I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Biết vận dụng định nghĩa vào việc giải một số bài toán đơn giản về giới hạn hàm số.
- Biết các định lý về giới hạn của hàm số và biết vận dụng chúng vào việc tính các giới hạn dạng đơn giản .
2. Về kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập áp dụng đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn
4 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số 11 - Tuần 26 - Tiết 57 - Bài 2: Giới hạn của hàm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Tiết 57
Bài 2: GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ (TT)
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Biết vận dụng định nghĩa vào việc giải một số bài toán đơn giản về giới hạn hàm số.
- Biết các định lý về giới hạn của hàm số và biết vận dụng chúng vào việc tính các giới hạn dạng đơn giản .
2. Về kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập áp dụng đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn
HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
a/
Các em có nhận xét gì về giới hạn này?
b/
Ở câu này ta có trình bày giống câu a được không ? Vì sao?
c/
- Các câu còn lại giải tương tự
-HS suy nghĩ , trả lời.
-Lên bảng trình bày.
-Tất cả HS còn lại làm vào nháp
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ , trả lời.
-Lên bảng trình bày.
-Tất cả HS còn lại làm vào nháp
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ , trả lời.
-Lên bảng trình bày.
-Tất cả HS còn lại làm vào nháp
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
3/132.Tính các giới hạn:
a/
b/
c/
a/
Ở giới hạn dạng này, ta tính như thế nào?
b/
Tương tự câu a, em nào giải được câu này?
c/
Ở câu này ta cần lưu ý điều gì? Và giải như thế nào?
d/
Tương tự câu c, em nào giải được câu này? Câu này ta cần lưu ý điều gì?
-HS suy nghĩ trả lời
-Lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ trả lời
-HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ trả lời
-HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
6/ 133. Tính:
a/
b/.
c/
d/
=
a/
b/
c/
-HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ trả lời
-HS lên bảng trình bày
-Nhận xét
-Ghi nhận kiến thức
4/ 132.Tìm caùc giôùi haïn:
a/
b/
c/
4. Củng cố:
Cách tính: Giới hạn của hàm số tại một điểm, Giới hạn một bên, Giới hạn của hàm số tại .
5. Hướng dẫn về nhà:
Giải bài tập SGK
IV/ RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
Tuần 26
Tiết thêm
BÀI TẬP GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Biết các định nghĩa, định lí, qui tắc và các giới hạn đặc biệt của dãy số và hàm số
- Nắm vững định nghĩa và các định lý cơ bản của hàm số liên tục.
- Vận dụng được định lý của hàm số liên tục vào giải toánhạn dạng đơn giản .
2. Về kĩ năng:
- Có khả năng áp dụng các kiến thức vào các bài toán thuộc các dạng cơ bản
- Tìm được giới hạn dãy số và hàm số
II. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn
HS: SGK, đồ dùng học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
-HS suy nghĩ đưa ra cách giải.
-Lên bảng trình bày lời giải
-HS còn lại trả lời vào vở nháp
-Nhận xét
-Chỉnh sửa hoàn thiện
-Ghi nhận kiến thức
3/141:sgk.
4. Củng cố:
Nhấn mạnh kiến thức giới hạn của dãy số và của hàm số.
5. Hướng dẫn về nhà:
- Bài tập SBT
IV/ RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG:
Ký duyệt của tổ trưởng
Thứ,//2013
TRỊNH HUỲNH THỊNH
Ký duyệt của nhà trường
Thứ, //2013
NGUYỄN MỸ CẢNH
Người soạn
Thứ, //2013
NGUYỄN THỊ TỐ NHƯ
File đính kèm:
- tuan26_gt.doc