Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học
Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp
Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp
-Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt
-Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn
11 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức: em là học sinh lớp một (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo dõi để giúp đỡ cho HS
3. Thực hành:
GV yêu cầu HS thực hành xé dán hình chữ
nhật
GV theo dõi để giúp đỡ cho HS
4. Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra dụng cụ học tập
- Quan sát bài mẫu và nêu nhận xét
HS tìm và nêu
- Theo dõi thao tác
- Làm thử ở giấy nháp
HS lấy giấy màu thực hành xé hình chữ
nhật
HS dán hình vào vở thủ công
- Nhắc lại các thao tác
- Chuẩn bị giấy màu để tiết sau học xé dán hinh
tam giác
Nhận xét giờ học
HS chú ý lắng nghe
Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT( T2)
I. Mục tiêu : - HS biết được quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải
học tập tốt.
- Bết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn.
II. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1; HS kể về kết quả học tập.
-T y/c H Kể về những điều các em đã học được theo nhóm đôi theo gợi ý sau:
+ Sau một tuần đi học các con đã học được những gì?
+Các con có thích đi học không? Vì sao?
- H kể theo nhóm đôi.
- Một vài em kể trước lớp
- T kết luận: Sau hơn một tuần đi học các con đã biết viết , tập đếm, tập tô màu, tập
vẽ…Nhiều bạn đạt điểm tốt được cô khen. Cô tin tưởng các con sẽ học tốt, sẽ chăm
ngoan.
2. Hoạt động2: Kể chuyện theo tranh( bài tập 4)
- T đề nghị H đặt tên cho bạn nhỏ trong tranh 1 và nêu nội dung của từng tranh.
+ Trong tranh có những ai?
+ Họ đang làm gì?
- H kể với bạn ngồi bên cạnh.( theo phiên nhau theo từng tranh)
- Một số H kể trước lớp.
- T kết luận: Bạn nhỏ trong tranh cũng đang đi học như các con.Trước khi đi học,
bạn đã được mọi người trong gia đình quan tâm, chuẩn bị sách, vở, đồ dùng học tập,
về nhà, bạn kể cho ba mẹ nghe về việc học tập ở trường của mình.
3. Hoạt động 3: HS múa hát về trường lớp, về việc đi học.
4.Hoạt động 4: HD hs đọc thơ ở cuối bài.
Nhận xét tiết học, dặn dò.
-----------------------------------------------------------
Toán LUYỆN TẬP
A/ Yêu cầu:
- Giúp học sinh củng cố về : hình vuông, hình tròn, hình tam giác
- Ghép các hình đã học thành hình mới
GD HS tính cẩn thận khi học Toán
B/ Chuẩn bị
- Một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác khác nhau
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS
I/Bài cũ:
Đính lên bảng cá hình tam giác, hình vuông,
hình tròn
Gv nhận xét và ghi điểm
II/ Bài mới: Giới tiệu bài
1.GVhướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tô màu vào các hình: Cùng hình dạng
thì tô một màu
Chỉ và nêu tên các hình đó
HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn thêm cho HS
- Dùng màu khác nhau để tô màu vào các
hình, hình cùng dạng thì tô cùng một màu
Kiểm tra nhận xét.
Bài 2: Ghép lại thành các hình sau
- Thực hành ghép hình
Yêu cầu HS dùng các hình trong bộ đồ dùng
để ghép thành cac shình mới
Nhận xét, tuyên dương HS ghép đúng, ghép
nhanh.
2. Củng cố dặn dò
Phát hiện các đồ vật có hình vuông, hình
tròn, hình tam giác.
Giao việc về nhà: HS nhận biết được các hình
Nhận xét giờ học
HS tô màu vào các hình tam giác, hình
vuông, hình tròn
HS nêu yêu cầu
HS thực hành ghép hình theo yêu cầu
của GV
- Thi đua ghép đúng, ghép nhanh.
Thi đua nêu những đồ vật có dạng hình
vừa học.
