B : Nhận diện vần : it
a) Nhận diện vần:
- Gọi 1 H phân tích vần it.
- Cho H cả lớp cài vần it.
- GV nhận xét .
b) Đánh vần:
16 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 73 : it - Iêt tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
..................
______________________________________________
Âm nhạc
Tiết 18 : TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT ĐÃ HỌC.
I. MỤC TIÊU
Tập biểu diễn 1 số bài hát đã học.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
- Máy nghe nhạc . Đĩa nhạc lớp 1 .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
-Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn
2. Kiểm tra bài cũ
-Không kiểm tra.
3. Bài mới
-GV ghi nội dung Tập biểu diễn các bài hát đã học ở học kỳ 1 như: Quê hương tươi đẹp - Mời bạn vui múa ca - Tìm bạn thân - Lý cây xanh - Đàn gà con - Sắp đến tết rồi.
-GV có thể mời cá nhân hoặc tập thể những em hát tốt, đạt kết quả cao trong năm lên biểu diễn lại một số bài hát đã học cho cả lớp xem hoặc tổ chức một trò chơi âm nhạc cho cả lớp cùng tham gia.
4. Nhận xét – Đánh giá
- GV biểu dương, khen ngợi những em tích cực hoạt động trong giờ học. Đồng thời nhắc nhở và động viên các em chưa tích cực hãy cố gắng để đạt kết quả cao hơn ở học kì 2 .
Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________
Thứ ba ngày 26 tháng 12 năm 2012
TiÕng viÖt
BÀI 76: oc - ac
I. Môc tiªu:
- Đọc được : oc , ac , con sóc , bác sĩ ; từ và các câu ứng dụng .
- Viết được : oc , ac , con sóc , bác sĩ
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề : Vừa vui vừa học
-KNS : KÜ n¨ng hîp t¸c, kÜ n¨ng gi¶i quyÕt vÊn ®Ò , kÜ n¨ng t duy s¸ng t¹o.
II. §å dïng d¹y häc:
- Sö dông tranh minh ho¹ trong SGK.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
TiÕt 1 : oc - ac
1. KiÓm tra bµi cò :
- §äc bµi 75, viÕt b¶ng con : chãt vãt ,b¸t ng¸t
- GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm .
2. Bµi míi :
H§1: Nhận diện vần oc
a) Nhận diện vần:
- Gọi 1 H phân tích vần oc.
- Cho H cả lớp cài vần oc.
- GV nhận xét .
b) Đánh vần:
- Có vÇn oc, muốn có tiếng sãc ta làm thế nào?
- Cho H cài tiếng sãc.
- GV nhận xét và ghi bảng tiếng sãc.
- GV hướng dẫn đánh vần 1 lần.
- Dùng tranh giới thiệu từ “con sãc.
- Gọi đánh vần tiếng sãc., đọc trơn từ con sãc..
* Vần ac : (Tiến hành tương tự)
Cho HS nghØ gi÷a tiÕt
H§2 : Hướng dÉn viÕt.
- GV viÕt mÉu , nªu quy tr×nh viÕt .
- Yªu cÇu HS viÕt vµo b¶ng con .
- GV chØnh söa t thÕ viÕt cho HS .
H§3: D¹y tõ øng dông.
- GV ghi lÇn lît c¸c tiÕng øng dông lªn b¶ng
- GV chØnh söa cho HS .
- GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch .
+ Em h·y t×m tiÕng ghi vÇn võa häc ë trong c¸c tõ øng dông ?
3. Cñng cè - DÆn dß:
- Gv nhËn xÐt giê häc.
TiÕt 2: LuyÖn tËp
H§1: LuyÖn ®äc .
a. §äc bµi trªn b¶ng líp.
- Yªu cÇu HS luyÖn ®äc toµn bµi ë tiÕt 1 .
- GV chØnh söa cho HS .
b. §äc c©u øng dông :
- Yªu cÇu HS quan s¸t , nhËn xÐt tranh minh ho¹ .
- GV ghi c©u øng dông lªn b¶ng , yªu cÇu HS ®äc .
- GV chØnh söa cho HS .
- GV ®äc mÉu , gi¶i thÝch vµ gäi HS ®äc
- Yªu cÇu HS t×m tiÕng ghi ©m võa häc trong c©u øng dông .
