Bài giảng Học vần: bài 27: ôn tập tuần 7

HS đọc được ph, nh, ng, ngh,.Biết đọc được từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

 - HS viết được ph, nh, ng, ngh,. từ ngữ ứng dụng

HS nghe hiểu và kể được một đoạn theo tranh

* HSk/g kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh

 -Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.

 

doc17 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: bài 27: ôn tập tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mẫu III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS 1.Kiểm tra bài cũ: 5’ -Đọc, viết, đếm số 0, 1, 2, 3,.., 9, 10 Tính: 1 + 2 = 2 + 1 = 3 = 1 + … -Nêu cấu tạo số 3: -Nhận xét bài cũ 2.Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài 5’ (ghi đề bài) Hoạt động 2: Thực hành 20’ -Nêu yêu cầu bài tập: Hỏi: + Bài 1 yêu cầu làm gì ? + Bài 2 yêu cầu làm gì ? + Bài 3 yêu cầu làm gì? + Bài 5 yêu cầu làm gì ? 3.Củng cố, dặn dò: 5’ Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng? GV hướng dẫn cho HS chơi Nhận xét tiết học. -Dặn dò bài sau -2 HS -2 HS -2 HS “3 gồm 1 và 2, gồm 2 và 1” - Nêu lại đề bài -Làm bài tập SGK -HS làm bài và tự chữa bài. Bài 1: Nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tranh Bài 2: Nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài Bài 3: ( cột 1)Nêu cách làm bài * Làm Bt 3 (cột 2 và 3) * BT4 Bài 5a) Nhìn từng tranh vẽ viết kết quả phép tính cộng với tình huống trong tranh HS làm bài- Sửa bài *Bt 5 (phần b) - Tiến hành chơi theo 3 nhóm - Nhóm nào nhanh sẽ thắng -Chuẩn bị bài học sau. Bổsung:.................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tự nhiên và Xã hội: Bài 7: THỰC HÀNH: ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT I/ Mục tiêu: -HS biết đánh răng và rửa mặt đúng cách. - Tự giác súc miệng, đánh răng hằng ngày. II/ Chuẩn bị: GV chuẩn bị:-Tranh minh hoạ phóng to -Bàn chải đánh răng, gương soi, ca súc miệng, chậu nước, mô hình răng, ... HS chuẩn bị: -Hình minh hoạ SGK -SGK Tự nhiên và Xã hội III/ Các hoạt động dạy học: GV HS I.Khởi động: 2’ II.Dạy học bài mới: 1.Giới thiệu bài: (Ghi đề bài) 5’ 2.Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động 1: Thực hành đánh răng 13’ GV giới thiệu và hướng dẫn cách đánh răng: +Mặt trong ,mặt ngoài và mặt nhai của răng. H: Để giữ răng luôn chắc khoẻ ta cần làm gì? -Cho 1 số em thực hành rửa mặt GV kết luận: Thực hiện đánh răng rửa mặt cho hợp vệ sinh Hoạt động 2: Quan Sát tranh 5’ + Em thấy việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ? GV kết luận Hoạt động 3: Làm thế nào chăm sóc và bảo vệ răng. 5’ -Chúng ta nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất ? -Vì sao không nên ăn nhiều đồ ngọt ? -Khi bị đau răng ta nên làm gì ? -Kết luận: -Chỉ định một vài HS trả lời -GV ghi bảng một số ý kiến của HS. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò 5’ +Trò chơi: “Răng ai sạch đẹp” -Phổ biến luật chơi -Nhận xét, tổng kết trò chơi + Dặn dò bài sau. -Hs hát tập thể -Theo dõi -Theo dõi -HS làm việc nhóm 2 -HS trình bày, nhận xét bổ sung. -Cứ 2 em kiểm tra răng cho nhau -Các nhóm trình bày -Nhận xét bổ sung -Quan sát tranh, trả lời câu hỏi. -Nghe, hiểu -Quan sát, trình bày. -HS tóm tắt những việc nên làm và không nên làm. -HS trả lời, nhận xét bổ sung -Nghe, hiểu .-Trình bày cá nhân, nhận xét bổ sung -Nghe hiểu. + Tiến hành chơi + Vài em tham gia cùng chơi -Nhận xét Bổsung:...................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................ Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2013 Tập viết: TUẦN 5 I/ Mục tiêu: HS biết viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số,…kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở t/v 1/1. * HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1 GD HS ý thức viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn chữ mẫu theo nội dung luyện viết Các tranh minh hoạ để giải thích từ (nếu có) HS chuẩn bị: Vở Tập viết Bảng con, bút chì, khăn tay, phấn III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS I. Kiểm tra :5’ -Yêu cầu cả lớp để đồ dùng lên bàn -Nhận xét bài tiết học trước II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 5’ (ghi đề bài) 2. Hướng dẫn luyện viết: 10’ -HDHS quan sát, nhận xét: + Yêu cầu đọc trơn các tiếng: + Khi viết giữa các con chữ phải nối liền nét, dãn đúng khoảng cách. -Nhận xét: 3. HDHS viết vào vở: 10’ -Viết theo đúng quy trình: -Nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: Trò chơi: Thi viết chữ đẹp, đúng Dặn dò bài sau -Lớp trưởng cùng GV kiểm tra -Quan sát, nhận xét -HS đọc cá nhân: -Viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số -Viết vào vở tập viết * HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1 -Chia 2 nhóm -HS nắm cách chơi -Luật chơi -Nhận xét Bổsung:...................