Bài giảng Bài95: oanh - Oach

: Sau bài học học sinh

-Nhận biết được cấu tạo vần oanh, oach, phân biệt được oanh, oach

-Đọc và viết đúng các vần, tiếng, từ: oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.

-Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nhà máy, cửa hàng, doanh trại

 

doc42 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài95: oanh - Oach, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m biết bức tranh vẽ cảnh buổi sáng,buổi tối ,đêm khuya? -Sáng sớm em và mọi người trong gia đình thường dậy lúc mấy giờ? -Ai là người thức dậy sớm nhất trong nhà em? -Mẹ dậy sớm để làm gì? -Buổi sáng thức dậy em làm những việc gì? -Buổi tối em làm gì? -Em học bài từ lúc mấy giờ đến mấy giờ? -Mấy giờ đi ngủ? -Đêm khuya em và mọi người có thức và làm việc nữa không? -Yêu cầu luyện nói trước lớp. -GV nhận xét , khuyến khích -Giáo viên cho HS đọc lại bài vừa học trong sgk - Tìm tiếng có vần uơ, uya vừa học trong đoạn văn viết bảng phụ? - GV tổng kết giờ học - Hướng dẫn học sinh học bài, làm bài ở nhà - Chuẩn bị bài 100 * HS đọc cá nhân trên bảng lớp. -Luyện đọc nhóm 2 chú ý sửa sai cho bạn. * HS quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Tranh vẽ cảnh đêm khuya mẹ đang ngồi làm việc bên ngọn đèn. -HS đọc cá nhân nối tiếp -Tiếng có vần mới học trong đoạn thơ ứng dụng: xuê - Đọc từng câu nối tiếp, -> đọc cả bài -4-5 em đọc * Học sinh viết bài vào vở tập viết -Viết đúng độ cao ,khoảng cách, nét nối * HS quan sát tranh -Sáng sớm chiều tối đêm khuya - HS quan sát tranh ,thảo luận theo nhóm - Luyện nói theo gợi ý của giáo viên. -Vẽ cảnh buổi sáng ,buổi tối ,đêm khuya -2-3 em lên bảng chỉ. -Buổi sáng có chú gà trống đang gáy,buổi tối đàn gà đang lên truồng,đêm khuya đàn gà đi ngủ,trăng đã mọc. -Sáng sớm em và mọi người trong gia đình thường dậy lúc 5 giờ -Mẹ là người thức dậy sớm nhất trong nhà em -Mẹ dậy sớm để nấu cơm -Buổi sáng thức dậy em đánh răng rửa mặt,tập thể dục ,ăn cơm thay áo quần đi học. -Buổi tối em xem ti vi và học bài. -Em học từ 7 giỡ đến9 giờ HS LN trước lớp -Đi ngủ lúc 9 giờ Đêm khuya em và mọi người không thức và làm việc -Đại diện từng nhón lên nói toàn bộ tranh trước lớp.Nhóm khác theo dõi nhận xét bổ xung. -Lắng nghe -4-5 HS đọc lại bài trong sgk -Tìm và đọc to trước lớp -Lắng nghe. THỂ DỤC: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bốn động tác thể dục đã học. Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện được bốn động tác ở mức độ tương đối chính xác. Riêng động tác bụng thực hiện ở mức độ cơ bản đúng. Làm quen với trò chơi “ nhảy đúng, nhảy nhanh” Yêu cầu bước đầu biết cách nhảy II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác bụng Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50 -> 60 m Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút 1 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bốn động tác thể dục đã học Ôn động tác vươn thở, Động tác tay: Động tác chân: Động tác vặn mình Học động tác bụng GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng hơn vai đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước, mắt nhìn theo tay Nhịp 2: cúi người, vỗ hai bàn tay vào nhau ở dưới thấp (thấp sát mặt đất càng tốt) chân thẳng, mắt nhìn theo tay Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa Nhịp 4: về tư thế cơ bản Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải Điểm số hàng dọc theo tổ Các tổ điểm số báo cáo sĩ số cho lớp trưởng, lớp trưởng báo cáo cho GV Cho HS giải tán và điểm số lại Chơi trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” GV nêu tên trò chơi, chỉ vào hình vẽ rồi làm động tác mẫu, nhảy chậm vào từng ô và giải thích cách chơi HS chơi thử sau đó chơi chính thức thi đua giữa các tổ 25 phút Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 4 – 5 lần 2 lần 2 lần 5 - > 8 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đi thường theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc HS chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại” GV và HS cùng hệ thống lại bài học 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 23 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 24 -Thi đua đi học đúng giờ, -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. Tự chọn LUYỆN ĐỌC VIẾT uơ, uya Mục tiêu: -Giúp học sinh nhận biết và gọi tên đúng vần uơ,uya -Biết nôi các nét cơ bản để viết vần Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp. -Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết .Hoạt động dạy và học Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con: Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch Nhận xét, sửa chữa. Viết vở Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi… Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp Dặn dò về nhà luyện viết lại. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm. -Cá nhân Học sinh viét vào vở. ÔN THỂ DỤC: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bốn động tác thể dục đã học. Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện được bốn động tác ở mức độ tương đối chính xác. Riêng động tác bụng thực hiện ở mức độ cơ bản đúng. Làm quen với trò chơi “ nhảy đúng, nhảy nhanh” Yêu cầu bước đầu biết cách nhảy II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác bụng Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50 -> 60 m Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút 1 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bốn động tác thể dục đã học Ôn động tác vươn thở, Động tác tay: Động tác chân: Động tác vặn mình Cho HS ôn lại cả 5 động tác Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp Điểm số hàng dọc theo tổ Các tổ điểm số báo cáo sĩ số cho lớp trưởng, lớp trưởng báo cáo cho GV Cho HS giải tán và điểm số lại Chơi trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” 25 phút Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 4 – 5 lần 2 lần 2 lần 5 - > 8 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đi thường theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc HS chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại” GV và HS cùng hệ thống lại bài học 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HÁT NHẠC BÀI HÁT : QUẢ I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. - Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. ND/thời lượng HĐ/Giáo viên H Đ/Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát:Bài quả ( 10-12 ph ) Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. ( 8-10 ph ) Hoạt động 3 Biểu diễn ( 8-10 ph ) Hoạt động 4 ( 3-5 ph ) * Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1. -Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ Quả gì mà chua chua thế x x x Xin thưa rằng quả khế X x x x -Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối. * Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp. * Cho hát cá nhân. -Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. * Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 * Học hát từng câu - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. * Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. * 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài.

File đính kèm:

  • doct23.doc