-Đọc được : ăm, âm, nuôi tăm, hái nấm; từ và câu ứng dụng;
-Viết được: ăm, âm, nuôi tăm, hái nấm
-Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Thứ, ngày, tháng, năm
-HSKG nói từ 4-5 câu theo chủ đề
II. Đồ dùng dạy - học:
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần Bài 61: ăm, âm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kết luận: Lớp học nào cũng có thầy giáo, cô giáo và HS. Có bảng, tủ, tranh…
HĐ3:Liên hệ thực tế lớp học của mình
- Xem trong lớp có đồ dùng gì?
- Muốn lớp học sạch đẹp em phải làm gì?
GV quan sát, hướng dẫn những em chưa biết hỏi hay trả lời.
- GV cùng cả lớp theo dõi, nhận xét.
Kết luận: Các con cần nhớ tên trường, lớp. Yêu quý và biết giữ vệ sinh cho lớp học.
H ? -Vừa rồi các con học bài gì?
- Muốn lớp học sạch đẹp các con làm gì?
- Hãy kể lại tên 1 số đồ dùng ở trong lớp
- Nhận xét tiết học.
C. Củng cố dặn dò :
Các em phải biết giữ gìn lớp học sạch đẹp , yêu quý lớp học như ngôi nhà của mình
Học vần:Luyện tập tổng hợp
I.Mục tiêu:
-Đọc được :om, am, ăm, âm, ôm, ơm ; từ và các câu ứng dụng có chứa vần trên
-Viết được: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm
II.Các hoạt động dạy học:
1.giới thiệu bài :
2.luyện đọc:
GV ghi bảng: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm, ốm yếu, chó xồm, đường hầm, rau sam, mua sắm…
- HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
3.Luyện viết :
HS viết ở vở ô ly: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm
4.Làm bài tập ở VBT
5.Củng cố dặn dò:nhận xétgiờ học
Toán:Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ ;biết làm tính trừ trong phạm vi 9; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.Luyện tập:
Bài 1:Tính
9-1= 9-0=
9-4= 9-2=
9-3= 9-5=
Bài 2:Tính
9-5-2= 9-2-4=
9-4-1= 9-2-2=
9-1-2= 9-3-1=
Bài 3:
Làm bài 3 (bảng 2) ở SGKtrang 79
Bài 4:
Làm bài 4 ở VBT
Bài 5:
Làm bài 15 trang 30 sách nâng cao
3. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học và HD học ở nhà
Thứ 4 ngày 2 tháng 12 năm 2009
Học vần:Luyện tập tổng hợp
I.Mục tiêu:
-Đọc được : ăm, âm, ôm, ơm , em, êm ; từ và các câu ứng dụng có chứa vần trên
-Viết được: em, êm ,trẻ em, que kem, ghế đệm, mềm mại, thềm nhà, bột nêm
II.Các hoạt động dạy học:
1.giới thiệu bài :
2.luyện đọc:
GV ghi bảng
-ăm, âm, ôm, ơm , em, êm, trẻ em, que kem, ghế đệm, mềm mại, thềm nhà, bột nêm,cái bơm, con tôm, tắm rửa…
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
- HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
3.Luyện viết :
- em, êm ,trẻ em, que kem, ghế đệm, mềm mại, thềm nhà, bột nêm
HS viết ở vở ô ly:
4.Làm bài tập ở VBT
5.Củng cố dặn dò:nhận xétgiờ học
Toán:Luyện tập
I.Mục tiêu:
Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9 ;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.Luyện tập:
Bài 1:
-Làm bài 1(cột 3, 4) ở SGK trang 80
Bài 2:
-Làm bài 2(cột 2, 3) ở SGK trang 80
Bài 3: Số?
9-…=6 …+4=9
7-…=5 9-…4=5
…+3=8 6+…=9
Bài 4:
Làm bài 4 ở VBT
Bài 5:
Làm bài 13 trang 29 sách nâng cao
3. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học và HD học ở nhà
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
GV hỏi :
Em học ở trường nào?
Em học lớp Một mấy ?
Theo dõi HS trả lời.
- Hướng dẫn HS quan sát hình ở SGk.
- Hình SGK lớp học có những ai? Và những thứ gì?
- Lớp học mình có gần giống với hình nào?
- Các bạn thích học lớp học nào?
