MỤC TIÊU:
- Ôn 2 trò chơi “bịt mắt bắt dê” và” Nhanh lên bạn ơi” .Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
- GV chuẩn bị 1 cái còi, 1 – 2 khăn tay hoặc khăn quàng.
68 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1258 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Giáo án số 37 ôn trò chơi “bịt mắt bắt dê” và “nhanh lên bạn ơi”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lỏng tay, chân...
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn cách tâng cầu.
- GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
Lớp : 2 Tiết 66 Ngày dạy : 4 - 7 / 5 / 2009
THỂ DỤC
CHUYỀN CẦU - TRÒ CHƠI
“CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
I/ MỤC TIÊU:
Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm hai người. Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
Ôn trò chơi “ Con cóc là cậu ông trời”. Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, nhiều quả cầu, kẻ sân chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài.
- Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 90 – 100m.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông...
* Oân các động tác tay, chân, lườn, tòan thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2/ Phần cơ bản:
- Chuyền cầu theo nhóm hai người:
+ Trò chơi “Con cóc là cậu ông trời”
3/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò
- Gv cho lớp nghỉ
7 phút
1-2/
4-5/
3/
25 phút
10 – 12/
10– 13/
3 phút
1-2/
1/
1/
Lớp trưởng cho lớp tập trung đầu giờ theo đội hình 4 hàng dọc.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Xxxxxxxxxx
- Đội hình khối 1 hàng dọc -
- GV gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tưng cầu và chuyền cầu có sự nhận xét của hs và gv, sau đó gv hướng dẫn lớp tập.
- GV hướng dẫn lớp tập
Chia lớp thành 4 nhóm. Cho nhóm 1 – 2 tập đứng thành hai hàng ngang quay mặt vào nhau để tập. Hai hang còn lại ngồi quan sát. Sau vài phút thì đổi lại. ( GV quan sát sửa chữa thêm cho các em).
- Cho lớp tập dưới hình thức thi đua để tăng thành tích.
+ GV nhắc lại yêu cầu cách chơi để lớp nắm và tham gia chơi một cách chủ động hơn.
- Cho vài em chơi khá lên chơi mẫu cho lớp xem.
- Hướng dẫn lớp chơi theo tổ.
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân...
- GV nhận xét chung giờ tập của lớp.
- Các em về nhà ôn cách tâng cầu.
- GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
Ngày 4 tháng 5 năm 2009
Tổ trưởng tổ chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp : 2 Tiết 67 Ngày dạy : 11 14 / 5 / 2009
THỂ DỤC
CHUYỀN CẦU
I/ MỤC TIÊU:
Oân chuyền cầu theo hai nhóm hai người. Yêu cầu HS biết cách chuyền cầu đều đẹp.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, 5 – 10 quả cầu, kẻ 2 vạch giới hạn cách nhau 1,5 – 2m.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài.
+ Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 90 – 100m.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông và vai.
* Oân một số động tác bài thể dục phát triển chung (do GV chọn).
- Tâng cầu cá nhân.
- Tâng cầu theo nhóm hai người.
2/ Phần cơ bản:
+ ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
Chuyền cầu theo nhóm hai người
+ Cách đánh giá
Hòan thành: Đón và chuyền cầu tối thiểu được một lần.
Chưa hòan thành: Không đón và chuyền cầu được lần nào.
3/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò
- Xuống lớp
7 phút
1-2/
1/
1-2/
1/
1/
25 phút
3 phút
1-2/
1/
1/
Lớp trưởng cho lớp tập trung đầu giờ theo đội hình 4 hàng dọc.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Xxxxxxxxxx
- Đội hình khối 4 hàng ngang giãn cách một dang tay.
- Đội hình khối 4 hàng ngang.
- Từng nhóm hai em tập với nhau.
+ Phương pháp tổ chức
Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 – 6 HS. Tập hợp HS thành 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau. Hai người đứng ở hai bên vạch giới hạn, chuyền cầu cho nhau.
- Mỗi HS được thực hiện động tác 1 – 3 lần. Ngay lần đầu HS đã đón được cầu, không phải thực hiện lần 2 – 3.
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân...
- GV nhận xét, đánh giá, công bố kết quả kiểm tra (Tuyên dương một số em đạt kết quả tốt.
- Các em về nhà tập thêm cách tâng cầu và chuyền cầu.
- GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
Lớp : 2 Tiết 68 Ngày dạy : 11 14 / 5 / 2009
THỂ DỤC
THI CHUYỀN CẦU
I/ MỤC TIÊU:
Thi chuyền cầu theo nhóm hai người. Yêu cầu từng nhóm cố gắng đạt thành tích cao..
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, một số quả cầu.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài.
+ Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 80 – 100m.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông và vai...
* Oân các động tác tay, chân, lườn, bụng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2/ Phần cơ bản:
* Tâng cầu
+ Chuyền cầu theo nhóm hai người
+ Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
3/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò
- Gv cho lớp nghỉ
7 phút
1-2/
4-5/
2/
25 phút
3 – 5/
3 – 5/
8 –10/
3 phút
1-2/
1/
1/
Lớp trưởng cho lớp tập trung đầu giờ theo đội hình 4 hàng dọc.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Xxxxxxxxxx
- Đội hình khối 4 hàng ngang giãn cách một dang tay.
- GV gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tưng cầu và chuyền cầu có sự nhận xét của hs và gv, sau đó gv hướng dẫn lớp tập.
+ GV cho lớp tập theo từng tổ đứng thành hàng ngang. (GV quan sát sữa chữa thêm cho những em tập chưa tốt).
+ Cho các em đứng thành hai hàng quay mặt vào nhau tập chuyền cầu.
+ Cho các em thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân...
- GV nhận xét, đánh giá chung tiết học.
- Các em về nhà ôn ôn lại các động tác bài thể dục và chuyền cầu.
- GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
Ngày 11 tháng 5 năm 2009
Tổ trưởng tổ chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp : 2 Tiết 69 Ngày dạy : 18 - 21 / 5 / 2009
THỂ DỤC
THI CHUYỀN CẦU
I/ MỤC TIÊU:
Thi chuyền cầu theo nhóm hai người. Yêu cầu từng nhóm cố gắng đạt thành tích cao..
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.
GV chuẩn bị 1 cái còi, một số quả cầu.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài.
+ Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 80 – 100m.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông và vai...
* Oân các động tác tay, chân, lườn, bụng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2/ Phần cơ bản:
* Tâng cầu
+ Chuyền cầu theo nhóm hai người
+ Thi chuyền cầu theo nhóm hai người
3/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Nhận xét
- Dặn dò
- Gv cho lớp nghỉ
7 phút
1-2/
4-5/
2/
25 phút
3 – 5/
3 – 5/
8 –10/
3 phút
1-2/
1/
1/
Lớp trưởng cho lớp tập trung đầu giờ theo đội hình 4 hàng dọc.
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Xxxxxxxxxx
- Đội hình khối 4 hàng ngang giãn cách một dang tay.
- GV gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tưng cầu và chuyền cầu có sự nhận xét của hs và gv, sau đó gv hướng dẫn lớp tập.
+ GV cho lớp tập theo từng tổ đứng thành hàng ngang. (GV quan sát sữa chữa thêm cho những em tập chưa tốt).
+ Cho các em đứng thành hai hàng quay mặt vào nhau tập chuyền cầu.
+ Cho các em thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay, chân...
- GV nhận xét, đánh giá chung tiết học.
- Các em về nhà ôn ôn lại các động tác bài thể dục và chuyền cầu.
- GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp.
Lớp :2 Tiết : 70 Ngày dạy : 18 - 21 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I/MỤC ĐÍCH:
- Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học .
- Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Trong lớp hoặc ở ngoài sân trường, vệ sinh nơi tập .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Tổng kết môn học .
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát .
* Trò chơi (do GV chọn) .
II/CƠ BẢN:
- Hệâ thống những kiến thức đã học .
+ ĐHĐN : tập hợp hàng dọc, dóng hàng; quay trái, quay phải; đứng nghiêm, đứng nghỉ…
+ Các TTCB .
+ Bài thể dục phát triển chung .
+ Các bài tập RLTTCB
+ Trò chơi vận động
- Đánh giá kết quả học tập .
III/KẾT THÚC:
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát
- GV dặn dò HS tự ôn tập trong hè .
- Trò chơi do GV hoặc HS chọn .
7’
25’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV cùng HS kể lại những nội dung cơ bản đã học.
- GV ghi những nội dung lên bảng đã kẻ sẵn (hoặc cho HS lên ghi) .
- Cho một vài HS lên minh họa động tác .
- GV nêu lên những nội dung nào HS thực hiện tốt, những nội dung nào chưa tốt .
- GV tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập tốt hơn trong năm học tới.
- 4 hàng ngang.
Ngày 18 / 5 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
File đính kèm:
- td k2 hk2.doc