Module (Mô-đun) 3
Xây dựng liên kết
Mục tiêu Mô-đun
Thảo luận cách đạt được các chuẩn học tập thông qua dự án
Khảo sát và thảo luận về luật bản quyền và các
hướng dẫn về việc sử dụng hợp lệ trong ngữ cảnh giáo dục
Tạo tài liệu trích dẫn nguồn tài nguyên
Khám phá các nguồn tài nguyên Internet phục vụ
cho việc sử dụng, giao tiếp và hợp tác
Đánh giá các nguồn tài nguyên Internet
Chỉnh sửa các Kế hoạch bài dạy
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1689 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Dạy học theo dự án - Buổi 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
be claimed as the property of others.
Khảo sát việc học tập cộng tác
dựa trên nền Web
Học sinh có thể sử dụng các công cụ học tập cộng tác
trực tuyến để:
Chia sẻ suy nghĩ và dự án với những người khác
Chia sẻ các liên kết trang web
Mời cho ý kiến và phản hồi ý kiến của những người
khác
Bổ sung, chỉnh sửa nội dung của những người khác
Tạo các trang web có nhiều lớp
Tạo các văn bản nối tiếp nhau, như nhật ký học tập
Những công cụ hỗ trợ: Blog, Wiki, Web cộng tác trực tuyến
6 April 2011
139
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Khảo sát việc học tập cộng tác
dựa trên nền Web
Hãy xem xét các ưu điểm và các điểm hạn chế của
từng loại công cụ này trong sách từ trang 14-16, Mô-
đun 3.
Ghi chú: Tất cả các trang web được nêu trong mô-đun này
đều có thể dễ dàng truy cập ở tệp tin Module 3 Web Sites,
thư mục Collaboration trên đĩa CD tài nguyên.
Thực hiện bài tập mục 4, trang 3.17
6 April 2011
140
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Vào trang Wiki lớp
6 April 2011
141
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Wiki
Wikis là trang web cho phép nghiều người cùng biên
tập nội dung
Thực hành Wiki để chia sẻ bài “trình diễn về bài dạy”
Cả nhóm chỉ chọn một SV để đưa lên chia sẻ với các
nhóm khác.
Các nhóm lên xem kết quả của nhóm khác và viết nhận
xét trực tiếp lên trang wiki.
6 April 2011
142
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Tích hợp Internet vào bài dạy
1. Bài dạy của bạn có đề tài gì? Bộ Câu hỏi Định
hướng của bạn là gì?
2. Bạn sẽ tích hợp Internet vào trong bài dạy để
nghiên cứu, cộng tác và giao tiếp như thế nào?
3. Sử dụng Internet sẽ giúp học sinh phát triển các kỹ
năng của thế kỷ 21 và kỹ năng tư duy bậc cao như
thế nào?
4. Những ý kiến phản hồi và các ý tưởng bổ sung nào
mà bạn mong muốn nhận được trong hoạt động
này?
6 April 2011
143
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Nghỉ giải lao
6 April 2011
144
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Giới thiệu công nghệ Web 2.0
Đã có bao giờ bạn nghĩ khi đi đâu cũng nên mang
theo một máy tính xách tay, một USB, một công cụ
để lưu hàng loạt địa chỉ trang web mà bạn cho là
hay!
Bạn muốn chia sẻ với người bạn của mình về một số
trang web hay, những trang web đó sử dụng như thế
nào? Thật là khó để làm điều đó….
Vào địa chỉ:
6 April 2011
145
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Dịch vụ đồng bộ trực tuyến
Đăng kí tài khoản:
Đăng kí Dropbox 1 - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB
Đăng kí Dropbox 2 - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB
Đăng kí Sugarsync 1 - đồng bộ trực tuyến - 5,5GB
Đăng kí Sugarsync 2 - đồng bộ trực tuyến - 5,5GB
Hướng dẫn
Hướng dẫn Dropbox - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB
6 April 2011
146
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Module (Mô-đun) 4
Tạo mẫu sản phẩm học sinh
Mục tiêu Mô-đun
Chia sẻ ý tưởng tích hợp Internet vào bài dạy
Thảo luận các biện pháp để bảo đảm học sinh sử
dụng Internet an toàn và có trách nhiệm
Tạo và đánh giá các mẫu sản phẩm học sinh: Bài
trình diễn, ấn phẩm, wiki hay blog
6 April 2011
147
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Module (Mô-đun) 4
Tạo mẫu sản phẩm học sinh
Câu hỏi Mô-đun
Việc tạo ra sản phẩm học sinh giúp bạn xác định rõ
những điều bạn mong đợi từ bài dạy và cải thiện
việc thiết kế quá trình dạy học như thế nào?
Làm thế nào để bảo đảm rằng học sinh sẽ đạt được
các mục tiêu học tập khi thực hiện dự án của các
em?
6 April 2011
148
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Thực hành sư phạm
Tìm cách giúp học sinh thích ứng và tích cực tham
gia vào một lớp học theo dự án, lấy học sinh làm
trung tâm.
1. Thiết lập được những mục tiêu vừa sức
2. Quản lý lịch trình và linh động điều chỉnh khi cần
3. Tự đặt câu hỏi về công việc và nghiên cứu giải
quyết chúng
4. Làm việc với những người khác một cách có hiệu
quả
5. Phản hồi và lên kế hoạch để cải thiện
Tham khảo trang 2, Mô-đun 4
6 April 2011
149
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Khảo sát mẫu sản phẩm HS
1. Phát triển một mẫu sản phẩm từ góc độ nhận thức
của học sinh có thể giúp bạn quyết định xem những
yêu cầu của dự án có thích hợp cho học sinh của
bạn hay không.
2. Phải bám sát bộ câu hỏi định hướng, mục tiêu học
tập, phát triển tư duy bậc cao cho học sinh.
3. Suy nghĩ theo cách suy nghĩ của học sinh.
Tham khảo thêm trên đĩa CD mục Student Samples
Tham khảo trang 5-6, Mô-đun 4 (điền vào bảng ghi
chú các ý kiến của nhóm)
6 April 2011
150
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Ví dụ thực tiễn
1. Kế hoạch cho HS(Xây dựng vườn sinh
thái; Nhà hàng 5 sao)
2. Kết quả sản phẩm học sinh “vườn
sinh thái”
3. Kết quả sản phẩm học sinh “Nhà hàng
5 sao”
6 April 2011
151
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Phản hồi trên blog Module 3:
Mô-đun này đã giúp tôi suy
nghĩ về tác động của Internet
đối với việc học tập của học
sinh như sau:
6 April 2011
152
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Chuẩn bị
Suy nghĩ thêm về việc tích hợp Internet vào
trong bài dạy. (xem trang 3.19)
6 April 2011
153
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Bài tập về nhà
1. Hoàn thành các bài tập mà nhóm bạn chưa hoàn
thành trong quá trình học: bài tìm hiểu nhu cầu học
sinh, bài trình diễn về bài dạy, danh mục tài liệu
trích dẫn lưu các sản phẩm trong HSBD (xem trang
7, Mô-đun 1)
2. Xem lại các phần trong kế hoạch bài dạy và hoàn
thành: mục tiêu, bộ câu hỏi định hướng, lịch trình
đánh giá, tài nguyên internet…(xem trang 8-11, Mô-
đun 1)
3. Thực hành các hoạt động chưa hoàn tất trong Mô-
đun 3 về công nghệ web.
6 April 2011
154
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in
the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
Kết thúc buổi 4
6 April 2011
155
Lê Phan Quốc - Khoa Sinh
File đính kèm:
- Day hoc theo du an 4.pdf