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tập viết: TUẦN 6 I/ Mục tiêu: -HS biết viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý,…kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở t/v 1/1. * HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1 -GD HS ý thức viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn chữ mẫu theo nội dung luyện viết Các tranh minh hoạ để giải thích từ (nếu có) HS chuẩn bị: Vở Tập viết Bảng con, bút chì, khăn tay, phấn III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS I. Kiểm tra: 5’ -Yêu cầu cả lớp để đồ dùng lên bàn -Nhận xét bài tiết học trước II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 5’ (ghi đề bài) 2. Hướng dẫn luyện viết:10’ -HDHS quan sát, nhận xét: + Yêu cầu đọc trơn các tiếng: + Khi viết giữa các con chữ phải nối liền nét, dãn đúng khoảng cách. -Nhận xét: 3. HDHS tô vào vở: 10’ -Viết theo đúng quy trình: -Nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: 5’ Trò chơi: Thi viết chữ đẹp, đúng Dặn dò bài sau -Lớp trưởng cùng GV kiểm tra -Quan sát, nhận xét -HS đọc cá nhân: - Bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý -Viết vào vở tập viết * HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1 -Chia 2 nhóm -HS nắm cách chơi -Luật chơi -Nhận xét Bổsung:...................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I/ Mục tiêu: Giúp HS: HS thuộc bảng cộng trong Phạm vi 4 Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 * Làm BT 3 (cột 2) HS có ý thức,tập trung học tập . II/ Đồ dùng: GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1 - Các hình vật mẫu HS chuẩn bị: - SGK Toán 1 - Bộ đồ dùng học Toán III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS 1.Kiểm tra bài cũ: 5’ -Đọc, viết, đếm số 1, 2, 3 - Tính: 3 = 2 + …; 3 = 1 + … -Nêu cấu tạo số 3: -Nhận xét bài cũ 2.Bài mới: 1/ Giới thiệu bài: 5’ Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4. Hướng dẫn HS học phép cộng: 3 + 1 = 4, 2 + 2 = 4, 1 + 3 = 4 2/Thực hành: 20’ -Nêu yêu cầu bài tập: Hỏi: + Bài 1 yêu cầu làm gì ? + Bài 2 yêu cầu làm gì ? + Bài 3 yêu cầu làm gì ? + Bài 4 yêu cầu làm gì ? 3/ Củng cố, dặn dò Trò chơi: “Mèo Mi Mi uống sữa” Nhận xét tiết học. -Dặn dò bài sau -2 HS -2 HS -2 HS - Nêu tên đề bài - HS viết và đoc mỗi phép cộng - Ghi nhớ công thức cộng theo hai chiều: 3 + 1 = 4 4 = 3 + 1 2 + 2 = 4 4 = 2 + 2 -Làm bài tập SGK -HS làm bài và tự chữa bài. + Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống + Bài 2: Điền dấu thích hợp 1 + 3 ... 3 1 HS làm thử rồi giải thích tại sao lại điền dấu vào chỗ chấm. + Bài 3 (cột): Tự làm bài * Làm BT 3 (cột 2) + Bài 4: Tự làm bài - Tiến hành chơi - Nhóm nào nhanh sẽ thắng -Chuẩn bị bài học sau. Bổsung:...................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: -Nhận xét đánh giá tình hình tuần 7 -Khen thưởng những HS chăm chỉ học tập (bằng phiếu khen) - HS nắm được kế hoạch tuần 8 II/ Các hoạt động chủ yếu: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS 1. Khởi động:5’ - GV bắt bài hát: 2. Các hoạt động: Hoạt động 1: 10’ Đánh giá tình hình học tập chung trong tuần 07: Đánh giá cụ thể các mặt: + Chuyên cần + Vệ sinh thân thể, lớp học + Giữ gìn trật tự + Lễ phép + Bảo quản đồ dùng học tập + Trang phục đến trường,... Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ 15’ Gv hướng dẫn Nhận xét, khen ngợi Hoạt động 2: 5’ Kế hoạch tuần 08: Triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn. -Nề nếp ra vào lớp phải ổn định - Đi học đúng giờ. - Ngồi trên xe máy phải có mũ bảo hiểm. - Vệ sinh sạch sẽ... - Không mang quà đến lớp học.... -Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường. Phân công các tổ làm việc: Tổng kết chung - HS cùng hát: Tìm bạn thân -Kết hợp múa phụ hoạ -Nghe nhận xét của GV -Từng em nghe nhận xét, rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn. HS các tổ thi trình diễn các tiết mục văn nghệ Thực hiện theo phân công của GV. - Tổ 1: trực nhật hết tuần học - Tổ 2: kiểm tra dụng cụ học tập - Tổ 3: Truy bài đầu giờ Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ Bổsung:...................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 Tuan 7.doc
Giáo án liên quan