Bài giảng Học vần : ôn bài 85,bài 86

Mục tiêu :

- Củng cố cho HS đọc ,viết một cách thành thạo bài 85,bài 86

- Luyện tập nói theo chủ đề.

* GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo

II. Đồ dùng dạy học :

Tranh minh họa SGK

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần : ôn bài 85,bài 86, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1 NĂM HỌC 2011 - 2012 TUẦN 21 – BUỔI SÁNG Từ ngày 9/1 đến 13/1 năm 2012 Thứ Tiết Tiết CT Môn Tên bài Phương tiện ĐDDH cho tiết dạy 2 1 2 3 21 ÔL:Học vần ÔL:Học vần Mĩ thuật Ôn bài 85,bài 86 Ôn bài 85, bài 86 -Tranh minh họa SGK 3 1 2 3 21 LT: Toán LT: Toán Âm nhạc Luyện tập : Phép trừ dạng 17-7 Luyện tập : Phép trừ dạng 17-7 -Bộ đồ dùng học Toán 4 1 2 3 ÔL: Học vần ÔL: Học vần SHĐSao Ôn bài 87,bài 88 Ôn bài 87, bài 88 -Tranh minh họa SGK 5 1 2 3 LT: Toán LT: Toán ÔL: Học vần Luyện tậpchung Luyện tập chung Ôn bài 89 : iêp-ươp - Que tính -Tranh SGK Ngày.........tháng.........năm 2012 Kiểm tra,nhận xét .......................................................................................................................... .......................................................................................................................... Hiệu trưởng (Ký tên,đóng dấu) TUẦN 21 : Thứ hai ngày 9 tháng 1 năm 2012 HỌC VẦN : ÔN BÀI 85,BÀI 86 I.Mục tiêu : - Củng cố cho HS đọc ,viết một cách thành thạo bài 85,bài 86 - Luyện tập nói theo chủ đề. * GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa SGK III.Các hoạt động dạy học : 1.Giới thiệu bài GV giới thiệu trực tiếp 2.Ôn luyện *Bài 85 a.Luyện đọc - GV hướng dẫn HS luyện đọc vần ,tiếng ,từ ăp – bắp – cải bắp âp – mập – cá mập - Cho HS đọc từ ứng dụng gặp gỡ tập múa ngăn nắp bập bênh - HS tìm tiếng chứa vần mới học - Phân tích một số từ khó - Cho HS đọc đoạn thơ ứng dụng *Bài 86(Quy trình tương tự bài 85) b.Luyện viết - GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình cách viết các con chữ - GV theo dõi uốn nắn c.Bài tập Hướng dẫn học sinh làm bài d.Luyện nói -.Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi 3.Củng cố -dặn dò - Cho HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần mới - Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau - HS đọc CN-nhóm-cả lớp - HS đọc Cn-nhóm –cả lớp - Gặp ,nắp ,tập bập - HS đọc và tìm tiếng mang vần mới - HS viết bài vào vở - HS làm bài trong VBT - HS luyện nói theo chủ đề Thứ ba ngày 10 tháng 1 năm 2012 TOÁN : PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7 I.Mục tiêu: - Giúp HS rèn luyện kĩ năng thực hiện phép trừ và tính nhẩm - Làm quen với dạng toán có lời văn II.Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng học Toán III.Các hoạt động dạy học : 1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp 2.Luyện tập: Bài 1..Đặt tính rồi tính - Gọi HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm bài vào vở Lưu ý : HS cách đặt tính và thực hiện phép tính trừ Bài 2 : HS nêu yêu cầu - Gọi 2 HS lên bảng làm Lưu ý :HS thực hiện phép trừ từ trái sang phải - Cả lớp làm bài HS và GV nhận xét Bài 3:HS nêu yêu cầu của bài - Gọi HS l.ên bảng làm bài - Cả lớp làm bài vào vở Lưu ý :HS thực hiện phép tính rồi so sánh kết quả điền dấ Bài 4 : Tóm tắt Có : 18 quả Biếu : 7 quả Còn : …quả ? + Bài toán cho biết gì ? +Bài toán hỏi gì ? + Muốn biết còn lại mấy quả cam ta làm phép tính gì ? 3.Củng cố- Dặn dò: GV hệ thống bài học Về nhà luyện tập thêm ở nhà - HS làm bài và chữa bài - 3 HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm bài Tính 15-5 =10 4 +3 – 6 = 1 15 + 4=19 15 +4-7 =12 18 - 7 =11 19-5 -4 =10 19 - 9 = 10 17 -6 + 7=18 - Điền số thích hợp vào chỗ chấm - 2 HS lên bảng làm - Cả lớp làm vào vở - Cho biết có 18 quả cam ,biếu 7 quả. Còn lại mấy quả cam ? - Làm phép tính trừ 18 – 7 = 11 Thứ tư ngày 11 tháng 1 năm 2012 HỌC VẦN : ÔN BÀI 87,BÀI 88 I.Mục tiêu : Giúp học sinh - Đọc viết một cách chắc chắn bài 87 bài 88 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề đã học. * GDKNS :- Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo II.