Bài giảng Chính tả bài : ngưỡng cửa

HS chép lại đúng khổ thơ cuối bài: “ Ngưỡng cửa”.

Làm đúng các bài tập chính tả: Điền đúng vần ăt hoặc ăc. Điền g hoặc gh

Rèn kĩ năng viết cho HS

II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

GV: bảng phụ chép sẵn bài : Ngưỡng cửa và bài tập

HS: vở, bộ chữ HVTH

 

doc37 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1487 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Chính tả bài : ngưỡng cửa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äm - Một học sinh cầm đèn tín hiệu điều kiển cho cả lớp chơi.Bật đèn hình người đúng màu xanh được đi bộ ,đèn đỏ phải đứng lại.Nếu ai vi phạm bị phạt + Vệ sinh cá nhân sạch. Bài soạn lớp 1 MĨ THUẬT: tiết 30 Bài : XEM TRANH THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT I. MỤC TIÊU. Giúp HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi Tập quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắctrên tranh Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi II. CHUẨN BỊ GV: chuẩn bị một số tranh thiếu nhi, tranh trong vở tập vẽ HS: vở vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ 3-5’ * GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em - Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm * HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra - HS lắng nghe ưu khuyết của mình 3/Bài mới Hoạt động1 HS quan sát nhận xét Hoạt động 2: Giáo viên HD HS xem tranh 3/ Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài “ Xem tranh thiếu nhi” - GV giới thiệu một số tranh để HS nhận xét - HD HS quan sát tranh để nhận ra - Cảnh sinh hoạt trong gia đình như: ( bữa cơm, học bài, xem ti vi...) Cảnh sinh hoạt ở phố phường làng xóm như: (dọn vệ sinh đường làng...) Cảnh sinh hoạt trong ngày lễ hội: (đấu vật, đua thuyền, chọi gà, chọi trâu...) Cảnh sinh hoạt ở sân trường trong giờ ra chơi như: (kéo co, nhảy dây, chơi bắn bi, chơi nhảy ô, cướp cờ ... ) * GV HD HS xem tranh - Cho HS quan sát tranh trong sgk - GV gợi ý để HS tìm hiểu tranh - Đề tài của tranh vẽ gì? - Hãy đặt tên cho bức tranh? - Các hình ảnh trong tranh gồm có những gì? -Cách sắp xếp các hình vẽ ở trong tranh thế nào? - Trong tranh có những màu sắc nào? GV tiếp tục gợi ý để HS tìm hiểu kĩ hơn về bức tranh - Em hãy nêu hình dáng động tác của các hình vẽ? - Hình ảnh chính vẽ gì? - Hình ảnh phụ vẽ gì? - Em cho biết hoạt động trong bức tranh đang diễn ra ở đâu? -Những màu chính trong tranh là màu nào? - Em thích nhất màu nào? => GV kết luận: Những bức tranh các em vừa xem là những bước tranh đẹp. Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh, các em cần quan sát để đưa ra nhận xét của mình về bức tranh đó * GV nhận xét đánh giá chung tiết học Tuyên dương một số em chăm chú hoạt động tốt trong lớp HD HS chuẩn bị bài sau - HS quan sát tranh và nhận xét - HS lắng nghe cô giảng * HS quan sát tranh và trả lời theo nhóm -Sinh hoạt - Bảo vệ môi trường - Hình ảnh chính to cân đối ở giữa - Trong tranh có những màu xanh ,đỏ tím ,vàng - Bạn đang tưới cây,bạn quốc đất ,bạn dùng chổi quét ,bạn đứng cho gà ăn ,bạn sách nuớc ,bạn ngồi bắt sâu -cảnh thể hiện rõ nội dung của bức tranh - hỗ trợ làm rõ hơn, sinh động hơn nội dung của tranh - hoạt động trong bức tranh đang diễn ra ở một kí túc xá -Những màu chính trong tranh là màu: Nâu ,vàng ,tím ,đen ,xanh… - Nêu theo ý thích. - Lắng nghe * Lắng nghe rút kinh nghiệm Tự nhiên xã hội :tiết 30 Bài : THỰC HÀNH QUAN SÁT BẦU TRỜI I. MỤC TIÊU HS biết sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết Sử dụng vốn riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ đơn giản HS có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng của HS II. CHUẨN BỊ Các hình ảnh trong bài 31 sgk Sưu tầm tranh ảnh về trời nắng, trời mưa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Tại sao đi dưới trời nắng phải đội mũ nón? Em hãy kể những dấu hiệu chính của trời mưa? HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời GV nhận xét, cho điểm HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn Bài mới Giới thiệu Hôm nay chúng ta học bài : “Quan sát bầu trời” để biết các dấu hiệu về thời tiết trời nắng, trời mưa HS lắng nghe Hoạt động 1 Quan sát bầu trời MĐ: HS biết quan sát, nhận xét và biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện GV cho HS ra ngoài để quan sát bầu trời Nhìn