Thứ ba ngày 27 tháng 8 năm 2013
Tiếng Việt1+2: Vị trí; TRONG / NGOÀI( TK TVCGD tr44)
--------------------------------------------------------------
Toán CÁC SỐ 1, 2, 3
A/ Yêu cầu:
- Nhận biết số lượng các nhóm có 1,2,3 đồ vật
-Biết đọc , viết được các chữ số 1,2,3; biết đếm xuôi :1,2,3 và đếm ngược lại: 3,2,1
Biết thứ tự của các số 1,2,3
GD: HS tính nhanh nhẹn trong học toán
B/ Chuẩn bị:
- Bộ đồ dùng học toán
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV Hoạt đông của HS
I/ Bài cũ:
- Nhận dạng các hình đã học
- So sánh nhiều hơn ít hơn
II/.Bài mới:
1. Giới thiệu từng số 1, 2, 3:
a) Giới thiệu số 1:
- Có một bạn gái, một con chim, một chấm
tròn
Mỗi nhóm đồ vật đều có số lượng là một.
Ta dùng số 1 để chỉ số lượng của mỗi nhóm
đồ vật đó
- Số 1 được viết bằng chữ số 1
Gv viết lên bảng và hướng dẫn cách viết
Yêu cầu HS viết bảng con
GV nhận xét và sửa sai cho HS
b) Giới thiệu số 2, số 3:
( Các bước tượng tự như giới thiệu chữ số
1)
2. Thực hành:
Bài 1: Viết các số 1,2,3
- Hướng dẫn H viết các số 1,2,3
Bài 2:Viết số vào ô trống( theo mẫu)
- HS quan sát hình và nêu tên hình
-Nhận biết được nhièu hơn ,ít hơn
- Nhắc lại: cá nhân, bàn ,tổ ,lớp
- Đọc theo “ một”
HS chú ý theo dõi
- Viết số 1 vào bảng con
HS nêu yêu cầu
- Viết các số vào sách
HS nêu yêu cầu
- Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm
Bài 3:Viết số hoặc vẽ chấm tròn thích hợp
-GV hướng dẫn cách làm
- Chú ý theo dõi để giúp đỡ HS
3 Củng cố dặn dò:
- GV nhắc lại nội dung chính của bài
-Chuẩn bị cho tiết học sau
Nhận xét giờ học
HS đếm số đồ vật trong từng hình rồi
Điền số tương ứng
HS nêu yêu cầu
HS tự làm
- Đọc số tương ứng
Đếm lại từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1
Tự nhiên xã hội: CHÚNG TA ĐANG LỚN
A/Yêu cầu:
- Nhận ra sự thay đổi của bản thân về số đo, chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết của
bản thân
-Nêu được ví dụ cụ thể sự thay đổi của bản thân về số đo , chiều cao, cân nặng và sự
hiểu biết
B/ Chuẩn bị
- Các hình trong SGK
C/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Bài cũ
+ Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
II.Bài mới: Giới thiệu bài
1. Khởi động: Trò chơi vật tay
- Kết luận: Cùng một độ tuổi nhưng có em khoẻ
hơn có em yếu hơn
. Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Những hình nào cho em biết sự lớn lên của em
bé?
+ Hai bạn này đang làm gì?
+ Em bé bắt đầu làm gì? Em bé biết thêm điều
gì?
- Kết luận:trẻ em sau khi ra đời sẽ lớn lên hằng
ngày........và sự hiểu biết
Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm nhỏ
+ Bằng tuổi nhau nhưng lớn lên có giống nhau
không?
Yêu cầu lần lượt từng cặp HS đứng áp sát lưng,
đầu và gót chân chạm vào nhau cả lớp quan sát
xem ai cao hơn, ai thấp hơn
- Kết luận: Sự lớn lên của các em có thể giống
nhau hoặc khác nhau
-Các em cần chú ý ăn ,uống điều độ, giữ gìn sức
khoẻ, không ốm đau sẽ chống lớn hơn
Hoạt động 3: Vẽ tranh
GV yêu cầu HS vẽ hình dáng của 4 bạn trong
nhóm
Nhận xét tuyên dương nhóm làm tốt
2.Củng cố dặn dò
- GV chốt lại nội dung chính của bài
- Về nhà cần phải tập thể dục cho cơ thể khoẻ
mạnh
Nhận xét giờ học
- Trả lời câu hỏi
- Nhóm 4 em, mỗi lần một cặp người
thắng lại đấu với người thắng
Từng cặp HS quan sát tranh và nêu nhận
xét
- Nhận xét bổ sung
HS lắng nghe
- Đo và quan sát xem ai cao hơn, tay ai
dài hơn,vòng ngực vòng đầu ai to hơn
Lần lượt từng cặp HS lên thực hành
HS chú ý lắng nghe
- Vẽ các bạn trong nhóm và giới thiệu
tranh
HS chú ý lắmg nghe
Thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2013
Tiếng Việt 1+2: LUYỆN TẬP-TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013
Tiếng Việt 1+2: LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU( TK TVCGD tr49)
---------------------------------------------------------
Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP
A/ Yêu cầu:
- Giúp HS củng cố về nhận biết số lượng 1, 2, 3
- Biết đọc, viết, đếm các số 1,2, 3
- Bài 3+ 4 dành cho HS khá giỏi
B/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
- Đọc đếm, viết các số từ 1 đến 3
GV nhận xét ghi điểm
II/Bài mới: Giới thiệu bài:
*Gv hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Số ?
