KTBC:Hỏi bài trước.(5)Hỏi đáp, thực hành
Đọc sách kết hợp bảng con.
Viết bảng con.
GV nhận xét chung.
2.Bài mới:
Hoạt động 1:Dạy vần ôn (10 P) Hỏi đáp, thực hành.
GV giới thiệu tranh rút ra vần ôn, ghi bảng.
Gọi 1 HS phân tích vần ôn.
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài : ôn và Ơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m muối…
Dân làm biển.
Tuỳ học sinh.
HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 6 em.
Học sinh lắng nghe.
Toàn lớp
Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 8 học sinh lên chơi trò chơi.
Học sinh khác nhận xét.
Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 6.
I.Mục tiêu : SGV
Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng toán 1, VBT, SGK, bảng … .
-Các mô hình phù hợp để minh hoạ phép trừ trong phạm vi 6.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Làm bảng con : 4 + 2 = (dãy 1)
3 + 3 = (dãy 2)
Nhận xét KTBC.
2.Bài mới :
GT bài ghi tựa bài học.
Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6.(10’)
Hướng dẫn học sinh thành lập công thức
6 – 1 = 5 và 6 – 5 = 1
Thực hiện như SGV
Cho học sinh quan sát SGK.
Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập:
Yêu cầu HS làm BT 1,2,3,4.
Hoạt động 3: Trò chơi
Cách chơi: Phân 2 dãy bàn trong lớp học, một dãy bàn là 1 đội. GV treo sẵn 2 băng giấy lên bảng. Sau khi nghe hiệu lệnh của người quản trò chơi, các thành viên của mỗi đội sẽ dùng bút nối kết qủa với phép tính. Từng người nối xong sẽ chuyền bút cho người khác nối tiếp.
Luật chơi: Mỗi người chỉ nối được 1 lần. Trong 5 phút đội nào nối nhanh và đúng sẽ thắng.
Nhận xét, tuyên dương
3.Củng cố - Dặn dò:
GV tuyên dương những nhóm thực hiện tốt.
GV nhận xét giờ học.
Về nhà làm bài tập ở VBT, xem bài mới.
5 – 1 + 2 , 3 – 3 + 6
4 – 2 + 4 , 2 – 1 + 5
HS nhắc tựa.
Học sinh QS trả lời câu hỏi.
6 tam giác bớt 1 tam giác còn lại 5 tam giác
6 – 1 = 5
6 trừ 1 bằng 5, cá nhân 4 em.
6 – 5 = 1.Tương tự trên
Vài học sinh đọc công thức.
HS mở SGK quan sát tranh và trả lời .
Học sinh làm BT
Học sinh khác nhận xét
Đại diện 2 nhóm chơi trò chơi.
Học sinh lắng nghe.
HS thực hiện.
Thủ công: ÔN TẬP CHƯƠNGI : KỸTHUẬT XÉ DÁN GIẤY.
I.Mục tiêu: SGV
II.Đồ dùng dạy học: Mẫu xé dán các hình đã học, giấy màu, hồ dán, bút chì,…
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
:1.KTBC:
Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh theo yêu cầu Giáo viên dặn trong tiết trước.
Nhận xét chung về việc chuẩn bị của học sinh.
2.Bài mới:
Giới thiệu chương đã học và việc ôn tập hết chương.
Giáo viên chép đề lên bảng để học sinh thực hiện
Hoạt động 1: HĐ cá nhân (15 ‘) Thực hành
Đề: Em hãy chọn màu và xé, dán một trong các nội dung của chương?
Xé dán hình ngôi nhà.
Xé dán con vật mà em yêu thích.
Xé dán hình quả cam.
Xé dán hình cây đơn giản.
Yêu cầu: SGV
Hoạt động 2: THực hành (10’) Thực hành
Yêu cầu HS thực hành
Hoạt động 2:Đánh gía sản phẩm (5’) T.hành
Xếp loại hoàn thành cá nhân
Chọn màu phù hợp nội dung bài.
