Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu nắm được cách chơi, nội quy chơi.
73 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Giáo án thể dục tuần : một, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY: 29/12/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 17 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 34
A. Tên bài dạy :
- Đi đều vòng phải, vòng trái.
- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"
C. Phương pháp giảng dạy :
- PP phân tổ quay vòng.
D. Dụng cụ :
Kẻ sân chơi, trò chơi.
B. Mục tiêu :
- Ôn động tác đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái
2. Trò chơi :
"Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5- 8’
3- 4 lần
10 - 12’
7- 9’
4 - 6’
2 - 3’
3- 4
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Đi đều vòng phải, vòng trái.Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai.
- Chơi trò chơi khởi động.
- GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện theo các khu vực được phân công.
- HS thay nhau điều khiển để các bạn tập.
- Thi giữa các tổ dưới sự điều khiển của GV.
- Biểu dương những tổ thực hiện tốt.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại tóm tắt cách chơi.
- Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức.
- HS chơi chính thức. GV làm trọng tài.
- Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi.
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Từng tổ lên trình diễn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY: ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 18 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 35
A. Tên bài dạy :
- Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn"
C. Phương pháp giảng dạy :
- PP phân tổ quay vòng.
D. Dụng cụ :
- Kẻ sân chơi, trò chơi.
B. Mục tiêu :
- Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn".Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Oân đi đều, vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp.
2. Trò chơi :
"Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
10 - 12’
7- 9’
4 - 6’
2 - 3’
3- 4
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Đi đều vòng phải, vòng trái. Đổi chân khi đi đều sai nhịp.Trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai.
- Chơi trò chơi khởi động.
- GV yêu cầu HS chia tổ tập luyện theo các khu vực được phân công.
- Các tổ trưởng điều khiển bạn mình tập.
- HS đi đều theo hai hnàg dọc khoảng 10- 15 m.
- Thi giữa các tổ dưới sự điều khiển của GV.
- Biểu dương những tổ thực hiện tốt.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại tóm tắt cách chơi.
- Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức.
- HS chơi chính thức. GV làm trọng tài.
- Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi.
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ do HS điều khiển.
- Theo hai hàng ngang.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY : ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 18 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 36
A. Tên bài dạy :
- Sơ kết học kỳ I.
C. Phương pháp giảng dạy :
- PP phân tổ quay vòng.
B. Mục tiêu :
- Sơ kết học kỳ I. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, những ưu, khuyết điểm trong học tập để cố gắng phấn đấu trong HKII.
- Chơi trò chơi " Chạy tiếp sức theo vòng tròn" hoặc trò chơi mà HS ưa thích. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
D. Dụng cụ :
- Kẻ sân chơi, trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
Kiểm tra các HS chưa hoàn thành các nội dung đã kiểm tra, được ôn luyện và kiểm tra lại.
Sơ kết học kỳ I.
3. Trò chơi :
"Chạy tiếp sức theo vòng tròn”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
2’
2’
18- 22'
5- 8’
10 - 12’
5 - 7’
4 - 6’
2 - 3’
3- 4
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 7 động tác thể dục đã học.
- Sơ kết học kỳ I.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, hông, vai.
- Chơi trò chơi khởi động “kết bạn”.
- Oân tập và kiểm tra.
- GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức, kỹ năng đã học trong học kỳ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi.
- GV nêu tên trò chơi và nhắc lại tóm tắt cách chơi.
- Cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức.
- HS chơi chính thức. GV làm trọng tài.
- Nhắc nhở HS an toàn trong lúc vui chơi.
- Tập động tác thả lỏng. Vỗ tay theo nhịp và hát một bài.
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Oân các nội dung đội hình, đội ngũ đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 4 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- THEDUC-14x.doc