- Học ĐT thăng bằng, hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời". Yêu cầu hs nắm được luật chơi, chơi tự giác, tích cực và chủ động
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học động tác thăng bằng- Trò chơi " con cóc là cậu ông trời", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 28 tháng 11 năm 2006
Tiết1: Thể dục:
$ 23: Học động tác thăng bằng-
Trò chơi " Con cóc là cậu ông trời"
I. Mục tiêu:
- Học ĐT thăng bằng, hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Trò chơi " con cóc là cậu ông trời". Yêu cầu hs nắm được luật chơi, chơi tự giác, tích cực và chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Còi, kẻ vạch sân
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp
- Chạy nhẹ nhàng
2. Phần cơ bản:
a) Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 5 động tác đã học
+ Lần 1: GV điều khiển
+ Lần 2: Cán sự điều khiển
- Học động tác thăng bằng
- Tập 6 động tác đã học
b) Trò chơi vận động:
- Trò chơi: Con cóc là cậu ông trời
3. Phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát
- Thực hiện động tác thả lỏng
- Hệ thống lại bài
- Nhận xét đánh giá kết quả giờ học
- BTVN: Ôn các động tác đã học, chơi trò chơi mà mình thích
6-10p
1-2p
2-3p
1-2p
18-22p
12-14p
2 lần
2x8 nhịp
4-5 lần
1-2 lần
5-6p
1p
1p
1-2p
1p
Đội hình tập hợp
x x x x x
x x x x x GV
x x x x x
-Đội hình tập luyện
x x x x x Tổ 1
x x x x x Tổ 2
x x x x x Tổ 3
- Phân tích dộng tác
- GV làm mẫu vừa làm mẫu vừa HD.
- Tập theo cô
- GV điều khiển
- Cán sự điều khiển
- GV quan sát sửa sai
-Đội hình trò chơi
(Đội hình hình v/ tròn)
-Đội hình tập hợp
Tiết 2: Kể chuyện:
$12: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Mục tiêu:
1.Rèn kỹ năng nói:
- HS kể được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc có cốt chuyện, nhân vật nói về 1 người có nghị lực, có ý trí vươn lên 1 cách tự nhiên, bằng lời của mình
- Hiểu và trao đổi được với các bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện
2. Rèn kỹ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ
III. Các HĐ dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kể 1 đoạn câu chuyện: Bàn chân kỳ diệu.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn kể chuyện:
* Hiểu yêu cầu của đề bài
? Xác định yêu cầu của đề bài
- Đọc các gợi ý
- Giới thiệu câu chuyện của mình định kể
- GV ghi dàn ý kể chuyện và tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện
* Thực hành kể chuyện và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Thi kể trước lớp
- Nhận xét, tính điểm và bình trọn
Người ham đọc sách
Câu chuyện hay nhất
Người kể chuyện hay nhất
- 1,2 HS kể chuyện
- Nêu nội dung ý nghĩa của bài
- 1,2 HS đọc đề bài
- Chuyện đã nghe, đã đọc về 1 người có nghị lực
- 4 HS lần lượt đọc
- HS nối tiếp nhau giới thiệu
- Tạo cặp kể chuyện
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
- Kể câu chuyện (đoạn chuyện)
- Nói ý nghĩa của câu chuyện
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe, chuẩn bị bài sau
Tiết 3: Toán:
$ 57: Nhân một số với một hiệu
I. Mục tiêu: Giúp hs:
- Biết thực hiện phép nhân một số với một hiệu, nhân một hiệu với một số.
- Vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp, bảng phụ
III. Các HĐ dạy- học:
1. KT bài cũ: ? Nêu CTTQ và quy tắc nhân 1 số với 1 tổng?
2.Bài mới :
a. Tính và so sánh giá trị của 2 biểu thức
3 x ( 7- 5) và 3 x 7 - 3 x 5
b. Nhân 1 số với 1 hiệu
3 x ( 7-5) là một số nhân với một hiệu.
3 x7 - 3 x5 là hiẹu giữa các tích của số đó với SBT, số trừ.
? Khi nhân một số với một hiệu ta có thể làm thế nào?
a x ( b - c) = a x b - a x c
3. Thực hành :
Bài1(T67) : ? Nêu y/c?
a x ( b - c)
a x b - a x c
Bài 2(T67): ? Nêu y/c?
Bài 3(T67) : Giải toán
Tóm tắt:
Có: 40 giá, 1 giá: 175 quả
Bán : 10 giá
Còn .....quả
Bài 4(T67) : ? Nêu y/c?
(7-5) x 3
7 x 3 - 5 x 3
? Nêu cách nhân 1 hiệu với một số?
- Làm vào nháp
3 x ( 7- 5) = 3 x 2 = 6
3 x 7 - 3 x 5 = 21 - 15 = 6
-> 3 x ( 7- 5) = 3 x 7 - 3 x 5
-...lần lượt nhân số đó với số bị trừ, và số trừ rồi trừ 2 kết quả cho nhau
- Tính giá trị của biểu thức
- Làm vào SGK
- 6 x ( 9 - 5) = 6 x 4 = 24
6 x 9 - 6 x 5 = 54 - 30 = 24
- 8 x ( 5 - 2) = 8 x 3 = 24
8 x 5 - 8 x 2 = 40 - 16 = 24
- Tính theo mẫu
- áp dụng tính chất
a) 47 x 9 = 47x(10-1)
= 47 x 10 - 47 x 1
= 470 - 47 = 423
b) 138 x 9 = 138 x(10 -1)
= 138 x10 - 138 x1
= 1380 -138 = 1242
- Đọc đề, phân tích và nêu kế hoạch giải.
