Mục tiêu :
- Củng cố cho HS đọc ,viết một cách thành thạo bài 85,bài 86
- Luyện tập nói theo chủ đề.
* GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh họa SGK
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1492 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần : ôn bài 85,bài 86, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1
NĂM HỌC 2011 - 2012
TUẦN 21 – BUỔI SÁNG
Từ ngày 9/1 đến 13/1 năm 2012
Thứ
Tiết
Tiết CT
Môn
Tên bài
Phương tiện ĐDDH cho tiết dạy
2
1
2
3
21
ÔL:Học vần
ÔL:Học vần
Mĩ thuật
Ôn bài 85,bài 86
Ôn bài 85, bài 86
-Tranh minh họa SGK
3
1
2
3
21
LT: Toán
LT: Toán
Âm nhạc
Luyện tập : Phép trừ dạng 17-7
Luyện tập : Phép trừ dạng 17-7
-Bộ đồ dùng học Toán
4
1
2
3
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SHĐSao
Ôn bài 87,bài 88
Ôn bài 87, bài 88
-Tranh minh họa SGK
5
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
ÔL: Học vần
Luyện tậpchung
Luyện tập chung
Ôn bài 89 : iêp-ươp
- Que tính
-Tranh SGK
Ngày.........tháng.........năm 2012
Kiểm tra,nhận xét
..........................................................................................................................
..........................................................................................................................
Hiệu trưởng
(Ký tên,đóng dấu)
TUẦN 21 :
Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2012
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 85,BÀI 86
I.Mục tiêu :
- Củng cố cho HS đọc ,viết một cách thành thạo bài 85,bài 86
- Luyện tập nói theo chủ đề.
* GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh họa SGK
III.Các hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài
GV giới thiệu trực tiếp
2.Ôn luyện
*Bài 85
a.Luyện đọc
- GV hướng dẫn HS luyện đọc vần ,tiếng ,từ
ăp – bắp – cải bắp
âp – mập – cá mập
- Cho HS đọc từ ứng dụng
gặp gỡ tập múa
ngăn nắp bập bênh
- HS tìm tiếng chứa vần mới học
- Phân tích một số từ khó
- Cho HS đọc đoạn thơ ứng dụng
*Bài 86(Quy trình tương tự bài 85)
b.Luyện viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình cách viết các con chữ
- GV theo dõi uốn nắn
c.Bài tập
Hướng dẫn học sinh làm bài
d.Luyện nói
-.Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
3.Củng cố -dặn dò
- Cho HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần mới
- Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc CN-nhóm-cả lớp
- HS đọc Cn-nhóm –cả lớp
- Gặp ,nắp ,tập bập
- HS đọc và tìm tiếng mang vần mới
- HS viết bài vào vở
- HS làm bài trong VBT
- HS luyện nói theo chủ đề
Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2012
TOÁN :
PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7
I.Mục tiêu:
- Giúp HS rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm
- Làm quen với dạng toán có lời văn
II.Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng học Toán
III.Các hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp
2.Luyện tập:
Bài 1..Đặt tính rồi tính
- Gọi HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở
Lưu ý : HS cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ
Bài 2 : HS nêu yêu cầu
- Gọi 2 HS lên bảng làm
Lưu ý :HS thực hiện phép trừ từ trái sang phải
- Cả lớp làm bài
HS và GV nhận xét
Bài 3:HS nêu yêu cầu của bài
- Gọi HS l.ên bảng làm bài
- Cả lớp làm bài vào vở
Lưu ý :HS thực hiện phép tính rồi so sánh kết quả điền dấ
Bài 4 : Tóm tắt
Có : 18 quả
Biếu : 7 quả
Còn : …quả ?
+ Bài toán cho biết gì ?
+Bài toán hỏi gì ?
+ Muốn biết còn lại mấy quả cam ta làm phép tính gì ?
3.Củng cố- Dặn dò:
GV hệ thống bài học
Về nhà luyện tập thêm ở nhà
- HS làm bài và chữa bài
- 3 HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm bài
Tính
15-5 =10 4 +3 – 6 = 1
15 + 4=19 15 +4-7 =12
18 - 7 =11 19-5 -4 =10
19 - 9 = 10 17 -6 + 7=18
- Điền số thích hợp vào chỗ chấm
- 2 HS lên bảng làm
- Cả lớp làm vào vở
- Cho biết có 18 quả cam ,biếu 7 quả.
Còn lại mấy quả cam ?
