- HS hiểu :Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường phía tay phải
- Qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn hiệu ( và vạch quy định )
- Đi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người
47 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2022 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức : tiết 24 bài : đi bộ đúng quy định ( tiết 2 ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gì?
- Ngoài việc để lấy gỗ, cây gỗ còn có rất nhiều ích lợi. Để hiểu được điều đó hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bài cây gỗ
- GV ghi đề bài lên bảng
- Làm bằng gỗ
- Lắng nghe.
- Đọc đề.
Hoạt động 1
Quan sát cây gỗ
MĐ: HS phân biệt được cây gỗ với các loại cây khác
Biết được các bộ phận chính của cây gỗ
8-10’
Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
* GV cho HS quan sát các cây ở sân trường để phân biệt cây gỗ với cây hoa và trả lời câu hỏi
Tên của cây gỗ là gì?
Các bộ phận của cây?
Cây có đặc điểm gì? (cao hay thấp, to hay nhỏ )
Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động
- GV gọi HS trả lời từng câu hỏi, lớp bổ sung
- GV kết luận:
- Cây gỗ giống các cây rau, cây hoa cũng có rễ, thân, lá và hoa. Nhưng cây gỗ có thân to, cành lá xum xuê làm bóng mát
- Lắng nghe.
* HS quan sát thảo luận theo nhóm
- Ví dụ:Cây keo,Cây bạch đàn
-Vài HS nhắc lại các bộ phận của cây gỗ: Thân ,lá ,cành…
- Cây gỗ cao,to ,cứng
- Các nhóm khác theo dõi nhận xét bổ xung.
-Lắng nghe
Hoạt động 2
Làm việc với sgk
MĐ: biết ích lợi của việc trồng cây gỗ
8-10’
- Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
- Cho HS quan sát tranh , một em đọc câu hỏi, một em trả lời, các bạn khác bổ sung theo nhóm:
- Cây gỗ được trồng ở đâu?
-Kể tên một số cây mà em biết?
Đồ dùng nào được làm bằng gỗ?
- Cây gỗ có ích lợi gì?
-Bước 2: KT kết quả của hoạt động
- Gọi từng nhóm HS lên trả lời, lớp bổ sung
GV kết luận: Cây gỗ được trồng để lấy gỗ, làm nhà, làm đồ dùng ... và làm nhiều việc khác nữa.
- Cây gỗ có bộ rễ ăn sâu xuống đất, có tác dụng giữ đất, ngăn lũ. Cây gỗ có tán lá cao, rộng toả bóng mát ... làm cho không không khí trong lành. Vì vậy cây gỗ được trồng nhiều thành rừng, hoặc được trồng ở những khu đô thị để có bóng mát. Cây gỗ có rất nhiều ích lợi. Vì vậy Bác Hồ đã nói: “ Vì lợi ích mười năm trống cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”
- Lắng nghe.
* HS bàn luận theo nhóm bổ sung ý cho nhau
-Cây gỗ được trồng ở vưởn trường,ở rừng,ở công viên…
- Thi nhau kể tiếp sức.
-Cây gỗlàm bàn ghế,giường,tủ,
Làm nhà…
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung ý kiến.
- Lắng nghe.
Hoạt động 3
Trò chơi
MĐ: HS củng cố những hiểu biết về cây gỗ
6-8’
* Bước 1: GV HD cách chơi
GV cho HS lên tự làm cây gỗ, một số HS hỏi và cây gỗ trả lời
-Yêu cầu HS nào trả lời lưu loát, đúng , nhanh sẽ được phần thưởng
Tổng kết trò chơi.
* HS chơi trò chơi thi đua giữa hai dãy với nhau
Ví dụ: Bạn tên là gì?
Bạn trồng ở đâu?
Bạn có ích lợi gì?
HS trả lời
Ví dụ Tôi tên là phượng vĩ
Tôi trồng ở sân trường
-Thi đua nói hay nhất
3/Củng cố dặn dò
3-5’
* Hôm nay học bài gì?
- Cây gỗ có ích lợi gì?
=> Cây gỗ có rất nhiều ích lợi. Vì vậy, chúng ta luôn có ý thức bảo vệ cây trồng. Không lên bẻ cành , ngắt lá cây trồng ở nơi công cộng
- Nhận xét tiết học. Tuyên dương
* Cây gỗ.
-Cây gỗlàm bàn ghế,giường,tủ,
Làm nhà…
-HS lắng nghe
Hoạt động ngoài giờ
an toàn giao thông bài 4 :
đi bộ an toàn giao thông trên đường
I.Mục tiêu:
-Học sinh biết đi bộ trên đường phố phải đi trên vỉa hè,hoặc phải nắm tay người lớn.
- Đường không có vỉa hè phải đi vào sát lề đường,nếu có vật cản phải có người lớn đi cùng.
