Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học
Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp
Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp
-Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt
-Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 11 trang
11 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức: em là học sinh lớp một (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 theo dõi để giúp đỡ cho HS 
3. Thực hành: 
 GV yêu cầu HS thực hành xé dán hình chữ 
nhật 
GV theo dõi để giúp đỡ cho HS 
4. Củng cố, dặn dò: 
- Kiểm tra dụng cụ học tập 
- Quan sát bài mẫu và nêu nhận xét 
HS tìm và nêu 
- Theo dõi thao tác 
- Làm thử ở giấy nháp 
HS lấy giấy màu thực hành xé hình chữ 
nhật 
HS dán hình vào vở thủ công 
- Nhắc lại các thao tác 
- Chuẩn bị giấy màu để tiết sau học xé dán hinh 
tam giác 
 Nhận xét giờ học 
HS chú ý lắng nghe 
 Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT( T2) 
 I. Mục tiêu : - HS biết được quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải 
học tập tốt. 
- Bết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn. 
II. Các hoạt động dạy học 
 1.Hoạt động 1; HS kể về kết quả học tập. 
 -T y/c H Kể về những điều các em đã học được theo nhóm đôi theo gợi ý sau: 
 + Sau một tuần đi học các con đã học được những gì? 
 +Các con có thích đi học không? Vì sao? 
 - H kể theo nhóm đôi. 
 - Một vài em kể trước lớp 
 - T kết luận: Sau hơn một tuần đi học các con đã biết viết , tập đếm, tập tô màu, tập 
vẽ…Nhiều bạn đạt điểm tốt được cô khen. Cô tin tưởng các con sẽ học tốt, sẽ chăm 
ngoan. 
 2. Hoạt động2: Kể chuyện theo tranh( bài tập 4) 
 - T đề nghị H đặt tên cho bạn nhỏ trong tranh 1 và nêu nội dung của từng tranh. 
 + Trong tranh có những ai? 
 + Họ đang làm gì? 
 - H kể với bạn ngồi bên cạnh.( theo phiên nhau theo từng tranh) 
 - Một số H kể trước lớp. 
 - T kết luận: Bạn nhỏ trong tranh cũng đang đi học như các con.Trước khi đi học, 
bạn đã được mọi người trong gia đình quan tâm, chuẩn bị sách, vở, đồ dùng học tập, 
về nhà, bạn kể cho ba mẹ nghe về việc học tập ở trường của mình. 
 3. Hoạt động 3: HS múa hát về trường lớp, về việc đi học. 
 4.Hoạt động 4: HD hs đọc thơ ở cuối bài. 
 Nhận xét tiết học, dặn dò. 
 ----------------------------------------------------------- 
 Toán LUYỆN TẬP 
A/ Yêu cầu: 
- Giúp học sinh củng cố về : hình vuông, hình tròn, hình tam giác 
- Ghép các hình đã học thành hình mới 
GD HS tính cẩn thận khi học Toán 
B/ Chuẩn bị 
- Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác khác nhau 
C/ Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS 
I/Bài cũ: 
Đính lên bảng cá hình tam giác, hình vuông, 
hình tròn 
Gv nhận xét và ghi điểm 
II/ Bài mới: Giới tiệu bài 
1.GVhướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: Tô màu vào các hình: Cùng hình dạng 
thì tô một màu 
Chỉ và nêu tên các hình đó 
HS nêu yêu cầu 
Hướng dẫn thêm cho HS 
- Dùng màu khác nhau để tô màu vào các 
hình, hình cùng dạng thì tô cùng một màu 
Kiểm tra nhận xét. 
Bài 2: Ghép lại thành các hình sau 
- Thực hành ghép hình 
Yêu cầu HS dùng các hình trong bộ đồ dùng 
để ghép thành cac shình mới 
Nhận xét, tuyên dương HS ghép đúng, ghép 
nhanh. 
2. Củng cố dặn dò 
Phát hiện các đồ vật có hình vuông, hình 
tròn, hình tam giác. 
Giao việc về nhà: HS nhận biết được các hình 
 Nhận xét giờ học 
HS tô màu vào các hình tam giác, hình 
vuông, hình tròn 
HS nêu yêu cầu 
HS thực hành ghép hình theo yêu cầu 
của GV 
- Thi đua ghép đúng, ghép nhanh. 
Thi đua nêu những đồ vật có dạng hình 
vừa học. 