Cho HS nghØ gi÷a tiÕt
H§ 2: LuyÖn viÕt.
- Híng dÉn c¸ch viÕt trong vë
- KT c¸ch cÇm bót, t thÕ ngåi viÕt
- Giao viÖc
- GV quan s¸t vµ gióp ®ì nh÷ng HS yÕu
+ ChÊm ®iÓm mét sè bµi viÕt
- NhËn xÐt chung bµi viÕt cña HS, ch÷a mét sè lçi sai phæ biÕn
H§ 3 : LuyÖn nãi.
- Gv ghi chuû ñeà luyeän noùi: Võa vui võa häc
- Goïi 2 hs ñoïc chuû đề luyeän noùi?
- Tranh vÏ gì ?
-Hãy nói về nội dung tranh ( 3 - 4 câu )
-HS th¶o luËn nhãm.
* Cñng cè - DÆn dß:
- Gv nhËn xÐt giê häc.
*** Rút kinh nghiệm :
...........................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
Mỹ thuật.
Tiết 18 : VẼ TIẾP HÌNH VÀ VẼ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG
I/ Mục tiêu :
** Giúp học sinh :
-Nhận biết được một vài cách trang trí hình vuông đơn giản.
-biết vẽ tiếp họa tiết vào hình vuông và màu vẽ tùy thích .
II/Chuẩn bị :
- Giáo viên chuẩn bị : - một vài đò vật : khăn vuông có trang trí , viên gạch hoa (gạch bông)..
Một số bài mẫu trang trí hình vuông ( cỡ to).
Một số bài vẽ trng trí hình vuông của học sinh năm trước.
III/ Hoạt động dạy và học:
Hoạt động 1: 1/ Giói thiệu cách trang trí hình vuông đơn giản ở hình 1,2,3,4.bài 18 trong vở tập vẽ 1.
-Gv giới thiệu một bài trang trí hình vuông để học sinh thấy được :
+ vẻ đẹp của những hình vuông trang trí .
+ có nhiều cách vẽ hình và màu khác nhau ở hình vuông .
-Gợi ý để học sinh nhận ra sự khác nhau của :
+ cách trang trí ở hình 1 và hình 2 .
+ cách trang trí ở hình 3 và hình 4.
Gv chỉ học sinh thấy :các hình giống nhau trong hình vuông thì sẽ bằng nhau
Gợi ý học sinh về cách vẽ màu :+có thể vẽ màu như hình 1,2.hoặc như hình 3,4.
+ Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ
Giáo viên nêu lên yêu cầu bài tập :
+ Vẽ hình : vẽ tiếp các cánh hoa còn lại ở hình 5 .
+ Vẽ màu : tìm chọn 2 màu để vẽ .
Màu của 4 cánh hoa .Màu nền
+ Yêu cầu vẽ màu :
Nên vẽ cùng 1 màu ở 4 cánh hoa trước .Vẽ màu cho đều không ra ngoài hình vẽ .Hoạt động 3: thực hành :
Giáo viên theo dõi và giúp học sinh :
Vẽ hình cánh hoa sao cho đều nhau :
+ Vẽ nét theo chấm .
+ Vẽ cân đối theo đường trục .
Tìm và vẽ màu theo ý thích :
+ Màu của cánh hoa có thể là 1 màu .
+ Màu của nền có thể là 1 hoặc 2 màu (như ví dụ ở hình 1,2 trong vở tập vẽ 1)
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá :
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét về : +Cách vẽ hình cân đối .
+Về màu sắc (đều , tươi sáng )
- Giáo viên yêu cầu học sinh chọn ra bài vẽ mà em thích.
* Rút kinh nghiệm :
...........................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
ĐẠO ĐỨC
Tiết 18 : THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HäC Kú I
I . MỤC TIÊU :
- Gióp HS hệ thống lại các kiến thức đạo đức đã học trong học kỳ I.
- Nhận biết , phân biệt được những hành vi đạo đức đúng và những hành vi đạo đức sai .
- HS biết vận dụng tốt vào thực tế đời sống .
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh một số bài tập đã học .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1.Kiểm tra bài cũ :
- Khi ra vào lớp em phải thực hiện điều gì ?
- Chen lấn xô đẩy nhau khi ra vào lớp có hại gì ?