-Có ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
-Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh…
2. Công tác tuần 25
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả
- hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm
3 .Đi bộ an toàn trên đường
-Giáo viên treo tranh choHS quan sát tranh như trong SGK.
-Thảo luận theo nhóm ,đại diện nêu :Cô đang dắt tay các bạn nhỏ qua đường.
-Đi bộ đường phố ta đi ở vị trí nào trên đường?
-Đi bộ đường phố ta đi ở tên vỉa hè.
-Treo tranh 2.Hỏi:Đó là đường nông thôn hay đường phố?
-Đó là đường phố.
-Các bạn nhỏ và mọi người đi ở phần đường nào?
Đi ở bên lề đường
Kết luận :Ở đường phố phải đi trên vỉa hè ,còn đường nông thôn không có vỉa hè phải đi sát mép đường nêu có vật cản phải nắm tay người lớn tuổi.
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 25
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
6/3//2006
Đao đức
Tập đọc
Toán
Hát nhạc
Oân tập và thực hành kỹ năng giũa kỳ 2
Hoa ngọc lan
Luyện tập
Bài Quả( tiết 2)
Thứ ba
7/3
Chính tả
Tập viết
Toán
Nhà bà ngoại
Tô chữ hoa :E,Ê
Điểm ở trong ,điểm ở ngoài một hình
Thứ tư
8/3
Mĩ thuật
Tập đọc
Toán
Vẽ màu vào hình của tranh dân gian
Ai dậy sớm
Luyện tập chung
Thứ năm
9/3
Chính tả
Tập viết
Thủ công
Toán
Câu đố.
Tô chữ hoa :G
Cắt,dán hình chữ nhật ( tiết 2)
Kiểm tra định kỳ giữa kỳ 2
Thứ sáu
10/3
Tập đọc
Kể truyện
TN- X H
H Đ N G
Mưu chú sẻ
Trí khôn
Con cá
Giới thiệu thắt nút hoa hồng, hát về chủ đề 8-3
MĨ THUẬT: tiết 24
Bài : VẼ CÂY – VẼ NHÀ
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS nhận biết hình dáng của cây và nhà
Biết cách vẽ cây và vẽ nhà
Vẽ được bức tranh đơn giản có cây, có nhà và vẽ màu theo ý thích
II. CHUẨN BỊ
GV: tranh mẫu. Tranh của các bạn HS lớp 1 năm trước vẽ
HS: vở vẽ, bút màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em
Nhận xét sự chuẩn bị của HS
Bài mới
HS quan sát nhận xét
HS xem một số tranh phong cảnh
Thực hành
Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài “ Vẽ cây, vẽ nhà”
- GV giới thiệu một số tranh ảnh có cây, có nhà để HS quan sát và nhận xét
Quan sát và nhận xét cây:
Thân cây, lá cây, cành cây, vòm lá, tán lá..
Quan sát về nhà:
- Mái nhà hình gì? Thân nhà ra sao?
- Tường nhà màu gì? Cửa sổ màu gì?
- GV cho HS xem một số tranh ảnh về phong cảnh có cây, có nhà, có đường đi, ao, hồ ... để HS quan sát
- Cho HS xem một số tranh vẽ của HS năm trước
- GV hướng dẫn HS cách vẽ
Vẽ cây: vẽ thân cành trước ,vẽ vòm lá sau
Vẽ nhà: vẽ mái trước, tường và cửa vẽ sau
- Vẽ tranh theo ý thích của mình, không vẽ dập khuôn
- GV gợi ý để HS vẽ
- Không vẽ to quá hoặc nhỏ quá
- Vẽ thêm các hình ảnh phụ như : trời, mây, người, các con vật ...
- Vẽ xong tô màu theo ý thích
- Chấm một số bài của HS
- Nhận xét tuyên dương bài vẽ đẹp , sáng tạo, cân đối, màu sắc hài hoà phù hợp với tranh
- HD HS chuẩn bị bài sau
HS quan sát tranh
HS thực hành vẽ vào vở vẽ
HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 24
Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Học động tác “Điều hoà”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng
Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác Điều hoà
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu và giải thích
HS cùng làm với GV
- Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
Cho HS ôn lại toàn bộ bài thể dục
Động tác vươn thở
Động tác tay
Động tác chân
Động tác vặn mình
Động tác bụng
Động tác phối hợp
Động tác điều hoà
GV vừa hô vừa làm mẫu, HS làm theo
GV nêu tên động tác, HS hô và thực hiện
Ôn điểm số báo cáo theo tổ
Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34
Cho HS chơi trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
Cách chơi: như tiết trước
Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài
3 – 4 lần
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
HS chơi trò chơi
XP
CB
Phần kết thúc
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
Tuyên dương một số em học tốt
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- muoi 24.doc