- Sau đó GV gọi 1 số em trình bày nội dung.
2.Liên hệ thực tế
GV nêu câu hỏi :
- Lớp em có tất cả bao nhiêu bạn ?
- Lớp em có mấy bạn trai?
- Lớp em có mấy bạn gái?
- Cô giáo chủ nhiệm tên gì?
- Trong lớp các con chơi với ai?
- GV theo dõi HS trả lời.
Kết luận: Lớp học nào cũng có thầy giáo, cô giáo và HS. Có bảng, tủ, tranh…
HĐ3:Liên hệ thực tế lớp học của mình
- Xem trong lớp có đồ dùng gì?
- Muốn lớp học sạch đẹp em phải làm gì?
GV quan sát, hướng dẫn những em chưa biết hỏi hay trả lời.
- GV cùng cả lớp theo dõi, nhận xét.
Kết luận: Các con cần nhớ tên trường, lớp. Yêu quý và biết giữ vệ sinh cho lớp học.
H ? -Vừa rồi các con học bài gì?
- Muốn lớp học sạch đẹp các con làm gì?
- Hãy kể lại tên 1 số đồ dùng ở trong lớp
- Nhận xét tiết học.
C. Củng cố dặn dò :
Các em phải biết giữ gìn lớp học sạch đẹp , yêu quý lớp học như ngôi nhà của mình
Học vần:Luyện tập tổng hợp
I.Mục tiêu:
-Đọc được :om, am, ăm, âm, ôm, ơm ; từ và các câu ứng dụng có chứa vần trên
-Viết được: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm
II.Các hoạt động dạy học:
1.giới thiệu bài :
2.luyện đọc:
GV ghi bảng: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm, ốm yếu, chó xồm, đường hầm, rau sam, mua sắm…
- HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
3.Luyện viết :
HS viết ở vở ô ly: ôm, ơm, chó đốm, chôm chôm, sáng sớm, mùi thơm , bữa cơm, bánh cốm, cái nơm
4.Làm bài tập ở VBT
5.Củng cố dặn dò:nhận xétgiờ học
Toán:Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Thuộc bảng trừ ;biết làm tính trừ trong phạm vi 9; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.Luyện tập:
Bài 1:Tính
9-1= 9-0=
9-4= 9-2=
9-3= 9-5=
Bài 2:Tính
9-5-2= 9-2-4=
9-4-1= 9-2-2=
9-1-2= 9-3-1=
Bài 3:
Làm bài 3 (bảng 2) ở SGKtrang 79
Bài 4:
Làm bài 4 ở VBT
Bài 5:
Làm bài 15 trang 30 sách nâng cao
3. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học và HD học ở nhà
Thứ 5 ngày 3 tháng 12 năm 2009
Học vần:Luyện tập tổng hợp
I.Mục tiêu:
-Đọc được : ôm, ơm , em, êm, im, um ; từ và các câu ứng dụng có chứa vần trên
-Viết được: im, um, con nhím, trốn tìm, tủm tỉm, mủm mỉm, xâu kim, con tôm, xem phim, máy bơm
II.Các hoạt động dạy học:
1.giới thiệu bài :
2.luyện đọc:
GV ghi bảng:
-ôm, ơm , em, êm, im, um con nhím, trốn tìm, tủm tỉm, mủm mỉm, xâu kim, con tôm, xem phim, máy bơm, chúm chím, màu tím…
Khi đi em hỏi
Khi về em chào
Miệng em chúm chíp
Mẹ có yêu không nào
- HS đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
3.Luyện viết :
HS viết ở vở ô ly:
-im, um, con nhím, trốn tìm, tủm tỉm, mủm mỉm, xâu kim, con tôm, xem phim, máy bơm
4.Làm bài tập ở VBT
5.Củng cố dặn dò:nhận xétgiờ học
Toán:Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Làm được tính cộng trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.Luyện tập:
Bài 1:Tính
1+9= 3+7=
9+1= 7+3=
2+8= 4+6=
8+2= 6+4=
Bài 3: Số ?
10-…=6 …+4=10
8-…=5 10-…4=5
…+3=10 6+…=10
Bài 3:
-Làm bài 4 ở sách toán nâng cao trang 28
Bài 5:
Làm bài 10 trang 29 sách nâng cao
3. Củng cố dặn dò:
-Nhận xét giờ học và HD học ở nhà
Thứ 6 ngày 4 tháng 12 năm 2009
Tập viết
nhà trường, buôn làng, . . .
I. Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ : nhà trường, buôn làng , hiền lành, đình làng, bệnh viện,…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vỡ tập viết1 tập 1
-HSKG viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập 1
II. Đồ dùng dạy - học:
GV: Chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức :
Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ :
HS viết bảng con: Con ong, cây thông.
1 HS lên bảng viết1: Công viên.
GV nhận xét, ghi điểm.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn HS viết bảng con:
GV gọi 3, 4 HS đọc toàn bộ bài viết.
GV giải nghĩa từ: Buôn làng, đình làng.
+ Bài yêu cầu viết mấy dòng! Là những dòng nào?
GV lần lượt hướng dẫn HS viết từng từ.
+ Từ “nhà trường” có mấy chữ? Chữ nào viết trước, chữ nào viết sau?
+ Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu? Độ cao của các con chữ?
GV vừa viết mẫu vừa hướng dẫn quy trình viết từ “nhà trường”.
HS viết vào bảng con. GV cùng HS nhận xét, chỉnh sửa.
. Buôn làng, hiền lành, đình làng, đom đóm (GV hướng dẫn tương tự)
Giải lao
c. GV hướng dẫn HS viết vào vở.
HS nhắc lại và thực hiện đúng tư thế khi viết. HS viết bài vào vở. GV chấm 1 số bài, nhận xét
4. Củng cố dặn dò :
GV nhận xét giờ học.
Nhắc HS tự luyện viết thêm ở nhà.
Tập viết
đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, . . .
I. Mục tiêu:
-Viết đúng các chữ : đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm,…kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vỡ tập viết1 tập 1
-HSKG viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1, tập 1
II. Đồ dùng dạy - học:
chữ viết mẫu.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. ổn định tổ chức:
Lớp hát
2. Kiểm tra bài cũ :
Học sinh viết: Nhà trường, buôn làng.
Giáo viên nhận xét, chỉnh sửa chữ viết cho học sinh.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn học sinh viết bảng con:
Học sinh đọc bài viết ( 3- 4 học sinh).
GV giải nghĩa từ: Chôm chôm, đỏ thắm.
+ Bài yêu cầu viết mấy dòng! Là những dòng nào?
+ Từ “đỏ thắm” gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào?
+ Khoảng cách giữa hai chữ “đỏ” và “thắm” là bao nhiêu?
+ Muốn viết chữ “thắm” ta viết như thế nào?
+ Những con chữ nào cao 5 ly? Con chữ nào cao 3 ly?
Học sinh viết bảng con. GVnhận xét, chỉnh sửa.
Các từ: Mầm non, chôm chôm, . . .
Quy trình hướng dẫn tương tự.
Giải lao
c. Học sinh viết vở.
HS mở vở tập viết. Gọi HS đọc bài viết. Học sinh nêu tư thế ngồi viết.
Học sinh lần lượt viết từng dòng vào vở.
Giáo viên chấm, nhận xét một số bài.
4. Củng cố, dặn dò :
Giáo viên nhận xét giờ học, dặn học sinh về nhà luyện viết thêm vào vở ô li.
Thể dục
Tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V;tư thế đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
-Trò chơi:Chạy tiếp sức
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước, đứng hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
- Làm quen đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được
- Lưu ý: Khi thực hiện phối hợp , không cần theo trình tự bắt buộc
II. Địa điểm, phương tiện:
- Trên sân trường, Vệ sinh nơi tập.
- Chuẩn bị: 1 còi, 2lá cờ, 1 sân vẽ cho trò chơi.
III.Các hoạt đọng dạy học
A. Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp cho HS khởi động và phổ biến nội dung tiết học
B.Phần cơ bản:
1.Thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa hai tay ra trước
2.Đứng hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
3.Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
4. Làm quen đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
5.Trò chơi:Chạy tiếp sức
GV nêu tên trò chơi, tập hợp theo đội hình chơi, giải thích luật chơi
C. Phần kết thúc:
Hồi tĩnh vừa đi vừa hát
Nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà
- Biết số điện th
File đính kèm:
- Bai soan tuan 15 lop 1.doc