dẫn và viết mẫu 3 . Học sinh viết vở: - Nhắc học sinh cách ngồi cách cầm bút - GV quan sát sửa sai cho học sinh. - GV chấm và chữa bài. IV. Củng cố: Trò chơi “ai nhanh ai đúng” V. Dặn dò:Về nhà luyện viết thêm. - HS hát + kiểm tra sĩ số. - HS nhắc lại tên các nét cơ bản đã học. - HS đọc cá nhân, đọc đồng thanh. -HS học viết bảng con theo nhóm các nét cơ bản - HS thực hành viết vở Thứ sáu ngày 9 tháng 9 nă m 2011 Học vần Luyện tập: e, b A. Mục đích yêu cầu: - HS nắm chắc cách phát âm và đọc viết tốt e, b. - HS biết ghép b với e tạo tiếng mới và đọc thành thạo. - HS chăm học để đọc, viết tốt. * Đọc viết e, b, be. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, bộ chữ rời e,b; viết bảng e, b, be.. - Bảng con, phấn, bút, vở, SGK, hộp chữ. C. Các hoạt động dạy học: I. ổn định tổ chức: - Hát. II. Bài cũ: - Cho HS đọc viết. - e, b, be. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn ôn: a. Ôn e, b ( cho HS sử dụng bộ chữ). b. Ôn đọc tiếng, từ ứng dụng: - Gọi cá nhân, tổ, lớp đọc trên bảng. c. Luyện tập bảng con: - Cho cả lớp viết. d. Luyện tập SGK: - Gọi 4, 5 HS đọc, lớp đọc thầm 1 lần. e. Viết vở ô li: - GV viết mẫu lên bảng e, b, be. - Ghép chữ rời e, b, be. - Đọc e, b, bờ- e – be. - Đọc e,b, be. ( Đánh vần + đọc trơn). - Viết e, b, be. - HS đọc, HS khác chỉ sách theo dõi. - HS viết vào vở. - Mỗi chữ một dòng theo yêu cầu của giáo viên. IV. Củng cố: Trò chơi: “ Tìm chữ gạch chân”. - Chia lớp thành 3 nhóm lên chơi. - 3 nhóm lên thi gạch nhanh đúng các chữ giáo viên yêu cầu là thắng. V. Dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. - Về nhà đọc viết e, b, be; - Xem bài mới: Dấu sắc. toán. Ôn hình vuông hình tròn. A. Mục tiêu: - Củng cố biểu tượng về hình vuông , hình tròn. - Trình bày được các đặc điểm về hình vuông, hình tròn. - Rèn tính ham học toán, tính sáng tạo khi học. * Trọng tâm: Nắm chắc các đặc điểm về hình vuông, hình tròn. B . Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập toán, bộ đồ dùng học toán - Bảng con, vở ô ly. C. Hoạt động dạy và học: I ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ : - Hướng dẫn học sinh cách học toán. III. Bài mới : 1, Giới thiệu bài ghi bảng 2, Hướng dẫn ôn tập : a, Ôn về hình vuông: (Hoạt động cá nhân) - Hình vuông gồm có mấy cạnh ? - Các cạnh có bằng nhau không ? GV nhận xét và kết luận. - Thi vẽ hình vuông vào bảng con. + Hướng dẫn cách vẽ. - Quan sát kèm học sinh còn lúng túng. b, Hình tròn: ( Hoạt động nhóm ) - Hình tròn có đặc điểm như thế nào ? - Tìm vật có dạng hình tròn ? - Khen khích lệ học sinh học tốt . c, Trò chơi: - Thi vẽ hình vuông, hình tròn ? - Nhận xét đánh giá chung. IV. Củng cố : -Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét tiết học. V. Dặn dò : - Về nhà tìm đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn. - Chuẩn bị bài sau . - Hát. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - Chuẩn bị bảng con. -HS trả lời miệng. - M: + Hình vuông gồm có bốn cạnh. + Lên chỉ các cạnh của hình vuông. - Các cạnh của hình vuông có bằng nhau. - HS khác nhận xét. - Chuẩn bị bảng con. - Quan sát lắng nghe. - Vẽ vào bảng - Nhận xét bài vẽ của bạn. - Cá nhóm thảo luận trả lời các câu hỏi. - Đại diện nhóm trả lời. *M: Là một đường cong khép kín... - Nhận xét bạn trả lời. - Thi đua trong tổ. + thi vẽ vào bảng con . + bình chọn bạn vẽ đẹp. - Thi đua giữa các tổ. - Bình chọn bạn vẽ đẹp - Hai em trả lời. -HS lắng nghe. - Ôn lại bài.

File đính kèm:

  • doctuan 1.doc
Giáo án liên quan