- Học sinh đọc và viết được : p, ph, nh, phố xá, nhà lá
- Đọc được các tiếng và từ ứng dụng và câu ứng
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề :chợ, phố, thị xã
II. Chuẩn bị: Tranh trong SGK
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần: âm ph, nh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a học được âm mới gì, tiếng mới nào , từ mới gì
* Thi tìm tiếng mới có âm vừa học
GV ghi các tiếng đó lên bảng
Gọi HS đọc lại trong SGK
GVnhận xét bổ sung
IV. Tổng kết : Nhận xét và dặn dò
HS
HS viết quê , già, chợ quê, cụ già trên bảng con .
- Đọc các tiếng , từ đó đó
Chữ ng có 2 âm ghép lại
Học sinh tìm và cài chữ ng
HS đọc cá nhân , đồng thanh
Muốn có tiếng ngừ ta thêm âm ư đứng sau và dấu \ trên chữ ư
Học sinh cài tiếng ngừ
HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS Theo dõi và quan sát
Luyện viết bảng con - lớp nhận xét
HS trả lời lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
HS luyện đọc bài ở tiết 1
Đọc tiếng từ ứng dụng cá nhân, nhóm , lớp
HS quan sát viết vào vở tập viết
HS luyện nói theo chủ đề : bê, bé, nghé
Lớp nhận xét và bổ sung
HS thi nhau tìm tiếng mới
Toán : Luyện tập chung
I, Mục tiêu :
- Giúp HS so sánh được các số trong phạm vi 10
- Cấu tạo của số10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
II, Các hoạt động dạy học
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Viết các số 1, 4, 5, 7, 10 theo thứ tự
Từ bé đến lớn
Từ lớn đến bé
? Số nào lớn nhất , số nào bé nhất
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
Hướng dẫn hs làm các bài tập trong SGK
Bài 1: gọi HS nêu yêu cầu của bài toán
Yêu cầu HS dựa vào thứ tự của các số để điền số thích hợp vào ô trống
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài toán
GV cho HS dựa vào thứ tự của các số để điền dấu cho thích hợp
GV nhận xét chữa bài
Bài 3: Yêu cầu HS đếm các số từ 0 đến 10 để điền số thích hợp vào ô
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu bài toán
Cho các số : 8, 5, 2, 9, 6 viết theo thứ tự
- Từ bé đế lớn
- Từ lớn đến bé
Bài 5: GV vẽ hình lên bảng hướng dẫn học sinh nêu số hình tam giác
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Hai học sinh lên bảng làm và trả lời câu hỏi
2 HS lên bảng làm – cả lớp làm vào vở
HS làm trên bảng con -4 HS lên bảng làm
3 HS lên bảng làm - Lớp làm vào vở
Đọc bài làm lớp nhận xét bổ sung
HS làm ở bảng lớp
Lớp làm bảng con
Học sinh nêu miệng
THTViệt: Tiết 1
I, Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh thực hành làm đúng các bài tập ở thực hành .
- Rèn luyện kỹ năng nối đúng và đọc từ đúng
. Điền đúng âm để có từ đúng với tranh .
- Luyện viết đúng từ ở vở thực hành .
II, Các hoạt động :
GV
* Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng
Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu
* Hoạt động 2: Thực hành
1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc .
- Gọi HS đọc
2 Xem hình điền từ :
3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung .
4 Viết từ :
Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ
Học sinh viết bài vào vở
Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài
Thu vở chấm bài - nhận xét
III Củng cố dặn dò :
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
- từng cá nhân đọc
- lớp nhận xét bổ sung
- HS làm bài
- HS theo dõi quan sát
- Viết vào vở
Phụ đạo học sinh yếu tiếng việt
I Mục tiêu :
- Rèn kỹ năng đọc ,viết đúng các âm đã học trong tuần vừa qua . Đọc và viết được một số tiếng và từ chứa âm đã học .
-Giúp đỡ học sinh đọc ,viết yếu : KHợp , Làm ,Thái ,Quang , Hoàng ,Huy ,Danh .
