Mục tiêu
- HS đọc và viết thành thạo : om –am –làng xóm –rừng tràm
- HS đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Nói lời cảm ơn
B.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK phóng to
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: ôn bài 60 : om - Am, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG - LỚP 1
NĂM HỌC 2011- 2012
TUẦN 15 – BUỔI CHIỀU
Từ ngày 28/11 đến ngày 1/12 năm 2011
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài
Phương tiện ĐD
DH cho tiết dạy
2
1
2
3
ÔL:Học vần
ÔL:Học vần
Mĩ thuật
Ôn bài : om-am
Ôn bài : om-am
- Tranh minh họa SGK
3
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
Âm nhạc
Luyện tập : Phép trừ trong phạm vi 9
Luyện tập : Phép trừ trong phạm vi 9
4
1
2
3
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SH Sao
Ôn bài 61 , bài 62
Ôn bài 61, bài 62
-Tranh minh họa SGK
5
1
2
3
LT: Toán
LT: Toán
ÔL: Học vần
Luyện tập : Phép cộng trong phạm vi 10
Luyện tập : Phép cộng trong phạm vi 10
Ôn bài 63 : em - êm
-Tranh SGK
Ngày..........tháng..........năm 2011
Kiểm tra,nhận xét
.........................................................................................................
..........................................................................................................
Hiệu trưởng
Ký tên,đóng dấu
TUẦN 15
Thứ hai ngày 28 tháng 11 năm 2011
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 60 : OM - AM
I.Mục tiêu
- HS đọc và viết thành thạo : om –am –làng xóm –rừng tràm
- HS đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Nói lời cảm ơn
B.Đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ SGK phóng to
C.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài trong SGK
- GV nhận xét ghi điểm
II.Dạy học bài mới
1.Giới thiệu bài :GV giới thiệu ghi tên bài
2.Ôn luyện bài 60
a.Luyện đọc
- GV ghi bảng :om – xóm – làng xóm
am – tràm – rừng tràm
- GV chỉnh sửa lỗi phát âm
- GV ghi từ ứng dụng
- Cho HS phân tích một số tiếng
- Cho HS đọc câu ứng dụng
- Yêu cầu HS tìm một số từ có vần vừa học
b.Luyện viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết om – am – làng xóm - rừng tràm
- GV theo dõi uốn
c.Bài tập
- Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT
- GV theo dõi uốn nắn thêm
d. Luyện nói
- GV treo tranh cho HS quan sát
- GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời
3.Củng cố
- GV hệ thống bài
Gọi HS đọc lại toàn bài
4.Nhận xét –Dặn dò
Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
- 2 HS đọc bài
- HS đọc CN-ĐT
- HS đọc CN-ĐT
- HS đọc CN-ĐT
- HS viết vào bảng con
- HS viết vào vở
Thứ ba ngày 29 tháng 11 năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9
A, Mục tiêu
- Giúp HS biết làm tính trừ trong phạm vi 9
- Biểu diễn các tình huống bằng phép tính thích hợp
B, Các hoạt động dạy học
I, Kiểm tra bài cũ
- Gọi hs đọc công thức trừ trong phạm vi 9
- GV nhận xét
II, Dạy bài mới
1, Giới thiệu bài : Trực tiếp
2, Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách làm
Lưu ý: HSviết các số phải thẳng cột
Bài 2: Tính nhẩm rồi điền kết quả đúng
- Cho HS làm theo từng cột để thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
Bài 3; Hướng dẫn HS cách làm
Viết số thích hợp vào ô trống dựa vào cấu tạo số 9
VD : 9 gồm 7 và 2, 9 gồm 5 và 4
Hướng dẫn HS tính rồi điền kết quả vào ô trống thích hợp
VD: 4 + 2 = 6 (viết số 6 vào ô trống)
GV nhận xét
Bài 4 Cho HS xem tranh và bêu bài toán
Có 9 con ong, 4 con đã bay đi. Hỏi còn mấy con?
