HS đọc được ph, nh, ng, ngh,.Biết đọc được từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- HS viết được ph, nh, ng, ngh,. từ ngữ ứng dụng
HS nghe hiểu và kể được một đoạn theo tranh
* HSk/g kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh
-Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
17 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1357 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: bài 27: ôn tập tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mẫu
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ: 5’
-Đọc, viết, đếm số 0, 1, 2, 3,.., 9, 10
Tính: 1 + 2 =
2 + 1 =
3 = 1 + …
-Nêu cấu tạo số 3:
-Nhận xét bài cũ
2.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài 5’
(ghi đề bài)
Hoạt động 2: Thực hành 20’
-Nêu yêu cầu bài tập:
Hỏi:
+ Bài 1 yêu cầu làm gì ?
+ Bài 2 yêu cầu làm gì ?
+ Bài 3 yêu cầu làm gì?
+ Bài 5 yêu cầu làm gì ?
3.Củng cố, dặn dò: 5’
Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng?
GV hướng dẫn cho HS chơi
Nhận xét tiết học.
-Dặn dò bài sau
-2 HS
-2 HS
-2 HS
“3 gồm 1 và 2, gồm 2 và 1”
- Nêu lại đề bài
-Làm bài tập SGK
-HS làm bài và tự chữa bài.
Bài 1: Nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tranh
Bài 2: Nêu cách làm bài rồi làm bài và chữa bài
Bài 3: ( cột 1)Nêu cách làm bài
* Làm Bt 3 (cột 2 và 3)
* BT4
Bài 5a) Nhìn từng tranh vẽ viết kết quả phép tính cộng với tình huống trong tranh
HS làm bài- Sửa bài
*Bt 5 (phần b)
- Tiến hành chơi theo 3 nhóm
- Nhóm nào nhanh sẽ thắng
-Chuẩn bị bài học sau.
Bổsung:..................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tự nhiên và Xã hội: Bài 7: THỰC HÀNH: ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT
I/ Mục tiêu:
-HS biết đánh răng và rửa mặt đúng cách.
- Tự giác súc miệng, đánh răng hằng ngày.
II/ Chuẩn bị:
GV chuẩn bị:-Tranh minh hoạ phóng to
-Bàn chải đánh răng, gương soi, ca súc miệng, chậu nước, mô hình răng, ...
HS chuẩn bị: -Hình minh hoạ SGK
-SGK Tự nhiên và Xã hội
III/ Các hoạt động dạy học:
GV
HS
I.Khởi động: 2’
II.Dạy học bài mới:
1.Giới thiệu bài: (Ghi đề bài) 5’
2.Các hoạt động chủ yếu:
Hoạt động 1: Thực hành đánh răng 13’
GV giới thiệu và hướng dẫn cách đánh răng:
+Mặt trong ,mặt ngoài và mặt nhai của răng.
H: Để giữ răng luôn chắc khoẻ ta cần làm gì?
-Cho 1 số em thực hành rửa mặt
GV kết luận: Thực hiện đánh răng rửa mặt cho hợp vệ sinh
Hoạt động 2: Quan Sát tranh 5’
+ Em thấy việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ?
GV kết luận
Hoạt động 3: Làm thế nào chăm sóc và bảo vệ răng. 5’
-Chúng ta nên đánh răng, súc miệng lúc nào là tốt nhất ?
-Vì sao không nên ăn nhiều đồ ngọt ?
-Khi bị đau răng ta nên làm gì ?
-Kết luận:
-Chỉ định một vài HS trả lời
-GV ghi bảng một số ý kiến của HS.
Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò 5’
+Trò chơi: “Răng ai sạch đẹp”
-Phổ biến luật chơi
-Nhận xét, tổng kết trò chơi
+ Dặn dò bài sau.
-Hs hát tập thể
-Theo dõi
-Theo dõi
-HS làm việc nhóm 2
-HS trình bày, nhận xét bổ sung.
-Cứ 2 em kiểm tra răng cho nhau
-Các nhóm trình bày
-Nhận xét bổ sung
-Quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
-Nghe, hiểu
-Quan sát, trình bày.
-HS tóm tắt những việc nên làm và không nên làm.
-HS trả lời, nhận xét bổ sung
-Nghe, hiểu
.-Trình bày cá nhân, nhận xét bổ sung
-Nghe hiểu.
+ Tiến hành chơi
+ Vài em tham gia cùng chơi
-Nhận xét
Bổsung:......................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2013
Tập viết: TUẦN 5
I/ Mục tiêu:
HS biết viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số,…kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở t/v 1/1.
* HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1
GD HS ý thức viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV chuẩn bị:
Bảng phụ viết sẵn chữ mẫu theo nội dung luyện viết
Các tranh minh hoạ để giải thích từ (nếu có)
HS chuẩn bị:
Vở Tập viết
Bảng con, bút chì, khăn tay, phấn
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
I. Kiểm tra :5’
-Yêu cầu cả lớp để đồ dùng lên bàn
-Nhận xét bài tiết học trước
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: 5’ (ghi đề bài)
2. Hướng dẫn luyện viết: 10’
-HDHS quan sát, nhận xét:
+ Yêu cầu đọc trơn các tiếng:
+ Khi viết giữa các con chữ phải nối liền nét, dãn đúng khoảng cách.