Đồ dùng dạy học Tranh minh họa trong SGK III.Các hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu trực tiếp 2.Ôn luyện: * Bài 87 a.Luyện đọc : - Cho HS luyện đọc lại vần ,tiếng từ ep - chép – cá chép êp – xếp – đèn xếp - Cho HS đọc từ ngữ ứng dụng lễ phép gạo nếp xinh đẹp bếp lửa - Cho HS tìm tiếng chứa vần mới - HS phân tích một số từ khó - Đọc câu ứng dụng viết chữ - Gọi HS đọc bài trong SGK b.Luyện viết : - GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết chữ - GV theo dõi uốn nắn C.Bài tập - Hướng dẫn HS làm bài tập D.Luyện nói : - Cho HS xem tranh và trả lời câu hỏi *Dạy bài 88(Quy trình tương tự bài 87) 3.Củng cố: - Cho nHS đọc lại toàn bài - Tìm tiếng chứa vần vừa học 4.Nhận xét – dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau - HS đọc CN - nhóm – cả lớp - HS đọc CN - nhóm – cả lớp - phép ,đẹp ,nếp ,bếp - HS đọc CN,nhóm ,cả lớp - HS viết bảng con - HS viết bài vào vở - HS làm Bài trong VBT - HS luyện nói theo chủ đề Thứ năm ngày 12 tháng 1 năm 2012 TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu : - Rèn luyện cho HS kĩ năng + Cộng trừ trong phạm vi 20 + Rèn luyện kĩ năng so sánh các số và tính nhẩm II.Đồ dùng :Que tính III.Các hoạt động dạy học : 1.Giới thiệu bài - GV giới thiệu ghi tên bài 2.Luyện tập Bài 1 : HS nêu yêu cầu của bài - Gọi HS làm bài + Tia số trên là những số được ghi bằng mấy chữ số ? + Tia số dưới thì sao ? Bài 2.Trả lời câu hỏi + Số liền sau của số 8 là số nào ? + Số liền sau của 19 là số nào ? - GV nêu câu hỏi tương tự với số 11,13,16 Bài 3.Trả lời câu hỏi + Số liền trước số 10 là số nào ? - GV hỏi tương tự với số : 8,12,14,16,18 Bài 4 .HS nêu yêu cầu - Gọi HS lên bảng làm bài - GV cùng HS nhận xét Bài 5 : HS nêu yêu cầu - Thực hiện hàng đơn vị trước - HS và GV nhận xét 3.Củng cố -Dặn dò - GV hệ thống toàn bài - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau - HS nhắc lại - Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số - 2 HS làm bài - Cả lớp làm vào vở - HS trả lời - HS trả lời Số liền sau của số 8 là số 9 Số liền sau của số 19 là số 20 - HS trả lời Số liền trước số 10 là số 9 HS trả lời - Tính - 1 HS lên bảng làm -Cả lớp làm bài Đặt tính rồi tính - HS làm bài HỌC VẦN : ÔN BÀI 89 : IÊP - ƯƠP I.Mục tiêu : Giúp học sinh - Đọc viết một cách chắc chắn bài 89 - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề. * GDKNS : Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa trong SGK III.Các hoạt động dạy học : A.Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài 89 - GV nhận xét B.Dạy học bài mới : 1.Giới thiệu bài : Trực tiếp 2.Ôn luyện bài 89: a.Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc vần ,tiếng ,từ iêp - liếp – tấm liếp ươp – mướp – giàn mướp -Yêu cầu HS đọc từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng - GV phân tích 1 số từ khó - Tìm tiếng chứa vần mới - Cho HS đọc bài trong SGK b.Luyện viết: - GV viết mẫu ,hướng dẫn HS quy trình viết c.Luyện nói : - Cho HS quan sát tranh - GV nêu câu hỏi gợi ý d.Bài tập -Yêu cầu HS làm bài trong VBT 3.Củng cố : - Cho HS đọc lại toàn bài - Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học 4.Nhận xét – Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Về ôn bài và chuẩn bị bài sau - HS nhắc lại - HS đọc CN-đt - HS đọc Cn-Đt - HS đọc CN- - HS viết bài vào vở - HS luyện nói theo chủ đề - HS làm bài tập

File đính kèm:

  • docTUẦN 21 chiều.doc
Giáo án liên quan