Bài giảng Bài dạy: hai mười , hai chục

Mục tiêu:

- Giúp HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục

- Biết đọc, viết số 20; phân biệt số chục số đơn vị.Làm bài tập 1,2,3.

- Giáo dục HS tính chính xác .

II . Chuẩn bị :

- ĐDDH : mô hình ,vật thật

- Vở BTT

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài dạy: hai mười , hai chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mơn: Tốn Lớp: Một 2 Bài dạy: HAI MƯỜI , HAI CHỤC Tuần: 19 Tiết: 76 Ngày soạn: 30/12/2009 Ngày dạy: Thứ sáu, 8/1/2010 I . Mục tiêu: - Giúp HS nhận biết được số 20 gồm 2 chục - Biết đọc, viết số 20; phân biệt số chục số đơn vị.Làm bài tập 1,2,3. - Giáo dục HS tính chính xác . II . Chuẩn bị : - ĐDDH : mô hình ,vật thật - Vở BTT III . Các hoạt động : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Khởi động - Ôån định - Bài kiểm : Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín +Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19. +Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19. +Viết : 16, 17, 18, 19 - GV nhận xét. -Bài mới:Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới * Giới thiệu 20 - Yêu cầu HS lấy 10 que tính, rồi lấy thêm 10 que nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính ? - GV nhận xét – chốt : Như vậy ta được hai mươi que tính. Hai mươi cô có cách gọi khác là hai chục. - GV cho vài em nhắc lại - GV ghi bảng : 20 * Hãy phân tích số 20 ? * Nêu cách viết số 20 ? - GV nhận xét – cho HS viết bảng con. * Nêu cấu tạo số 20 ? - GV nhận xét - 4 HS - 4 HS - Bảng con - HS lấy que tính 20 que tính - Đọc CN, ĐT - HS quan sát - 20 có số 2 đứng trước, số 0 đứng sau - Viết từ trái sang phải, viết số 2 trước, số 0 liền sau. - HS viết bảng con - 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. - Đọc CN - ĐT Hoạt động 3: Thực hành + Bài 1 : Viết số từ 10 đến 20, từ 20 đến 10 - GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên bảng sửa- đọc số - GV nhận xét. + Bài 2 :trả lời câu hỏi Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Số 10 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? + Bài 3 : Điền số vào mỗi vạch của tia số - Tổ chức thi đua - Đọc lại kết quả - GV nhận xét. Hoạt động 4 : Củng cố - GV tổ chức cho HS sửa BT 4 Trả lời câu hỏi : Số liền sau của 15 là số mấy ? Số liền sau của 10 là số mấy ? Số liền sau của 19 là số mấy ? - GV nhận xét – tuyên dương. - Dặn dò : - Làm lại bài ở nhà. Chuẩn bị : Phép cộng dạng 14 + 3. - GV nhận xét tiết học - HS làm bài vào vở - HS nêu miệng - Các tổ thi đua. - 2 HS - 2 HS - 2 HS - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docTOAN TUAN 19 CKNKT.doc
Giáo án liên quan