-Nhận xét:
3. HDHS viết vào vở: 10’
-Viết theo đúng quy trình:
-Nhận xét
4. Củng cố, dặn dò:
Trò chơi: Thi viết chữ đẹp, đúng
Dặn dò bài sau
-Lớp trưởng cùng GV kiểm tra
-Quan sát, nhận xét
-HS đọc cá nhân:
-Viết bảng con: cử tạ, thợ xẻ, chữ số
-Viết vào vở tập viết
* HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1
-Chia 2 nhóm
-HS nắm cách chơi
-Luật chơi
-Nhận xét
Bổsung:......................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tập viết: TUẦN 6
I/ Mục tiêu:
-HS biết viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý,…kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở t/v 1/1.
* HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1
-GD HS ý thức viết chữ đẹp.
II/ Đồ dùng dạy học:
GV chuẩn bị:
Bảng phụ viết sẵn chữ mẫu theo nội dung luyện viết
Các tranh minh hoạ để giải thích từ (nếu có)
HS chuẩn bị:
Vở Tập viết
Bảng con, bút chì, khăn tay, phấn
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
I. Kiểm tra: 5’
-Yêu cầu cả lớp để đồ dùng lên bàn
-Nhận xét bài tiết học trước
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: 5’ (ghi đề bài)
2. Hướng dẫn luyện viết:10’
-HDHS quan sát, nhận xét:
+ Yêu cầu đọc trơn các tiếng:
+ Khi viết giữa các con chữ phải nối liền nét, dãn đúng khoảng cách.
-Nhận xét:
3. HDHS tô vào vở: 10’
-Viết theo đúng quy trình:
-Nhận xét
4. Củng cố, dặn dò: 5’
Trò chơi: Thi viết chữ đẹp, đúng
Dặn dò bài sau
-Lớp trưởng cùng GV kiểm tra
-Quan sát, nhận xét
-HS đọc cá nhân:
- Bảng con: nho khô, nghé ọ, chú ý
-Viết vào vở tập viết
* HS K/g viết được đủ số dòng trong vở t/v 1 tập 1
-Chia 2 nhóm
-HS nắm cách chơi
-Luật chơi
-Nhận xét
Bổsung:......................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
HS thuộc bảng cộng trong Phạm vi 4
Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
* Làm BT 3 (cột 2)
HS có ý thức,tập trung học tập .
II/ Đồ dùng:
GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1
- Các hình vật mẫu
HS chuẩn bị: - SGK Toán 1
- Bộ đồ dùng học Toán
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
GV
HS
1.Kiểm tra bài cũ: 5’
-Đọc, viết, đếm số 1, 2, 3
- Tính: 3 = 2 + …; 3 = 1 + …
-Nêu cấu tạo số 3:
-Nhận xét bài cũ
2.Bài mới:
1/ Giới thiệu bài: 5’
Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4.
Hướng dẫn HS học phép cộng:
3 + 1 = 4, 2 + 2 = 4, 1 + 3 = 4
2/Thực hành: 20’
-Nêu yêu cầu bài tập:
Hỏi:
+ Bài 1 yêu cầu làm gì ?
+ Bài 2 yêu cầu làm gì ?
+ Bài 3 yêu cầu làm gì ?
+ Bài 4 yêu cầu làm gì ?
3/ Củng cố, dặn dò
Trò chơi: “Mèo Mi Mi uống sữa”
Nhận xét tiết học.
-Dặn dò bài sau
-2 HS
-2 HS
-2 HS
- Nêu tên đề bài
- HS viết và đoc mỗi phép cộng
- Ghi nhớ công thức cộng theo hai chiều:
3 + 1 = 4
4 = 3 + 1
2 + 2 = 4
4 = 2 + 2
-Làm bài tập SGK
-HS làm bài và tự chữa bài.
+ Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
+ Bài 2: Điền dấu thích hợp
1 + 3 ... 3
1 HS làm thử rồi giải thích tại sao lại điền dấu vào chỗ chấm.
+ Bài 3 (cột): Tự làm bài
* Làm BT 3 (cột 2)
+ Bài 4: Tự làm bài
- Tiến hành chơi
- Nhóm nào nhanh sẽ thắng
-Chuẩn bị bài học sau.
Bổsung:......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:
-Nhận xét đánh giá tình hình tuần 7
-Khen thưởng những HS chăm chỉ học tập (bằng phiếu khen)
- HS nắm được kế hoạch tuần 8
II/ Các hoạt động chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Khởi động:5’
- GV bắt bài hát:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: 10’
Đánh giá tình hình học tập chung trong tuần 07:
Đánh giá cụ thể các mặt:
+ Chuyên cần
+ Vệ sinh thân thể, lớp học
+ Giữ gìn trật tự
+ Lễ phép
+ Bảo quản đồ dùng học tập
+ Trang phục đến trường,...
Hoạt động 2: Sinh hoạt văn nghệ 15’
Gv hướng dẫn
Nhận xét, khen ngợi
Hoạt động 2: 5’
Kế hoạch tuần 08: Triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn.
-Nề nếp ra vào lớp phải ổn định
- Đi học đúng giờ.
- Ngồi trên xe máy phải có mũ bảo hiểm.
- Vệ sinh sạch sẽ...
- Không mang quà đến lớp học....
-Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường.
Phân công các tổ làm việc:
Tổng kết chung
- HS cùng hát: Tìm bạn thân
-Kết hợp múa phụ hoạ
-Nghe nhận xét của GV
-Từng em nghe nhận xét, rút kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn.
HS các tổ thi trình diễn các tiết mục văn nghệ
Thực hiện theo phân công của GV.
- Tổ 1: trực nhật hết tuần học
- Tổ 2: kiểm tra dụng cụ học tập
- Tổ 3: Truy bài đầu giờ
Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ
Bổsung:......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an lop 1 Tuan 7.doc