. Kiến thức : nhận biết được vần : ôt, ơt, cột cờ, cái vợt .
2. Kỹ năng : Đọc được ôt, ơt, cột cờ, cái vợt .các từ ứng dụng : cơn sốt, xay bột, quả ớt, ngớt mưa và câu ứng dụng: Hỏi cây bao nhiêu tuổi Che trũn một búng rõm.
3.Thái độ : HS yờu thớch mụn học
II.Đồ dùng dạy học :
GV : tranh minh hoạ trong sgk
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1269 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 70 : ôt - Ơt(trang 142), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 11 tháng 12 năm 2009
Tiết 1+2 : Học vần: Tiết 145+146
Bài 70 : ôt - ơt(trang 142)
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức : nhận biết được vần : ụt, ơt, cột cờ, cỏi vợt .
2. Kỹ năng : Đọc được ụt, ơt, cột cờ, cỏi vợt .cỏc từ ứng dụng : cơn sốt, xay bột, quả ớt, ngớt mưa và cõu ứng dụng: Hỏi cõy bao nhiờu tuổi…Che trũn một búng rõm.
3.Thỏi độ : HS yờu thớch mụn học
II.Đồ dùng dạy học :
GV : tranh minh hoạ trong sgk
HS : bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
1.ổn định tổ chức (1p): HS hát, báo cáo sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ (4p) :
HS : - 2 emđọc bài 69- sgk
- Lớp viết bảng con : rửa mặt, bắt tay
GV : NX – cho điểm
3. Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Hoạt động 2 : Dạy vần ụt, ơt
a. Dạy vần ụt
GV : Hdẫn hs nhận diện vần ụt
HS : - viết bảng con : ôt ; đọc vần ụt theo lớp , nhóm, cá nhân
GV : Chỉnh sửa phát âm cho hs
HS : viết bảng con , đánh vần, phân tích tiếng cột
GV : Giới thiệu tranh, ghi bảng từ mới
HS :- đọc từ mới theo CN, lớp
- đọc vần –tiếng-từ mới
GV : Chỉnh sửa nhịp đọc của hs
a. Dạy vần ơt ( tương tự )
GV : Cho hs so sánh vần ơt với ôt;
HS :Thảo luận, nêu nhận xét :
Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng
GV : Viết bảng từ ứng dụng
HS : - 2em lên bảng tìm và gạch chân tiếng chứa vần mới
- Tự đọc CN, nhóm
- 3 HS đọc
GV : Giải thích từ, đọc mẫu
Tiết 2
Hoạt động 4 : Luyện tập
*Luyện đọc :
HS : Đọc lại bài tiết 1 theo cá nhân, nhóm, lớp
GV : nhận xét, sửa sai
- Đọc đoạn thơ ứng dụng :
HS : NX tranh minh họa , tự đọc câu ứng dụng CN, nhóm
GV : Sửa lỗi phát âm ; Đọc mẫu câu ư/ d
*Luyện nói :
HS : 2em đọc tên bài luyện nói
- QS tranh, luyện nói theo gợi ý của GV
*Luyện viết :
HS :viết bài ở vở tập viết
GV : Chấm điểm - NX
(1p)
(20p)
(9p)
(32p)
Vần ụt được tạo nên từ ô và t
ụ - t - ụt
c - ụt - cột
cột cờ
ôt- cột- cột cờ
ơt
vợt
cỏi vợt
+ Giống nhau : kết thúc bằng t
+ Khác nhau ơt bắt đầu bằng ơ
* từ ứng dụng :
cơn sốt quả ớt
xay bột ngớt mưa
Hỏi cây bao nhiêu tuổi
Cây không nhớ tháng năm
Cây chỉ dang tay lá
Che tròn một bóng râm.
- Luyện nói theo chủ đề : Những người bạn tốt.
Viết bài 70 trong vở tập viết :
ôt, ơt, cột cờ, cái vợt
4.Củng cố (2p) : HS : 1em đọc bài trong sgk
GV : NX giờ học
5.Dặn dò (1p) : Học bài, xem trước bài 71.
Tiết 3: Toỏn Tiết 60
PHẫP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (trang 83)
I- Mục tiờu:
1. Kiến thức: Tiếp tục củng cố khỏi niệm về phộp trừ.Thành lập bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Kỹ năng: Rốn kĩ năng làm tớnh trừ trong phạm vi 10
3. Thỏi độ: HS tớch cực, tự giỏc trong giờ học.
II- Đồ dựng dạy học :
GV : bảng nhóm bài tập 2.
