- Đọc được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật
- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật
21 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng bài số 69: ăt - Ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động HS
4’
1’
7’
7’
9’
6’
1’
10’
13’
8’
3’
1’
Tiết 1
1. KTBC :- Học vần hôm trước các em được bài gì?
- Viết bảng con: Tổ 1: hét lên
Tổ 2: dấu vết
Tổ 3: nết na
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Hôm nay chúng ta học 2 vần mới.
b. Dạy vần uôn
* Giới thiệu vần:
- Viết vần ut: Phát âm.
* Nhận diện vần:
+ Vần ut được tạo nên từ những âm nào?
- Nhận xét, bổ sung.
* Đánh vần :
- Hướng dẫn đánh vần: u - t - ut.
- Giới thiệu tiếng:
+ Yêu cầu hs lấy âm c đặt vào trước vần ut, dấu sắc đặt trên u để tạo tiếng mới.
+ Nhận xét.
+ Hướng dẫn hs đánh vần:
+ GV theo dõi, chỉnh sữa.
+ GV nhận xét và ghi tiếng cút lên bảng.
+ Giới thiệu từ chim cút
- Giới thiệu chim cút
c. Dạy vần ưt :Tương tự
d. Hướng dẫn viết bảng con:
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình.
- Theo dõi, uốn nắn.
- GV nhận xét và sửa sai.
e. Đọc từ ứng dụng:
- Giới thiệu từ ứng dụng:
+ Giải thích từ.
- Nhận xét.
3. Củng cố tiết 1: Tìm tiếng mang vần mới học
Tiết 2
1. Luyện đọc:
* Đọc vần, tiếng, từ:
- GV nhận xét.
* Luyện đọc câu:
- Giới thiệu tranh rút câu ghi bảng:
- GV nhận xét.
3. Luyện viết:
- GV hướng dẫn học sinh viết trên vở tập viết.
- Theo dõi và sữa sai.
- Chấm điểm một số vở.
- Nhận xét cách viết.
2. Luyện nói:
+ Trong tranh vẽ những con gì?
+ Cả lớp giơ tay út và nhận xét so với 5 ngón tay, ngón út là ngón như thế nào?
+ Kể cho các bạn tên em út của mình. Em út là em lớn nhất hay bé nhất?
+ Quan sát tranh đàn vịt, chỉ con vịt đi sau cùng?
4. Củng cố, dặn dò:
- Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang vần mới học.
5. Nhận xét tiết học:
- Tuyên dương những hs học tốt.
- Đọc lại bài ở nhà.
- Học sinh nêu tên bài trước.
- Viết vào bảng con theo yêu cầu của gv.
- Đọc từ trên bảng con.
- 2 hs đọc câu ứng dụng.
- Lắng nghe
- Phát âm.
+ Vần ut được tạo nên từ âm u và t.
- Phân tích vần.
- So sánh vần ut với et
- Ghép vần ut
- Lắng nghe.
- Đánh vần và đọc trơn.
- Ghép tiếng cút
- Đánh vần và đọc trơn tiếng.
- Phân tích tiếng
- Đọc lại bài trên bảng.
- Đọc trơn từ.
- Quan sát.
- Quan sát, lắng nghe.
- Viết bảng con: ut, ưt, chim cút, sút bóng
- Học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng.
- Đọc trơn từ ứng dụng.
- Đọc toàn bảng.
- 4 - 6 hs thực hiện
- Lần lượt cá nhân đọc bài trên bảng.
- Thảo luận nhóm về nội dung tranh.
- Học sinh tìm tiếng mới trong câu.
- Đánh vần tiếng mới và đọc trơn tiếng.
- Đọc trơn toàn câu.
- Luyện nói tự nhiên theo gợi ý của gv.
- Toàn lớp thực hiện.
- CN 10 em
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu :
Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ; nhận dạng hình tạm giác.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng … .
III. Các hoạt động dạy học :
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
4’
1’
8’
5’
5’
5’
3’
3’
1’
1. KTBC:
- Kiểm tra bài tập 3.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài: ghi tựa.
b. Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Tính:
- Chữa bài
Bài 2: Số?
- Nhận xét.
Bài 3: Trong các số 6, 4, 8, 2, 10:
- Số nào lớn nhất?
- Ssố nào bé nhất?
Bài 4. Viết phép tính thích hợp:
- Chữa bài.
Bài 5: Trong hình bên, có bao nhiêu hình tam giác?:
c. Củng cố:
- Hỏi tên bài
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Dặn dò: Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới.
- 2 hs thực hiện.
- 2 hs đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 7, 8.
- Nhận xét.
- Lắng nghe
- Nêu yêu cầu bài tập:
- Làm bài tập vào vở bài tập.
- Nhận xét hình vừa nối được.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm vào vở.
- Đọc kết quả bài tập. Đổi vở dò bài.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm miệng
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Quan sát tranh, đọc tóm tắt và nêu bài toán.
- Viết phép tính thích hợp lên bảng con.
- Nêu yêu cầu.
- Quan sát hình
- Làm việc cá nhân.
- Đọc thuộc các bảng trừ
- Thực hiện ở nhà.
Mĩ thuật
VẼ TRANH: NGÔI NHÀ CỦA EM
I .MỤC TIÊU:
- Biết cách tìm hiểu nội dung đề tài
- Biết cách vẽ tranh về đề tài ngơi nhà
- Vẽ được bức tranh cĩ hình ngơi nhà
II. ĐỒ DÙNG:
Gv:-1 số tranh, ảnh phong cảnh có nhà, có cây.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
Ho¹t ®éng GV
Ho¹t ®éng HS
5’
25’
5’
1.Kiểm tra ®å dïng cđa HS
2..Bài mới:
+ Hoạt động 1:gv giới thiệu bài và cách vẽ tranh:
-gv giới thiệu tranh, ảnh phong cảnh hoặc hình vẽ ở bài 17, vở tập vẽ
- bức tranh, ảnh này có những hình ảnh gì?
- các ngôi nhà trong tranh ảnh ntn?
-kể tên những phàn chính của ngôi nhà?
- ngoài ngôi nhà, tranh còn vẽ thêm những gì?
+ Hoạt động 2: thực hành
-gv yêu cầu hs vÏ hình vừa với phần giấy ở vở tập vÏ
-hv gợi ý hs õ vÏ hình và màu.
+ Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá
-gv hướng dẫn hs nhận xét một số bài đẹp về hình, về màu, về cách sắp xếp các hình cảnh
3.Dặn dò:
-quan sát cảnh nơi mình ở
-gv nhận xét tiết học
-chuẩn bị tuần sau vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông.:
-HS quan sát nhận xét
-Trả lời các câu hỏi theo gợi ý của gv
-hs thực hành vẽ ngôi nhà của em vẽ thêm cây, đường đi…vàvẽ màu theo ý thích
HS nhËn xÐt ®¸nh gi¸ bµi b¹n
TËp viÕt :
thanh kiÕm, ©u yÕm, ao chu«m, b¸nh ngät, b·i c¸t, thËt thµ
I.mơc tiªu:
-Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuơm,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
II.chuÈn bÞ :
Chữ viết mẫu
III. ho¹t ®éng d¹y häc :
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
3’
1’
9’
18’
3’
1’
1.KTBC:
+ Bài trước các cháu đã được viết những tiếng nào?
- Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn viết bảng con
- GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết, lưu ý hs khoảng cách giữa các tiếng.
+ Các con chữ và vần có độ cao như thế nào?
+ Hướng dẫn viết nét nối của các tiếng.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
c. Hướng dẫn viết vở:
- Hướng dẫn hs mở vở tập viết.
- Hướng dẫn các em viết bài vào vở.