- Hướng dẫn cho HS cách làm bài
-Đếm số đồ vật, số hình trong mỗi ô rôi viết
số thích hợp vào ô trống
GV chú ý theo dõi để giúp đỡ HS
Bài 2: Số ?
Yêu cầu HS viết số còn thiếu vàop ô trống
cho thích hợp
- Nhận xét và bổ sung cho HS
Bài 3+4: Hướng dẫn cho HS khá giỏi làm
- Nêu yêu cầu
- Tập cho hs nêu cấu tạo số
- Viết các số theo thứ tự
4. Củng cố dặn dò:
- Cho HS đọc lại dãy số 1,2,3
Dặn dò HS về nhà xem lại các bài tập, chuẩn
bị bài sau
Nhận xét giờ học
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu
- Làm bài tập
- Nêu yêu cầu
HS chú ý theo dõi
HS làm bài và nêu kết quả
- Nêu yêu cầu
- Viết số rồi đọc dãy số
- Làm bài tập và nêu cấu tạo số
- Viết số theo thứ tự đã có trong vở
HS đọc xuôi và đọc ngược
Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013
Tiếng Việt 1+2: LUYỆN TẬP
TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG( TK TV1 CGD tr 55)
-------------------------------------------------
Tiết 1. Toán CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5
A/ Yêu cầu:
- Giúp HS nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật từ 1 đến 5
- Biết đọc ,viết các số 4, số 5 đếm được các số từ 1đến 5 và đọc theo thứ tự ngược
lại từ 5 đến 1
- Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5
- Làm bài tập 1,2,3
B/ Chuẩn bị:
- Bộ đồ dùng học toán
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV Hoạt độngcủa HS
I/ Bài cũ:
- Nêu các nhóm có từ 1 đến 3
- T nhận xét – ghi điểm
II/ Bài mới:Giới thiệu bài
1. Giới thiệu số 4:
GV đính lên bảng 4 con chim, 4chiếc xe
4 con thỏ.....
- Mỗi nhóm đồ vật đều có số lượng là 4
ta dùng chữ số 4 để chỉ số lượng của mỗi
nhóm đồ vật đó
- Giới thiệu số 4 in, số 4 viết
- GV viết số 4 và hưóng dẫn cách viết
Nhận xét và sửa sai cho HS
2. Giới thiệu số 5: ( tượng tự)
3. Thực hành:
Bài 1: Viết số 4,5
GVhướng dẫn cách viết
- Nhắc nhở các HS còn chậm
Bài 2: Số ?
Hướng dẫn HS đếm số đồ vật trong mỗi
hình và viết số tương ứng
- Theo dõi nhắc nhở thêm
Bài 3: Số ?
Cho HS đếm xuôi các số từ 1 đến 5 và
đếm ngược từ 5 đến 1 để viết số thích
hợp vào ô trống
- Nhận xét bài làm của HS
Bài 4: Nối( theo mẫu) HS khá giỏi
GV hướng dẫn bài mẫu
4. Củng cố, dặn dò:
- Đếm theo thứ tự các số từ 1đến 5 và
ngược lại
-Dặn dò: HS về nhà tập đếm xuôi, đếm
ngược các số từ 1đến 5
Nhận xét giờ học
- Viết số tương ứng
- Đếm 1 đến 3, 3 đến 1
- Quan sát các nhóm đồ vật, đếm và
nhắc lại số lượng của các nhóm đồ vật
đó
- Đọc viết số 4
HS viết số 4 vào bảng con
HS nêu yêu cầu
- Viết số 4, số 5
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở bài tập
- Nêu yêu cầu
- Làm bài nhận xét
HS chú ý theo dõi
HS khá giỏi làm bài
- Đếm theo yêu cầu
File đính kèm:
- Lop 1 Tuan 1 2 Tran Thi Tin Nhan.pdf