Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng.
- Đọc được các tiếng :bẻ, be.
- Trả lời được 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học:
-Sử dụng bộ đồ dùng học vần 1. Sử dụng tranh ảnh trong SGK.
14 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần bài :dấu hỏi ( ? ) dấu nặng ( . ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Yêu cầu HS quan sát, đếm các đồ vật rồi điền số.
- Cho Hs đổi chéo vở của nhau để kiểm tra.Kieồm tra baứi: tửù kieồm tra baứi cuỷa mỡnh baống caựch: nghe baùn chửừa baứi, roài ghi ủuựng(ủ), sai(s)vaứo phaàn baứi cuỷa mỡnh.
-Nhaọn xeựt cho ủieồm
Baứi 2 : Soỏ?
- Cho HS quan sát mẫu và nêu cách làm.
- Cách điền số này khác với bài 1 như thế nào?
- Yêu cầu hs làm bài.
Đọc lại kết quả bài làm: 1,2,3 3,2,1... nx
3. Củng cố - Dặn dò:
-GV cho HS thi ủua ủieàn soỏ ửựng vụớ soỏ lửụùng.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
Thứ năm ngày 30 tháng 9 năm 2012
Học vần
Bài : ấ . V
I. Mục tiêu:
ẹoùc ủửụùc : eõ, v, beõ, ve : Tửứ vaứ caõu ửựng duùng
Vieỏt ủửụùc: eõ v, beõ, ve ( vieỏt ủửụùc ẵ soỏ doứng qui ủũnh trong vụỷ taọp vieỏt 1, taọp moọt )
Luyeọn noựi 2 – 3 caõu theo chuỷ ủeà : beỏ, beự.
II. Đồ dùng dạy học:
- Đồ dùng tiếng việt 1,
- Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS đọc, be, bè, bé, bẻ, bẹ bẽ. Viết bảng con: Be, bé.
- GV nhận xét chung .
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm: ê – v .
- Ghi bảng ê. Phát âm mẫu ê. Sửa lỗi phát âm cho HS.
- Lệnh HS mở đồ dùng chọn cài ê.
- Lệnh chọn âm b đặt trước âm ê?
- Được tiếng gì? Đọc âm bê.
Tiếng bê có mấy âm ghép lại? Đánh vần mẫu :bờ ê bê.
- Đọc trơn bê.
Dạy âm v (Tiến hành tương tự).
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ ê , v:
- Hướng dẫn HS phân tích quy trình viết từng con chữ và cho HS viết vào bảng con.
- Viết mẫu, nêu quy trình viết
- Cho HS tập tô chữ e trên không, bảng con
- GV KT, NX và chỉnh sửa .
Tiết 2 : luyện tập
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp)
- Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai
Hoạt động 2: Luyện viết.
- Hướng dẫn cách tô chữ trong vở
- KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết
- Giao việc
- GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu
+ Chấm điểm một số bài viết
- Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến
Hoạt động 3 : Luyện nói.
- Cho HS đọc tên bài luyện nói: Bế, bé.
- Tổ chức HS theo cặp 2 em cạnh nhau thảo luận luyện nói theo tranh
? Ai đang bế em bé? Em bé vui hay buồn? Tại sao? mẹ thường làm gì khi bế em bé?
- Gợi ý để HS nói thành câu .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Gv nhận xét giờ học.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________
Mĩ thuật
Tiết ct 2: VẼ NẫT THẲNG
I- MỤC TIấU.
- Giỳp HS nhận biết được cỏc loại nột thẳng.
- HS biết cỏch vẽ nột thẳng.
- HS biết vẽ phối hợp cỏc nột thẳng, để tạo thành bài vẽ đơn giản và vẽ màu theo ý thớch.
II- CHUẨN BỊ
GV: - Một số hỡnh (hỡnh vẽ, ảnh) cú cỏc nột thẳng.
- Hỡnh vẽ minh hoạ.
- Bài vẽ của HS lớp trước.
HS: - Vở tập vẽ, bỳt chỡ, màu, tẩy...
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HĐ1: Giới thiệu nột thẳng.
- GV y/c HS xem hỡnh vẽ trong vở Tập vẽ 1
và hướng dẫn.
+ Nột thẳng ngang (nột nằm ngang)
+ Nột thẳng nghiờng ( nột xiờn)
+ Nột thẳng đứng
+ Nột gấp khỳc (nột góy)
- GV chỉ vào cạnh bàn, (bảng), đặt cõu hỏi.
+ Nột nằm ngang, nột đứng, nột gấp khỳc ?
- GV túm tắt.
HĐ2: Hướng dẫn HS cỏch vẽ.
