Bài giảng Đạo đức: em và các bạn tiết 2

I.YÊU CẦU

-Biết cần phải đoàn kết,thân ái với bạn trong học tập và cùng chơi.

-Bước đầu biết vì sao cần phải cư xử tốt với bạn bè trong học tập và vui chơi.

-Đoàn kết thân ái với bạn bè xung quanh.

-Hành vi cư xử đúng với bạn khi học khi chơi

 

doc15 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1353 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức: em và các bạn tiết 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-H quan sát và nhận xét bức tranh số1,2,3vẽ gì? -Hđọc thầm đoạn thơ ứng dụng.Tìm tiếng có vần vừa học:koai -Hđọc trơn đoạn thơ ứng dụng -Luyện đọc toàn bài SGK b.Hướng dẫn viết:oai,oay,điện thoại,gió xoáy -GV viết mẫu,h/d viết-H viết vào bảng con -H viết bảng con- GV nhận xét -H viết vào vở tập viết c.Luyện nói: -Hđọc tên bài luyện nói:Ghế đẩu,ghế xoay,ghế tựa -GV gợi ý -H quan sát tranh và gọi tên từng loại ghế -Giới thệu với các bạn trong nhóm,nhà em có loại ghế nào? -Chỉ và giới thiệu với cả lớp trong lớp học của mình có loại ghế nào? III.Củng cố-Dặn dò: -Trò chơi: Tìm nhanh từ -Hướng dẫn cách chơi -H chơi-GV nhận xét -Về nhà học bài và làm bt-CBBS: bài 93:oan,oăn TỰ NHIÊN -XÃ HỘI: CÂY RAU I.YÊU CẦU -Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây rau. -Chỉ được rễ , thân, lá, hoa, của rau. -Gd hs yêu cuộc sống. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV và H chuẩn bị một số cây rau -Hình ảnh các cây rau trong bài III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1:KTBC -Kiểm tra sự chuẩn bị của H Hoạt động2: Giới thiệu bài: Hoạt động3:Quan sát cây rau Mục tiêu: -H biết tên các bộ phận của cây rau -Biết phân biệt loại rau này với loại rau rau khác Cách tiến hành: Bước 1:GV chia lớp thành 3 nhóm -Hướng dẫn các nhóm quan sát cây rau và trả lời câu hỏi +Hãy chỉ và nói rễ, thân ,lá của cây rau em mang đến lớp?Trong đó bộ phận nào ăn được? +Em thích ăn loại rau nào? Bước2:Đại diện một số nhóm lên trả lời trước lớp *GV kết luân: Có rất nhiều loại rau,các loại rau đều có rễ,thân,lá....... Hoạt động4:Làm việc với sgk Mục tiêu: -H biết đạt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên các hình ảnh trong SGK -Biết ích lợi của việc ăn rau và sự cần thiết phải rửa rau trước khi ăn Cách tiến hành: Bước 1:Hoạt động cặp -H quan sát tranh đọc câu hỏi và trả lời câu hỏi trong SGK với bạn-GV giúp đỡ H trả lời Bước 2:Một số cạp lên hỏi và trả lời nhau trước lớp Bước 3:Hoạt động cả lớp -GV nêu câu hỏi H trả lời + Các em thường ăn loại rau nào ? + Tại sao ăn rau lại tốt ? + Trước khi dùng rau làm thức ăn người ta phải àm gì ? Kết luận : - Ăn rau có lợi ích cho sức khoẻ , giúp ta tránh táo bón , tránh bị chảy máu chân răng ... - Rau đước tròng ở trong vườn , ngoài ruộng nên dính nhiều đất bụi , và còn được bón phân ... Vì vậy, cần phải rửa sạch rau trước khi dùng rau làm thức ăn . Hoạt động 3: Trò chơi ‘‘ Đố bạn rau gì ?’’ Mục tiêu : HS được củng cố những hiểu biết về cây rau mà các em đã học . Cách tiền hành : - GV yêu cầu mỗi tổ cử một bạn lên chơi và cầm theo khăn schj để bịt mắt . - Các em tham gia đứng thành hàng ngang trước lớp . - GV đưa cho mỗi em một cây rau và yêu cầu các em đoán xem dó là cây rau gì ? - HS dùng tay sờ và có thể ngắt lá để ngửi , đoán xem đó là rau gì ? Ai đoán nhân và đúng là thắng cuộc . 