AMục đích ,yêu cầu:
- Học sinh đọc và viết được thành thạo : im – um - chim câu – trùm khăn
- Học sinh đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề:Xanh,đỏ,tím,vàng
B,Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: ôn bài 64 : im - Um, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG - LỚP 1
NĂM HỌC 2011 - 2012
TUẦN 16 - BUỔI CHIỀU
Từ ngày 5/12 đến ngày 8/12 năm 2011
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài
Phương tiện,ĐD
DH cho tiết dạy
2
1
2
3
ÔL:Học vần
ÔL:Học vần
Mĩ thuật
Ôn bài 64 : im -um
Ôn bài 64 : im –um
-Tranh minh họa SGK
3
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
Âm nhạc
Luyện tập :Phép trừ trong phạm vi 10
Luyện tập ;Phép trừ trong phạm vi 10
4
1
2
3
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SH Sao
Ôn bài 65 ,bài 66
Ôn bài 65, bài 66
-Tranh minh họa SGK
5
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
ÔL: Học vần
Luyện tập : Bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
Luyện tập : Bảng cộng,trừ trong phạm vi 10
Ôn bài 67 : Ôn tập
-Bộ đồ dùng dạy Toán lớp 1
-Tranh SGK
Ngày…….tháng…….năm 2011
Kiểm tra,nhận xét
...................................................................................................
……………………………………………………………………………………………………………………
Hiệu trưởng
( Ký tên,đóng dấu )
TUẦN 16:
Thứ hai ngày 5 tháng 12 năm 2011
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 64 : IM - UM
AMục đích ,yêu cầu:
- Học sinh đọc và viết được thành thạo : im – um - chim câu – trùm khăn
- Học sinh đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề:Xanh,đỏ,tím,vàng
B,Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
- HS viết : im –um – chim câu – trùm khăn
- Gọi HS lên bảng đọc bài
- GV nhận xét ghi điểm
II.Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài : Ôn luyện bài 64
2.Luyện đọc
- GV ghi bảng :im – chim – chim câu
um – trùm – trùm khăn
- GV ghi từ ứng dụng và câu ứng dụng
- HS phân tích một số tiếng ,từ
- Cho HS tìm một số tiếng chứa vần im ,um,
b.Luyện viết
- GV viết mẫu ,hướng dẫn quy trình viết các con chữ :im – um – chim câu – trùm khăn
c.Bài tập
-Hướng dẫn HS làm bài tập trong vở bài tập
d.Luyện nói
-Gv cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi cho HS trả lời
3.Củng cố -Dặn dò
- GV cho HS đọc toàn bài
- Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
- HS viết bảng con
- 2 HS lên bảng đọc
- HS đọc CN-Nhóm –ĐT
- HS đọc Cn-nhóm –ĐT
Tìm ,kim ,lùm ,cái chum
-HS viết bài vào vở
-HS làm bài
-HS luyện nói theo chủ đề
Thứ ba ngày 6 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP :PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.Mục tiêu
- Giúp học sinh luyện tập ,củng cố về phép trừ trong phạm vi 10
- Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS lên bảng làm
-Cả lớp làm bảng con
GV nhận xét ghi điểm
2.Dạy học bài mới
- GV giới thiệu ghi tên bài
Bài 1:Cho HS nêu yêu cầu của bài
Lưu ý :viết các số phải thẳng cột
Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét khen ngợi
Bài 3 .Cho HS xem tranh
-Nêu bài toán
- Gọi HS lên bảng làm
- Nhận xét ghi điểm
3.Củng cố -Dặn dò
- Cho HS chơi trò chơi (tìm kết quả đúng )
- GV và ban cán sự lớp làm giám khảo
- Tổ nào làm đúng và nhanh nhất tổ đó sẽ chiến thắng
-Tuyên dương tổ chiến thắng
-Về ôn lại bài
7 + 3 = 10 10 – 2= 8
-Cả lớp làm bảng con
Tính
a.10 - 2 = 8 10 - 4 = 6
10 - 9 = 1 10 - 6 = 4
b., 10 10 10 - 10 10
- 5 - 4 - 8 - 3 - 6
5 6 2 7 4
Viết số thích hợp vào chỗ chấm
-3 HS lên bảng làm bài
- Có 7 con vịt thêm 3 con vịt nữa .Hỏi có tất cả mấy con vịt ?
- HS làm bảng con : 7 + 3 = 10
- Có 10 quả cam ,hái xuống hai quả cam .Hỏi còn lại mấy quả cam ?
