Giúp HS ôn tập các kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 8 về:có trách nhiệm về việc làm của mình, cần phải khắc phục, vượt qua nnhững khó khăn bằng ý chí, quyết tâm của bản thân mình.
- Biết thực hành các hành vi thể hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ nhường nhịn cụ già, trẻ nhỏ.
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1708 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức thực hành kĩ năng cuối kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i diện các nhóm nêu công thức trộn gia vị.
Học sinh quan sát các hình 1, 2, 3, 4 trang 66 SGK và trả lời.
Chỉ nói tên công việc và kết quả của việc làm trong từng hình.
Nhóm trưởng điều khiển các bạn thực hành trang 75 SGK. (1 trong 3 bài).
* Bài 1:
Thực hành: Tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng .
* Bài 2:
Thực hành: Tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước
Đọc lại nội dung bài học.
Giáo viên nhận xét.
Xem lại bài + học ghi nhớ.
Chuẩn bị: “Dung dịch”.
Nhận xét tiết học.
Học sinh tự đặt câu hỏi + học sinh trả lời.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm các nhiệm vụ sau:
a) Tạo ra một hỗn hợp gia vị gồm muối tinh, mì chính và hạt tiêu bột.
b) Thảo luận các câu hỏi:
-Đại diện các nhóm trình bày.
- Đổ hỗn hợp chứa chất rắn không bị hoà tan trong nước qua phễu lọc.
- Thực hành
- Nối tiếp nêu
KỂ CHUYỆN
Kiểm tra viết
SINH HOẠT TẬP THỂ
Tìm hiểu cảnh đẹp về địa phương.
I. Mục tiêu.
Tổng kết lại nhiệm vụ đã thực hiện trong tuần 17, nêu nhiệm vụ tuần 18, nêu lên được một số cảnh đẹp của địa phương.
Có nhận thức được về cái đẹp
Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp xanh – sạch – đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Đánh giá tuần 18, kế hoạch tuần 19
- Tranh ảnh một số cảnh đẹp của địa phương.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ôån định lớp
2. Bài mới.
v Hoạt động 1: Nội dung
3 Dặn dò:
.- Kiểm tra vệ sinh cá nhân.
- Nhận xét và nhắc nhở.
a.Đánh giá nhận xét tuần 17
Lớp trưởng lên điều khiển các tổ trưởng lên đánh giá kết quả của tổ mình trong tuần qua
Lớp phó học tập nhận xét đánh giá tình hình học tập của cả lớp
Lớp trưởng nhận xét chung
Gv nêu nhậnn xét
b.Kế hoạch tuần 18:
Cả lớp xây dựng nhiệm vụ tuần 18
c.Tìm hiểu cảnh đẹp địa phương:
-GV cho HS nêu một số cảnh đẹp của đại phương kết hợp giới thiệu tranh, ảnh
_ NX – bổ sung chốt ý:
Nhận xét tiết học.
- Hát đồng thanh.
-Tổ trưởng các tổ lần lượt lên báo cáo kết quả
- Từng cá nhân nêu nhiệm vụ
-HS nêu cá nhân
Tiết THỂ DỤC
Bài 35: Đi Đều Vòng Phải, Vòng Trái
Trò Chơi "Chạy Tiếp Sức Theo Vòng Tròn"
I.Mục tiêu:
- Ôn đi đều vòng phải trái và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác.
- Chơi trò chơi "Chạy tiếp sức theo vòng tròn". Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-HS chạy chậm thành 1 hàng dọc
-Ôân các động tác tay, chân, vặn mình toàn thân và nhảy của bài thể dục
*Trò chơi khởi động do GV chọn.
B.Phần cơ bản.
-Ôn đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi sai nhịp.
-Chia lớp thành các tổ luyện
*Chọn tổ thực hiện tốt nhất lên biểu diễn lại
-Chơi trò chơi :Chạy tiếp sức theo vòng tròn.
-Cho HS khỏi động thêm các khớp, nhắc lại cách chơi rồi mới chơi. Các tổ thi đua với nhau
C.Phần kết thúc.
-Đi thường theo nhịp và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét, đánh giá kết quả bai học.
-GV giao bài tập về nhà : Ôn động tác đi đều.
6-10'
2x8 nhịp
1-2'
18-22'
10-12'
1lần x10-15m
6-8'
4-6'
1-2'
2-3'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
Tiết 4: MĨ THUẬT
Bài 18 : Vẽ trang trí
Trang trí hình chữ nhật
I. Mục tiêu :
- HS hiểu được sự giống và khác nhau giữa trang trí hình chữ nhật và trang trí hình vuông, hình tròn.
- HS biểu cách trang trí và trang trí được hình chữ nhật.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của các đồ vật dạng hình chữ nhật có trang trí
II : Chuẩn bị :
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Một số bài vẽ của HS năm trước.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu.
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1Kiểm tra bài cũ.
2. Bài mới.
HĐ 1 : Quan sát và nhận xét.
HĐ 2 : HD cách vẽ.
HĐ 3 : Thực hành.
HĐ 4 : Nhận xét đánh giá.
3.Củng cố dặn dò.
- Chấm một số bài tiết trước và nhận xét.
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- Dẫn dắt ghi tên bài học.