 Thứ ba ngày 27 tháng 8 năm 2013 
 Tiếng Việt1+2: Vị trí; TRONG / NGOÀI( TK TVCGD tr44) 
 -------------------------------------------------------------- 
 Toán CÁC SỐ 1, 2, 3 
A/ Yêu cầu: 
- Nhận biết số lượng các nhóm có 1,2,3 đồ vật 
-Biết đọc , viết được các chữ số 1,2,3; biết đếm xuôi :1,2,3 và đếm ngược lại: 3,2,1 
Biết thứ tự của các số 1,2,3 
GD: HS tính nhanh nhẹn trong học toán 
B/ Chuẩn bị: 
- Bộ đồ dùng học toán 
C/ Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV Hoạt đông của HS 
I/ Bài cũ: 
- Nhận dạng các hình đã học 
- So sánh nhiều hơn ít hơn 
II/.Bài mới: 
1. Giới thiệu từng số 1, 2, 3: 
a) Giới thiệu số 1: 
- Có một bạn gái, một con chim, một chấm 
tròn 
Mỗi nhóm đồ vật đều có số lượng là một. 
Ta dùng số 1 để chỉ số lượng của mỗi nhóm 
đồ vật đó 
- Số 1 được viết bằng chữ số 1 
Gv viết lên bảng và hướng dẫn cách viết 
Yêu cầu HS viết bảng con 
GV nhận xét và sửa sai cho HS 
b) Giới thiệu số 2, số 3: 
( Các bước tượng tự như giới thiệu chữ số 
1) 
2. Thực hành: 
Bài 1: Viết các số 1,2,3 
- Hướng dẫn H viết các số 1,2,3 
Bài 2:Viết số vào ô trống( theo mẫu) 
- HS quan sát hình và nêu tên hình 
-Nhận biết được nhièu hơn ,ít hơn 
- Nhắc lại: cá nhân, bàn ,tổ ,lớp 
- Đọc theo “ một” 
HS chú ý theo dõi 
- Viết số 1 vào bảng con 
HS nêu yêu cầu 
- Viết các số vào sách 
HS nêu yêu cầu 
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm 
Bài 3:Viết số hoặc vẽ chấm tròn thích hợp 
-GV hướng dẫn cách làm 
- Chú ý theo dõi để giúp đỡ HS 
3 Củng cố dặn dò: 
- GV nhắc lại nội dung chính của bài 
-Chuẩn bị cho tiết học sau 
 Nhận xét giờ học 
HS đếm số đồ vật trong từng hình rồi 
Điền số tương ứng 
HS nêu yêu cầu 
 HS tự làm 
- Đọc số tương ứng 
Đếm lại từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1 
 Tự nhiên xã hội: CHÚNG TA ĐANG LỚN 
A/Yêu cầu: 
- Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo, chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của 
bản thân 
-Nêu được ví dụ cụ thể sự thay đổi của bản thân về số đo , chiều cao, cân nặng và sự 
hiểu biết 
B/ Chuẩn bị 
- Các hình trong SGK 
C/ Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
I. Bài cũ 
+ Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? 
II.Bài mới: Giới thiệu bài 
1. Khởi động: Trò chơi vật tay 
- Kết luận: Cùng một độ tuổi nhưng có em khoẻ 
hơn có em yếu hơn 
. Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi 
+ Những hình nào cho em biết sự lớn lên của em 
bé? 
+ Hai bạn này đang làm gì? 
+ Em bé bắt đầu làm gì? Em bé biết thêm điều 
gì? 
- Kết luận:trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng 
ngày........và sự hiểu biết 
Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm nhỏ 
+ Bằng tuổi nhau nhưng lớn lên có giống nhau 
không? 
Yêu cầu lần lượt từng cặp HS đứng áp sát lưng, 
đầu và gót chân chạm vào nhau cả lớp quan sát 
xem ai cao hơn, ai thấp hơn 
- Kết luận: Sự lớn lên của các em có thể giống 
nhau hoặc khác nhau 
-Các em cần chú ý ăn ,uống điều độ, giữ gìn sức 
khoẻ, không ốm đau sẽ chống lớn hơn 
 Hoạt động 3: Vẽ tranh 
GV yêu cầu HS vẽ hình dáng của 4 bạn trong 
nhóm 
Nhận xét tuyên dương nhóm làm tốt 
2.Củng cố dặn dò 
- GV chốt lại nội dung chính của bài 
- Về nhà cần phải tập thể dục cho cơ thể khoẻ 
mạnh 
 Nhận xét giờ học 
- Trả lời câu hỏi 
- Nhóm 4 em, mỗi lần một cặp người 
thắng lại đấu với người thắng 
Từng cặp HS quan sát tranh và nêu nhận 
xét 
- Nhận xét bổ sung 
HS lắng nghe 
- Đo và quan sát xem ai cao hơn, tay ai 
dài hơn,vòng ngực vòng đầu ai to hơn 
Lần lượt từng cặp HS lên thực hành 
HS chú ý lắng nghe 
- Vẽ các bạn trong nhóm và giới thiệu 
tranh 
HS chú ý lắmg nghe 
 Thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2013 
 Tiếng Việt 1+2: LUYỆN TẬP-TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG 
----------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013 
 Tiếng Việt 1+2: LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU( TK TVCGD tr49) 
 --------------------------------------------------------- 
Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP 
A/ Yêu cầu: 
- Giúp HS củng cố về nhận biết số lượng 1, 2, 3 
- Biết đọc, viết, đếm các số 1,2, 3 
- Bài 3+ 4 dành cho HS khá giỏi 
B/ Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS 
I/ Bài cũ: 
- Đọc đếm, viết các số từ 1 đến 3 
GV nhận xét ghi điểm 
II/Bài mới: Giới thiệu bài: 
*Gv hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1: Số ? 
