HS có hiểu biết ban đầu về tổ chức LHQ và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.
- Biết hợp tác với các nhân viên Liên Hợp Quốc đang làm việc tại địa phương em.
- Có thái độ tôn trọng các cơ quan LHQ đang làm việc tại địa phương và ở nước ta
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2725 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức em tìm hiểu về liên hợp quốc (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ổ trưởng điều khiển
-Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. Đội hình tập theo hai hàng ngang phát cầu cho nhau.
b) Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức"
-Đội hình chơi theo sân đã chuẩn bị, phương pháp dạy do GV sáng tạo.
C.Phần kết thúc.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học
6-10'
18-22'
4-6'
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Thứ sáu ngày 3 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: TOÁN
Oân tập về đo độ dài và đo khối lượng (tt)
I. Mục tiêu:
1. Oân tập, củng cố về
+ Viết các số đo độ dài và khối lượng dưới dạng
+ Mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài và khối lượng
2. Cách viết đo khối lượng, các đơn vị đo độ dài dưới dạng số thập phân.
II. Hoạt động sư phạm
- Học sinh sửa bài 1, 2,3 VBT ( 3 em)
- Nhận xét, ghi điểm
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
vHoạt động 1:
- Nhằm đạt mục tiêu 1
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát, thực hành
- Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp
vHoạt động 2:
- Nhằm đạt mục tiêu 2
- Hoạt động được lựa chọn: Quan sát, thực hành
- Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp, nhóm
Bài 1:
Nêu tên lại các đơn vị đo
+ Độ dài.
+ Khối lượng.
- Chữa bài
Bài 2:
Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng.
Bài 3:
Cho học sinh chơi trò chơi tiếp sức.
Tuyên dương
Bài 4:
Hướng dẫn học sinh cách làm.
Nhận xét.
Đọc đề bài.
HS nối tiếp nêu- Lớp nhận xét và đọc lại
HS làm bài cá nhân
3 em lên bảng
Nhận xét.
- HS nêu
- Làm bài vào vở
- Cả lớp sửa bài và nhận xét
- 2 dãy thi đua tiếp sức
- Nhận xét
Đọc đề bài.
Làm bài vào vở
2 em làm phiếu và nêu kết quả.
Nhận xét.
IV. Hoạt động tiếp nối:
- Xem lại nội dung ôn tập.
Chuẩn bị: Ôn tập về đo diện tích
- Nhận xét tiết học.
V. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng đơn vị đo độ dài, thẻ từ, bảng đơn vị đo khối lượng.
Phiếu làm bài 4
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
Trả bài văn tả cây cối
I. Mục tiêu:
- Biết rút kinh nghiệm về bài tập làm văn viết: Viết đúng thể loại văn tả cây cối, bố cục rõ ràng, trình tự hợp lí, tả có trọng tâm, diẽn đạt rõ ý, câu văn có hình ảnh và cảm xúc, viết đúng chính tả và trình bày sạch.
- Học sinh được rèn kĩ năng phát hiện và sửa các lỗi đã mắc trong bài làm của bản thân và của bạn, tự viết lại một đoạn trong bài tập làm văn của mình cho hay hơn.
- Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học, say mê sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Giấy khổ to viết sẵn: 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Nhận xét kết quả bài viết của học sinh.
vHoạt động 2: Hướng dẫn học sinh chửa bài.
3 . Dặn dò:
- GV dán giấy đã viết sẵn 5 đề văn của tiết Viết bài văn tả cây cối, hướng dẫn học sinh xác định rõ yêu cầu của đề bài
GV nhận xét về kết quả làm bài của học sinh
-GV trích đọc một số đoạn văn, bài văn hay của HS
-Thiếu sót, hạn chế về các mặt nói trên
-Thông báo kết quả điểm số cụ thể – theo phân loại.
- GV hướng dẫn học sinh chữa lỗi trên bảng phụ
Giáo viên chọn 4, 5 đoạn văn viết lại đạt kết quả tốt đọc trước lớp, chấm điểm, khen ngợi sự cố gắng của học sinh.
-Chuẩn bị: “Ôn tập về văn tả con vật”.
Nhận xét tiết học.
-HS lắng nghe
1 học sinh đọc yêu cầu 1 trong SGK (Chữa bài).
Mỗi em tự xác định đoạn văn sẽ viết lại cho hay hơn là đoạn nào.
Học sinh viết lại đoạn văn vào vở.
-Học sinh phát hiện cái hay
- Lắng nghe
Tiết 3: LỊCH SỬ
Hoàn thành thống nhất đất nước
I. Mục tiêu: Học sinh biết:
-Những nét chính về cuộc bầu cử và kì họp đầu tiên của Quốc hội khoá VI
- Sự kiện này đánh dấu đất nước ta được thống nhất về mặt nhà nước.
- Trình bày sự kiện lịch sử.
- Tự hào dân tộc, vui mừng khi nước nhà độc lập.
II. Chuẩn bị:+ GV: Ảnh tư liệu cuộc bầu cử và kì họp Quốc hội khoá VI.
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Cuộc bầu cử Quốc hội khoá VI.
vHoạt động 2: Tìm hiểu những quyết định quan trọng nhất của kì họp đầu tiên Quốc hội khoá VI.
vHoạt động 3: Tìm hiểu ý nghĩa của 2 sự kiện lịch sử.