- 2 = 8
-HS chơi theo tổ
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2011
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 65 , BÀI 66
A..Mục tiêu
- Học sinh đọc được thành thạo : iêm – yêm – dừa xiêm – cái yếm
uôm – ươm – cánh buồm – đàn bướm
- Đọc được từ và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 theo chủ đề
B.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
- Cho HS viết bảng :iêm –yêm –uôm–ươm –xiêm –yếm –buồm –bườm
- GV gọi 2 HS lên đọc bài
-GV nhận xét
II.Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu –ghi tên bài
2.Ôn luyện
a.Luyện đọc
- GV viết bảng : iêm – yêm – dừa xiêm – cái yếm
- GV viết bảng từ ứng dụng
– HS phân tích 1 số tiếng ,từ mới
- Cho HS tìm tiếng ,từ có chứa vần yêm –iêm
* Bài 66 (quy trình tương tự bài 65)
b.Luyện viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết các chữ
iêm - yêm – dừa xiêm – cái yếm
uôm – ươm – cái buồn – đàn bướm
C.Bài tập
-Hướng dẫn HS làm bài tập trong VBT
D.Luyện nói : – GV cho HS quan sát tranh
Nêu câu hỏi gợi ý
3 .Củng cố -Dặn dò
GV hệ thống toàn bài
Cho HS đọc lại bài
-HS viết bảng con
-1HS đọc bài 65
-1HS đọc bài 66
- HS đọc CN –ĐT
- HS đọc CN –Đt
-HS viết bài vào vở
-HS làm bài vào VBT
-HS luyện nói chủ đề
Thứ năm ngày 8 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP : BẢNG CỘNG,BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.Mục tiêu
- Giúp học sinh củng cố bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10
Biết vận dụng để làm tính
- Củng cố nhận biết về mói quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
-Tiếp tục củng cố và phát triển kĩ năng xem tranh vẽ ,đọc và giải toán viết phép tính tương ứng
II.Đồ dùng
Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
- HS làm vào bảng con
- Gọi 2 HS đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10
-GV nhận xét ghi điểm
2.Dạy học bài mới
a.Giới thiệu bài : GV giới thiệu :ghi tên bài
b.Luyện tập
- Cho HS đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10
C,.Thực hành
Bài 1 : - HS nêu yêu cầu
-Hướng dẫn HS làm bài
Bài 2: GV hướng dẫn HS cách làm
Điền số vào ô trống sao cho lấy số ở cột bên trái cộng với số tương ứng ở cột bên phải thì được số ghi trên đầucủa mõi bảng
VD:1 + 9 = 10 2 + 8 = 10
Bài 3 : Nêu bài toán và viết phép tính
-Cho HS quan sát tranh và nêu bài toán rồi viết phép tính
B: Tóm tắt :Có :10 quả bóng
Cho : 3 quả bóng
Còn ....quả bóng ?
3. Củng cố -Dặn dò
-GV cho HS đọc bảng cộng trừ
Về nhà ôn lại và ôn lại bài
- HS làm vào bảng con
- 1 HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10
- 1 HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10
- HS nhắc lại
- HS nối tiếp nhau đọc bảng cộng và trừ
Lớp ĐT
3 + 7 = 10 4 + 5 = 9
6 + 3 = 9 10 - 5 = 5
5 8 5 10 2
+ 4 - 1 + 3 - 9 + 2
9 7 8 1 4
- HS làm bài
a.Hàng trên có 4 chiếc thuyền .hàng dưới có 3 chiếc thuyền .Hỏi có tất cả mấy cái thuyền ?
- 1HS lên bảng làm :4 + 3 = 7
- HS làm vào bảng con :10 - 3 = 7
***********************************************************************
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 67 :ÔN TẬP
A.Mục tiêu
- Học sinh đọc thành thạo các vần đã học kết thúc bằng âm m
- Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng
B.Chuẩn bị
Tranh minh hoạ SGK
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I.Kiểm tra bài cũ
- Cho HS viết bảng một số vần có m đứng cuối
- Cho HS đoc bài 67
- GV nhận xét ghi điểm
II. Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu : ghi tên bài
2.Ôn luyện :
a.Luyện đọc
- GV viết các vần cho HS đọc
- Hướng dẫn HS đọc 2 bảng ôn
- GV ghi các từ ứng dụng cho HS đọc
- HS phân tích một số tiếng ,từ có vần vừa ôn
- Gạch chân dưới tiếng có vần vừa ôn
- Yêu cầu HS đọc câu ứng dụng
– Luyện đọc bài SGK
b.Luyện viết
- GV viết mẫu ,hướng dẫn HS viết các con chữ
d. Bài tập :Yêu cầu HS làm bài VBT
3.Củng cố- dặn dò : GV hệ thống lại bài học
Cho HS đọc toàn bài
- 2 HS đọc bài
- HS đọc CN-ĐT
- 2/3 lớp đọc CN-ĐT
- HS phân tích tiếng
- 1 HS lên bảng tìm và gạch chân
- HS đọc CN - ĐT
- HS đọc CN – ĐT
- HS viết bài vào vở
File đính kèm:
- TUẦN 16 chiều.doc