- GV vẽ minh hoạ bảng và đặt cõu hỏi.
+ Vẽ nột thẳng ngang vẽ như thế nào ?
+ Nột thẳng nghiờng ?
+ Nột gấp khỳc ?
- GV vẽ minh hoạ bảng 1số hỡnh, đặt cõu hỏi
+ Đõy là hỡnh gỡ ?
- GV túm tắt.
HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành.
- GV nờu y/c vẽ bài.
- GV bao quỏt lớp, hướng dẫn HS tỡm ra cỏch vẽ khỏc nhau.
- GV giỳp đỡ HS yếu, động viờn HS khỏ,giỏi
vẽ thờm hỡnh để bài vẽ sinh động hơn...
HĐ4: Nhận xột, đỏnh giỏ.
- GV nhận xột động viờn chung.
- GV chọn bài vẽ đẹp, chưa đẹp để nhận xột
- GV y/c 2 đến 3 HS nhận xột.
- GV nhận xột.
* Dặn dũ:
- Về nhà quan sỏt màu đỏ, màu vàng, lam.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________________
Toán
Tiờ́t 8 : Các số 1, 2, 3, 4, 5
I. Mục tiêu:
- Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 – 5, biết đọc, viết các số 4, 5.
- Đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 – 1, biết thứ tự của mỗi số trong dãy số: 1, 2, 3, 4, 5.
- Làm các bt : 1, 2, 3 sgk .
II. Đồ dùng dạy học:
- Các nhóm có đến 5 đồ vật cùng loại.Mỗi chữ số 1, 2, 3, 4, 5 viết trên một tờ bìa.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ:
-Vieỏt soỏ tửụng ửựng nhoựm ủoà vaọt coự soỏ lửụùng 1, 2, 3
- ẹoùc caực soỏ vửứa vieỏt.
- GV nhận xét chung .
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu số 4, số 5.
a. Số 4: Gắn 4 hình tam giác; 4 hình tròn lên bảng .
Có mấy hình tam giác? Có mấy hình tròn?
- GV viết số 4 chỉ số lượng hình tam giác và hình tròn.GV giới thiệu số 4 in và số 4 viết thường.
- Gọi HS đọc số 4.
b. Số 5:GV gắn tranh 5 con gà; 5 con mèo và hỏi:
Có mấy con gà? Có mấy con mèo?
- GV viết số 5 và giới thiệu như trên.
- Gọi HS đọc số 5.
c. Đếm, đọc số:
Cho HS viết các số: 1, 2, 3, 4, 5 .5,4,3,2,1.
- Gọi HS đếm các số từ 1 – 5 . Gọi HS đọc các số .
Hoạt động 2:Thực hành .
Bài 1: Viết số.
- GV hướng dẫn HS cách viết số. Yêu cầu HS tự viết các số 4 và 5.
Bài 2: Số?
- Muốn điền số ta phải làm gì?
- Yêu cầu HS tự đếm hình rồi điền số thích hợp.
- Gọi HS đọc kết quả, nhận xét bài
- Cho HS đổi chéo bài kiểm tra.
Bài 3: Số? điền số:
1 2 3 4 5 1 2 3 4 5
5 4 3 2 1 5 4 3 2 1
- Gọi HS đọc lại kết quả và nhận xét.
3. Củng cố - Dặn dò:
-Gv nhận xét giờ học.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________
Thứ sáu ngày 31 tháng 8 năm 2012
Taọp Vieỏt
TUAÀN 1 : TOÂ CAÙC NEÙT Cễ BAÛN
TUAÀN 2 : TAÄP TOÂ E,B,BEÙ
I. Muùc tieõu: Giuựp Hs
- Cuỷng coỏ laùi caực neựt cụ baỷn vaứ caực aõm e,b, vaứ tieỏng beự thoõng qua toõ vaứo vụỷ taọp vieỏt
II. Hoaùt ủoọng daùy hoùc
1. OÅn ủũnh lụựp
2. Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu baứi hoùc, ghi baỷng
2. Hửụựng daón taọp toõ
- Yeõu caàu HS tỡm caực neựt
- Yeõu caàu HS ủoùc laùi caực neựt
- Hửụựng daón HS taọp toõ vaứo vụỷ taọp vieỏt
- Thu vụỷ chaỏm, nhaọn xeựt,bieồu dửụng.
3.Cuỷng coỏ,daởn doứ
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Neà nhaứ hoaứn thaứnh tieỏp baứi,chuaồn bũ baứi sau.
