Giúp học sinh biết Tổ quốc của em là VN, Tổ quốc em đang thay đổi từng ngày và đang hội nhập vào đời sống quốc tế.
- Quan tâm đến sự phát triễn của đất nước, tự hào về truyền thống và con người Việt Nam, về văn hóa và lịch sử dân tộc VN.
- Có ý thức học tập, rèn luyện để góp phần xây dựngvà bảo vệ quê hương đất nước
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2530 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức em yêu tổ quốc Việt Nam (tiết 2 ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
huống dễ dẫn đến bị điện giật và các biện pháp đề phòng điện giật
Các nhóm trình bày kết quả.
Học sinh lắng nghe.
Học sinh thực hành theo nhóm
Các nhóm giới thiệu kết quả.
Đọc SGK để tìm hiểu lí do cần lắp cầu chì và hoạt động của cầu chì
Học sinh thảo luận.
- HS thảo luận theo nhóm các
- Hs trình bày việc tiết kiệm điện ở gia đình
Tiết 4: THỂ DỤC
Phối hợp chạy và bật nhảy.
Trò chơi“chuyển nhanh, nhảy nhanh”
I.Mục tiêu:
-Ôn phối hợp chạy và bật nhaỷ, chạy-nhảy-mang vác. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, nhưng bảo đảm an toàn.
-Học trò chơi " Chuyển nhanh, nhảy nhanh". Yêu cầu biết và tham gia chơi tương đối chủđộng.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
-Phương tiện: kẻ sân và chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi và các bài tập nhảy (2-4 quả bóng chuyền hoặc bóng đá hay khăn làm vật chuẩn trên cao).
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy chậm theo một hàng dọc quanh sân tập.
-Ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung.
-Trò chơi khởi động do GV chọn.
B.Phần cơ bản.
-Ôn chạy và bật nhảy
-Học trò chơi" Chuyển nhanh, nhảy nhanh" GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, chọn đội choi thử . Tổ chức chơi.
C.Phần kết thúc.
-GV và HS hệ thống bài
-Trò chơi hồi tĩnh
-GV hướng dẫn HS về nhà tập chày đà bật cao.
6-10'
18-22'
8-10'
4-6'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Thứ sáu ngày 27 tháng 02 năm 2009
Tiết 1: TOÁN
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
1. Ôn tập, củng cố quy tắc, công thức tính Sxq , Stp , V của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
2. Rèn kĩ năng tính Sxq , Stp , V của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
III. Hoạt động sư phạm
- Học sinh sửa bài nhà 1 VBT
- Nhận xét, ghi điểm
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hs
vHoạt động 1:
- Nhằm đạt mục tiêu 1
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát, thực hành
- Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp
vHoạt động 2:
- Nhằm đạt mục tiêu 2
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát, thực hành
- Hình thức tổ chức: nhóm, cả lớp
Bài 1
Giáo viên lưu ý học sinh đổi cùng đơn vị
- GV gợi ý HS tìm :
+ S xq , S đáy , S tp ( S kính )
Bài 2:
- Gọi HS đọc đề toán
- GV hướng dẫn HS làm bài
Giáo viên sửa bài bảng phụ.
Bài 3
Giáo viên gợi ý cách làm cho học sinh.
+ Stp của hình N và M
Stp M = 9 x Stp N
+ V của hình N và M
V M = 27 x V N
Giáo viên nhận xét.
Học sinh đọc đề bài
Học sinh làm bài vào vở.
1 học sinh sửa bài bảng lớp.
Lớp sửa bài.
1 HS đọc đề và nhắc lại cách tính S HLP và V HLP
Thi đua giải nhanh
Học sinh sửa bài.
Học sinh đọc đề.thảo luận nhóm đôi tìm hiểu cách làm.
Làm bài vào vở.
2 học sinh thi đua giải bài bảng lớp (1 em / 1 dãy).
Học sinh sửa bài.
II. Hoạt động nối tiếp
- Học sinh thi đua ghi các công thức đã học về hình hộp chữ nhật, hình lập phương
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương.
II. Chuẩn bị
+ GV:SGK, bảng phụ, phấn màu.
+ HS: SGK, VBT.
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
Ôn tập về tả đồ vật.
I. Mục tiêu:
-Ôn luyện củng cố kĩ năng lập dàn ý của bài văn tả đồ vật.
-Ôn luyện kĩ năng trình bày miệng dàn ý bài văn tả đồ vật- trình bày rõ ràng, rành mạch,
tự nhiên, tự tin.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Làm bài 1.
vHoạt động 2: làm bài 2.
4 . Dặn dò:
-GV gọi một số HS lên bảng kiểm tra bài.
-Nhận xét cho điểm HS.
-GV giao việc: .
-Đọc kĩ 5 đề bài
-Chọn 1 trong 5 đề.
. Lập dàn ý cho đề đã chọn.
-Cho HS lập dàn ý. GV phát giấy cho 5 HS.
-Cho HS trình bày kết quả.
-GV nhận xét bài và bổ sung hoàn chỉnh cho dàn ý trên bảng lớp.
-Cho HS đọc yêu cầu của BT.
-GV giao việc:
.Dựa vào dàn ý đã lập, các em tập nói trong nhóm. trước lớp.
-Cho HS làm bài và trình bày.
-GV nhận xét
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn những HS viết dàn ý chưa đạt về nhà viết lại cho hoàn thành
-2-3 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV
-Nghe.
-HS đọc 5 đề bài trong SGK.
-Một số HS nói đề bài em đã chọn.
-1 HS đọc gợi ý trong SGK.
-5 HS viết ra giâý lên dán trên bảng lớp, lớp nhận xét.