3, Củng cố dặn dò
- Cho HS đọc lại bảng trừ trong phạm vi 9
- Gv dặn HS về đọc thuộc bảng cộng và trừ trong phạm vi 9
Tính: 9 9 9 9 9 9
- - - - - -
1 2 3 4 5 6
8 7 6 5 4 3
HS làm bài và chữa bài
8 + 1= 9 7 + 2 = 9 6 + 3 = 9
9 – 1 = 8 9 - 2 = 7 9 - 3 = 6
9 - 8 = 1 9 - 7 = 2 9 - 6 = 3
9
7
4
3
8
5
2
5
6
1
4
- HS lên bảng làm
- Cả lớp làm bài vào vở
-1 HS lên bảng làm
9 - 4 = 5
Thứ tư ngày 30 tháng 12 năm 2011
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 61 , BÀI62
I, Mục đích yêu cầu
- HS đọc và viết được thành thạo ăm – âm – nuôi tằm - hái nấm ; ôm - ơm - con tôm - đống rơm
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề:Thứ,ngày,tháng,năm ;Bữa cơm
B, Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ SGK
C, Các hoạt động dạy học
1, Kiểm tra bài cũ
- Cho HS viết bảng con : ăm - âm - ôm - ơm
- Gọi HS đọc bài
-GV nhận xét ghi điểm
II, Dạy học bài mới
1, Giới thiệu bài : GV giới thiệu ghi tên bài
2, Ôn luyện
*Ôn luyện bài 61
a, Luyện đọc
- GV viết bảng : ăm-âm-nuôi tằm- trái nấm
- GV viết từ dụng và câu ứng dụng
- Cho HS tìm tiếng chứa vần ăm-âm trong từ ứng dụng và câu ứng dụng
- HS phân tích 1 số từ tiếng có vần ăm-âm
- HS tìm 1 số tiếng chứa vần ăm , âm ngoài bài học
*Ôn luyện bài 62 (Quy trình tương tự)
B, luyện viết
-GV viết mẫu hướng dẫn quy trình viết bảng con chữ : ăm - âm - ôm - ơm - hái nấm - nuôi tằm - con tôm - đống rơm
c, Bài tập
Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT
d, Luyên nói: Cho HS quan sát tranh
GV nêu câu hỏi gợi ý HS trả lời
2, Củng cố, dặn dò:
GV hệ thống bài học
Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
HS viết bảng con
1 HS đọc bài 61
1 HS đọc baiì 62
- HS đoc CN-ĐT
2/3 lớp đọc CN-ĐT
- HS phân tích tiếng
- HS tìm tiếng mời : thăm , dặm, đầm ...
- HS viết vào bảng con
- HS làm bài
- HS luyện nói theo chủ đề
Thứ năm ngày 1 tháng 12 năm 2011
TOÁN:
LUYỆN TẬP : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10
I, Mục tiêu
- Giúp HS củng cố phép cộng trong phạm vi 10
- Viết phép tính thích hợp vào tình huống trong tranh
II, Các hoạt động dạy học
Bài 1: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả
- Cho HS nhận xét phép tính cộng
Khi đổi các số hạng trong phép cộng thi kết quả vẫn không thay đổi
VD : 9 +1 = 1+ 9 8 + 2 = 2 + 8
GV nhận xét
Bài 2: Cho HS nêu yêu cầu của bài
- Gọi 3 HS lên bảng mỗi em làm 2 phép tính
- Gv nhận xét ghi điểm
Bài 3: Cho HS tính nhẩm rồi ghi kết quả
Sau khi HS điền xong kết quả , GV nhận xét và củng cố về cấu tạo của số 10
10 gồm 9 và 1 , gồm 1 và 9
10 gồm 8 và 2 , gồm 2 và 8
Bài 4 : yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả
VD: 5 + 3 +2
Bài 5 : Nhìn tranh và nêu bài toán và viết phép tính thích hợp
- Gọi HS lên bảng làm , lớp làm bảng con
3.Củng cố -Dặn dò
- HS làm bài và chữa bài
- 3HS lên bảng làm bài
- Cả lớp làm bài
- 3HS lên bảng làm
- HS nhắc lại cấu tạo số 10
- HS làm bài
4 + 4 + 1 = 9 ....
7 + 3 =10
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 63 : EM - ÊM
A, Mục đích, yêu cầu
- HS đọc và viết được thành thạo : em - êm - con tem - sao đêm
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng
- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề
B, Đồ dùng
- Tranh minh hoạ SGK
C, Hoạt động dạy học
I, Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọc bài trong SGK
- GV nhận xét ghi điểm
II, Dạy học bài mới:
1, Giới thiệu bài: Ôn luyện bài 63
2, Ôn luyện
A, Luyện đọc
- GV ghi bảng : em - êm - con tem
êm - đêm - sao đêm
- GV ghi từ ứng dụng và câu ứng dụng
Phân tích một số tiếng , từ ứng dụng có vần em - êm
- Tìm 1 số tiếng chứa vần em ,êm ngaoì bài
B, Luyện viết
- GV viết mẫu : Hướng dẫn quy trình viết các con chữ : em-êm-con tem- sao đêm
C, Bài tập:
Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT
D, Luyện nói
- Cho HS quan sát tranh: GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời
3, Củng cố:
GV hệ thống bài học
Cho HS đọc toàn bài
4, Nhận xét dặn dò
Về học bài và làm bài đầy đủ
- HS đọc CN, nhóm , ĐT
- HS đọc CN, nhóm , ĐT
- Xem, kèm, thêm, thềm
- HS viết bài vào vở
- HS làm bài
- HS luyện nói theo chủ đề
File đính kèm:
- TUẦN 15 chiều.doc