- Hs từ Tb trở lên nhớ viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn trong bài: “Vẽ quê hương”.Luyện đọc, viết đúng 1 số tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn. Hs yếu, nhìn chép.
- GDHS có ý thức giử vở sạch, viết chữ đẹp.
II.CHUẨN BỊ
-GV: Viết sẵn bài tập 2 vào bảng phụ
-HS: Vbt, sgk, giấy nháp
12 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả( nhớ viết) vẽ quê hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệu bài
Hoạt động 2:Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
Mục tiêu Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại
Cách tiến hành
Bước 1: hưóng dẫn:
Gv vẽ mẫu và giới thiệu đồ về gia đình.
Bước 2:Làm việc cá nhân
-Hs vẽ sơ đồ và điền tên mọi người trong gia đình vào vbt /30.
Bước 3:Gọi 1 số hs trình bày kết quả của mình
Hoạt động 4:Củng cố, dặn dò :
- Gọi một số hs giới thiệu về những người trong gia đình mình, trong họ nội của mình, họ ngoại của mình với cả lớp.
GV nhận xét tiết học
.......................................................
Ngày sọan: 11/11/2009 Ngày dạy: Thứ sáu: 13/11/2009
Tiết 1
Toán
Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số
I.Mục tiêu
Giúp hs biết cách nhân số có ba chữ số với số có 1 chữ số.
Rèn kỹ năng nhân cho hs
Vận dụng kiến thức đã làm tốt bài tập có liên quan.
II.Chuẩn bị
- GV: bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng làm BT2,BT3/vbt
Gv kiểm tra VBT của hs
2. Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2:Giới thiệu phép nhân: 123 x 2
Ghi phép tính lên bảng: 123 x 2
Hướng dẫn hs đặt tính và thực hiện như sgk
GV:Nhân từ phải sang trái; hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, mỗi lần nhân viết 1 chữ số ở tích.
Cách thực hiện
123
x
2
246
2 nhân 3 bằng 6 , viết 6
2 nhân 2 bằng 4 viết 4
2 nhân 1 bằng 2 viết 2
Hoạt động 3: Giới thiệu phép tính: 236 x 3
-Tương tự như trên-Gọi hs nêu miệng –GV ghi bảng - nhận xét
Hoạt động 4: Thực hành
Bài 1: VBT/ 63.
Lớp làm vbt - theo tổ – gv giúp đỡ hs yếu – 3 hs lên bảng – gv chấm chữa bài – nhận xét-g hi điểm.
312
x 2
624
Bài 2: VBT/ 63. Đặt tính rồi tính .- cáh tiến hành như bài 1.
121
x 4
484
Bài 3: VBT/ 63. Hs đọc đề bài
H: Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
H: Muốn biết có tất cả bao nhiêu vận động viên ta làm phép tính gì ?
- Lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs yếu – 1 hs lên bảng - gv chấm chữa bài – nhận xét ghi điểm.
Bài 4: VBT/ 63. Tìm x:
H: Muốn tìm số bị chia ta làm ntn ?
- Lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs chậm- 2 hs lên bảng – nhận xét.
3. củng cố, dặn dò :
- Gv nhận xét tiết học.
.................................................
Tiết 2
Tập làm văn
Nghe- kể: tôi có đọc đâu . nói về quê hương
I.Mục dích yêu cầu
1.rèn kỹ năng nói:
Hs từ Tb trở lên nghe nhớ những chi tiết chính để kể lại đúng nội dung câu chuyện vui: “Tôi có đọc đâu”. Lời kể mạnh dạn, tự nhiên tác phong mạnh dạn.
2. Biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý ở vbt. Bài nói đủ ý dùng từ đặt câu đúng. Bước đầu biết dùng 1 số từ ngữ, hình ảnh gợi tả hoặc hình ảnh so sánh để bộc lộ tình cảm với quê hương
3. GD hs tình yêu quê hương đất nước.
II.Chuẩn bị
- Bảng phụ viết sẵn bài 2
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
Gv kiểm tra VBT của hs
2.Bài mới
a/.Giới thiệu bài
b /Nghe kể: Tôi có đọc đâu:
BT1/57 VBT: lớp đọc thầm, quan sát tranh minh họa
-Gv kể chuyện lần 1
H: Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì?
Đ: Ghé mắt đọc trộm thư của mình.
H: Người viết thư thêm vào đièu gì?
Đ: Xin lỗi mình không viết tiếp được nữa vì hiện đang có người đọc trộm thư.
H: Người bên cạnh kêu lên ntn?
Đ: Không đúng, tôi có đọc trộm thư của anh đâu.