- Trong giờ học , khi nghe giảng em cần phải làm gì ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:
Hoạt động 1 : Ôn tập .
*Giáo viên đặt câu hỏi :
+ Các em đã học được những bài ĐĐ gì ?
+ Khi đi học hay đi đâu chơi em cần ăn mặc như thế nào ?
+ Mặc gọn gàng sạch sẽ thể hiện điều gì ?
+ Sách vở đồ dùng học tập giúp em điều gì ?
+ Để giữ sách vở , đồ dùng học tập bền đẹp , em nên làm gì ?
+ Được sống với bố mẹ trong một gia đình em cảm thấy thế nào ?
+ Em phải có bổn phận như thế nào đối với bố mẹ , anh chị em ?
+ Em có tình cảm như thế nào đối với những trẻ em mồ côi , không có mái ấm gia đình .
+ Để đi học đúng giờ em cần phải làm gì ?
+ Đi học đều , đúng giờ có lợi gì ?
+ Trong giờ học em cần nhớ điều gì ?
+ Khi chào cờ em cần nhớ điều gì ?
+ Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện điều gì ?
Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
-Giáo viên giao cho mỗi tổ một tranh để Học sinh quan sát , thảo luận nêu được hành vi đúng sai .
-Giáo viên hướng dẫn thảo luận , bổ sung ý kiến cho các bạn lên trình bày
-Cho Học sinh đọc lại các câu thơ dưới mỗi bài học trong vở BTĐĐ.
3.Củng cố dặn dò :
-Nhận xét tiết học .
Rút kinh nghiệm :
...........................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________________
Thứ tư ngày 27 tháng 12 năm 2012
TiÕng ViÖt
KIỂM TRA HỌC KỲ I
__________________________________________________________
To¸n
Bài : MỘT CHỤC – TIA SỐ
I. Môc tiªu:
- Nhận biết ban đầu về 1 chục ; biết quan hệ giữa chục và đơn vị : 1 chục = 10 đơn vị ; biết đọc và viết số trên tia số .
** Bài tập cần làm : 1, 2 , 3 sgk trang 99.
II. §å dïng d¹y häc:
+ Tranh vẽ, bó chục que tính, bảng phụ
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò :
+ Gọi 2 học sinh lên bảng đo : cạnh bảng lớp và cạnh bàn bằng gang bàn tay.
+ 2 em lên bảng đo bục giảng và chiều dài của lớp bằng bước chân
- GV nhËn xÐt , ghi ®iÓm .
2. Bµi míi :
Giới thiệu bài , ghi tựa .
Hoạt động 1 : Giới thiệu một chục
- Giáo viên nói : 10 quả cam còn gọi là 1 chục quả cam
-Gọi học sinh đếm số que tính trong 1 bó
-Giáo viên hỏi : 10 que tính còn gọi là mấy chục que tính
-Vậy 10 đơn vị còn gọi là mấy chục ?
-Giáo viên ghi : 10 đơn vị = 1 chục
1 chục = 10 đơn vị
Hoạt động 2 : Giới thiệu tia số.
-Giáo viên vẽ tia số – giới thiệu với học sinh : đây là tia số; trên tia số có 1 điểm gốc là 0 ( Được ghi số 0 ) , Các điểm ( vạch ) cách đều nhau được ghi số ; mỗi điểm ( vạch ) ghi 1 số theo thứ tự tăng dần ( 0 , 1 , 2 , 3 , 4 , 5 , 6 , 7 , 8 , 9 , 10 )
Có thể dùng tia số để minh hoạ việc so sánh các số , số bên trái thì bé hơn số bên phải nó
Hoạt động 3 :
* Bµi : 1 : Đếm số chấm tròn ở mỗi hình ,vẽ cho đủ 1 chục chấm tròn .
-Giáo viên nhận xét, uốn nắn, sửa sai .
*Bµi :2 : Đếm lấy 1 chục con vật ở mỗi hình rồi vẽ khoanh tròn 1 chục con đó ( có thể lấy 1 chục con vật nào bao quanh cũng được ) .
-Cho 2 em lên bảng sửa bài .
* Bµi 3: Viết các số vào dưới mỗi vạch theo thứ tự tăng dần .
3.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét, tiết học .
* Rút kinh nghiệm :
...........................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 18 GTKNSNGANG.doc