-Rèn kỹ năng trình bày bài ở vở ôli
II Lên lớp :
1 Luyện đọc :
GV ghi lần lượt các âm , tiếng ở SGK lên bảng .Gọi học sinh yếu đọc lên bảng đọc
Bố mẹ ,sư tử , sở thú , ngõ nhỏ , chữ số , cá kho ,cà phê , em nhỏ ,rổ khế, thú dữ .
Nhà dì na ở phố ,nhà dì có chó xù.
nghỉ hè chị kha ra nhà bé nga.
2 Luyện viết :
Giáo viên đọc cho học sinh viết một số từ vào bảng con rồi đọc lại : nghỉ hè , cụ già ,nhà lá ,trẻ em ,củ nghệ , đi đò , phố cỗ , tổ thỏ ,củ sả ,xe chỉ.
Học sinh viết bài
GV chỉnh sửa cho từng học sinh
3 Hướng dẫn học sinh viết vào vở một số từ
GV lưu ý học sinh cách trình bày
4 GV chấm nhận xét về sự tiến bộ của học sinh
Từng học sinh lên bảng đọc bài
Học sinh viết bảng con rồi đọc lại
Học sinh viết theo hướng dẫn
III Củng cố dặn dò
Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2013
Học vần: Âm y, tr
.I, Mục tiêu:
- Học sinh đọc được : y, tr, y tá, tre ngà từ và câu ứng dụng
-Viết được y, tr ,y tá ,tre ngà
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Nhà trẻ
II. Chuẩn bị: Tranh trong SGK
Bộ ghép tiếng việt ,bảng cài
III. Các hoạt động:
GV
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
-Yêu cầu HS đọc viết trên bảng con
- 4 em đọc bài trong SGK
GV nhận xét và ghi điểm
* Hoạt động 2: Dạy bài mới
1, Giới thiệu bài:
2, Dạy chữ ghi âm
a, Nhận diện chữ tr
GV ghi chữ tr lên bảng
? Chữ tr gồm có mấy âm ghép lại
Gọi HS đọc
b, Phát âm và đánh vần
GV đọc mẫu tr
? Có âm tr muốn có tiếng tre ta phải làm gì
-GV chỉnh sửa
- Gọi HS phát âm đánh vần tiếng
c, Hướng dẫn viết chữ tr
- Hướng dẫn HS viết chữ tr
- GV viết mẫu trên bảng lớp.
- Viết trên bảng con .
- Theo dõi giúp HS viết bài .
+ Âm y( Quy trình giống với âm tr ).
b, Hướng dẫn HS so sánh tr và y
d Đọc từ ứng dụng :
GV ghi lên bảng
GV chỉnh sửa ,giải thích từ
Tiết 2: Luyện tập
a, luyện đọc:
- GV Gọi HS đọc bài trên bảng tiết 1
- Theo dõi uốn nắn những HS đọc yếu
b, Luyện viết :
- GV viết mẫu trên bảng lớp
- Hướng dẫn HS cách cầm bút , tư thế ngồi
- Giúp HS viết bài
c, Luyện nói : GV nêu câu hỏi
- Gợi ý giúp HS luyện nói theo tranh trong SGK
Tuyên dương một số em luyện nói tốt
IV Củng cố : Gọi HS đọc lại toàn bài
? Hôm nay ta học được âm mới gì, tiếng mới nào , từ mới gì
* Thi tìm tiếng mới có âm vừa học
GV ghi các tiếng đó lên bảng
Gọi HS đọc lại
- Nhận xét ,tuyên dương
HS
HS viết ngã tư, nghé ọ trên bảng con .
- Đọc các tiếng , từ đó đó
Chữ tr có 2 âm ghép lại
Học sinh tìm và cài chữ tr
HS đọc cá nhân , đồng thanh
Học sinh tìm và cài tiếng tre
HS đọc cá nhân - đồng thanh
HS Theo dõi và quan sát
Luyện viết bảng con
HS so sánh
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
HS luyện đọc bài ở tiết 1
Đọc tiếng từ ứng dụng cá nhân, nhóm , lớp
HS quan sát viết vào vở tập viết
HS quan sát tranh trong SGK trả lời
3 học sinh đọc lại bài
HS thi nhau tìm tiếng mới
Đọc các tiếng đó
THTViệt : Tiết 2
I, Mục tiêu :
- Củng cố thêm cho HS về các âm đã học trong tuần . Xem hình điền tiếng dưới tranh
- Rèn luyện kỹ năng đọc từ .
