Bài giảng bài số 69: ăt - Ât

 - Đọc được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng

 - Viết được: ât, ât, rửa mặt, đấu vật

 - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật

 

 

doc21 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng bài số 69: ăt - Ât, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động HS 4’ 1’ 7’ 7’ 9’ 6’ 1’ 10’ 13’ 8’ 3’ 1’ Tiết 1 1. KTBC :- Học vần hôm trước các em được bài gì? - Viết bảng con: Tổ 1: hét lên Tổ 2: dấu vết Tổ 3: nết na - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta học 2 vần mới. b. Dạy vần uôn * Giới thiệu vần: - Viết vần ut: Phát âm. * Nhận diện vần: + Vần ut được tạo nên từ những âm nào? - Nhận xét, bổ sung. * Đánh vần : - Hướng dẫn đánh vần: u - t - ut. - Giới thiệu tiếng: + Yêu cầu hs lấy âm c đặt vào trước vần ut, dấu sắc đặt trên u để tạo tiếng mới. + Nhận xét. + Hướng dẫn hs đánh vần: + GV theo dõi, chỉnh sữa. + GV nhận xét và ghi tiếng cút lên bảng. + Giới thiệu từ chim cút - Giới thiệu chim cút c. Dạy vần ưt :Tương tự d. Hướng dẫn viết bảng con: - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình. - Theo dõi, uốn nắn. - GV nhận xét và sửa sai. e. Đọc từ ứng dụng: - Giới thiệu từ ứng dụng: + Giải thích từ. - Nhận xét. 3. Củng cố tiết 1: Tìm tiếng mang vần mới học Tiết 2 1. Luyện đọc: * Đọc vần, tiếng, từ: - GV nhận xét. * Luyện đọc câu: - Giới thiệu tranh rút câu ghi bảng: - GV nhận xét. 3. Luyện viết: - GV hướng dẫn học sinh viết trên vở tập viết. - Theo dõi và sữa sai. - Chấm điểm một số vở. - Nhận xét cách viết. 2. Luyện nói: + Trong tranh vẽ những con gì? + Cả lớp giơ tay út và nhận xét so với 5 ngón tay, ngón út là ngón như thế nào? + Kể cho các bạn tên em út của mình. Em út là em lớn nhất hay bé nhất? + Quan sát tranh đàn vịt, chỉ con vịt đi sau cùng? 4. Củng cố, dặn dò: - Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang vần mới học. 5. Nhận xét tiết học: - Tuyên dương những hs học tốt. - Đọc lại bài ở nhà. - Học sinh nêu tên bài trước. - Viết vào bảng con theo yêu cầu của gv. - Đọc từ trên bảng con. - 2 hs đọc câu ứng dụng. - Lắng nghe - Phát âm. + Vần ut được tạo nên từ âm u và t. - Phân tích vần. - So sánh vần ut với et - Ghép vần ut - Lắng nghe. - Đánh vần và đọc trơn. - Ghép tiếng cút - Đánh vần và đọc trơn tiếng. - Phân tích tiếng - Đọc lại bài trên bảng. - Đọc trơn từ. - Quan sát. - Quan sát, lắng nghe. - Viết bảng con: ut, ưt, chim cút, sút bóng - Học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn từ ứng dụng. - Đọc toàn bảng. - 4 - 6 hs thực hiện - Lần lượt cá nhân đọc bài trên bảng. - Thảo luận nhóm về nội dung tranh. - Học sinh tìm tiếng mới trong câu. - Đánh vần tiếng mới và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn toàn câu. - Luyện nói tự nhiên theo gợi ý của gv. - Toàn lớp thực hiện. - CN 10 em Toán LUYỆN TẬP CHUNG. I. Mục tiêu : Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10; thực hiện được cộng, trừ, so sánh các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ; nhận dạng hình tạm giác. II. Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng … . III. Các hoạt động dạy học : TG Hoạt động GV Hoạt động HS 4’ 1’ 8’ 5’ 5’ 5’ 3’ 3’ 1’ 1. KTBC: - Kiểm tra bài tập 3. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: ghi tựa. b. Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài 1: Tính: - Chữa bài Bài 2: Số? - Nhận xét. Bài 3: Trong các số 6, 4, 8, 2, 10: - Số nào lớn nhất? - Ssố nào bé nhất? Bài 4. Viết phép tính thích hợp: - Chữa bài. Bài 5: Trong hình bên, có bao nhiêu hình tam giác?: c. Củng cố: - Hỏi tên bài - Nhận xét, tuyên dương. 3. Dặn dò: Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới. - 2 hs thực hiện. - 2 hs đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 7, 8. - Nhận xét. - Lắng nghe - Nêu yêu cầu bài tập: - Làm bài tập vào vở bài tập. - Nhận xét hình vừa nối được. - Nêu yêu cầu bài tập. - Làm vào vở. - Đọc kết quả bài tập. Đổi vở dò bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Làm miệng - Nêu yêu cầu bài tập. - Quan sát tranh, đọc tóm tắt và nêu bài toán. - Viết phép tính thích hợp lên bảng con. - Nêu yêu cầu. - Quan sát hình - Làm việc cá nhân. - Đọc thuộc các bảng trừ - Thực hiện ở nhà. Mĩ thuật VẼ TRANH: NGÔI NHÀ CỦA EM I .MỤC TIÊU: - Biết cách tìm hiểu nội dung đề tài - Biết cách vẽ tranh về đề tài ngơi nhà - Vẽ được bức tranh cĩ hình ngơi nhà II. ĐỒ DÙNG: Gv:-1 số tranh, ảnh phong cảnh có nhà, có cây. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG Ho¹t ®éng GV Ho¹t ®éng HS 5’ 25’ 5’ 1.Kiểm tra ®å dïng cđa HS 2..Bài mới: + Hoạt động 1:gv giới thiệu bài và cách vẽ tranh: -gv giới thiệu tranh, ảnh phong cảnh hoặc hình vẽ ở bài 17, vở tập vẽ - bức tranh, ảnh này có những hình ảnh gì? - các ngôi nhà trong tranh ảnh ntn? -kể tên những phàn chính của ngôi nhà? - ngoài ngôi nhà, tranh còn vẽ thêm những gì? + Hoạt động 2: thực hành -gv yêu cầu hs vÏ hình vừa với phần giấy ở vở tập vÏ -hv gợi ý hs õ vÏ hình và màu. + Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá -gv hướng dẫn hs nhận xét một số bài đẹp về hình, về màu, về cách sắp xếp các hình cảnh 3.Dặn dò: -quan sát cảnh nơi mình ở -gv nhận xét tiết học -chuẩn bị tuần sau vẽ tiếp hình và vẽ màu vào hình vuông.: -HS quan sát nhận xét -Trả lời các câu hỏi theo gợi ý của gv -hs thực hành vẽ ngôi nhà của em vẽ thêm cây, đường đi…vàvẽ màu theo ý thích HS nhËn xÐt ®¸nh gi¸ bµi b¹n TËp viÕt : thanh kiÕm, ©u yÕm, ao chu«m, b¸nh ngät, b·i c¸t, thËt thµ I.mơc tiªu: -Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuơm,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một. II.chuÈn bÞ : Chữ viết mẫu III. ho¹t ®éng d¹y häc : TG Hoạt động GV Hoạt động HS 3’ 1’ 9’ 18’ 3’ 1’ 1.KTBC: + Bài trước các cháu đã được viết những tiếng nào? - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn viết bảng con - GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết, lưu ý hs khoảng cách giữa các tiếng. + Các con chữ và vần có độ cao như thế nào? + Hướng dẫn viết nét nối của các tiếng. - Nhận xét, chỉnh sửa. c. Hướng dẫn viết vở: - Hướng dẫn hs mở vở tập viết. - Hướng dẫn các em viết bài vào vở. - Theo dõi, uốn nắn. d. Nhận xét, đánh giá: - Chấm điểm 10 vở. - Nhận xét bài viết của hs. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - 3 học sinh viết màu xanh, niềm tin, cái yếm trên bảng lớp. - Mở vở, đọc các tiếng trong bài viết. - HS theo dõi ở bảng lớp. - Nhận xét về độ cao của các con chữ, vần trong bài tập viết - Quan sát. - HS thực hành viết một số từ lên bảng con. - Viết bài vào vở. - Lắng nghe. - Đọc lại các tiếng vừa viết. TËp viÕt : Xay bét , nÐt ch÷ ,kÕt b¹n , chim cĩt , con vÞt , thêi tiÕt I.mơc tiªu: Viết đúng các chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn, chim cút,...kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viét 1, tập một. II.chuÈn bÞ : Bảng viết sẵn bài tập viết . III. ho¹t ®éng d¹y häc : TG Hoạt động GV Hoạt động HS 3’ 1’ 9’ 18’ 3’ 1’ 1.KTBC: + Bài trước các cháu đã được viết những tiếng nào? - Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn viết bảng con - GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết, lưu ý hs khoảng cách giữa các tiếng. + Hướng dẫn viết nét nối của các tiếng. . c. Hướng dẫn viết vở: - Hướng dẫn hs mở vở tập viết. - Hướng dẫn các em viết bài vào vở. - Theo dõi, uốn nắn. d. Nhận xét, đánh giá: - Chấm điểm 10 vở. - Nhận xét bài viết của hs. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - 3 học sinh viết :líu lo, hiểu bài, yêu cầu trên bảng lớp. - Mở vở, đọc các tiếng trong bài viết. - HS theo dõi ở bảng lớp. - Nhận xét về độ cao của các con chữ, vần trong bài tập viết - Viết bài vào vở. - Lắng nghe. - Đọc lại các tiếng vừa viết. : Toán KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I Theo đề nhà trường ra. ---------------=˜&™=-------------- Tiết 4: SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Đánh giá quá trình hoạt động của lớp trong tuần 17. - Đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần tới. II. Chuẩn bị: - Nội dung đánh giá và kế hoạch hoạt động tuần 18. III. Phần lên lớp: 1. Ổn định tổ chức: - Hát tập thể 1 - 2 bài. 2. Đánh giá quá trình hoạt động của tuần 17: a. Về nề nếp: - Tất cả học sinh trong lớp đều đi học đúng giờ. - Thực hiện tương đối nghiêm túc nề nếp, nội quy trường lớp. - Thực hiện đúng đồng phục (bỏ áo vào quần, đầy đủ theo quy định). - Việc ăn quà vặt trong trường vẫn còn tồn tại. b. Về học tập: - Sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ. - Nhiều học sinh có ý thức tham gia học tập tốt: Hiếu, Tuấn , Thư - Nhiều hs có tiến bộ rõ rệt trong học tập như: Huy, Đức, * Tồn tại: - Một số hs còn thiếu đồ dùng học tập cũng như sách vở: Trung... - Còn nói chuyện riêng trong giờ học và trong sinh hoạt đầu giờ. 3. Kế hoạch Tuần 18: - Tiếp tục hưởng ứng tuần học tốt chào mừng ngày Thành lập Quân đội nhận dân Việt Nam 22 - 12 - Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học. - Duy trì tốt chuyên cần. - Tiếp tục ôn tập tốt chuẩn bị cho kiểm tra cuối học kì I môn Tiếng Việt - Kiểm tra cuối học kì I môn Tiếng Việt. - Bổ sung đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập. - Thi đua giữ vở sạch - viết chữ đẹp trong lớp. - Phụ đạo hs yếu.

File đính kèm:

  • docGA 1 TUAN 17 CKTKN.doc
Giáo án liên quan