- Hướng dẫn cho HS cách làm bài 
-Đếm số đồ vật, số hình trong mỗi ô rôi viết 
số thích hợp vào ô trống 
GV chú ý theo dõi để giúp đỡ HS 
Bài 2: Số ? 
Yêu cầu HS viết số còn thiếu vàop ô trống 
cho thích hợp 
- Nhận xét và bổ sung cho HS 
Bài 3+4: Hướng dẫn cho HS khá giỏi làm 
- Nêu yêu cầu 
- Tập cho hs nêu cấu tạo số 
- Viết các số theo thứ tự 
4. Củng cố dặn dò: 
- Cho HS đọc lại dãy số 1,2,3 
Dặn dò HS về nhà xem lại các bài tập, chuẩn 
bị bài sau 
 Nhận xét giờ học 
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu 
- Làm bài tập 
- Nêu yêu cầu 
HS chú ý theo dõi 
HS làm bài và nêu kết quả 
- Nêu yêu cầu 
- Viết số rồi đọc dãy số 
- Làm bài tập và nêu cấu tạo số 
- Viết số theo thứ tự đã có trong vở 
HS đọc xuôi và đọc ngược 
 Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013 
 Tiếng Việt 1+2: LUYỆN TẬP 
 TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG( TK TV1 CGD tr 55) 
 ------------------------------------------------- 
Tiết 1. Toán CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5 
A/ Yêu cầu: 
- Giúp HS nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến 5 
- Biết đọc ,viết các số 4, số 5 đếm được các số từ 1đến 5 và đọc theo thứ tự ngược 
lại từ 5 đến 1 
- Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5 
- Làm bài tập 1,2,3 
B/ Chuẩn bị: 
- Bộ đồ dùng học toán 
C/ Hoạt động dạy học: 
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS 
I/ Bài cũ: 
- Nêu các nhóm có từ 1 đến 3 
- T nhận xét – ghi điểm 
II/ Bài mới:Giới thiệu bài 
1. Giới thiệu số 4: 
GV đính lên bảng 4 con chim, 4chiếc xe 
4 con thỏ..... 
- Mỗi nhóm đồ vật đều có số lượng là 4 
ta dùng chữ số 4 để chỉ số lượng của mỗi 
nhóm đồ vật đó 
- Giới thiệu số 4 in, số 4 viết 
- GV viết số 4 và hưóng dẫn cách viết 
Nhận xét và sửa sai cho HS 
2. Giới thiệu số 5: ( tượng tự) 
3. Thực hành: 
Bài 1: Viết số 4,5 
GVhướng dẫn cách viết 
- Nhắc nhở các HS còn chậm 
Bài 2: Số ? 
Hướng dẫn HS đếm số đồ vật trong mỗi 
hình và viết số tương ứng 
- Theo dõi nhắc nhở thêm 
Bài 3: Số ? 
Cho HS đếm xuôi các số từ 1 đến 5 và 
đếm ngược từ 5 đến 1 để viết số thích 
hợp vào ô trống 
- Nhận xét bài làm của HS 
Bài 4: Nối( theo mẫu) HS khá giỏi 
GV hướng dẫn bài mẫu 
4. Củng cố, dặn dò: 
- Đếm theo thứ tự các số từ 1đến 5 và 
ngược lại 
-Dặn dò: HS về nhà tập đếm xuôi, đếm 
ngược các số từ 1đến 5 
 Nhận xét giờ học 
- Viết số tương ứng 
- Đếm 1 đến 3, 3 đến 1 
- Quan sát các nhóm đồ vật, đếm và 
nhắc lại số lượng của các nhóm đồ vật 
đó 
- Đọc viết số 4 
HS viết số 4 vào bảng con 
HS nêu yêu cầu 
- Viết số 4, số 5 
- Nêu yêu cầu 
- Làm bài vào vở bài tập 
- Nêu yêu cầu 
- Làm bài nhận xét 
HS chú ý theo dõi 
HS khá giỏi làm bài 
- Đếm theo yêu cầu 
            File đính kèm:
 Lop 1 Tuan 1  2 Tran Thi Tin Nhan.pdf Lop 1 Tuan 1  2 Tran Thi Tin Nhan.pdf