Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục
- Biết đọc, viết số 20; phân biệt số chục số đơn vị.Làm bài tập 1,2,3.
- Giáo dục HS tính chính xác .
II . Chuẩn bị :
- ĐDDH : mô hình ,vật thật
- Vở BTT
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài dạy: hai mười , hai chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Mơn: Tốn Lớp: Một 2
Bài dạy: HAI MƯỜI , HAI CHỤC
Tuần: 19 Tiết: 76
Ngày soạn: 30/12/2009
Ngày dạy: Thứ sáu, 8/1/2010
I . Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục
- Biết đọc, viết số 20; phân biệt số chục số đơn vị.Làm bài tập 1,2,3.
- Giáo dục HS tính chính xác .
II . Chuẩn bị :
- ĐDDH : mô hình ,vật thật
- Vở BTT
III . Các hoạt động :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động
- Ôån định
- Bài kiểm : Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
+Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19.
+Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19.
+Viết : 16, 17, 18, 19
- GV nhận xét.
-Bài mới:Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
* Giới thiệu 20
- Yêu cầu HS lấy 10 que tính, rồi lấy thêm 10 que nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính ?
- GV nhận xét – chốt : Như vậy ta được hai mươi que tính. Hai mươi cô có cách gọi khác là hai chục.
- GV cho vài em nhắc lại
- GV ghi bảng : 20
* Hãy phân tích số 20 ?
* Nêu cách viết số 20 ?
- GV nhận xét – cho HS viết bảng con.
* Nêu cấu tạo số 20 ?
- GV nhận xét
- 4 HS
- 4 HS
- Bảng con
- HS lấy que tính
20 que tính
- Đọc CN, ĐT
- HS quan sát
- 20 có số 2 đứng trước, số 0 đứng sau
- Viết từ trái sang phải, viết số 2 trước, số 0 liền sau.
- HS viết bảng con
- 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị.
- Đọc CN - ĐT
Hoạt động 3: Thực hành
+ Bài 1 : Viết số từ 10 đến 20, từ 20 đến 10
- GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên bảng sửa- đọc số
- GV nhận xét.
+ Bài 2 :trả lời câu hỏi
Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Bài 3 : Điền số vào mỗi vạch của tia số
- Tổ chức thi đua
- Đọc lại kết quả
- GV nhận xét.
Hoạt động 4 : Củng cố
- GV tổ chức cho HS sửa BT 4
Trả lời câu hỏi :
Số liền sau của 15 là số mấy ?
Số liền sau của 10 là số mấy ?
Số liền sau của 19 là số mấy ?
- GV nhận xét – tuyên dương.
- Dặn dò :
- Làm lại bài ở nhà.
Chuẩn bị : Phép cộng dạng 14 + 3.
- GV nhận xét tiết học
- HS làm bài vào vở
- HS nêu miệng
- Các tổ thi đua.
- 2 HS
- 2 HS
- 2 HS
- Lắng nghe
File đính kèm:
- TOAN TUAN 19 CKNKT.doc