HS : bảng con
III- Cỏc hoạt động dạy học :
1. Ổn định tổ chức (1p) : hỏt
2. Kiểm tra bài cũ (3p) :
HS : làm bảng con : 9 + 1 = 10; 6 + 4 = 10;
GV : nhận xột, chữa bài
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1 : HD thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10
GV : Ghi bảng các phép tính
HS : nêu miệng kết quả- Đọc bảng trừ theo lớp , nhóm, cá nhân
Hoạt động 2 : Thực hành
HS : Nêu y/c bài tập 1 , làm bảng con ý a; ý b làm miệng vầ nêu kết quả
GV : Nhận xét, sửa sai cho hs
HS : Nêu y/c bài tập 2, Làm theo nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày, NX.
GV : Đánh giá, cho điểm các nhóm
HS : QS tranh, nêu bài toán
GV : gọi 1em lên bảng viết phép tính thích hợp ; lớp làm vào vở
(10p)
(18p)
Bảng trừ :
10 - 1 = 9
10 - 2 = 8
10 - 3 = 7
10 - 4 = 6
10 - 5 = 5
10 - 6 = 4
10 - 7 = 3
10 - 8 = 2
10 - 9 = 1
Bài 1 ( 83 ) Tính
-
-
-
-
10 10 10 10 10
1 2 3 4 5
9 8 7 6 5
b,
1 + 9 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10
10 - 1 = 9 10 - 2 = 8 10 - 3 = 7
10 - 9 = 1 10 - 8 = 2 10 - 7 = 3
Bài 2 ( 83 ) Số ?
10
1
2
3
4
5
6
7
8
9
9
8
7
6
5
4
3
2
1
Bài 4 ( 83 ) Viết phép tính thích hợp :
10
-
4
=
6
4.Củng cố: ( 2p)
HS : 2em đọc lại bảng trừ trong phạm vi 10.
GV nhận xột giờ học
5. Dặn dũ : ( 1p) về nhà làm bài 3( 83)vào vở.
Tiết 4: tập viết Tiết 15
BÀI TẬP VIẾT TUẦN 15
I.Mục tiêu
1.Kiến thức: HS:biết viết cỏc chữ : thanh kiếm, õu yếm, ao chuụm, bỏnh ngọt, bói cỏt, thật thà .Viết sạch sẽ đỳng mẫu .
2. Kỹ năng : rèn kĩ năng viết đúng, trình bày sạch đẹp. Ngồi đỳng tư thế khi viết bài
3-Thái độ : HS có ý thức rèn luyện chữ viết .
II.Đồ dùng dạy học :
GV:Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết .
HS: bảng con,vở tập viết .
III.Các hoạt động dạy học :
1.ổn định tổ chức(1p) : HS hát
2.Kiểm tra bài cũ (2p) :
HS : viết vào bảng con : trẻ em, ghế đệm.
GV : nhận xột, sửa sai
3.Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Hoạt động 2 : HD viết bài
GV :- Treo bảng phụ viết sẵn các từ trong bài viết.
- HD quy trình, cỡ chữ ; nhắc hs lưu ý khi viết các con chữ phải nối với nhau và khoảng cách giữa các tiếng trong một từ.
HS :Theo dõi GV viết mẫu ; 3, 4 em đọc các từ trong bài viết
HS : Viết bảng con các từ : thanh kiếm, õu yếm, ao chuụm
Hoạt động 2 : Thực hành
HS : viết bài trong vở tập viết
GV : Giúp đỡ, uốn nắn hs trong khi viết bài
- Chấm bài - NX
(1p)
(10p)
(18p)
Bài viết tuần 15
thanh kiếm, õu yếm, ao chuụm, bỏnh ngọt, bói cỏt, thật thà.
âu yếm
ao chuôm
…
4.Củng cố ( 2p):
HS : 2em đọc lại các từ trong bài viết
GV : Khen ngợi những hs có bài viết đúng, đẹp.
5.Dặn dò (1p): Luyện viết thêm ở nhà.
Tiết 5: Hoạt động tập thể
Dạy quyền và bổn phận của trẻ em ( chủ đề 2)
Tự rút kinh nghiệm sau ngày dạy
File đính kèm:
- giao an 1moi.doc