Gv kể chuyện lần 2,
4 hs nhìn câu hỏi gợi ý kể lại câu chuyện
c/ Nói về quê hương
BT2/58 vbt, gọi hs đọc đề
Dựa vào câu hỏi gợi ý, gv hướng dẫn 1 hs tập nói trước lớp
Cả lớp nhận xét
3. Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Dặn hs về nhà chuẩn bị bài sau.
Tiết 3
Thủ công
Cát dán chữ I,T (T1)
I.Mục tiêu
Giúp Hs biết cách kẻ, cắt dán chữ I,T
Hs kẻ cắt dán được chữ I,T theo đúng quy trìng kỷ thuật.
Gdhs yêu nghệ thuật, trang trí, thẩm mĩ- cắt dán chữ
II.Chuẩn bị
-GV:Chữ mẫu, tranh quy trình
- HS: Giấy , bút chì, kéo, hồ dán
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
-GV kiểm tra sự chuẩn bị của hs
2. Bài mới
Giới thiệu bài:
Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- Cho hs quan sát chữ mẫu
H: Nét chữ I ntn? chữ T ntn ?
H: So sánh 2 chữ I,T
Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu
Bước 1:Cắt chữ I,T
- GV:Nếu gấp đôi chữ I theo chiều dọc thì nửa bên trái và bên phải trùng khít nhau.Vì vậy muốn cắt đựoc chữ I chỉ cần kẻ chữ I rồi gấp giấy theo chiều dọc và cắt theo đường kẻ. –Chữ I đơn giản nên không cần gấp cắt mà chỉ cần cắt luôn với đường kẻ theo kích thước quy định.
GV treo tranh quy trình và hướng dẫn mẫu
-Lật mặt sau tờ giấy thủ công, cắt 2 hình chữ nhật.Hình 1 Chiều dài 5 ô, rộng 1 ô được chữ I
Bước 2: Cắt chữ T:
H:Hình2b Cho biết gì?
- GV vừa làm mẫu vừa giảI thích
--Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ T theo hình dấu giữa cắt theo đường kẻ nữa chữ T, Bỏ phần gạch chéo mở ra đựơc chữ T
Bước 3: Dán chữ I,T:
- Kẻ 1 đường chuẩn sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn.
- Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô và dán vào vị trí đã định
-Đặt tờ giấy nháp lên chữ vừa dán để miết cho phẳng
-Gọi hs nhắc lại quy trình, cắt chữ I,T.
-GV nhận xét
HĐ3: HS tập cắt dán chữ I,T:
-Tổ chức cho hs tập kẻ, cắt chữ I,T
- Gv quan sát, uốn nắn
GV thu 1 số sản phẩm đIún hình, gọi hs nhận xét
- Gv nhận xét uốn nắn, động viên khích lệ hs
3.Nhận xét, dặn dò
-Gv nhận xét tiết học
Tiết 4 Tập viết
ôn chữ hoa :G( tt)
I.Mục đích yêu cầu
Củng cố cách viết chữ hoa G thông qua bài tập ứng dụng.Viết tên riêng và câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ.
Rèn kĩ năng viết đúng cho hs.
GDhs có ý thức giữ vở sạch viét chữ đẹp
II.Chuẩn bị
GV:Chữ mẫu, phấn màu
HS: vở tập viết, giấy nháp
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
- Gv đọc, hs viết bảng con.
- Gi, Ông Gióng,
- Lớp nhận xét, gv nhận xét
2. Bài mới
a.Giới thiệu bài :
b .hướng dẫn viết giấy nháp
* Viết chữ hoa
- GV treo bảng phụ, gọi hs đọc bài
H:Tìm các chữ hoa có trong bài?
Đ: G, Gh, B,A,T,Đ,L,V
Gv viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết
Hs viêt vào bảng con các con chữ trên
Gv quan sát, uốn nắn
* Viết từ ứng dụng
- GV treo từ ứng dụng gọi hs đọc lại
Giải nghĩa từ ứng dụng
Gv viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết
Hs viết bảng từ ứng dụng: Ghềnh Ráng
* Viết câu ứng dụng
Gọi hs đọc câu ứng dụng
Gv giải nghĩa câu ứng dụng
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết: Ai, Ghé, Đông Anh, Loa Thành, Thục Vương
c)Hướng dẫn viết vào vở tập viết
-Gv nêu yêu cầu
Chữ Gh ; 1 dòng
Chữ R,Đ; 1 dòng
Từ ứng dụng : 1 lần
Câu ca dao 1 lần
Hs viết bài vào vở
Hs viết xong, gv thu vở chấm + nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn hs về nhà chuẩn bị bài sau.
Sinh hoạt tuần 11
1.Mục tiêu:
- Giúp hs thấy rõ tác dụng to lớn của học tập, qua đó gd ý thức học tập cho hs
-Giúp hs tự xác định mục đích, động cơ và thái độ học tập
-GDHS tính chăm chỉ, vượt khó trong học tập
2.Nhận xét tuần qua
- Học tập: học bài và làm bài khá : Thảo , A Têu, Quang, Hùng..,
- Cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập hơn : A phú, Dương,…,
- Đạo đức: Biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau
- Trực nhật: Tổ 2 trực nhật đảm bảo ,kịp thời.
