Bài giảng Học vần: ôn bài 60 : om - Am

Mục tiêu

- HS đọc và viết thành thạo : om –am –làng xóm –rừng tràm

- HS đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng

- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Nói lời cảm ơn

B.Đồ dùng dạy học

Tranh minh hoạ SGK phóng to

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: ôn bài 60 : om - Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG - LỚP 1 NĂM HỌC 2011- 2012 TUẦN 15 – BUỔI CHIỀU Từ ngày 28/11 đến ngày 1/12 năm 2011 Thứ Tiết Môn Tên bài Phương tiện ĐD DH cho tiết dạy 2 1 2 3 ÔL:Học vần ÔL:Học vần Mĩ thuật Ôn bài : om-am Ôn bài : om-am - Tranh minh họa SGK 3 1 2 3 LT: Toán LT: Toán Âm nhạc Luyện tập : Phép trừ trong phạm vi 9 Luyện tập : Phép trừ trong phạm vi 9 4 1 2 3 ÔL: Học vần ÔL: Học vần SH Sao Ôn bài 61 , bài 62 Ôn bài 61, bài 62 -Tranh minh họa SGK 5 1 2 3 LT: Toán LT: Toán ÔL: Học vần Luyện tập : Phép cộng trong phạm vi 10 Luyện tập : Phép cộng trong phạm vi 10 Ôn bài 63 : em - êm -Tranh SGK Ngày..........tháng..........năm 2011 Kiểm tra,nhận xét ......................................................................................................... .......................................................................................................... Hiệu trưởng Ký tên,đóng dấu TUẦN 15 Thứ hai ngày 28 tháng 11 năm 2011 HỌC VẦN: ÔN BÀI 60 : OM - AM I.Mục tiêu - HS đọc và viết thành thạo : om –am –làng xóm –rừng tràm - HS đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Nói lời cảm ơn B.Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ SGK phóng to C.Các hoạt động dạy học 1.Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài trong SGK - GV nhận xét ghi điểm II.Dạy học bài mới 1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu ghi tên bài 2.Ôn luyện bài 60 a.Luyện đọc - GV ghi bảng :om – xóm – làng xóm am – tràm – rừng tràm - GV chỉnh sửa lỗi phát âm - GV ghi từ ứng dụng - Cho HS phân tích một số tiếng - Cho HS đọc câu ứng dụng - Yêu cầu HS tìm một số từ có vần vừa học b.Luyện viết - GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết om – am – làng xóm - rừng tràm - GV theo dõi uốn c.Bài tập - Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT - GV theo dõi uốn nắn thêm d. Luyện nói - GV treo tranh cho HS quan sát - GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời 3.Củng cố - GV hệ thống bài Gọi HS đọc lại toàn bài 4.Nhận xét –Dặn dò Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau - 2 HS đọc bài - HS đọc CN-ĐT - HS đọc CN-ĐT - HS đọc CN-ĐT - HS viết vào bảng con - HS viết vào vở Thứ ba ngày 29 tháng 11 năm 2011 TOÁN: LUYỆN TẬP : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 A, Mục tiêu - Giúp HS biết làm tính trừ trong phạm vi 9 - Biểu diễn các tình huống bằng phép tính thích hợp B, Các hoạt động dạy học I, Kiểm tra bài cũ - Gọi hs đọc công thức trừ trong phạm vi 9 - GV nhận xét II, Dạy bài mới 1, Giới thiệu bài : Trực tiếp 2, Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách làm Lưu ý: HSviết các số phải thẳng cột Bài 2: Tính nhẩm rồi điền kết quả đúng - Cho HS làm theo từng cột để thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Bài 3; Hướng dẫn HS cách làm Viết số thích hợp vào ô trống dựa vào cấu tạo số 9 VD : 9 gồm 7 và 2, 9 gồm 5 và 4 Hướng dẫn HS tính rồi điền kết quả vào ô trống thích hợp VD: 4 + 2 = 6 (viết số 6 vào ô trống) GV nhận xét Bài 4 Cho HS xem tranh và bêu bài toán Có 9 con ong, 4 con đã bay đi. Hỏi còn mấy con? 3, Củng cố dặn dò - Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 9 - Gv dặn HS về đọc thuộc bảng cộng và trừ trong phạm vi 9 Tính: 9 9 9 9 9 9 - - - - - - 1 2 3 4 5 6 8 7 6 5 4 3 HS làm bài và chữa bài 8 + 1= 9 7 + 2 = 9 6 + 3 = 9 9 – 1 = 8 9 - 2 = 7 9 - 3 = 6 9 - 8 = 1 9 - 7 = 2 