lên bầu trời, em có trông thấy mặt trời và những khoảng trời xanh không? Hôm nay trời nhiều mây hay ít mây? Những đám mây đó có màu gì? Chúng đứng im hay chuyển động? Cho HS quan sát cảnh vật xung quanh Sân trường, cây cối, mọi vật lúc này khô ráo hay ướt át ? Em có trông thấy ánh nắng vàng ( hoặc những giọt mưa rơi ) không ? Cho HS đứng dưới bóng mát quan sát nêu các câu hỏi, vài em trả lời Bước 2: Thu kết quả thảo luận HS vào lớp và thảo luận Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết được điều gì? =>GV kết luận: quan sát những đám mây trên bầu trời ta biết được trời đang nắng , trời râm mát hay trời sắp mưa HS thảo luận theo nhóm HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận Hoạt động 2 Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh MĐ: HS biết dùng hình vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh HS lấy vở bài tập ra vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh Bài 1: Đặt 3 câu hỏi khi em quan sát bầu trời Câu 1 : về màu sắc của cây? Câu 2: về gió Câu 3 : về mặt trời Bài 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh GV giúp đỡ các em chưa thực hiện được Chọn một số bài đẹp để trưng bày giới thiệu với cả lớp HS làm việc cá nhân Củng cố dặn dò Hôm nay học bài gì? Hãy mô tả bầu trời và cảnh vật khi trời nắng ( hoặc mưa ) Nhận xét tiết học Tuyên dương một số bạn tích cực HD HS học bài ở nhà HS lắng nghe cô dặn dò Bài soạn lớp 1 THỂ DỤC:tiết 30 Bài: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG ( Chuyền cầu – kéo cưa lừa xẻ ) I. MỤC TIÊU HS tiếp tục chơi trò chơi chuyền cầu theo hai nhóm người. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động Tiếp tục chơi trò chơi : “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơi có kết hợp vần điệu II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Xoay khớp cẳng tay và cổ tay, hông, gối 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Trò chơi : “ Kéo cưa lừa xẻ ” GV nêu tên trò chơi. Cho HS đứng thành từng đôi quay mặt vào nhau, nắm tay chuẩn bị tư thế đứng và thực hiện chơi trò chơi -GV HD HS đọc vần điệu: Kéo cưa lừa xẻ Kéo cho thật khoẻ Cho thật nhịp nhàng Cho ngực nở nang Chân tay cứng cáp Hò dô! Hò dô Cho HS chơi vài lần Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người - Cho HS đứng thành từng đôi một, quay mặt vào nhau và chuyền cầu từng đôi một. Đôi nào chuyền, cầu không rơi xuống đất là thắng cuộc HS chơi trò chơi khoảng 8 phút 5- 7 phút vài lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đứng vỗ tay và hát Tập động tác vươn thờ, điều hoà của bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp GV cùng HS hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thủ công : tiết 30 Bài : CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 2) I. MỤC TIÊU HS kẻ được hình tam giác. Cắt dán được hình tam giác theo hai cách Rèn kĩ năng cắt dán cho HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : hình tam giác HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Bài cũ Kiểm tra dụng cụ học tập của HS HS nhắc lại quy trình vẽ và cắt hình tam giác Nêu ưu khuyết bài trước để HS rút kinh nghiệm HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra Bài mới Giới thiệu hình mẫu HS nêu cách vẽ hình tam giác HS nêu cách cắt hình tam giác Thực hành vẽ hình và cắt dán hình GV giới thiệu bài : “ Cắt dán hình tam giác” T2 GV gắn hình tam giác mẫu lên cho HS quan sát và nhận xét HS nêu cách vẽ hình tam giác theo hai cách Cách 1 Vẽ hình chữ nhật có chiều dài là 8 ô, chiều rộng là 5 ô. Muốn vẽ được hình tam giác ta phải xác định được 3 điểm. Trong đó 2 điểm là 2 đầu của tam giác có cạnh là 8 ô. Điểm thứ 3 nằm ở giữa cạnh đối diệm có độ dài là 8 ô. Nối 3 điểm với nhau ta được hình tam giác. Cách 2: Xác định hai đỉnh đầu của hình tam giác là hai đầu của hình chữ nhật có độ dài 8 ô. Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác Khi vẽ xong ta cắt rời hình tam giác ra khỏi tờ giấy màu. Chú ý cách cầm kéo Bôi hồ mỏng và dán vào vở Cho HS thực hành kẻ và cắt dán hình tam giác Chú ý cắt thẳng theo đúng đường kẻ, không cắt lệch GV hướng dẫn giúp đỡ HS yếu HS quan sát và nhận xét HS thực hành cắt hình HS thực hành dán hình Củng cố Chấm bài của HS Bình chọn bài làm đẹp Nhận xét tiết học HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docmuoi 30.doc
Giáo án liên quan