- Luyện viết đúng từ : nghỉ trọ , ý nghĩ , qua đò
II, Các hoạt động :
GV
* Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng
Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu
* Hoạt động 2: Thực hành
1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc .
- Gọi HS đọc
2 Xem hình điền tiếng :
3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung .
4 Viết từ
Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ
Học sinh viết bài vào vở
Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài
Thu vở chấm bài - nhận xét
III Củng cố dặn dò : Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
- từng cá nhân đọc
- lớp nhận xét bổ sung
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- HS theo dõi quan sát
- Viết vào vở
THToán : Tiết 2
I Mục tiêu :
- Củng cố lại các kiến thức đã học về cấu tạo số , thứ tự các số trong phạm vi 10
- Vận dụng làm bài tập ở vở bài tập
II Lên lớp :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
Gọi vài học sinh đếm từ 0 đến 10 và từ 10 về 0
Nêu cấu tạo số 10 : 10 do mấy và mấy tạo thành ?
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Nối hình vẽ với số tương ứng
Bài 2 : Viết các số 3 ,2 ,7 ,10 ,5 ,8
Từ bé đến lớn :
Từ lớn đến bé:
Bài 3 , bài 4 :
Giáo viên ghi nội dung bài tập lên bảng hướng dẫn học sinh làm
-Giáo viên nhận xét ,chữa bài
Giáo viên theo dõi giúp học sinh yếu làm bài
Hoạt động 3 : Củng cố ,dặn dò
- Giáo viên khắc sâu nội dung bài
Vài học sinh đếm
Lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vở bài tập
Học sinh tự làm bài
Học sinh nêu kết quả và làm bài
ÔL Toán : Luyện viết các số từ 0 đến 10, dấu , =
I Mục tiêu :
- Hệ thống lại các kiến thức đã học về thứ tự số trong dãy số , cấu tạo các số ,so sánh các số, sắp xếp các số theo thứ tự trong dãy số từ 1 đến 10 ,và các dấu , =
II Lên lớp :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
- Gọi học sinh lên bảng đếm từ 0 đến 10 và từ 10 về 0
- Hỏi học sinh về cấu tạo các số 10 do mấy với mấy tạo thành ?
- Tiến hành tương tự với các số còn lại
- Hướng dẫn học sinh luyện bảng con lại các số từ 0 đến 10 , và dấu , =
- Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh
Hoạt động 2 : Làm bài tập
-Điền số vào chổ chấm
0 …,…,3,…,…,6,…,8,…,…
10,…,…,7,…,5,…,…,2,…,…,0
-Điền dấu ,=
8…5 10…9 4…9
6…3 2…2 7 ….8
- Viết các số 6, 4, 2, 9 ,7
Từ bé đến lớn:
Từ lớn đến bé :
Giáo viên chữa cho học sinh
III Nhận xét ,tuyên dương :
Hai học sinh đếm - lớp nhận xét
Cả lớp viết bảng con rồi đọc lại
Hai học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con
3 học sinh lên bảng làm
2 học sinh lên bảng làm ,cả lớp làm bảngcon
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Nhận xét tình hình của lớp trong tuần qua.
- Kế hoạch tuần sau.
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
- Đi học giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài: Lan , Đăng ,Nhi , Nam ,Tài ,Hải ,
+ Có nhiều tiến bộ:Hợi , KHợp , Hoàng
+ Chuẩn bị bài chu đáo.
Tồn tại: Hiện tượng nói chuyện riêng: Quang , Hùng ,Làm
Vệ sinh nhiều lúc chưa sạch, hiện tượng rác vẫn còn trong lớp sau mỗi buổi học.
III . Kế hoạch tuần sau :
- Nâng cao chất lượng học tập, ổn định mọi nề nếp. Khảo sát chất lượng chữ viết.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Đi học chuyên cần ,không nghỉ học vô lí do
- Chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh.
- Làm tốt công tác vệ sinh .
File đính kèm:
- giao an lop 1Gai(2).doc