- Làm phép tính trừ
18 – 7 = 11
Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 87,BÀI 88
I.Mục tiêu : Giúp học sinh
- Đọc viết một cách chắc chắn bài 87 bài 88
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề đã học.
* GDKNS :- Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa trong SGK
III.Các hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu trực tiếp
2.Ôn luyện:
* Bài 87
a.Luyện đọc :
- Cho HS luyện đọc lại vần ,tiếng từ
ep - chép – cá chép
êp – xếp – đèn xếp
- Cho HS đọc từ ngữ ứng dụng
lễ phép gạo nếp
xinh đẹp bếp lửa
- Cho HS tìm tiếng chứa vần mới
- HS phân tích một số từ khó
- Đọc câu ứng dụng viết chữ
- Gọi HS đọc bài trong SGK
b.Luyện viết :
- GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết chữ
- GV theo dõi uốn nắn
C.Bài tập
- Hướng dẫn HS làm bài tập
D.Luyện nói :
- Cho HS xem tranh và trả lời câu hỏi
*Dạy bài 88(Quy trình tương tự bài 87)
3.Củng cố:
- Cho nHS đọc lại toàn bài
- Tìm tiếng chứa vần vừa học
4.Nhận xét – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc CN - nhóm – cả lớp
- HS đọc CN - nhóm – cả lớp
- phép ,đẹp ,nếp ,bếp
- HS đọc CN,nhóm ,cả lớp
- HS viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- HS làm Bài trong VBT
- HS luyện nói theo chủ đề
Thứ năm ngày 12 tháng 1 năm 2012
TOÁN :
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu :
- Rèn luyện cho HS kĩ năng
+ Cộng trừ trong phạm vi 20
+ Rèn luyện kĩ năng so sánh các số và tính nhẩm
II.Đồ dùng :Que tính
III.Các hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài
- GV giới thiệu ghi tên bài
2.Luyện tập
Bài 1 : HS nêu yêu cầu của bài
- Gọi HS làm bài
+ Tia số trên là những số được ghi bằng mấy chữ số ?
+ Tia số dưới thì sao ?
Bài 2.Trả lời câu hỏi
+ Số liền sau của số 8 là số nào ?
+ Số liền sau của 19 là số nào ?
- GV nêu câu hỏi tương tự với số 11,13,16
Bài 3.Trả lời câu hỏi
+ Số liền trước số 10 là số nào ?
- GV hỏi tương tự với số : 8,12,14,16,18
Bài 4 .HS nêu yêu cầu
- Gọi HS lên bảng làm bài
- GV cùng HS nhận xét
Bài 5 : HS nêu yêu cầu
- Thực hiện hàng đơn vị trước
- HS và GV nhận xét
3.Củng cố -Dặn dò
- GV hệ thống toàn bài
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
- HS nhắc lại
- Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
- 2 HS làm bài
- Cả lớp làm vào vở
- HS trả lời
- HS trả lời
Số liền sau của số 8 là số 9
Số liền sau của số 19 là số 20
- HS trả lời
Số liền trước số 10 là số 9
HS trả lời
- Tính
- 1 HS lên bảng làm
-Cả lớp làm bài
Đặt tính rồi tính
- HS làm bài
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 89 : IÊP - ƯƠP
I.Mục tiêu :
Giúp học sinh
- Đọc viết một cách chắc chắn bài 89
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.
* GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa trong SGK
III.Các hoạt động dạy học :
A.Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài 89
- GV nhận xét
B.Dạy học bài mới :
1.Giới thiệu bài : Trực tiếp
2.Ôn luyện bài 89:
a.Luyện đọc:
-Yêu cầu HS đọc vần ,tiếng ,từ
iêp - liếp – tấm liếp
ươp – mướp – giàn mướp
-Yêu cầu HS đọc từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
- GV phân tích 1 số từ khó
- Tìm tiếng chứa vần mới
- Cho HS đọc bài trong SGK
b.Luyện viết:
- GV viết mẫu ,hướng dẫn HS quy trình viết
c.Luyện nói :
- Cho HS quan sát tranh
- GV nêu câu hỏi gợi ý
d.Bài tập
-Yêu cầu HS làm bài trong VBT
3.Củng cố :
- Cho HS đọc lại toàn bài
- Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học
4.Nhận xét – Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau
- HS nhắc lại
- HS đọc CN-đt
- HS đọc Cn-Đt
- HS đọc CN-
- HS viết bài vào vở
- HS luyện nói theo chủ đề
- HS làm bài tập
File đính kèm:
- TUẦN 21 chiều.doc