- Theo dõi, uốn nắn.
d. Nhận xét, đánh giá:
- Chấm điểm 10 vở.
- Nhận xét bài viết của hs.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- 3 học sinh viết màu xanh, niềm tin, cái yếm trên bảng lớp.
- Mở vở, đọc các tiếng trong bài viết.
- HS theo dõi ở bảng lớp.
- Nhận xét về độ cao của các con chữ, vần trong bài tập viết
- Quan sát.
- HS thực hành viết một số từ lên bảng con.
- Viết bài vào vở.
- Lắng nghe.
- Đọc lại các tiếng vừa viết.
TËp viÕt :
Xay bét , nÐt ch÷ ,kÕt b¹n , chim cĩt , con vÞt ,
thêi tiÕt
I.mơc tiªu:
Viết đúng các chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viét 1, tập một.
II.chuÈn bÞ :
Bảng viết sẵn bài tập viết .
III. ho¹t ®éng d¹y häc :
TG
Hoạt động GV
Hoạt động HS
3’
1’
9’
18’
3’
1’
1.KTBC:
+ Bài trước các cháu đã được viết những tiếng nào?
- Nhận xét bài cũ.
2.Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn viết bảng con
- GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết, lưu ý hs khoảng cách giữa các tiếng.
+ Hướng dẫn viết nét nối của các tiếng.
.
c. Hướng dẫn viết vở:
- Hướng dẫn hs mở vở tập viết.
- Hướng dẫn các em viết bài vào vở.
- Theo dõi, uốn nắn.
d. Nhận xét, đánh giá:
- Chấm điểm 10 vở.
- Nhận xét bài viết của hs.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- 3 học sinh viết :líu lo, hiểu bài, yêu cầu trên bảng lớp.
- Mở vở, đọc các tiếng trong bài viết.
- HS theo dõi ở bảng lớp.
- Nhận xét về độ cao của các con chữ, vần trong bài tập viết
- Viết bài vào vở.
- Lắng nghe.
- Đọc lại các tiếng vừa viết.
: Toán
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Theo đề nhà trường ra.
---------------=&=--------------
Tiết 4: SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Đánh giá quá trình hoạt động của lớp trong tuần 17.
- Đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần tới.
II. Chuẩn bị:
- Nội dung đánh giá và kế hoạch hoạt động tuần 18.
III. Phần lên lớp:
1. Ổn định tổ chức:
- Hát tập thể 1 - 2 bài.
2. Đánh giá quá trình hoạt động của tuần 17:
a. Về nề nếp:
- Tất cả học sinh trong lớp đều đi học đúng giờ.
- Thực hiện tương đối nghiêm túc nề nếp, nội quy trường lớp.
- Thực hiện đúng đồng phục (bỏ áo vào quần, đầy đủ theo quy định).
- Việc ăn quà vặt trong trường vẫn còn tồn tại.
b. Về học tập:
- Sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ.
- Nhiều học sinh có ý thức tham gia học tập tốt: Hiếu, Tuấn , Thư
- Nhiều hs có tiến bộ rõ rệt trong học tập như: Huy, Đức,
* Tồn tại:
- Một số hs còn thiếu đồ dùng học tập cũng như sách vở: Trung...
- Còn nói chuyện riêng trong giờ học và trong sinh hoạt đầu giờ.
3. Kế hoạch Tuần 18:
- Tiếp tục hưởng ứng tuần học tốt chào mừng ngày Thành lập Quân đội nhận dân Việt Nam 22 - 12
- Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học.
- Duy trì tốt chuyên cần.
- Tiếp tục ôn tập tốt chuẩn bị cho kiểm tra cuối học kì I môn Tiếng Việt
- Kiểm tra cuối học kì I môn Tiếng Việt.
- Bổ sung đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập.
- Thi đua giữ vở sạch - viết chữ đẹp trong lớp.
- Phụ đạo hs yếu.
File đính kèm:
- GA 1 TUAN 17 CKTKN.doc