Bài giảng Học vần : bài 30: ua- Ưa

- Biết được cấu tạo của vần ua, ưa

- Đọc được : ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ ,từ và câu ứng dụng

- Viết được ua ,ưa ,cua bể ,ngựa gỗ

- Luyện nói từ 2 -3 câu theo chủ đề giữa trưa

II, Đồ dùng dạy học

- Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài

-Tranh minh hoạ trong SGK

III, Các hoạt động dạy học

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần : bài 30: ua- Ưa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I GV chấm ,nhận xét HS - HS đọc cá nhân, - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh viết vào vở Học sinh tự làm 2 học sinh lên bảng làm chữa bài Sáng: Thứ 5 ngày 17 tháng10 năm 2013 Học vần: Bài 33: ôI - ơi I, Mục tiêu : - Biết được cấu tạo của vần ôi, ơi - Đọc được :ôi, ơi, trái ổi, bơi lội ,từ và câu ứng dụng - Viêt được ôi, ơi ,trái ổi,bơi lội - Luyện nói 2 -3 câu theo chủ đề : Lễ hội II, Đồ dùng dạy học Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :ngà voi, cái vòi, gà mái, bài vở . - Đọc câu ứng dụng *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần ôi a. Nhận diện vần ôi GV ghi vần ôi lên bảng Gọi HS đọc ? Vần ôi được tạo nên mấy âm b. Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần GV chỉnh sửa cho HS GV yêu cầu học sinh cài tiếng ổi Gọi HS từ khóa : trái ổi *, Vần ơi( Qui trình tương tự vần ôi ) c. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng đ. Luyện viết : GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh luyện nói theo tranh GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi vài học sinh trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm tiếng chứa vần mới học IV , Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời - tìm và cài vần ôi HS đánh vần và đọc trơn vần Học sinh cài và đọc lại Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Viết vào bảng con - Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung - Viết bài ở vở tập viết - Đổi vở dò bài viết - HS luyện nói theo cặp 2 em - học sinh tìm và nêu -Vài học sinh đọc lại toàn bài trong SGK Toán : Số 0 trong phép cộng I, Mục tiêu: - Bước đàu giúp HS nắm được phép cộng 1 số với số 0 . Cho kết quả là chính số đó, biết thực hành tình trong trường hợp này - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp II, Chuẩn bị : Bộ đồ dùng học toán - 3 hình vuông , 3 que tính , 3hình tròn III, Các hoạt động : *,Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gị HS đọc công thức cộng trong phạm vi 5 GV ghi : 3 + 2 = 1 + 3 = 2 + 3 = 2 + 2 = Gọi 2 HS lên bảng làm *,Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 1 số với 0 - Giới thiệu phép cộng 3+ 0 = GV gắn lên bảng 3 que tính ? Trên ảng cô có mấy que tính GV gắn thêm 0 que tính nữa ? trên bảng có tất cả mấy que tính ? Em nào nêu được phép tính đó GV ghi: 3 + 0 = - Giới thiệu phép tính 0 + 3 = tương tự phép tính 3 + 0 *, Hoạt động 2: Gọi HS nêu 1 số phép tính: 1số cộng với 0 GV theo dõi nhận xét bổ sung *, Hoạt động 3:Hướng dẵn HS làm bài tập Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu bài toán Lưu ý HS nên viết thẳng cột Bài 3 : Viết số: Hướng dẫn HS viét số thích hợp vào chỗ chấm Bài 4: Viết phép tính thích hợp Yêu cầu HS nhìn tranh vẽ để viết phép tính IV, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 em lên bảng làm lớp làm bảng con Có 3 que tính Có tất cả 3 que tính HS nêu : 3 + 0 = 3 đọc cá nhân đồng thanh HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung Làm bảng con Làm vào vở - đọc bài làm nhận xét HS làm vào vở Làm vào vở ghi phép tính thích hợp THTViệt: Tiết 1 ( tuần 7 ) I, Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh thực hành làm đúng các bài tập ở thực hành . - Rèn luyện kỹ năng nối đúng và đọc từ đúng . Điền đúng tiếng để có từ đúng với tranh . - Luyện viết đúng từ ở vở thực hành . II, Các hoạt động : GV * Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu * Hoạt động 2: Thực hành 1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc . - Gọi HS đọc 2 Xem hình điền từ : 3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung . 4 Viết từ : Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ Học sinh viết bài vào vở : đua ngựa ,vựa lúa Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài Thu vở chấm bài - nhận xét III Củng cố dặn dò : HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung - từng cá nhân đọc - lớp nhận xét bổ sung - HS làm bài - HS theo dõi quan sát - Viết vào vở Sáng: Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2013 Học vần: ui - ưi I, Mục tiêu : - Biết được cấu tạo của vần ui, ưi - Đọc được : ui, ưi, đồi núi, gửi thư,từ và câu ứng dụng - Luyện nói 2 -3 câu theo chủ đề : đồi núi II, Đồ dùng dạy học Bộ ghép chữ Tiếng Việt, bảng cài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :cái chổi, thổi còi, ngói mới, đồ chơi. - Đọc câu ứng dụng *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần ui a. Nhận diện vần ui GV ghi vần ui lên bảng Gọi HS đọc ? Nêu cấu tạo của vần ui b. Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng : núi Đọc trơn từ : Đồi núi GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần ui *, Vần ưi ( Quy trình tương tự vần ui ) c. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng đ. Luyện viết : GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm vần mới trong 1 đoạn văn được GV ghi sẳn IV , Tổng kết dặn dò Về nhà luyện đọc lại bài tìm tiếng từ coa vần ui ,ưi Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Viết vào bảng con - Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung - Viết vài vở tập viết - Đổi vở dò bài viết - HS luyện nói theo cặp 2 em - Mỗi đội 5 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng THTViệt : Tiết 2 ( tuần 7 ) I, Mục tiêu : - Củng cố thêm cho HS về vần oi ,ai . Xem hình điền tiếng dưới tranh - Rèn luyện kỹ năng đọc từ . - Luyện viết đúng từ : đua voi ,cái nơ. II, Các hoạt động : GV * Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu * Hoạt động 2: Thực hành 1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc . - Gọi HS đọc 2 Xem hình điền tiếng : 3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung . 4 Viết từ Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ Học sinh viết bài vào vở Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài Thu vở chấm bài - nhận xét III Củng cố dặn dò : Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung - từng cá nhân đọc - lớp nhận xét bổ sung - HS đọc cá nhân, đồng thanh - HS theo dõi quan sát - Viết vào vở THToán : Tiết 2 ( tuần 7 ) I Mục tiêu : - Củng cố lại các kiến thức đã học về phép cộng trong phạm vi 3 phạm vi 4. - Vận dụng làm bài tập ở vở bài tập II Lên lớp : Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng trong phạm vi 3 ,4 Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Gọi 3 học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con. Bài 2 : Số ? Bài 3 , Điền dấu ,= Giáo viên ghi nội dung bài tập lên bảng hướng dẫn học sinh làm Bài 4 ,5 : Tiến hành tương tự -Giáo viên nhận xét ,chữa bài Giáo viên theo dõi giúp học sinh yếu làm bài Hoạt động 3 : Củng cố ,dặn dò - Giáo viên khắc sâu nội dung bài Vài học sinh đọc. Lớp nhận xét bổ sung 1 học sinh lên bảng làm Lớp làm vở bài tập Học sinh tự làm bài Học sinh nêu kết quả và làm bài ÔLToán: Ôn phép cộng trong phạm vi 5 I, Mục tiêu: - Ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 5 - Giải được các bài toán trong thực tế có liên quan đến phép cộng trong phạm vi 5 III, Các hoạt động : *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 3 ,4 ,5 Lưu ý HS yếu *, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tính 2 + 2 = 3 + 1 = 4 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 = 2 + 1 = Bài 2 : Yêu cầu HS tính nhẩm ghi kết quả vào chỗ chấm 4 + 1 = … 5 = 4 + … 3 + 2 = … 1 + 4 = … 5 = 1 + … 2 + 3 = … Bài nâng cao: - Điền số thích hợp vào ô trống 2 + > 4 + 2 > 3 + 2 < 3 5 + = 5 GVnhận xét chữa bài cho học sinh III, Tổng kết dặn dò HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 5 Lớp nhận xét bổ sung HS làm vào bảng con 3 học sinh lên bảng làm Cả lớp làm bảng con 4 học sinh lên bảng làm Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại - Kế hoạch tuần tới : II. Các hoạt động: Hoạt động 1: GV đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Ưu điểm : Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Thực hiện tốt hoạt động đội ,sao Sinh hoạt15 phút đầu giờ nề nếp tốt Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ * Nêu gương tốt điển hình - Nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1Gai.doc
Giáo án liên quan