9 - 6 = 3 9 7 4 3 8 5 2 5 6 1 4 - HS lên bảng làm - Cả lớp làm bài vào vở -1 HS lên bảng làm 9 - 4 = 5 Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2011 HỌC VẦN : ÔN BÀI 61 , BÀI62 I, Mục đích yêu cầu - HS đọc và viết được thành thạo ăm – âm – nuôi tằm - hái nấm ; ôm - ơm - con tôm - đống rơm - Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề:Thứ,ngày,tháng,năm ;Bữa cơm B, Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ SGK C, Các hoạt động dạy học 1, Kiểm tra bài cũ - Cho HS viết bảng con : ăm - âm - ôm - ơm - Gọi HS đọc bài -GV nhận xét ghi điểm II, Dạy học bài mới 1, Giới thiệu bài : GV giới thiệu ghi tên bài 2, Ôn luyện *Ôn luyện bài 61 a, Luyện đọc - GV viết bảng : ăm-âm-nuôi tằm- trái nấm - GV viết từ dụng và câu ứng dụng - Cho HS tìm tiếng chứa vần ăm-âm trong từ ứng dụng và câu ứng dụng - HS phân tích 1 số từ tiếng có vần ăm-âm - HS tìm 1 số tiếng chứa vần ăm , âm ngoài bài học *Ôn luyện bài 62 (Quy trình tương tự) B, luyện viết -GV viết mẫu hướng dẫn quy trình viết bảng con chữ : ăm - âm - ôm - ơm - hái nấm - nuôi tằm - con tôm - đống rơm c, Bài tập Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT d, Luyên nói: Cho HS quan sát tranh GV nêu câu hỏi gợi ý HS trả lời 2, Củng cố, dặn dò: GV hệ thống bài học Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau HS viết bảng con 1 HS đọc bài 61 1 HS đọc baiì 62 - HS đoc CN-ĐT 2/3 lớp đọc CN-ĐT - HS phân tích tiếng - HS tìm tiếng mời : thăm , dặm, đầm ... - HS viết vào bảng con - HS làm bài - HS luyện nói theo chủ đề Thứ năm ngày 1 tháng 12 năm 2011 TOÁN: LUYỆN TẬP : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I, Mục tiêu - Giúp HS củng cố phép cộng trong phạm vi 10 - Viết phép tính thích hợp vào tình huống trong tranh II, Các hoạt động dạy học Bài 1: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả - Cho HS nhận xét phép tính cộng Khi đổi các số hạng trong phép cộng thi kết quả vẫn không thay đổi VD : 9 +1 = 1+ 9 8 + 2 = 2 + 8 GV nhận xét Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu của bài - Gọi 3 HS lên bảng mỗi em làm 2 phép tính - Gv nhận xét ghi điểm Bài 3: Cho HS tính nhẩm rồi ghi kết quả Sau khi HS điền xong kết quả , GV nhận xét và củng cố về cấu tạo của số 10 10 gồm 9 và 1 , gồm 1 và 9 10 gồm 8 và 2 , gồm 2 và 8 Bài 4 : yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả VD: 5 + 3 +2 Bài 5 : Nhìn tranh và nêu bài toán và viết phép tính thích hợp - Gọi HS lên bảng làm , lớp làm bảng con 3.Củng cố -Dặn dò - HS làm bài và chữa bài - 3HS lên bảng làm bài - Cả lớp làm bài - 3HS lên bảng làm - HS nhắc lại cấu tạo số 10 - HS làm bài 4 + 4 + 1 = 9 .... 7 + 3 =10 HỌC VẦN: ÔN BÀI 63 : EM - ÊM A, Mục đích, yêu cầu - HS đọc và viết được thành thạo : em - êm - con tem - sao đêm - Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề B, Đồ dùng - Tranh minh hoạ SGK C, Hoạt động dạy học I, Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài trong SGK - GV nhận xét ghi điểm II, Dạy học bài mới: 1, Giới thiệu bài: Ôn luyện bài 63 2, Ôn luyện A, Luyện đọc - GV ghi bảng : em - êm - con tem êm - đêm - sao đêm - GV ghi từ ứng dụng và câu ứng dụng Phân tích một số tiếng , từ ứng dụng có vần em - êm - Tìm 1 số tiếng chứa vần em ,êm ngaoì bài B, Luyện viết - GV viết mẫu : Hướng dẫn quy trình viết các con chữ : em-êm-con tem- sao đêm C, Bài tập: Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT D, Luyện nói - Cho HS quan sát tranh: GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời 3, Củng cố: GV hệ thống bài học Cho HS đọc toàn bài 4, Nhận xét dặn dò Về học bài và làm bài đầy đủ - HS đọc CN, nhóm , ĐT - HS đọc CN, nhóm , ĐT - Xem, kèm, thêm, thềm - HS viết bài vào vở - HS làm bài - HS luyện nói theo chủ đề

File đính kèm:

  • docTUẦN 15 chiều.doc
Giáo án liên quan