Đường xé đều, xé dán cân đối.
Cách ghép dán và trình bày cân đối.
Bài làm sạch sẽ, màu sắc đẹp.
Xếp loại chưa hoàn thành:
Gọi HS chọn bài đẹp chưng bày trước lớp.
3.Củng cố: (5’) Hỏi đáp, thuyết trình.
Hỏi tên bài, nêu lại cách xé dán một số hình đơn giản.
4.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương:
Nhận xét, tuyên dương các em có sản phẩm tốt. Chuẩn bị tiết sau.
Học sinh mang dụng cụ để trên bàn cho Giáo viên kểm tra.
Vài HS nêu lại
Học sinh đọc lại đề bài trên bảng.
Học sinh lắng nghe YC của Giáo viên Học sinh nêu những hình em có thể chọn để xé dán,
Học sinh thực hành xé dán theo việc lựa chọn của mình.
GV cùng học sinh phối hợp đánh giá sản phẩm của học sinh.
Chưng bày sản phẩm đẹp tại lớp.
Nêu tựa bài
HS lắng nghe.
Thứ sáu ngày… tháng… năm 200…
Tiếng Việt: UÔN -ƯƠN
I.Mục tiêu: SGV
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ từ khóa.
-Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC : Hỏi bài trước.
Đọc sách kết hợp bảng con.
Viết bảng con.
GV nhận xét chung.
2.Bài mới:
GV giới thiệu tranh rút ra vần uôn, ghi bảng.
Hoạt động 1: Gọi 1 HS phân tích vần uôn.(10 ‘) Thực hành, hỏi đáp.
Lớp cài vần uôn.
GV nhận xét
So sánh vần: uôn với iên
HD đánh vần vần uôn.
Có uôn, muốn có tiếng chuồn ta làm thế nào?
Cài tiếng chuồn.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng chuồn.
Gọi phân tích tiếng chuồn.
GV hướng dẫn đánh vần tiếng chuồn.
Dùng tranh giới thiệu từ “chuồn chuồn”.
Hỏi:Trong từ có tiếng nào mang vần mới học.
Gọi đánh vần tiếng chuồn, đọc trơn từ chuồn chuồn.
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Hoạt động 2: vần ươn (dạy tương tự )(10 ‘)
So sánh 2 vần
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
HD viết bảng con: uôn, chuồn chuồn, ươn, vươn vai.
GV nhận xét và sửa sai.
Hoạt động 3: Dạy từ ứng dụng:7’. Thực hành, hỏi đáp.
HS đọc câu ứng dụng
Gọi đọc toàn bảng.
3.Củng cố tiết 1: (3 ‘) hỏi đáp, thuyết trình.
Hỏi vần mới học.
Đọc bài.
Tìm tiếng mang vần mới học.
Tiết 2
Hoạt động 4: Luyện đọc bảng lớp (10’) TH
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Mùa thu, bầu trời như cao hơn. Trên giàn thiên lí, lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn.
GV nhận xét và sửa sai.
Hoạt động 5: Luyện nói : Chủ đề “Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào”. (7’), Thực hành,hđ
GV gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
GV giáo dục TTTcảm
Đọc sách kết hợp bảng con
GV đọc mẫu 1 lần
GV Nhận xét cho điểm
Luyện viết :vở TV (3 phút)
GV thu vở 5 em để chấm
Nhận xét cách viết
Hoạt động 6: Trò chơi:Tìm vần tiếp sức (8’) Thực hành, hỏi đáp.
Giáo viên tạo hai bảng phụ, mỗi bảng ghi 1 số câu có chứa vần uôn và ươn. Chia lớp thành 2 đội. Dùng phấn màu gạch chân tiếng có chứa vần vừa học. Trong thời gian nhất định đội nào gạch được nhiều tiếng đội đó thắng cuộc.
GV nhận xét trò chơi.
Củng cố, dặn dò: (5’) hỏi đáp, thực hành.
GV gọi HS đọc lại bài
GV nhận xét tiết học
Học bài, xem bài ở nhà
Học sinh nêu tên bài trước.
