HS chép lại đúng khổ thơ cuối bài: “ Ngưỡng cửa”.
Làm đúng các bài tập chính tả: Điền đúng vần ăt hoặc ăc. Điền g hoặc gh
Rèn kĩ năng viết cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV: bảng phụ chép sẵn bài : Ngưỡng cửa và bài tập
HS: vở, bộ chữ HVTH
37 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1487 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Chính tả bài : ngưỡng cửa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äm
- Một học sinh cầm đèn tín hiệu điều kiển cho cả lớp chơi.Bật đèn hình người đúng màu xanh được đi bộ ,đèn đỏ phải đứng lại.Nếu ai vi phạm bị phạt
+ Vệ sinh cá nhân sạch.
Bài soạn lớp 1
MĨ THUẬT: tiết 30
Bài : XEM TRANH THIẾU NHI VỀ ĐỀ TÀI SINH HOẠT
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS làm quen, tiếp xúc với tranh vẽ của thiếu nhi
Tập quan sát, mô tả hình ảnh và màu sắctrên tranh
Nhận ra vẻ đẹp của tranh thiếu nhi
II. CHUẨN BỊ
GV: chuẩn bị một số tranh thiếu nhi, tranh trong vở tập vẽ
HS: vở vẽ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
* GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em
- Nhận xét sự chuẩn bị của HS
Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm
* HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra
- HS lắng nghe ưu khuyết của mình
3/Bài mới
Hoạt động1 HS quan sát nhận xét
Hoạt động 2:
Giáo viên HD HS xem tranh
3/ Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài “ Xem tranh thiếu nhi”
- GV giới thiệu một số tranh để HS nhận xét
- HD HS quan sát tranh để nhận ra
- Cảnh sinh hoạt trong gia đình như:
( bữa cơm, học bài, xem ti vi...)
Cảnh sinh hoạt ở phố phường làng xóm như: (dọn vệ sinh đường làng...)
Cảnh sinh hoạt trong ngày lễ hội: (đấu vật, đua thuyền, chọi gà, chọi trâu...)
Cảnh sinh hoạt ở sân trường trong giờ ra chơi như: (kéo co, nhảy dây, chơi bắn bi, chơi nhảy ô, cướp cờ ... )
* GV HD HS xem tranh
- Cho HS quan sát tranh trong sgk
- GV gợi ý để HS tìm hiểu tranh
- Đề tài của tranh vẽ gì?
- Hãy đặt tên cho bức tranh?
- Các hình ảnh trong tranh gồm có những gì?
-Cách sắp xếp các hình vẽ ở trong tranh thế nào?
- Trong tranh có những màu sắc nào?
GV tiếp tục gợi ý để HS tìm hiểu kĩ hơn về bức tranh
- Em hãy nêu hình dáng động tác của các hình vẽ?
- Hình ảnh chính vẽ gì?
- Hình ảnh phụ vẽ gì?
- Em cho biết hoạt động trong bức tranh đang diễn ra ở đâu?
-Những màu chính trong tranh là màu nào?
- Em thích nhất màu nào?
=> GV kết luận: Những bức tranh các em vừa xem là những bước tranh đẹp. Muốn hiểu biết và thưởng thức được tranh, các em cần quan sát để đưa ra nhận xét của mình về bức tranh đó
* GV nhận xét đánh giá chung tiết học
Tuyên dương một số em chăm chú hoạt động tốt trong lớp
HD HS chuẩn bị bài sau
- HS quan sát tranh và nhận xét
- HS lắng nghe cô giảng
* HS quan sát tranh và trả lời
theo nhóm
-Sinh hoạt
- Bảo vệ môi trường
- Hình ảnh chính to cân đối ở giữa
- Trong tranh có những màu xanh ,đỏ tím ,vàng
- Bạn đang tưới cây,bạn quốc đất ,bạn dùng chổi quét ,bạn đứng cho gà ăn ,bạn sách nuớc ,bạn ngồi bắt sâu
-cảnh thể hiện rõ nội dung của bức tranh
- hỗ trợ làm rõ hơn, sinh động hơn nội dung của tranh
- hoạt động trong bức tranh đang diễn ra ở một kí túc xá
-Những màu chính trong tranh là màu: Nâu ,vàng ,tím ,đen ,xanh…
- Nêu theo ý thích.
- Lắng nghe
* Lắng nghe rút kinh nghiệm
Tự nhiên xã hội :tiết 30
Bài : THỰC HÀNH QUAN SÁT BẦU TRỜI
I. MỤC TIÊU
HS biết sự thay đổi của những đám mây trên bầu trời là một trong những dấu hiệu cho biết sự thay đổi của thời tiết
Sử dụng vốn riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây trong thực tế hàng ngày và biểu đạt nó bằng hình vẽ đơn giản
HS có ý thức cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, phát huy trí tưởng tượng của HS
II. CHUẨN BỊ
Các hình ảnh trong bài 31 sgk
Sưu tầm tranh ảnh về trời nắng, trời mưa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
Tại sao đi dưới trời nắng phải đội mũ nón?
Em hãy kể những dấu hiệu chính của trời mưa?
HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời
GV nhận xét, cho điểm
HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn
Bài mới
Giới thiệu
Hôm nay chúng ta học bài : “Quan sát bầu trời” để biết các dấu hiệu về thời tiết trời nắng, trời mưa
HS lắng nghe
Hoạt động 1
Quan sát bầu trời
MĐ: HS biết quan sát, nhận xét và biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây
Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
GV cho HS ra ngoài để quan sát bầu trời
Nhìn lên bầu trời, em có trông thấy mặt trời và những khoảng trời xanh không?
Hôm nay trời nhiều mây hay ít mây?
Những đám mây đó có màu gì? Chúng đứng im hay chuyển động?
Cho HS quan sát cảnh vật xung quanh
Sân trường, cây cối, mọi vật lúc này khô ráo hay ướt át ?
Em có trông thấy ánh nắng vàng ( hoặc những giọt mưa rơi ) không ?
Cho HS đứng dưới bóng mát quan sát nêu các câu hỏi, vài em trả lời
Bước 2: Thu kết quả thảo luận
HS vào lớp và thảo luận
Những đám mây trên bầu trời cho chúng ta biết được điều gì?
=>GV kết luận:
quan sát những đám mây trên bầu trời ta biết được trời
đang nắng , trời râm mát hay trời sắp mưa
HS thảo luận theo nhóm
HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận
Hoạt động 2
Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh
MĐ: HS biết dùng hình vẽ để biểu đạt kết quả quan sát bầu trời và cảnh vật xung quanh
HS lấy vở bài tập ra vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh
Bài 1: Đặt 3 câu hỏi khi em quan sát bầu trời
Câu 1 : về màu sắc của cây?
Câu 2: về gió
Câu 3 : về mặt trời
Bài 2: Vẽ bầu trời và cảnh vật xung quanh
GV giúp đỡ các em chưa thực hiện được
Chọn một số bài đẹp để trưng bày giới thiệu với cả lớp
HS làm việc cá nhân
Củng cố dặn dò
Hôm nay học bài gì?
Hãy mô tả bầu trời và cảnh vật khi trời nắng
( hoặc mưa )
Nhận xét tiết học
Tuyên dương một số bạn tích cực
HD HS học bài ở nhà
HS lắng nghe cô dặn dò
Bài soạn lớp 1
THỂ DỤC:tiết 30
Bài: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
( Chuyền cầu – kéo cưa lừa xẻ )
I. MỤC TIÊU
HS tiếp tục chơi trò chơi chuyền cầu theo hai nhóm người. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động
Tiếp tục chơi trò chơi : “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơi có kết hợp vần điệu
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Xoay khớp cẳng tay và cổ tay, hông, gối
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
1 lần
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Trò chơi : “ Kéo cưa lừa xẻ ”
GV nêu tên trò chơi. Cho HS đứng thành từng đôi quay mặt vào nhau, nắm tay chuẩn bị tư thế đứng và thực hiện chơi trò chơi
-GV HD HS đọc vần điệu:
Kéo cưa lừa xẻ
Kéo cho thật khoẻ
Cho thật nhịp nhàng
Cho ngực nở nang
Chân tay cứng cáp
Hò dô! Hò dô
Cho HS chơi vài lần
Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Cho HS đứng thành từng đôi một, quay mặt vào nhau và chuyền cầu từng đôi một. Đôi nào chuyền, cầu không rơi xuống đất là thắng cuộc
HS chơi trò chơi khoảng 8 phút
5- 7 phút
vài lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đứng vỗ tay và hát
Tập động tác vươn thờ, điều hoà của bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
GV cùng HS hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Thủ công : tiết 30
Bài : CẮT DÁN HÌNH TAM GIÁC ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
HS kẻ được hình tam giác. Cắt dán được hình tam giác theo hai cách
Rèn kĩ năng cắt dán cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : hình tam giác
HS : Giấy màu, hồ dán, kéo, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Bài cũ
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
HS nhắc lại quy trình vẽ và cắt hình tam giác
Nêu ưu khuyết bài trước để HS rút kinh nghiệm
HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra
Bài mới
Giới thiệu hình mẫu
HS nêu cách vẽ hình tam giác
HS nêu cách cắt hình tam giác
Thực hành vẽ hình và cắt dán hình
GV giới thiệu bài : “ Cắt dán hình tam giác” T2
GV gắn hình tam giác mẫu lên cho HS quan sát và nhận xét
HS nêu cách vẽ hình tam giác theo hai cách
Cách 1
Vẽ hình chữ nhật có chiều dài là 8 ô, chiều rộng là 5 ô. Muốn vẽ được hình tam giác ta phải xác định được 3 điểm. Trong đó 2 điểm là 2 đầu của tam giác có cạnh là 8 ô. Điểm thứ 3 nằm ở giữa cạnh đối diệm có độ dài là 8 ô. Nối 3 điểm với nhau ta được hình tam giác.
Cách 2:
Xác định hai đỉnh đầu của hình tam giác là hai đầu của hình chữ nhật có độ dài 8 ô. Sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác
Khi vẽ xong ta cắt rời hình tam giác ra khỏi tờ giấy màu. Chú ý cách cầm kéo
Bôi hồ mỏng và dán vào vở
Cho HS thực hành kẻ và cắt dán hình tam giác
Chú ý cắt thẳng theo đúng đường kẻ, không cắt lệch
GV hướng dẫn giúp đỡ HS yếu
HS quan sát và nhận xét
HS thực hành cắt hình
HS thực hành dán hình
Củng cố
Chấm bài của HS
Bình chọn bài làm đẹp
Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
File đính kèm:
- muoi 30.doc