Bài giải:
Số giá trứng còn lại là:
40-10 = 30 (giá)
Số quả trứng còn lại là:
175 x30 = 2250 (quả)
Đáp số: 2250 quả
- Tính và so sánh giá trị của 2 biểu thức
- (7-5) x 3 = 2 x 3 = 6
7 x 3 - 5 x3 = 21-15 = 6
(7 -5) x3 = 7 x3 - 5 x3
-..... lần lượt nhân số bị trừ, số trừ với số đó rồi trừ 2 kết quả cho nhau
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học
- Ôn và làm lại bài, chuẩn bị bài sau
Tiết 4: Chính tả: Nghe- viết
$12: Người chiến sĩ giàu nghị lực
I. Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn Người chiến sỹ giàu nghị lực
- Luyện viết đúng những tiếng có âm, vần rễ lẫn: Tr/ch; ươn/ương
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng lớp bảng phụ
III. Các HĐ dạy học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc từ
Nghênh ngang, loằn ngoằn
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn nghe viết:
- GV đọc bài viết
? Đoạn văn viết về ai?
? câu chuyện về Lê Duy ứng kể về chuyện gì cảm động?
? Nêu từ khó viết?
+ Cách viết các chữ số
- GV đọc bài
L1; viết bài
L2: Soát lỗi
- GV chấm, nhận xét 1 số bài
3) Làm bài tập: ? Nêu y/c?
a) Tr hay ch
b) ươn hay ương
- Nhận xát đánh giá
- Viết vào nháp
- Theo dõi SGK
- ...viết về họa sĩ Lê Duy ứng
- Lê Duy ứng đã vẽ một bức chân dung Bác Hồ bằng máu chảy từ đôi mắt bị thương của mình.
- Sài Gòn, quệt máu
- Tháng 4 năm 1975; 30 triển lãm; 5 giải thưởng
- Viết bài vào vở
- Đổi bài kiểm tra chéo
- Điền vào chỗ trống
- Làm bài cá nhân
- Đọc thầm 2 đoạn văn
- Trung, chín, trái, chắn, chê, chết, cháu, Cháu, chắt, truyền, chẳng, trời, trái
- Vươn, chường, trường, trương, đường, vượng
4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét chung giờ học
- Luyện viết lại bài. Chuẩn bị bài sau
Tiết5: Đạo đức:
$ 12: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (tiết1)
Truyện : Phần thưởng.
I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có khả năng:
- Hiểu công lao sinh thành, dạy dỗ của ông bà cha mẹ và bổn phận của con cháu đối với ông bà, cha mẹ.
- Biết thực hiện những hành vi, những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ trong cuộc sống.
- Kính yêu ông bà, cha mẹ.
II. Tài tiệu, phương tiện:
- SGK đạo đức lớp 4
III. Các HĐ dạy - học:
1. KT bài cũ: ? Vì sao phải tiết kiệm tiền của?
2. Bài mới: - Giới thiệu bài ghi đầu bài.
* Khởi động : Gv bắt nhịp.
? Bài hát nói về điều gì?
? Em có cảm nghĩ gì về tình thương yêu, che chở của cha mẹ đối với mình?
? Là người con trong GĐ, em có thể làm gì để cha mẹ vui lòng?
HĐ1: TL tiểu phẩm phần thưởng.
1. gọi 3 HS đóng vai.
2. Phỏng vấn HS vừa đóng tiểuphẩm
? HS đóng vai Hưng: Vì sao em lại mời (bà ) ăn những chiếc bánh em vữa được thưởng?
? HS đóng vai bà của Hưng: ( Bà) cảm thấy thế nào trước việc làm của đứa cháu đối với mình?
3. lớp TL, NX về cách ứng xử
- Gv kết luận: Hưng kính yêu bà,chăm sóc bà hưng là một đứa cháu hiếu thảo.
HĐ2: ? Nêu y/c?
- GV kết luận: Tình huống b, d, đ thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
- Tình huống a, c chưa quan tâm tới ông bà cha mẹ.
HĐ3: - Gv giao việc
- Gv kết luận về ND bức tranhvà khen các nhóm đặt tên phù hợp.
- Cả lớp hát bài : cho con
- ...tình thương yêu, che chở của cha mẹ đối với con .
- HS nêu
- 3 HS đóng vai tiểu phẩm phầnthưởng.
- Nghe, quan sát
- ...để tỏ lòng kính trọng và biết ơn bà.
- ...vui, xúc độngtrước t/c mà hưng giành cho bà.
- TL nhóm2, báo cáo
- Thảo luận nhóm 4 bài tập 1- SGK
- Đại diện nhóm báo cáo. NX
- TL nhóm 4 bài tập 2
- Báo cáo, NX.
- 2 HS đọc ghi nhớ.
3.HĐ nối tiếp:
- Học thuộc ghi nhớ.
- Nhận xét chung tiết học
File đính kèm:
- thu 3 (3).doc