Mục tiêu:
- Nhớ được những thói quen ,hành vi đạo đức đã học.
- Rèn thói quen ,hành vi đạo đức của người học sinh .
- Luôn có ý thức rèn luyện tốt hành vi đạo đức của mình.
II. Chuẩn bị :
- Nội dung câu hỏi
22 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 962 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức ôn tập và thực hiện kĩ năng cuối kì I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhất, màu xanh cột thấp nhất, ghi số thích hợp vào mỗi cột.
3
Nhận xét , sửa sai
IV.Củng cố dặn dò: Thực hành đo ở nhà thành thạo
Hs nối tiếp đọc
Nêu yêu cầu
Quan sát xem đoạn thẳng nao dài hơn thì đánh dấu v
1 em lên bảng làm , lớp làm VBT
Nêu yêu cầu
mỗi ô vuông tương ứng với 1 đoạn thẳng, đếm đoạn thẳng nào có mấy ố vuông thì ghi số tương ứng .
Nu yu cầu
Quan sát tìm cột cao nhất với cột thấp nhất rồi tô màu
-Viết số thích hợp vào mỗi cột
Thực hiện ở nhà
Tiêt, 3: Rèn Tiếng Việt
uôt - ươt
I. Mục tiêu :- Giúp HS hiểu, đọc được một cách chắc chắn các vần uôt, ươt tiếng và câu ứng dụng vừa học
- Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng:
- Làm được các bài tập ở vở bài tập.
- Viết đúng theo mẫu ở vở BT.
II. Chuẩn bị: - Bảng lớp kẻ ô li,
- HS vở bài tập Tiếng Việt
Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Giới thiệu bài:
Bước 1 : Luyện đọc
Yêu cầu HS mở SGK
Rèn cho HS yếu đánh vần
HS giỏi đọc trơn.
Bước 2: Làm bài tập
1 / Nối: Gọi HS đọc to các từ cần nối
- Hướng dẫn nối các từ ở cột trái với các từ ở cột phải cho thích hợp
Ruộng mạ ngồi vuốt râu
Vận động viên vượt chướng ngại vật
Cụ già xanh mướt
- Gọi HS lên bảng nối và đọc lại các từ vừa nối
Nhận xét đánh giá
2/ Điền: uôt hay ươt ?
- Tranh vẽ gì?
- Chú ý đọc kĩ các từ ngữ ở đưới từng bức tranh và quan sát tranh để điền cho thích hợp
3/ Viết: trắng muốt, ướt ẩm
Giáo viên viết mẫu vừa viết vừa HD cách viết
trắng muốt; ẩm ướt
Nhận xét độ cao.
Thu vở chấm,nhận xét
Củng cố dặn dò:
Về nhà đọc lại bài chuẩn bị tốt bài ôn tập.
- Mở sách đọc cá nhân.( cả lớp đều được đọc)
- HS yếu đọc vần tiếng
- HS khá giỏi đọc từ, câu ứng dụng.
- Nêu yêu cầu bài tập, đọc các từ cần nối.
- 1 em lên bảng nối
Ruộng mạ ngồi vuốt râu
vận động viên vượt chưỡng ngại vật
Cụ già xanh mướt
- Đọc lại các từ vừa nối.
- Quan sát tranh trả lời theo ý mình.
- Trượt bang, máy tuốt lúa, lần lượt.
- Nhận xét đánh giá.
- Một em đọc yêu cầu bài.
.
- Một em đọc lại bài
- Quan sát để viết cho đúng mẫu.
BUỔI CHIỀU
Ngày soạn: 02 / 01 / 2010
Ngày giảng: Thứ năm, 07 / 01 / 2010
Tiết 1: Luyện âm nhạc
GVBM DẠY
Tiêt,2: Rèn Tiếng Việt
oc - ac
I. Mục tiêu :
- Giúp HS hiểu, đọc được một cách chắc chắn các vần oc, ac tiếng và câu ứng dụng vừa học
- Đọc được các từ và câu ứng dụng:
- Làm được các bài tập ở vở bài tập.
- Viết đúng theo mẫu ở vở BT.
II. Chuẩn bị:
Bảng lớp kẻ ô li,
HS vở bài tập Tiếng Việt
Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 Giới thiệu bài:
Bước 1 : Luyện đọc
Yêu cầu HS mở SGK
Rèn cho HS yếu đánh vần
HS giỏi đọc trơn.
Bước 2: Làm bài tập
1 / Nối: Gọi HS đọc to các từ cần nối
- Hướng dẫn nối các từ ở cột trái với cột phải sao cho thích hợp .
