Bài giảng Học vần: oanh và oach

Mục tiêu:

- Đọc được : oanh , oach , thu hoạch , doanh trạ, thu hoạch; từ và các câu ứng dụng.

- Viết được : oanh , oach , thu hoạch , doanh trạ, thu hoạc.

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Nhà máy , cửa hàng , doanh trại

 

doc15 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: oanh và oach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.Thi viết tiếng có vần vừa ôn . b. GV nhận xét giờ học . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài …………………………………………. Thứ năm ngày 25 tháng 2 năm 2010 Toán: Luyện tập chung I. Mục tiêu : - Giúp HS rèn luyện kỹ năng giải toán có lời văn . - Biết tìm số lớn nhất , bé nhất trong dãy số đã cho. II. Đồ dùng dạy học : 1.GV : Nội dung bài , bảng phụ ghi tóm tắt bài toán 4( 125). 2.HS : SGK , Vở BT toán 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy . Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : 12 + 3 = 19 - 4 = - GV nhận xét . 3. Bài mới : *Bài 1: HD học sinh tính nhẩm rồi nêu kết quả *Bài 2: - Gọi HS nêu yêu cầu . - Cho HS khoanh tròn vào số lớn nhất (a)và khoang tròn vào số bé nhất ( b) *Bài 3: - Cho HS đọc yêu cầu . - HD thực hiện . Bài 4( 125) - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Cho HS giải bài toán vào vở. - Hát 1 bài - Thực hiện vào bảng con - Nhận xét . - Thực hiện nhẩm - nêu kết quả. - Nhận xét. - Nêu yêu cầu - Nêu kết quả : a(18); ( 10) - Nêu yêu cầu - Vẽ đoạn thẳng 4 cm vào vở Tóm tắt : - Đoạn AB : 3cm. - Đoạn BC: 6cm - Cả 2 đoạn : …cm? Bài giải : Đoạn thẳng AC dài số cm là : 3 + 6 = 9( cm) Đáp số : 9 cm 4. Hoạt động nối tiếp : a. GV nhận xét giờ b. Tuyên dương em có ý thức học tập tốt. b. Dặn dò : về nhà ôn lại bài Học vần: Bài 98: uê - uy Mục tiêu: - HS viết được : uê , uy , bông huệ , huy hiệu. - Đọc được từ và các câu ứng dụng : Cỏ mọc xanh chân đê nơi nơi. - Luyện núi từ 2-4 cõu theo chủ đề : Tàu hỏa , tàu thủy , ô tô , máy bay. - GD HS có ý thức học tập . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ƯD phần luyện nói. 2. HS : SGK - vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt. III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: GV HS 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : b. Dạy vần *uê + GV giới thiệu vần mới và viết lên bảng vần : uê - Viết bảng : huệ - Cho HS xem tranh minh họa - Viết bảng : bông huệ *uy - Giới thiệu vần mới và viết lên bảng : uy - Nhận xét - Cho HS so sánh vần uê với uy - Nêu yêu cầu - Viết bảng : huy - Cho HS quan sát tranh và hỏi tranh vẽ gì ? - Viết bảng : huy hiệu - Dạy từ và câu ứng dụng - Viết 4 từ mới lên bảng * Tiết 2 : Luyện tập . a . Luyện đọc SGK b. HD viết : uê , uy - Viết mẫu trên bảng lớp - HD viết từ : bông huệ, huy hiệu c. Luyện nói theo chủ đề : Tàu hỏa , tàu thủy , ô tô , máy bay. - Trong tranh em thấy những gì ? - Em đã được đi ô tô , tàu thủy , tàu hỏa , máy bay chưa ? d. HD làm vở BTTV ( nếu có ) - HS hát 1 bài -1em đọc vần và câu ƯD bài: 97 - Nhận xét . - Đánh vần , đọc trơn , phân tích vần uê - Viết vào bảng con: uê - Viết thêm chữ h vào trước vần uê và dấu nặng để tạo thành tiếng mới :huệ - Đánh vần , đọc trơn và phân tích tiếng : huệ - Đọc trơn : bông huệ * Đánh vần cá nhân , nhóm , lớp : vần uy - Viết vào bảng con :uy - So sánh uê với uy *Giống nhau : bắt đầu bằng u *Khác nhau : uê kết thúc = ê - Viết thêm h vào vần uy để được tiếng mới : huy - Đánh vần , đọc trơn và phân tích tiếng : huy - Quan sát tranh - Đọc trơn : huy hiệu. - Đọc thầm và phát hiện rồi gạch chân các tiếng có vần mới trên bảng - Đọc trơn tiếng , trơn từ . - Nêu - nhận xét - Đọc thầm 2 câu ƯD. Tìm tiếng mới . - Đọc trơn câu thơ ƯD - Đọc toàn bài trong SGK - Viết bảng con - sửa lỗi - Viết vào vở tập viết - Kể trước lớp về những gì em quan sát thấy trong tranh. - Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình . - HS thực hiện. 4. Củng cố , dặn dò : a. Thi viết tiếng có vần : uê, uy b. GV nhận xét giờ học . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài ……………………………………….. Thứ sỏu ngày 27 tháng 2 năm 2010 Toán: Các số tròn chục . I. Mục tiêu : - Các em biết các số 10 , 20 , 90 là các số tròn chục . - Biết các số đó có mấy chục và mấy đơn vị. - Điền được các số thích hợp vào ô trống. II. Đồ dùng dạy học : 1.GV : Nội dung bài , bảng phụ ghi bài toán 2( 127). 2.HS : SGK , Vở BT toán 1, các bó chục III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : GV HS 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra : 12 + 4 = 17 - 4 = - GV nhận xét . 3. Bài mới : a. Hoạt động 1: GT các số tròn chục - Cho HS sử dụng các bó chục que tính - Viết lần lượt các số tròn chục lên bảng : 10 , 20 , 30 , 40 , 50 , 60 , 70 , 80 , 90. - Hỏi lần lượt các số này có mấy chục mấy đơn vị? b. Hoạt động 2:Thực hành *Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu . a. Viết theo mẫu b. Viết số theo mẫu . c. Viết số thích hợp theo mẫu . - HD thực hiện *Bài 2: (treo bảng phụ) - Cho HS đọc yêu cầu . - HD thực hiện - viết kết quả vào ô trống và ô vuông thích hợp Bài 3( 127) - Nêu yêu cầu - cho HS điền số thích hợp vào ô trống( > , < , = ) - HD thực hiện . - Hát 1 bài - Thực hiện vào bảng con - nêu kết quả : 16 , 13 - Nhận xét . - Lấy bỏ thẻ chục - Lần lượt lấy các bó chục - Đọc : 10 , 20 , 30 , 40 , 50 , 60 , 70 , 80 , 90. - Trả lời các số đó lần lượt có …chục…đơn vị. - Nêu yêu cầu - Thực hiện vào SGK – đổi vở chữa bài - Nêu yêu cầu - Lần lượt viết các số là : *10 , 20 , 30 , 40 , 50 , 60 , 70 , 80 *90 , 80 , 70 , 60 , 50 , 40 , 30 , 20 , 10 - Điền dấu thích hợp vào ô trống. - Đổi vở chữa bài cho nhau. - Nhận xét 4. Hoạt động nối tiếp : a. GV nhận xét giờ b. Dặn dò : về nhà ôn lại bài Học vần: Bài 99: uơ - uya Mục tiêu: - HS viết được: uơ - uya , huơ vòi , đêm khuya. - Đọc được từ và các câu ứng dụng : Nơi ấy ngôi sao trên sân. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề : Sáng sớm , chiều tối , đêm khuya . II. Thiết bị dạy học: 1. GV: tranh minh hoạ từ khoá, câu ƯD phần luyện nói. 2. HS : SGK - vở tập viết, Bộ đồ dùng Tiếng Việt III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: GV HS 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Giảng bài mới : * Tiết 1 : a. GT bài : b. Dạy vần * uơ + GV giới thiệu vần mới và viết lên bảng vần : uơ - Viết bảng :huơ - Cho HS xem tranh minh họa - Viết bảng : huơ vòi *uya - Giới thiệu vần mới và viết lên bảng : uya - Nhận xét - Cho HS so sánh vần với uơ với uya - Nêu yêu cầu - Viết bảng : khuya - Cho HS quan sát tranh và hỏi tranh vẽ gì ? - Viết bảng : đêm khuya - Dạy từ và câu ứng dụng - Viết 4 từ mới lên bảng * Tiết 2 : Luyện tập . a . Luyện đọc SGK b. HD viết : uơ , uya - Viết mẫu trên bảng lớp - HD viết từ : huơ vòi , đêm khuya c. Luyện nói theo chủ đề : Sáng sớm , chiều tối , đêm khuya . - Trong tranh là cảnh của buổi nào ? - Em thấy người và vật đang làm gì ? Em còn tưởng tượng xem mọi người còn làm gì nữa vào buổi này ? d. HD làm vở BTTV. - HS hát 1 bài - 1em đọc vần và câu ƯD bài: 98 - Nhận xét . - Đánh vần , đọc trơn , phân tích vần uơ - Viết vào bảng con: uơ - Viết thêm chữ h vào trước vần uơ để tạo thành tiếng mới : huơ - Đánh vần , đọc trơn và phân tích tiếng : huơ - Quan sát tranh - Đọc trơn : huơ vòi * Đánh vần cá nhân , nhóm , lớp : vần uya - Viết vào bảng con :uya - So sánh uơ với uya *Giống nhau : bắt đầu bằng u *Khác nhau : uya kết thúc ya - Viết thêm kh vào vần uya để được tiếng mới : khuya - Đánh vần , đọc trơn và phân tích tiếng : khuya - Tranh vẽ cảnh đêm khuya - Đọc trơn : đêm khuya - Đọc thầm và phát hiện rồi gạch chân các tiếng có vần mới trên bảng - Đọc trơn tiếng , trơn từ . - Nêu - nhận xét - Đọc thầm 2 câu ƯD. Tìm tiếng mới . - Đọc trơn câu thơ ƯD - Đọc toàn bài trong SGK - Viết bảng con - sửa lỗi - Viết vào vở tập viết - Kể trước lớp về những gì em quan sát thấy trong tranh. - Nhiều em bày tỏ ý kiến của mình . - HS thực hiện 4. Củng cố , dặn dò : a. Thi viết tiếng có vần : uơ , uya b. GV nhận xét giờ học . c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài ……………………………………………………… Thủ công: Kẻ các đoạn thẳng cách đều I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách kẻ các đoạn thẳng cách đều . - Rèn cho HS KN sử dụng thành thạo đồ dùng học tập , sử dụng an toàn . II -Thiết bị dạy học : 1.GV : thước kẻ , bút chì , giấy, hình vẽ mẫu lên bảng. 2. HS : thước kẻ , bút chì , giấy. III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : GV HS 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . - Nhận xét . 3. Bài mới : a. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. - Treo hình vẽ mẫu lên bảng. - Cho HS quan sát và nêu tên các vật có đoạn thẳng cách đều b. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu - Giáo viên hướng dẫn cách kẻ đoạn thẳng cách đều. c. Hoạt động 3 : thực hành . - Cho học sinh thực hành trên giấy . quan sát và sửa sai , giúp đỡ em yếu - Hát 1 bài . - Mở sự chuẩn bị - Quan sát và nêu 2 đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau 1 ô. - Quan sát và nêu : 2 cạnh đối diện cái bảng , cửa sổ, cửa ra vào … - Quan sát cô làm mẫu . - Lấy 2 điểm A, B trên cùng 1 đoạn thẳng .Đặt thước qua 2 điểm rồi kẻ. ( Từ A , B cùng đếm xuống phía dưới 2 hay 3 ô tùy ý , đánh dấu điểm C , D và kẻ được đoạn thẳng cách đều ) - Thực hành trên giấy 4. Các hoạt động nối tiếp : a.Giáo viên nhận xét giờ . b.Dặn dò : về nhà chuẩn bị cho bài sau . …………………………………………. Mĩ Thuật: XEM TRANH CÁC CON VẬT I Yờu cầu: - Tập quan sỏt nhận xột về nội dung đề tài, cỏch sắp xếp hỡnh vẽ, cỏch vẽ màu. - Chỉ ra bức tranh mỡnh yờu thớch. II- ĐDDH: - Tranh vẽ cỏc con vật của một số hoạ sĩ. - Tranh vẽ cỏc con vật của của thiếu nhi. III. Cỏc hoạt động dạy học: GV HS 1.Hướng dẫn xem tranh: - GT tranh vẽ cỏc con vật, tranh ở vở TVẽ 1 a)Tranh vẽ cỏc con vật: .Tranh bạn Cẩm Hà vẽ những con vật nào? .Nhứng h/ảnh nào nổi rừ nhất trong tranh? .Trong tranh cũn cú những h/ảnh nào nữa? - Nhận xột về màu sắc trong tranh? - Em cú thớch tranh của bạn Cẩm Hà khụng? Vỡ sao? b)Tranh đàn gà .Tranh vẽ những con gỡ? Những con gà ở đõy như thế nào(dỏng vẽ của chỳng) .Em cho biết đõu là gà trống, gà mỏi, gà con? .Em cú thớch tranh Đàn gà của Thanh Hữu khụng? Vỡ sao? 2.TT Kết luận: Cỏc em đẫ xem những buức tranh đẹp. Hóy quan sỏt cỏc con vật và vẽ tranh theo ý thớch của mỡnh. 3.Nhận xột, đỏnh giỏ: Khen những hs tớch cực phỏt biểu. 4.Dặn dũ:-Tiết sau vẽ cõy đơn giản. .Bướm, mốo, gà con… .Tranh vẽ đàn gà

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 Tuan 23CKTKN.doc
Giáo án liên quan