HS cá nhân 6 -> 8 em
N1 : viên phấn. N2 :yên ngựa.
Học sinh nhắc.
HS phân tích, cá nhân 1 em
Cài bảng cài.
Giống nhau: Kết thúc bằng n.
Khác nhau: uôn bắt đầu uô.
u – ô – n – uôn.
Đánh vần 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Thêm âm ch đứng trước vần uôn thanh huyền nằm trên đầu vần uôn.
Toàn lớp.
CN 1 em
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Tiếng chuồn chuồn.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
CN 2 em
Giống nhau : Kết thúc bằng n
Khác nhau : uô và ươ đầu vần.
3 em
1 em.
Toàn lớp viết.
HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em
CN 2 em
CN 2 em, đồng thanh
Vần uôn, ươn.
CN 2 em
Đại diện 2 nhóm
CN 6 ->8 em, lớp đồng thanh
HS tìm tiếng mang vần mới học (có gạch chân) trong câu, 4 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 7 em, đồng thanh.
Học sinh nói dựa theo gợi ý của GV.
Học sinh khác nhận xét.
Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 6 em.
Học sinh lắng nghe.
Toàn lớp
Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 8 học sinh lên chơi trò chơi.
Học sinh khác nhận xét.
HS đọc lại bài 2 em.
HS lắng nghe.
Toán: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu : SGV
II.Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.
-Bộ đồ dùng toán 1
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: (5’) Thực hành .
Làm bảng con: 6 – 2 – 3 , 6 – 4 – 2
6 – 5 + 1 ; 6 – 3 + 1
GV về lớp giúp đỡ một số em còn yếu
2.Bài mới :
Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
Hoạt động 1: Thực hiện phiếu HT. (10) Thực hành, Thuyết trình.
Bài tập 1:
GV pháp phiếu cho HS, Yêu cầu HS thực hiện theo nhóm.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh luyện tập.(10’) Thực hành.
Yêu cầu HS làm BT: 1,2,3,4.
GV về lớp dạy cá nhân, chấm một số em, nhận xét
Hoạt động 3: Trò chơi “Điền số” (7’).Thực hành, thảo luận, trình bày.
GV nêu luật chơi:
Chia lớp thành 4 nhóm tham gia, thi đua.
Yêu cầu HS các tổ lần lượt điền số vào chổ trống.
3.Củng cố: (3’) Hỏi đáp.
Hỏi tên bài.
Gọi đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 6, hỏi miệng 1 số phép tính để khắc sâu kiến thức cho học sinh.
4.Nhận xét – tuyên dương – dặn dò :
GV nhận xét tiết học.
Về nhà hoàn thành các BT còn lại.
HS làm vào bảng con.
HS nhắc lại đề
HS thực hiện theo nhóm.
HS làm BT vào vở BT
Học sinh sẽ điền số thích hợp vào chỗ trống:
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh đọc bảng cộng và trừ PV6
HS lắng nghe đểû thực hiện.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu: Đánh giá tình hình hoạt động tuần qua và phương hướng tuần tới.
II. Chuẩn bị: Các nội dung của các hoạt động tuần tíi.
III. Các hoạt động :
Hoạt động của GV
Hoạt dộng của HS
Hoạt động 1: Đánh giá tình hình học tập tuần qua.
GV yêu cầu HS phê, tự phê những ưu, khuyết điểm của các sao trong lớp.
GV đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua.
HS phê và tự phê những ưu khuyến điểm của các sao. Đồng thời chỉ ra những việc làm không đúng để để các sao khắc khục.
GV đánh giá những hoạt động của tuần qua.
GV tuyên dương những học sinh có ý thức trong học tập như sao: Chăm chỉ , ngoan ngoãn…
Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới.
* GV nêu kế hoạch tuần tới:
GV triển khai các bài hát cho các sao.
Về nhà ôn lại các bài hát đã tập ở trường.
File đính kèm:
- TUAN 12.doc