a) Kiến thức:
- Hs biết bài hát đúng giai điệu của bài hát.
b) Kỹ năng:
- Cảm nhận những hình tượng đẹp trong bài .
c) Thái độ:
- Giáo dục các em chăm học, chăm làm.
12 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hát nhạc. Tiết 25 Học hát : Chị ong nâu và em bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o là hay nhất?
+ Em thử đoán xem bác Hải sẽ nghĩ gì nếu bạn Hạnh bóc thư?
+ Đối với thư từ của người khác chúng ta phải làm gì?
- Gv lắng nghe ý kiến và chốt lại:
+ Ở tình huống trên, An nên khuyên Hạnh không mở thư, phải đảm bảo bí mật thư từ của người khác. Nên cất đi và nhờ bác Hải về rồi đưa cho bác.
+ Với thư từ của người khác chúng ta phải tôn trọng đảm bảo bí mật, giữ gìn, không xem trộm.
* Hoạt động 2: Việc làm đó đúng hay sai?
- Mục tiêu: Giúp Hs biết những việc nên làm và những việc không nên làm.
- Gv yêu cầu Hs thảo luận các tình huống .
- Em hãy nhận xét xem hai hành vi sau đây, hành vi nào đúng, hành vi nào sai? Vì sao?
+ Hành vi 1: Thấy bố đi công tác về, Hải liền lục ngay túi của bố để tìm xem bố có qà gì không?
+ Hành vi 2: Sang nhà Lan chơi, Mai thấy có rất nhiều sách hay. Lan rất muốn đọc và hỏi Mai cho mượn.
- Gv nhận xét chốt lại.
=> Tài sản, đồ đạc của người khác là sở hữu riêng. Chúng ta phải tôn trọng, không tự ý sử dụng, xâm phạm đến đồ đạc, tài sản của người khác. Phải tôn trọng tài sản cũng như thư từ của người khác.
PP: Thảo luận, quan sát, giảng giải.
HT:
Hs thảo luận tính huống trên.
Các nhóm thể hiện cách xử lí tình huống.
Các nhóm khác theo dõi.
Hs đứng lên trả lời các câu hỏi.
1 – 2 Hs nhắc lại.
PP: Thảo luận.
HT:
Hs theo cặp thảo luận hành vi nào đúng, hành vi nào sai và giải thích vì sao?
Các Hs khác theo dõi, nhận xét bổ sung.
5.Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về làm bài tập.
Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
Nhận xét bài học.
Thứ 5 ĐẠO ĐỨC Tuần 25
Ngày dạy : 29/3/2012 thực hành kĩ năng ghk1I
I. MỤC TIÊU
Hệ thống và củng cố những kiến thức , kỹ năng đã học trong giai doạn GHKII .
Có ý thức tích cực tham thực hiện những hành vi phù hợp.
II. ĐDDH
- Các phiếu ghi các câu hỏi .VBT ĐĐ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.KTbc :khi thấy bạn cĩ chuyện buồn em phải làm gì?
2.Bài mới :
a. Giới thiệu bài – Ghi tựa .
b. Hướng dẫn bài mới .
GV
HS
- GV cho HS thi đua theo tổ bốc thăm trả lời câu hỏi .
Gv cho hs thảo luận theo nhóm các câu hỏi :
- Chúng ta cần có thái độ như thế nào và hành động gì đối vối thiếu nhi quốc tế?
- Kể những việc em có thể làm để thể hiện tình đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi thế giới .
- Cần có thái độ gì khi gặp đám tang ?
- Khi gặp đám tang em nên làm gì ?
- Kể những hành vi không nên làm khi gặp đám tang .
- Em biết tôn trọng thư từ và tài sản của người khác chưa ?
- Hãy kể những việc làm mà em cho là đã biết tôn trọng thư từ tài sản của người khác .
- Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào ?
- Kể những việc nên làm để tiết kiệm nước .
- Em đã làm gì để chăm sóc cây trồng vật nuôi ?
- Nhận xét – chốt ý – tổng kết thi đua – tuyên dương .
Hs thảo luận theo câu hỏi trên ,
Đại diện nhóm báo cáo trước lớp
-những việc có thể tự làm lấy : học bài làm bài ,tự chăm sóc và vệ sinh cá nhân …….
- khi bạn có niềm vui hay nổi buồn thì cần có người để chia sẻ .khi đó nổi buồn sẽ vơi đi và niềm vui sẽ nhân lên
Hs tự liên hệ trả lời
3 . Củng cố-Dặn dò .
- Dặn HS về ôn lại các bài đã học . Chuẩn bị bài mới .
- Nhận xét tiết học . ,................................................................................................
- Nhận xét tiết học..............................................................................................................
Thủ công
Đan hoa chữ thập đơn (tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cách đang hoa chữ thập đơn.
Kỹ năng:
- Đan được hoa chữ thập đơn đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm đang nan.
II/ Chuẩn bị:
* GV: tấm đang hoa chữ thập đơn bằng bìa.
Tranh quy trình đang hoa chữ thập đơn.
Các nan đan mẫu ba màu khác nhau.
Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán.
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát. (1’)
Bài cũ: Đan hoa chữ thập đơn (tiết 1). (4’)
- Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs.
Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 3: Hs thực hành đang hoa chữ thập đơn .
-Mục tiêu: Giúp biết đan hoa chữ thập đơn.
- Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình đan hao chữ thập đơn.
- Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước đan hoa chữ thập đơn.
+ Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan.
+ Bước 2: Đan hoa chữ thập đơn.
+ Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
- Gv hướng dẫn lại một số thao tác khó , dễ bị nhầm lẫn (hàng nào đan nan ngang cùng màu nan dọc, hàng nào đan nan ngang khác màu nan dọc, cách đan nan của hàng thứ ba và hàng thứ năm)
- Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành đan hoa chữ thập đơn.
- Gv theo dõi, giúp đỡ các em.
- Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Gv tuyên dương những tấm đan đẹp nhất.
PP: Luyện tập, thực hành.
HT:
Hs nhắc lại quy trình đan hoa chữ thập đơn.
Hs thực hành đan hoa chữ thập đơn.
Hs trình bày các sản phẩm của mình.
5.Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Làm lọ hoa gắn tường.
Nhận xét bài học.
* Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
CHÍNH TẢ:
L TỪ & CÂU:
ĐẠO ĐỨC:
Mĩ thuật (NC)
Vẽ trang trí: Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Hs nhận biết thêm về họa tiết trang trí.
Kỹ năng: Hs biết vẽ được họa tiết và vẽ màu ở hình chữ nhật.
Thái độ: Hs thấy được vẻ đẹp của trang trí hình chữ nhật.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Phóng to hình vẽ mẫu trong vở tập vẽ hoặc tự chuẩn bị.
Sưu tầm một số mẫu thảm, mẫu trang trí hình chữ nhật.
Một số tranh của Hs lớp trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ, tẩy.
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Tìm chọn, nội dung đề tài.
- Gv yêu cầu Hs quan sát hình chữ nhật đã trang trí . Gv hỏi:
+ Họa tiết chính, to đặt ở giữa?
+ Họa tiết phụ ở xung quanh và các góc?
+ Họa tiết và màu sắc xếp cân đối theo trục?
- Gv gợi ý Hs quan sát bài tập thực hành ở VBT, cho các em thấy:
+ Hoạ tiết vẽ chưa xong.
+ Các họa tiết giống nhau phải vẽ bằng nhau.
* Hoạt động 2: Vẽ tiếp họa tiết họa tiết và vẽ màu vào hình chữ nhật.
- Gv yêu cầu Hs xem hình vẽ tiếp ở vở tập vẽ và gợi ý:
+ Họa tiết chính ở hình chữ nhật là hình gì?
+ Bông hoa có bao nhiêu cánh? Hình của bông hoa như thế nào?
+ Họa tiết trang trí các góc có dạng hình gì?
- Sau khi Hs trả lời Gv nhấn mạnh:
+ Cần vẽ tiếp các họa tiết cho hoàn chỉnh. Họa tiết giống nhau cần vẽ bằng nhau.
+ Vẽ màu theo ý thích: hoạ tiết giống nhau vẽ cùng màu ; với họa tiết bông vẽ lớp cánh trước một màu, lớp cánh sau vẽ màu khác.
* Hoạt động 3: Thực hành.
- Gv yêu cầu Hs thực hành vẽ , nhắc nhở Hs
+ Vẽ họa tiết đều.
+ Vẽ màu khác với các bạn xung quanh.
+ Không nên vẽ màu quá nhiều. Các họa tiết giống nhau vẽ cùng màu và cùng độ đậm nhạt.
+ Không vẽ màu ra ngoài họa tiết.
+ Nên vẽ màu kín hình chữ nhật.
- Gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn vẽ.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Gv cho Hs tự giới thiệu bài vẽ của mình.
- Sau đó Gv cho Hs thi đua vẽ họa tiết vào hình chữ nhật.
- Gv nhận xét khen một số bài vẽ đẹp của Hs.
Hs quan sát tranh.
Hs trả lời.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
Hs trả lời.
Hs lắng nghe.
Hs thực hành.
Hs thực hành vẽ.
Hs giới thiệu bài vẽ của mình.
Hai nhóm thi với nhau.
Hs nhận xét.
Nhận xét bài học.
* Rút kinh nghiệm:
TOÁN:
CHÍNH TẢ:
TNXH:
Sinh hoạt lớp
TUẦN 25
Ngày tháng năm 2005
KHỐI TRƯỞNG
Ngày tháng năm 2005
P.HIỆU TRƯỞNG
Thủ công (NC)
Đan hoa chữ thập đơn (tiết 2)
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cách đang hoa chữ thập đơn.
Kỹ năng: Đan được hoa chữ thập đơn đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ: Yêu thích sản phẩm đang nan.
II/ Chuẩn bị:
* GV: tấm đang hoa chữ thập đơn bằng bìa.
Tranh quy trình đang hoa chữ thập đơn.
Các nan đan mẫu ba màu khác nhau.
Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán.
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động:
* Hoạt động 3: Hs thực hành đang hoa chữ thập đơn .
- Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình đan hao chữ thập đơn.
- Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước đan hoa chữ thập đơn.
+ Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan.
+ Bước 2: Đan hoa chữ thập đơn.
+ Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
- Gv hướng dẫn lại một số thao tác khó , dễ bị nhầm lẫn (hàng nào đan nan ngang cùng màu nan dọc, hàng nào đan nan ngang khác màu nan dọc, cách đan nan của hàng thứ ba và hàng thứ năm)
- Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành đan hoa chữ thập đơn.
- Gv theo dõi, giúp đỡ các em.
- Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Gv tuyên dương những tấm đan đẹp nhất.
Hs nhắc lại quy trình đan hoa chữ thập đơn.
Hs thực hành đan hoa chữ thập đơn.
Hs trình bày các sản phẩm của mình.
- Nhận xét bài học.
* Rút kinh nghiệm:
TẬP ĐỌC:
TOÁN:
TNXH:
File đính kèm:
- MT,DD,KT.doc