3.Củng cố-dặn dò : Kết thúc bài : GV dặn HS nên ăn rau thường xuyên . nhác các em phải rửa sạch rau trước khi dùng làm thức ăn . Thủ công : CÁCH SỬ DỤNG BÚT CHÌ ,THƯỚC KẺ , KÉO. I. YÊU CẦU - H biết cánh sử dụng bút chì , thước kẻ , kéo . -Sử dụng được bút chì, thước kẻ, kéo. -Gd hs sử dụng an toàn. II. CHUẨN BỊ Búi chì , thước kẻ kéo 1 tờ giấy vở H Bút chì , thước kẻ kéo Một tờ giấy H 3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: KTBC - KT Sự chuẩn bị của H. Hoạt động 2: Giới thiệu bài Hoạt động 3 : Giới thiệu các dụng cụ thủ công . - H q / s từng dụng cụ : bút chì thước kẻ kéo. Hoạt động 4: GV h /d Hthực hành a.Hướng dẫn cách sử dụng bút chì: -Bút chì gồm 2 bộ phận :Thân bút và ruột chì .Để sử dụng người ta gọt nhọn một đầu . -Khi sử dụng :Cầm bút chì để vẻ , kẻ , viết ta đưa đầu nhọn của bút chì trên tờ giấy và di chuyển nhẹ trên tờ giấy theo ý muốn . b.Hướng dẫn cách sử dụng thước kẻ ; -Thước kẻ có nhiều loại làm bằng thước hoặc bằng nhựa -Khi sử dụng :Tay trái cầm thước ,tay phải cầm bút ,muốn kẻ một đoạn thẳng ta đặt thớc trên một tờ giấy đưa bút chì giữa theo của thước di chuyển đầu bút chìtừ trái sang phải nhẹ nhàng ,không ấn đầu bút c.H/d cách sử dụng kéo : -Kéo gồm 2 bộ phận : -Lưởi kéo và cán ,lưởi kéo sắc được làm bằng sắt , cán cầm có 2 vòng -Khi sử dụng :Tay phải cầm kéo ngón cái cho vòng .... -Khi cắt :tay trái cầm tờ giấy,tay phải cầm kéo và mở rộng kéo.... Hoạt động4: H thực hành -Kẻ đường thẳng -Cắt theo đường thẳng IV.Nhận xét -Dặn dò: -Nhận xét tinh thần học tập của H -CBBS:Kẻ các đoạn thẳng cách đều Thứ năm Ngày soạn :8/2/2010 Ngày giảng:11/2/2010 THỂ DỤC ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ BỤNG CỦA BÀI TDPTC- TC: NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH Giáo viên bộ môn TIẾNG VIỆT BÀI 93:OAN ,OĂN I.YÊU CẦU: -Hđọc được:oan,oăn,giànkhoan,tóc xoăn, từ và các câu ứng dụng. -Viết được:oan,oăn,giàn khoan,tóc xoăn. -Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề: Con ngoan trò giỏi -GD hs chăm đọc sách. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bộ đồ dùng Tiếng Việt. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: I.Kiểm tra; -2 Hđọc và viết: quả xoài,loay hoay -1H đọc bài sgk II.Dạy học bài mới: TIẾT1 1.Giới thiệu bài; oan,oăn 2.Dạy vần * oan -GV viết bảng: oan -H đánh vần ,đọc trơn,phân tích vần oan -H ghép vần oan -H ghép thêm vào vần oai chữ kh để tạo thành tiếng mớí: khoan -H đánh vần ,đọc trơn,phân tích tiếng : khoan -GV viết bảng:khoan -GV :giới thiệu bức tranh vẽ giàn khoan -GVviết bảng : giàn khoan -Hđọc trơn:oan,khoan,giàn khoan * oăn(Quy trình tương tự) b.Hướng dẫn viết:oan,oăn,giàn khoan,tóc xoăn -GV viết mẫu,h/d viết-H viết vào bảng con -H viết bảng con- GV nhận xét *Dạy từ và câu ứng dụng: -GV viết bảng bé ngoan khoẻ khoắn -GVgiải thích học toán xoắn thừng -H đọc thầm và gạch chân các tiếng có vần vừa học -H đọc trơn tiếng,từ Tiết2 3.Luyện tập: a.Đọc SGK -H quan sát và nhận xét bức tranh số1,2,3vẽ gì? -Hđọc thầm đoạn thơ ứng dụng.Tìm tiếng có vần vừa học:ngoan -Hđọc trơn đoạn thơ ứng dụng -Luyện đọc toàn bài SGK b.Hướng dẫn viết:oan,oăn,giàn khoan,tóc xoăn -GV viết mẫu,h/d viết-H viết vào bảng con -H viết bảng con- GV nhận xét -H viết vào vở tập viết c.Luyện nói: -Hđọc tên bài luyện nói:Con ngoan trò giỏi -GV gợi ý -H quan sát tranh và nhận xét -Ở lớp bạn H đang làm gì? -Ở nhà bạn đang làm gì -Người như thế nào được khen con ngoan trò giỏi -Nêu tên những bạn con ngoan trò giỏi của lớp mình? III.Củng cố-Dặn dò: -Trò chơi: Tìm nhanh từ -Hướng dẫn cách chơi -H chơi-GV nhận xét -Về nhà học bài và làm bt-CBBS: bài 94:oang ,oăng TOÁN: LUYỆN TẬP I.YÊU CẦU -Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải. -Làm bài tập 1,2,3. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1:KTBC -Viết và đo đoạn thẳng AB dài 4 cm Hoạt động 2: Giới tgiệu bài Hoạt đọng 3: Thực hành Bài 1: H đọc bài toán - giải bài toán . Bài giải : Số chuối trong vườn có tất cả là : 12 + 3 = 15 (cây ) Đáp số: 15cây Bài 2: Tiến hành tương tự bài 1 Bài 3: Tiền hành tương tự bài 2 Tất cả có số hình vuông và hình tròn là: 5+4=9(hình) Đáp số:9 hình Củng cố - Dặn dò - Thu bài chấm – nhận xét - VN làm lại các BT vào vở toán ở nhà -CBBS: Luyện tập Thứ sáu Ngày soạn :15/2/2010 Ngày giảng:19/2/2010 TOÁN: LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU -Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.Biết thực hiện cộng trừ các số đo độ dài -Làm bài tập 1,2,4. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1:KTBC -Viết và đo đoạn thẳng AB = 8 cm Hoạt động 2: Giới tgiệu bài Hoạt động 3: Thực hành Bài 1: H đọc bài toán – tóm tắt bài toán -giải bài toán. Bài giải : Số quả bóng của An có là : 4 + 5 = 9 (quả bóng) Đáp số: 9quả bóng Bài 2: Tiến hành tương tự bài 1 Bài 4: Tính theo mẫu 2cm+3cm=5cm 6cm-2cm= 7cm+1cm= 5cm-3cm= Hs làm bài vào vở Củng cố - Dặn dò - Thu bài chấm – nhận xét - VN làm lại các BT vào vở toán ở nhà -CBBS: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước TIẾNG VIỆT BÀI 94:OANG ,OĂNG I.YÊU CẦU: -Đọc được:oang,oăng,vỡ hoang,con hoẵng, từ và đoạn thơ ứng dụng. -Viết được:oang,oăng,vỡ hoang,con hoẵng. -Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề: áo choàng,áo len, áo sơ mi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bộ đồ dùng Tiếng Việt. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: I.Kiểm tra; -2 Hđọc và viếtoámon toán ,tóc xoăn -1H đọc bài sgk II.Dạy học bài mới: TIẾT1 1.Giới thiệu bài; oang,oăng 2.Dạy vần * oang -GV viết bảng: oang -H đánh vần ,đọc trơn,phân tích vần oang -H ghép vần oang -H ghép thêm vào vần oang chữ h để tạo thành tiếng mớí: hoang -H đánh vần ,đọc trơn,phân tích tiếng : hoang -GV viết bảng:hoang -GV :giới thiệu bức tranh vẽ -GVviết bảng : oan, hoang,vỡ hoang -Hđọc trơn:oang, hoang,vỡ hoang * oăng(Quy trình tương tự) b.Luyện viết: -GV viết mẫu,h/d quy trình viết Hs viết bảng con- gv nhận xét. *Dạy từ và câu ứng dụng: -GV viết bảng áo choàng liến thoắng -GVgiải thích oang oang dài ngoằng -H đọc thầm và gạch chân các tiếng có vần vừa học -H đọc trơn tiếng,từ Tiết2 3.Luyện tập: a.Luyện đọc: -Củng cố kết quả học ở tiết 1 -H đọc trơn vần, từ khoá,từ ứng dụng -GV đọc mẫu -H đọc từng dòng thơ -Htìm tiếng có vần oang ,oăng trong bài -H đọc nối tiếp -H đọc đoạn thơ b.Luyện viết: -GV viết mẫu,h/d quy trình viết -H viết vào vở tập viết c.Luyện nói theo chủ đề: -H q/s áo của từng bạn trong nhóm về kiểu áo,loại vải, tay dài hay tay ngắn -H quan sát từng chiếc áo trong SGK -H nói tên từng loại(kiểu) áo đã q/s nói xem mỗi loại(kiểu) áo đó mặc vào thời tiết nào? III.Củng cố-Dặn dò: -Trò chơi: Tìm tiếng có vần vừa học -Hướng dẫn cách chơi -H chơi-GV nhận xét -Về nhà học bài và làm bt-CBBS:oanh,oach Sinh hoaût sao I. YÊU CẦU - Hoüc sinh thuäüc mä hçnh sinh hoaût sao tæû quaín. - Giaïo duûc hoüc sinh yï thæïc tæû quaín. III. CAÏC HOAÛT ÂÄÜNG DAÛY - HOÜC: Hoaût âäüng 1: Hoüc sinh táûp qui trçnh sinh hoaût sao theo mä hçnh tæû quaín - Hoüc sinh nhàõc laûi caïc bæåïc sinh hoaût sao - Hoüc sinh thæûc hiãûn qui trçnh sinh hoaût sao tæû quaín - Giaïo viãn quan saït, giuïp âåî hoüc sinh coìn luïng tuïng - Giaïo viãn nháûn xeït, tuyãn dæång Hoaût âäüng 2: Troì chåi ''Diãût caïc con váût coï haûi'' - Hoüc sinh nhàõc laûi caïch chåi - Hoüc sinh thæûc hiãûn troì chåi - Giaïo viãn nháûn xeït, tuyãn dæång Nháûn xeït giåì hoüc.

File đính kèm:

  • doctuan 22(1).doc
Giáo án liên quan