Chúng em học cho bà nghe
Bé đọc báo ở đằng đông.
Mặt trời mọc hai buổi mỗi ngày
- Gọi HS lên bảng nối và đọc lại các từ vừa nối
Nhận xét đánh giá
2/ Điền: oc hay ac?
- Tranh vẽ gì?
- Chú ý đọc kĩ các từ ngữ ở đưới từng bức tranh và quan sát tranh để điền cho thích hợp
3/ Viết: hạt thóc; bản nhạc.
Giáo viên viết mẫu vừa viết vừa HD cách viết
hạt thóc bản nhạc
Nhận xét độ cao.
Thu vở chấm,nhận xét
Củng cố dặn dò:
Về nhà đọc lại bài chuẩn bị tốt bài ôn tập.
- Mở sách đọc cá nhân.( cả lớp đều được đọc)
- HS yếu đọc vần tiếng
- HS khá giỏi đọc từ, câu ứng dụng.
- Nêu yêu cầu bài tập, đọc các từ cần nối.
- Làm bài vào vở bài tập.
Chúng em học cho bà nghe
Bé đọc báo ở đằng đông.
Mặt trời mọc hai buổi mỗi ngày
- 1 em lên bảng nối
- Đọc lại các từ vừa nối.
- Quan sát tranh trả lời theo ý mình.
- Nhận xét đánh giá.
- Một em đọc yêu cầu bài.
.
- Một em đọc lại bài
- Quan sát để viết cho đúng mẫu.
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG
I/ Mục tiêu: Sau hoạt động, học sinh có khả năng :
HS hiểu được sự cần thiết phải có môi trường trong lành cho con người sống và hoạt động.
Bết yêu quý môi trường xung quanh.
Biết thực hiện các hoạt động giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh.
II/ Chuẩn bị :
GV xây dựng nội dung thi vẽ tranh về chủ đề “Con người với môi trường”
Chuẩn bị một số tranh có nội dung trên để dúp HScó thể căn cứ vào đó mà sáng tạo những bức tranh sáng tạo hơn
HS Giấy A4 và màu vẽ
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động khởi động :
1. Giới thiệu bài:
Phần I/ GDBVMT
Bài hát các em vừa hát nói về điều gì?
Vậy môi trường cần thiết như thế nào đối với cuộc sống của con người? vì sao lại cần bảo vệ môi trường? Để BVMT chúng ta cần phải làm gì? Cuộc thi vẽ tranh hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu điều đó.
2. Hoạt động 1 : Thi vẽ tranh về chủ đề “ Con người với môi trường”
*/ GV nêu thể lệ cuộc thi; thời gian 20 phút
Các em tự vẽ tranh về môi trường
Sau 20 phút thu tranh chấm và trưng bày tranh lên lớp học để tranh làm đẹp thêm lớp học.
Kết luận : Muốn cho môi trường trong lành vì cuộc sống hôm nay và mai sau thì mỗi người đều phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ môi trường bàng những việcc làm cụ thể.
3 Hoạt động2: Liên hệ
Yêu cầu HS kể lại cho toàn lớp nghe về những việc làm của mình đã góp phần làm cho môi trường sạch , đẹp.
Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học
về nhà thực hiện tốt những gí đã học
Nhắc nhở mọi người cung thực hiện
- Hát bài: ( Điều đó tuỳ thuộc hành động của bạn) nhạc và lời : Vũ Kim Dung
- Bài hát nói về trách nhiệm của mỗi con người trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường.
HS tiến hành vẽ tranh:
HS lên kể
2 – 3 HS nhắc lại những việc mà các bạn đã nêu .
BUỔI CHIỀU
Ngày soạn: 03/ 01 / 2010
Ngày giảng: Thứ sáu, 08 / 01 / 2010
Tiết 1: Luyện toán
THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI
I. Mục tiêu :
- Giúp học sinh biết cách so sánh độ dài một số đồ vật quen thuộc: như bàn học sinh, bảng đen… bằng cách chọn và sử dụng đơn vị đo “chưa chuẩn” như gang tay, bước chân, thước kẻ học sinh.
- Nhận biết rằng: gang tay, bước chân của hai người khác nhau thì nhất thiết không giống nhau. Từ đó biết được sự sai lệch, tính xấp xỉ hay sự ước lượng trong
quá trình đo các độ dài bằng những đơn vị đo “chưa chuẩn”.
- Bước đầu thấy được sự cần thiết phải có 1 đơn vị đo “chuẩn” để đo độ dài.
- Phụ đạo hs yếu.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở BT Toán 1
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn bài:
a. Ôn các kiến thức đã học ở buổi sáng:
- Kiểm tra một số cá nhân.
