- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hạo, HS biết thuyết minh cho nội dungmỗi tranh bằng 1 - 2 câu; kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện; biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt một cách tự nhiên.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng chí, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù
33 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1756 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài dạy: lý tự trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu.
- Bảng lớp viết đề bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS
- Gọi 2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Pa- xtơ và em bé.
- Gọi 1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện.
- GV nhận xét và ghi điểm.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10’
20’
3’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện.
Mục tiêu:
Giúp HS nắm được yêu cầu của đề bài.
Tiến hành:
- Gọi 1 HS đọc đề.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.
- Gọi một số HS nêu câu chuyện mình định kể.
- Hướng dẫn HS lập dàn ý câu chuyện chuẩn bị kể.
c. Hoạt động 2: HS kể chuyện.
Mục tiêu:
HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện.
Tiến hành:
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện.
- Thi kể chuyện trước lớp, trả lời câu hỏi về nội dung, các nhân vật chi tiết, ýnghĩa câu chuyện.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người kể chuyện hay nhất.
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị trước nội dung cho tiết kể chuyện tuần 16.
- 1 HS nhắc lại đề.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Nêu câu chuyện chuẩn bị kể.
- Lập dàn ý.
- HS kể chuyện chuyện theo cặp.
- HS thi kể chuyện.
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần: 16 Môn: Kể chuyện Tiết: 16 Ngày dạy: 19/ 12/ 2006
Bài dạy:
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói:
- Tìm và kể được câu chuyện về môït buổi sum họp đầm ấm trong gia đình; nói được suy nghĩ của mình về buổi sum họp đó.
2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Một số tranh, ảnh về cảnh sum họp gia đình.
- Bảng lớp viết đề bài, tóm tắt nọi dung, gợi ý 1, 2, 3, 4.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 01 HS
- Gọi 1 HS kể lại câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc vè những người đã góp sức mình chóng lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân.
- GV nhận xét và ghi điểm.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10’
20’
2’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài.
Mục tiêu: HS nắm được yêu cầu của đề bài.
Tiến hành:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn HS nắm được yêu cầu của đề.
- Gọi 2 HS lần lượt đọc 4 yêu cầu trong SGK/167.
- GV kiểm tra HS đã chuẩn bị nội dung cho tiết học này như thế nào. Gọi một số HS giới thiệu câu chuyện sẽ kể.
- Cả lớp lập dàn ý bài kể chuyện.
c. Hoạt động 2: HS kể chuyện.
Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện .
Tiến hành:
- Tổ chức cho HS kể chuyện theo cặp.
- GV đến từng nhóm hướng dẫn, góp ý.
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện.
- Yêu cầu HS kể xong, nói lên suy nghĩ của mình về không khí đầm ấm trong gia đình, có thể trả lời thêm câu hỏi của bạn.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn câu chuyện hay nhất, người kể chuyện hay nhất trong tiết học.
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà chuẩn bị câu chuyện tuần 17.
- 1 HS nhắc lại đề.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 2 HS đoc gợi ý.
- HS nêu câu chuyện chuẩn bị kể.
- HS kể chuyện theo cặp.
- HS thi kể chuyện.
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần: 17 Môn: Kể chuyện Tiết: 17 Ngày dạy: 26/ 12/ 2006
Bài dạy:
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói:
- Biết tìm và kể một câu chuyện đã nghe hay đã đọc nói về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác.
- Biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện.
2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Một số sách, truyện, bài báo liên quan.
- Bảng lớp viết đề bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 01 HS
- Gọi HS kể chuyện về một buổi sinh hoạt trong gia đình.
- GV nhận xét và ghi điểm.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10’
20’
3’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1: hướng dẫn HS hiểu đề.
Mục tiêu:
Giúp HS hiểu được yêu cầu đề bài.
Tiến hành:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài.
- Gọi2 HS đọc gợi ý SGK/168.
- GV kiểm tra việc HS tìm truyện.
- Gọi một số HS nêu tên câu chuyện chuẩn bị kể.
- HS lập dàn ý câu chuyện.
c. Hoạt động 2:
HS kể chuyện.
Mục tiêu:
HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện.
Tiến hành:
- GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi, yêu cầu HS trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện.
- HS thi kể chuyện trước lớp.
- Cả lớp và GVnhận xét, bình chọn người kể chuyện hay nhất.
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết kể chuyện tuần 18.
- 1 HS nhắc lại đề.
- 1 HS đọc đề baì.
- 1 HS đọc gợi ý.
- Nêu câu chuyện mình sẽ kể.
- HS kể chuyện theo nhóm đôi.
- HS thi kể chuyện.
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần: 18 Môn: Kể chuyện Tiết: 18 Ngày dạy: / 1 / 2007
Bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………
I. Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói:
2. Rèn kỹ năng nghe:
II. Đồ dùng dạy - học:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
1’
10’
20’
3’
1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Hoạt động 1:
Mục tiêu:
Tiến hành:
c. Hoạt động 2: HS kể chuyện.
Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện.
Tiến hành:
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- 1 HS nhắc lại đề.
- HS lắng nghe.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS thi kể chuyện.
- HS thi kể chuyện.
- 1 HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
IV. Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- ke chuyen 5x.doc