3 . Dặn dò:
“Tiến vào Dinh Độc Lập”
+ Nêu ý nghĩa lịch sử của ngày 30-4-1975
® Giáo viên nhận xét bài cũ.
Giáo viên nêu rõ câu hỏi, yêu cầu học sinh đọc SGK, thảo luận theo nhóm 6 câu hỏi sau:
?Hãy thuật lại cuộc bầu cử ở Sài Gòn, Hà Nội.
?Hãy kể lại một cuộc bầu cử Quốc hội mà em biết?
Giáo viên nêu câu hỏi:
§ Hãy nêu những quyết định quan trọng trong kì họp đầu tiên của Quốc hội khoá VI ?
® Giáo viên nhận xét + chốt.
- Việc bầu Quốc hội thống nhất và kì họp Quốc hội đầu tiên của Quốc hội thống nhất có ý nghĩa lịch sử như thế nào?
® Giáo viên nhận xét + chốt.
Nhận xét tiết học.
Học sinh trả lời (2 em).
-Học sinh thảo luận theo nhóm 6, gạch dưới nội dung chính bằng bút chì.
Học sinh nêu.
-Học sinh đọc SGK ® thảo luận nhóm đôi gạch dưới các quyết định về tên nước, quy định Quốc kì, Quốc ca, chọn Thủ đô, đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định, bầu cử Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ.
® Một số nhóm trình bày
-Học sinh nêu.
Tiết 4: KĨ THUẬT
Lắp máy bay trực thăng (Tiết 3)
I. Mục tiêu:HS cần phải:
-Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắpmáy bay trực thăng.
-Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng, đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp tháo các chi tiết của máy bay trực thăng ,ø đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
II.Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sãn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III.Hoạt động dạy học
Các hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Kiểm tra lại các bộ phân, nêu yêu cầu tiết hoc.
vHoạt động 2: HS thực hành lắp ghép máy bay trực thăng
vHoạt động 3: Nhận xét, đánh giá
3. Dặn dò:
* Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng cho tiết thựchành.
-Nhận xét chung.
- Tiếp tục thực hành để hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu môn học.
- Nêu yêu cầu tiết học :
* HD HD lắp ghép theo các bước trong SGK.
-Nhắc HS khi lắp ráp cần chú ý:
+ Bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ phải lắp đúng vị trí.
+ Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải được lắp thật chặt.
* Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm theo nhóm.
-Nêu những yêu cầu đánh giá
-Cử đại diện các thành viên nhóm đánh giá sản phẩm.
* Nhận xét chung các sản phẩm.
- Nhận xét tinh thần học tập của HS
-Chuẩn bị đồ dùng cho tiết lắp ghép “ rô bốp”
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởng kiểm tra báo cáo.
-Kiểm tra các bộ phận lắp ghép của cá thành viên trong nhóm,
* Nhận địa điểm thực hành và chuẩn bị cho việc hoàn thành sản phẩm.
* Quan sát tranh SGK và nêu lại các qui trình chính của việc lắp ghép.
-Thực hiện lắp ghép theo nhóm, nhóm trưởng chịu trách nhiệm điều khiển nhóm mình.
* Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
-Đại diện 4 nhóm tham gia ban giám khảo.
-Tháo gỡ các chi tiết và sắp xếp vào vị trí.
Tiết 5: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Tìm hiểu an toàn giao thông bài 6
I.Mục tiêu: HS biết được
Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là do con người, do phương tiện giao thông, do đường, do thời tiết.
Biết cách phòng tránh tai nạn giao thông
Giáo dục HS có ý thức chấp hành đúng luật lệ giao thông
II.Chuẩn bị:
-tranh ảnh vi phạm luật giao thông, những tranh ảnh chấp hành đúng luật lệ giao thông
-Phiếu bài tập
III.Hoạt động dạy học:
Các hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1. Bài cũ:
2. Bài mới.
vHoạt động 1
Nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông
vHoạt động 2: Phòng tránh tai nạn
vHoạt động 3: Củng cố
3 . Dặn dò:
- Nhận xét tình hình thực hiên nề nếp tuần qua
“Nguyên nhân gây tai nạn giao thông”
-HS quan sát 2 tranh trong SGK thảo luận và nêu những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông
-GV nêu kết luận chung
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm bàn, nêu những cách phòng tránh tai nạn giao thông
-GV nhận xét kết luận=> Rút ra ghi nhớ:
Tổ chức cho HS tham gia chơ thực hành ATGT
- Em đã được thực hiện luật an toàn giao thông như thế nào?
- thực hiện tốt an toàn giao thông có lợi gì?
- trong lớp những em nào chưa thực tốt an toàn giao thông
- tuyên dương những HS đã thực hiên tốt .
Thực hiện tốt bài học.
- Đại diện các nhóm trình bày việt thực hiện nội qui của nhóm mình.
- Nhận xét tuyên dương những HS thực hiện tốt
-HS quan sát 2 tranh trong SGK thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi.
-HS thảo luận theo nhóm bàn
Đại diện các nhóm trình bày kết quả
- 3- 5 HS nêu lại ghi nhớ
- Chơi theo từng nhóm
- Nối tiếp nêu
- HS Cần ghi nhớ nội dung, ý nghĩa cách phòng tránh tai nạn giao thông
{{{{{{{{{{{{
File đính kèm:
- tuan 29.doc