Sau bài học học sinh
-Nhận biết được cấu tạo vần uân, uyên, phân biệt được vần uân, uyên
-Đọc và viết đúng : uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền
-Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện
43 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng bài100: uân - Uyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rên, những chữ cao 4 dòng li:p
- Những chữ nào cao 2 dòng li:a,ê,ư,e,nâ,i,u,ơ,a
-Chữ nào có độ dài 5 ô li: g
-HS quan sát viết mẫu
HS viết lên không trung
*Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối.
-Sửa lại trên bảng con
* HS viết bài vào vở đúng độ cao, khoảng cách,nét nối
* 10-15 vở
-Lắng nghe sửa sữa.
-Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp.
-Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi.
-HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 24
BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Học động tác “Điều hoà”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng
Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác Điều hoà
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu và giải thích
HS cùng làm với GV
- Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
Cho HS ôn lại toàn bộ bài thể dục
Động tác vươn thở
Động tác tay
Động tác chân
Động tác vặn mình
Động tác bụng
Động tác phối hợp
Động tác điều hoà
GV vừa hô vừa làm mẫu, HS làm theo
GV nêu tên động tác, HS hô và thực hiện
Ôn điểm số báo cáo theo tổ
Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34
Cho HS chơi trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
Cách chơi: như tiết trước
Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài
3 – 4 lần
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
HS chơi trò chơi
XP
CB
Phần kết thúc
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
Tuyên dương một số em học tốt
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
Xp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
TV ÔN TẬP
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết.
- Giúp HS đọc trôi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Cái nhãn vở
II- Lên lớp :
A – Rèn đọc :
- Cho đọc lại bài : cái nhãn vở . Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ .
- Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm .
B - Rèn viết :
-GV đọc cho HS viết bảng con các từ : nhãn vở,quyển,chiếc…
- GV đọc cho HS viết vở các từ : nhãn vở,quyển,chiếc. Và đoạn viết từ: Bố mua cho …..vào nhãn vở.Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dòng,đầu câu.
- GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại .
C – Nhận xét tiết học :
-Tuyên dương những em viết , đọc đúng .
- Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa .
SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 24
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 25
-Thi đua đi học đúng giờ,
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
Tự chọn LUYỆN ĐỌC VIẾT uât, uynh, uych
Mục tiêu:
-Giúp học sinh nhận biết và gọi tên đúng vần uât, uynh, uych
-Biết nôi các nét cơ bản để viết vần
Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết
.Hoạt động dạy và học
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Viết bảng con:
Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ
vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
ÔN BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Học động tác “Điều hoà”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng
Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác Điều hoà
GV nêu tên động tác
GV làm mẫu và giải thích
HS cùng làm với GV
- Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
Cho HS ôn lại toàn bộ bài thể dục
Động tác vươn thở
Động tác tay
Động tác chân
Động tác vặn mình
Động tác bụng
Động tác phối hợp
Động tác điều hoà
GV vừa hô vừa làm mẫu, HS làm theo
GV nêu tên động tác, HS hô và thực hiện
Ôn điểm số báo cáo theo tổ
Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34
Cho HS chơi trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
Cách chơi: như tiết trước
Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài
3 – 4 lần
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
HS chơi trò chơi
XP
CB
Phần kết thúc
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
Tuyên dương một số em học tốt
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
Xp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
HÁT NHẠC : BÀI QUẢ ( Tiếp theo )
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
ND/thời lượng
HĐ/Giáo viên
H Đ/Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:Bài quả ( lời 2 )
( 10-12 ph )
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
( 8-10 ph )
Hoạt động 3
Biểu diễn
( 8-10 ph )
Hoạt động 4
( 3-5 ph )
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Dạy hát
-Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
-Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ
Quả gì mà lăn long lóc
x x x
Xin thưa rằng quả bóng
X x x x
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi các nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- t24.doc