-Mỗi HS tự sửa dàn ý bài viết của mình.
-1 HS đọc thành tiếng
-HS làm việc theo nhóm 4. Một HS trình bày +3 bạn còn lại góp ý.
- Đại diện các nhóm lên nói trước lớp theo dài bài đã lập.
-Lớp nhận xét.
Tiết 3: LỊCH SỬ
Đường trường sơn
I. Mục tiêu:
- HS biết đường Trường Sơn là hệ thống giao thông quân sự chính chi viện sức người, vũ khí, lương thực … cho chiến trường, góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng miền Nam.
- Nắm được các sự kiện lịch sử có liên quan đến đường Trường Sơn.
- Giaó dục lòng yêu nước, hiểu biết lịch sử dân tộc.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Ảnh SGK, bản đồ hành chính Việt Nam, Tranh ảnh tư liệu.
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Tìm hiểu về đường Trường Sơn.
vHoạt động 2: Tìm hiểu những tấm gương tiêu biểu.
vHoạt động 3: Ý nghĩa của đường Trường Sơn.
4 . Dặn dò:
-Gọi HS lên nảmg trả lời câu hỏi trong SGK
® GV nhận xét.
Thảo luận nhóm đôi những nét chính về đường Trường Sơn.
® Giáo viên hoàn thiện và chốt:
Giới thiệu vị trí của đường Trường Sơn (từ miền Tây Nghệ An đến miền Đông Nam Bộ).
GV cho HS đọc SGK, sau đó kể lại hai tấm gương tiêu biểu trên tuyến đường Trường Sơn.
® Giáo viên nhận xét
-Cho HS thảo luận về ý nghĩa của con đường Trường Sơn với sự nghiệp chống Mĩ cứu nước.
® Giáo viên nhận xết ® Rút ra ghi nhớ.
Chuẩn bị: “Sấm sét đêm giao thừa”.
Nhận xét tiết học
-3 HS lên bảng trả lời
Học sinh thảo luận nhóm đôi.
® 1 vài nhóm phát biểu ® bổ sung.
Học sinh quan sát bản đồ.
® 1 số em kể lại 2 tấm gương tiêu biểu.
Học sinh nêu.
-Học sinh thảo luận theo nhóm 4.
® 1 vài nhóm phát biểu ® nhóm khác bổ sung.
-Học sinh đọc lại ghi nhớ.
Học sinh so sánh và nêu nhận xét.
Tiết 4: KĨ THUẬT
Lắp xe ben (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
HS cần phải:
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp xe ben.
-Lắp được xe ben đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II. Chuẩn bị:
- Mẫu xe ben đã lắp sãn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
Các hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Quan sát nhận xét mẫu
vHoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
vHoạt động 3: Đánh giá, nhận xét
4 . Dặn dò:
-Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
- Nêu tác dụng của xe ben trong thực té và cách lắp sản phẩm.
- Cho HS quan sát mẫu xe ben đã lắp sãn, trả lời các bộ phận cần lắp ghép của xe ben ?
a) HD các chi tiết:
- Gọi 1, HS lên bảng và chọn các chi tiết theo SGK.
-Nhận xét bổ sung các loại chi tiết theo yêu cầu.
b) Lắp ghép từng bộ phận :
c) Lắp xe ben :
-Thực hành theo qui trình SGK.
- HD tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
- Đánh giá
- Nhận xét tiết học, chuẩn bị theoyêu cầu tiết thực hành sau.
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởng kiểm tra báo cáo.
-Hs nêu cá nhân
-HS quan sát cá nhân
- Lên bảng chọn các chi tiết theo yêu cầu.
- 2HS nhắc lại các chi tiết theo yêu cầu.
-1HS thực hiện.
- Theo dõi cách tháo gọn các chi tiết, qui trình tháo các bộ phận cho tiết sau.
-Chuẩn bị tiết thực hành.
Tiết 5: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt lớp – Chuẩn bị ôn tập giữa HK II
I.Mục tiêu:
HS biết nêu nhận xét , đánh giá kế hoạch tuần 24
Xây dựng kế hoạch tuần 25
HS có ý thức học tập, tham gia các hoạt động tập thể
II.Chuẩn bị:
Bản đánh giá kế hoạch tuần 24
Bản kế hoạch tuần 25
III.Hoạt động dạy học:
Đánh giá thực hiện kế hoạch nhiệm vụ tuần 24
Lớp trưởng điều khiển cho các tổ trưởng lên báo cáo tình hình học tập và các hoạt động của tổ mình trong tuần qua
Lần lượt các tổ trưởng lên báo cáo trước lớp
Lớp phó học tập lên báo cáo tình hình học tập của cả lớp trong tuần qua:
+ Những bạn học tập có tiến bộ: Giao, Tình, Tiến, Phúc
+ Những bạn học còn yếu: Trung, Minh, Thuấn
Lớp trưởng nhận xét , đánh giá chung các hoạt động của lớp.
Kế hoạch nhiệm vụ tuần 25:
Thi đua học tập giữa các tổ: tổ 1 thi với tổ 3, tổ 2 thi với tổ 4
Ôn tập chuẩn bị thi giữa kì II.
Tham gia đầy đủ các hoạt động do đội đề ra
Lao động vệ sinh: Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
3. Chơi trò chơi “ Con thỏ ănn cỏ”
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi
Tổ chức cho HS chơi - HS chơi một cách tự nhiên, thoải mái
GV theo dõi.
Củng cố dặn dò:
GV nhận xét tiết học
Về nhà chăm chỉ học bài và làm bài đầy đủ
Tham gia đầy đủ các hoạt động do đội đề ra
File đính kèm:
- tuan 24.doc