Tieỏt 2
1. OÅn ủũnh lụựp
2. Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu baứi hoùc,ghi baỷng
2. Hdaón taọp toõ
- Yeõu caàu HS tỡm caực aõm e, b, tieỏng beự.
- Yeõu caàu HS ủoùc laùi caực aõm, tieỏng
- Hửụựng daón HS taọp toõ vaứo vụỷ taọp vieỏt
- Thu vụỷ chaỏm, nhaọn xeựt,bieồu dửụng.
3. Cuỷng coỏ,daởn doứ
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Veà nhaứ hoaứn thaứnh tieỏp baứi,chuaồn bũ baứi sau.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________
ẹaùo ủửực
Tiết ct 2 : EM LAỉ HOẽC SINH LễÙP 1 (Tieỏt 2)
I. Muùc tieõu:
1. Giuựp hoùc sinh hieồu ủửụùc:
- Treỷ em ủeỏn tuoồi hoùc phaỷi ủi hoùc.
- Laứ hoùc sinh phaỷi thửùc hieọn toỏt nhửừng ủieàu quy ủũnh cuỷa nhaứ trửụứng, nhửừng ủieàu GV daùy baỷo ủeồ hoùc ủửụùc nhieàu ủieàu mụựi laù, boồ ớch, tieỏn boọ.
2. Hoùc sinh coự thaựi ủoọ: Vui veừ, phaỏn khụỷi vaứ tửù giaực ủi hoùc.
3. Hoùc sinh thửùc hieọn vieọc ủi hoùc haứng ngaứy, thửùc hieọn ủửụùc nhửừng yeõu caàu cuỷa GV ngay nhửừng ngaứy ủaàu ủeỏn trửụứng.
II.Chuaồn bũ : Baứi haựt: Ngaứy ủaàu tieõn ủi hoùc.
III. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc :
1. Kieồm tra baứi cuừ:
- Yeõu caàu hoùc sinh keồ veà nhửừng ngaứy ủaàu ủi hoùc.
- Nhaọn xeựt,bieồu dửụng
2. Baứi mụựi :
1. Giụựi thieọu baứi ghi tửùa.
Hoaùt ủoọng 1: Hoùc sinh keồ veà keỏt quaỷ hoùc taọp.
- Yeõu caàu HS thaỷo luaọn theo caởp, keồ cho nhau nghe nhửừng gỡ sau hụn 1 tuaàn ủi hoùc.
- Yeõu caàu moọt vaứi hoùc sinh keồ trửụực lụựp.
GV keỏt luaọn: Sau hụn 1 tuaàn ủi hoùc, caực em ủaó baột ủaàu bieỏt vieỏt chửừ, taọp ủeỏm, taọp toõ maứu, taọp veừ,… nhieàu baùn trong lụựp ủaừ ủaùt ủửụùc ủieồm 9, ủieồm 10, ủửụùc coõ giaựo khen. Coõ tin tửụỷng caực em seừ hoùc taọp toỏt, seừ chaờm ngoan.
Hoaùt ủoọng 2:Keồ chuyeọn theo tranh (baứi taọp 4)
- Yeõu caàu hoùc sinh ủaởt teõn cho baùn nhoỷ ụỷ tranh 1vaứ neõu noọi dung ụỷ tửứng tranh,laứm vieọc theo caởp
- Yc Hoùc sinh keồ trửụực lụựp.
GV keỏt luaọn:
- Baùn nhoỷ trong tranh cuừng ủang ủi hoùc nhử caực em. Trửụực khi ủi hoùc, baùn ủaừ ủửụùc moùi ngửụứi trong nhaứ quan taõm, chuaồn bũ saựch, vụỷ, ủoà duứng hoùc taọp. ẹeỏn lụựp, baùn ủửụùc coõ giaựo ủoựn chaứo, ủửụùc hoùc, ủửụùc vui chụi. Sau buoồi hoùc, veà nhaứ, baùn keồ vieọc hoùc taọp ụỷ trửụứng cho boỏ meù nghe.
Hoaùt ủoọng 3:Hoùc sinh muựa, haựt veà trửụứng mỡnh, veà vieọc ủi hoùc.
- Toồ chửực cho caực em hoùc muựa vaứ haựt baứi haựt: Em yeõu trửụứng em
Hoaùt ủoọng 4: Hửụựng daón hoùc sinh ủoùc caõu thụ cuoỏi baứi.
-ủoùc maóu, goùi hoùc sinh ủoùc theo.
3.Cuỷng coỏ,daởn doứ
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Daởn doứ hs veà nhaứ chuaồn bũ baứi: Goùn gaứng,saùch seừ.
*** Rỳt kinh nghiệm :
................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TUAN 2 GTKNSNGANG.doc