- Chuyên cần : Vắng học 1 buổi: ,
3. Kế hoach tuần tới
Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
Đi học cuyên cần, thi đua đạt “Hoa điểm 10” chào mừng 20-11-2009
Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
Tham gia tốt phong trào VSCĐ, vệ sinh thân thể,mặc đồng phục...
......................................................
Tiết 3
Âm nhạc
ôn tập bài hát: lớp chúng ta đoàn kết
I.Mục tiêu
Thể hiện tốt bài hát : Lớp chúng ta đoàn kết. Hs hát đúng giai điệu và lời ca
Rèn kĩ năng biểu diễn bài hát.
GDhs biết đoàn kết thương yêu bạn bè.
II.Chuẩn bị
GV:Thanh phách,
HS: Sách hát nhạc,
III.Hoạt động dạy học
1.Bàicũ
-Gọi 2 hs lên bảng hát bàI :Lớp chúng ta đoàn kết
- Gv nhận xét đánh giá
2.Bài mới
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
- Gv giới thiệu baì + ghi bảng
Hoạt động 2: Ôn bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết”
- Gọi 1 hs hát toàn bài
- Lớp ôn luyện 3 lần
Ôn theo tổ, gọi các nhân hs hát trước lớp
GV theo dõi, uốn nắn
Hoạt động 3: tập biểu diễn bài hát
Gv gõ tiết tấu bài hát
-Hs hát kết hợp gõ đệm theo phách, sau đó gõ theo tiết tấu lời ca
- GV hát biểu diễn phụ họa mẫu.
-Gv tập cho hs
Gv nhận xét
- Cho hs hát lại bài hát 1 lần
Hoạt động 5:Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học.
....................................................
Tiết 4
an toàn giao thông
Bài 6 ( T1 )
i. mục tiêu:
Giúp hs biết được nơi chờ se buýt() xe khách, xe đò), ghi nhớ những quy định khi lên , xuống xe. Biết mô tả nhận xét những hành vi an toàn, không an toàn khi ngồi trên xe buýt( xe khách, xe đò).
Hs biết nêu những hành vi an toàn và không an toàn khi đi xe buýt.
GDHS có thói quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông.
ii. chuẩn bị:
Tranh SGK.
iii. các họat động dạy học:
1.bài cũ :
H: Khi đi trên đường các em phải đi phía tay nào ?
H: Khi đi trên đường có thể vừa đùa nghịch xô đẩy nhau được không ?
Nhận xét đánh giá .
2. bài mới:
a/giới thiệu bài :
b/ dạy mới:
HĐ1: An toàn lên, xuống xe búyt:
H: Em nào đã được đi xe búyt ? ( hoặc xe khách, xe đò )
H: Xe búyt đỗ ở đâu để đón khách?
GV: ở địa phương mình chưa có nơi ngồi chờ xe búyt như thành phố nhưng cũng cố biển báo điểm xe búyt dừng đề đón khách , vì thế nếu khi nào có điều kiện đi đâu đó bằng xe búyt, các em đứng chờ ở nơi biển báo ấy rồi lên xe và xuống xe tùy ý .
Cho hs xem tranh SGK nơi ngồi chờ xe búyt.
Nhận xét đặc điểm của nơi ngồi chờ xe búyt.
* Nếu đi đến thành phố, chúng ta đi xe búyt thì phải chọn đúng tuyến đường mình cần đi, vì xe búyt chỉ đi đúng tuyến đường quy định và dừng đúng điểm cho khách lên, xuống xe chứ không đi theo yêu cầu của mình được.
Chỉ lên, xuống xe khi xe đã dừng hẳn.
Khi lên, xuống phải đi theo thứ tự như xếp hàng.
Trước khi đặt chân lên bậc lên, xuống phải bám vịn chắc chắn.
Khi xuống xe không được chạy ngay qua đường.
HĐ2: Hành vi an toàn khi ngồi trên xe búyt:
Hs quan sát tranh SGK.
GV kết luận :
+ Khi ngồi trên xe búyt chúng ta phải thực hiện nếp sống văn minh để không ảnh hưởng đến người khác.
+ Ngôid ngay ngắn không thò đầu, thò tay ra ngoài của sổ.
+ Phải bám vịn vào ghế hoặc tay vịn khi xe chuyển bánh.
+ Khi xuống xe không xô đẩy nhau.
c/ củng cố, dặn dò :
Dặn hs về nhà chuẩn bị cho tiết sau (TT).
..........................................
File đính kèm:
- TUAN 11.doc