- Treo tranh và gợi ý HS quan sát.
Nêu yêu cầu thảo luận nhóm.
- Gọi HS trình bày kết quả thảo luận.
- Trong thực tế em còn thấy trang trí ở những đồ vật nào?
Gợi ý cách vẽ.
- Hình chữ nhật cân đối với khổ giấy.
- Kẻ trục, tìm và sắp xếp mảng.
- Dựa vào hình dáng của mảng để vẽ hoạ tiết.
- Màu vẽ theo ý thích.
- GV bảng và HD.
- Cho HS quan sát một số bài vẽ của HS năm trước.
- Theo dõi giúp đỡ.
- Gọi HS mang bài lên bảng treo
- Gợi ý cách nhận xét đánh giá.
- Nhận xét đánh giá.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS : Sưu tầm tranh ảnh về ngày tết, lễ hội và mùa xuân.
- Tự kiểm tra đồ dùng và bổ sung nếu còn thiếu.
- Nhắc lại tên bài học.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
+Sự giống nhau, khác nhau các loại bài.
- Thảo luận nhóm quan sát và nhận xét, so sánh, nhận ra các hoạ tiết vẽ trong hình .
- Nêu :
- Quan sát GV vẽ bảng và HD.
- Quan sát nhận xét bài vẽ của bạn, chọn ra bài mình ưa thích.
- Thực hành vẽ cá nhân.
- Trưng bày sản phẩm (treo lên bảng lớp).
- Nhận xét đánh giá bài vẽ của bạn.
- Nhận xét bình chọn.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Oân tập
THỂ DỤC
Bài 36: Sơ kết học kì
I. Mục tiêu:
- Sơ kết học kì I. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong học tập để cố gắng phấn đấu trong học kì II/
- Chơi trò chơi "Chạy tiếp sức theo vòng tròn" hoặc trò chơi HS ưa thích. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Phương tiện: Kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Cả lớp chạy chậm teo 1 hàng dọc
-Chơi trò chơi "Kết bạn"
*Thực hiện bài thể dục phát triển chung.
B.Phần cơ bản.
*Có thể cho những HS chưa hoàn thành các nội dung đã kiểm tra, được ôn luyện và kiểm tra lại.
- Sơ kết học kì 1
- GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức, kĩ năng đã học trong học kì.
- Khi sơ kết GV nhắc lại các kĩ năng .
-GV nhậnh xét, đánh giá kết quả
-Chơi trò chơi "chạy tiếp sức theo vòng tròn"
-Cả lớp cùng chơi dưới sự điều khiển của GV.
C.Phần kết thúc.
-Đứng tại chỗ vỗ tay, hát bài hát do GV chọn.
-GV cùng HS hệ thống và nhận xét khen ngợi và biểu dương những HS thực hiện động tác chính xác.
-GV giao bài tập về nhà
6-10'
1-2'
1'
1'
1-2 lần.
18-22'
6-8'
10-12'
5-6'
1-2'
2-3'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Tiết 4 : KĨ THUẬT
Bài 18: Thức ăn nuôi gà
I. Mục tiêu:
HS cần phải:
-Nêu được những công việc chủân bị nấu ăn.
- Biết cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình.
II. Chuẩn bị:
-Tranh, ảnh một số thực phẩm thông thường, bao gồm một số loại rau xanh, củ, quả, thịt, trứng, cá, ….
- Một số củ, quả, rau xanh còn tươi.
- Dao thái, dao gọt.
- Phiếu đánh giá kết quả học tập.
III.Hoạt động dạy học:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài củ: ( 5)
2.Bài mới
HĐ1:Xác định một số công việc chuẩm bị nấu ăn.
5-6
HĐ2: Tìm hiểu cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn ( 20-23)'
HĐ3: Nhận xét, đánh giá.
5-7'
3.Dặn dò.
1-2'
* Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
* HD HS đọc nd SGK và trả lời các câu hỏi :
- Nêu các công việc chuẩn bị cho việc nấu ăn ?
* Nhận xét tóm tắt nội dung
* Tìm hiểu cách chọn thực phẩm :
-Yêu cầu HS quan sát H1 và đọc nội dung mục 1 và trả lời các câu hỏi
* Nhận xét tóm tắt nội dung chính ( SGK).
-HD HS tìm một số thức ăn thông thường ở gia đình.
* Tìm hiểu cách sơ chế thực phẩm
* Yêu cầu HS đọc câu hỏi cuối bài SGK và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét ý kiến đúng.
* Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau ( Nấu cơm), tìm hiểu cách nấu cơm ở gia đình.
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
+ 1 hs đọc to nội dung SGK.
- Trả lời câu hỏi.
-Chọn thực phẩm, sơ chế thực phẩm,..
* Nhận xét ý kiến
* Tổng kết rút kết luận chung.
- 3 HS nêu lại kết luận.
* 1 HS đọc to phần 1 SGK.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi SGK.
- Liên hệ một thức ăn thông thường, chọn thức ăn phù hợp với gia đình các em.
-3 HS nêu lại kết luận SGK.
-Liên hệ cách chế một số món ăn thông thường, ở gia đình.
Tiết 5:
File đính kèm:
- tuan 18.doc