- Nhận xét, đánh giá.
- Giúp hs yếu ghi nhớ bảng cộng.
b. Làm bài tập:
Cho HS thực hàng đo độ dài theo yêu cầu của giáo viên.
- Hướng dẫn HS đo độ dài lớp học bằng bước chân của mình
- Đo quyển sách bằng gang tay của HS.
c. Trò chơi:
- Tổ chức trò chơi “Tiếp sức viết số thích hợp vào ô trống”
- Nhận xét, tính điểm thi đua.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- Đọc thuộc bảng trừ và bảng cộng trong phạm vi 7 ,8, 9.
- Thi đua giữa các tổ.
- Quan sát.
- Thực hành đo
- 3 hs đại diện 3 tổ lên thi đua.
- Nhận xét.
Tiết 1: Luyện Tiếng Việt
LUYỆN VIẾT:THỜI TIẾT , TRẮNG MUỐT, HẠT THÓC.....
I.Mục tiu: Gip HS
- Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng
- Rèn cho HS có kĩ năng viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ
- Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , viết chữ đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết sẳn cc tiếng
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết : thanh kiếm , cánh buồm , bánh ngọt
Nhận xét , sửa sai.
2.Bi mới:
*Hoạt động 1:
+Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình viết chữ: thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc.
Tiến hành:
Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các từ
Bài viết có mấy từ ?
Những chữ nao viết cao 5 ô li ?
Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ? cao 3 ô li?
Những chữ nào viết cao 2 ô li ?
Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào?
* Hoạt động 2: Luyện viết:
+Mục tiêu: viết đúng đẹp các chữ thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc.
+Tiến hnh:
Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ( điểm bắt đầu , điểm kết thúc....)
thời tiết, trắng muốt, tuốt lúa, hạt thóc, bản nhạc
Thu chấm 1/ 3 lớp
Nhận xét , sửa sai.
IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học.
Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng.
Xem trước bài ăc, c
Nhận xét giờ học
Lớp viết bảng con , 2 em ln bảng viết.
Quan sát đọc cá nhân, lớp
5 từ
H , b, , g
R, t
Các chữ còn lại
Cách nhau 1 ô li
Cách nhau một con chữ o
Quan st v nhận xét.
Luyện viết bảng con
Viết vào vở ơ li.
Viết xong nộp vở chấm.
Đọc lại các tiếng từ trên bảng.
Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu: Giáo dục HS
- Làm quen với hoạt động xếp hàng.
- Làm quen với các bước sinh hoạt sao
- Múa hát tập thể, biết chơi trò chơi “ Chơi ô ăn quan” ôn trò chơi “ Rồng rắn lên mây”
II. Đồ dùng dạy học:
- Sân trường.
III. Phần lên lớp:
1. Ổn định tổ chức:
- Hát tập thể 1 - 2 bài.
- Chơi trò chơi: Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang.
- Nhận xét phần tham gia chơi của HS.
2. Hướng dẫn các bước sinh hoạt sao:
- Tập hợp điểm danh báo cáo
- Kiểm tra vệ sinh (sao trưởng nhận xét đánh giá nhắc nhở)
- Kể việc làm tốt, điểm tốt trong tuần (ST cho toàn sao khen và nhác nhở các bạn chưa có điểm tốt cần cố gắng hơn)
- Tuyên dương các bạn như Khánh Linh, Giang có nhiều cố gáng trong học tập giành được nhiều điểm 10.
Sao Vui Vẻ cham ngoan , làm nhiều việc tốt
+ Đọc “Toàn sao Vui Vẻ chăm ngoan học giỏi giành được nhiều điểm tốt” .
- Đọc lời hứa: Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẳn sàng
Là con ngoan trò giỏi
Cháu bác hồ kính yêu.
- Sinh hoạt theo chủ điểm: “ Tháng khuyến học ”
- Chơi trò chơi “ Rồng rắn lên Mây” tập chơi trò chơi “ Chơi ô ăn quan”
- GV phổ biến cách chơi, tập lời đồng dao của trò chơi “Rồng rắn lên mây”
- Tổ chức cho HS chơi thử, HS tham gia chơi một cách tích cực.
3. Kế hoạch Tuần 18: sinh hoạt theo chủ điểm “ Quê hương đất nước”
- Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học.
- Duy trì tốt chuyên cần.
- Thực hiện tốt công tác “Vòng tay bè bạn, giúp bạn đế trường”
- Làm vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
---------------------=&=----------------------
File đính kèm:
- Lop 1 buoi chieu.doc