Mục tiêu.
- Luyện tập kĩ năng gõ văn bản bằng 10 ngón.
- Vận dụng kết hợp các kiến thức và kĩ năng đã học để trình bày văn bản.
- Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập.
II. Chuẩn bị.
- GV: Giáo án điện tử , máy chiếu, máy tính.
- HS: Đồ dùng học tập
III. Các hoạt động dạy học.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1118 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 7: Thực hành tổng hợp (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GI¸o ¸n héi gi¶ng
Ngµy so¹n: 13/2/2014
Ngµy d¹y: 18/2/2014
Bµi 7. Thùc hµnh tæng hîp (tiÕt 1)
I. Mục tiêu.
- Luyện tập kĩ năng gõ văn bản bằng 10 ngón.
- Vận dụng kết hợp các kiến thức và kĩ năng đã học để trình bày văn bản.
- Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập.
II. Chuẩn bị.
- GV: Giáo án điện tử , máy chiếu, máy tính.
- HS: Đồ dùng học tập
III. Các hoạt động dạy học.
1. Bài mới:
a, Giíi thiÖu bµi : Buổi học hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau ôn tập lại các nội dung đã học ở chương 5: Em tập soạn thảo với Bài 7: Thực hành tổng hợp.
b, Néi dung :
* Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức chương 5.
- MT: Cho HS nhớ lại những nút lệnh và thao tác đã được học.
+ Luật chơi:
- Có 5 câu hỏi, GV đưa ra lần lượt các câu hỏi và đếm từ 5 đến hết. HS giơ bảng lên và kiểm tra kết quả . Em nào trả lời đúng 5 câu sẽ được một món quà.
- Có mấy cách căn lề? Kể tên các cách căn lề và trình bày cách để căn lề một đoạn văn bản ?
+ Có 2 bước
- Trình bày cách thay đổi cỡ chữ và phông chữ ?
+ Có 2 bước.
- Cách sao chép văn bản?
+ Có 4 bước.
- Trình bày chứ đậm, nghiêng?
+ Có 2 bước
* Hoạt động 2: Thực hành.
- MT: Cho HS nhớ lại những thao tác đã được học.
T1: Soạn thảo và trình bày bài thơ theo mẫu sau đây.
Các câu hỏi:
- Bài thơ căn lề gì?
+ Căn lề trái
- Tên bài thơ” Dòng sông mặc áo” trình bày kiểu chữ gì?
+ Chữ đậm.
- Các câu thơ trong bài trình bày kiểu chữ gì?
+ Chứ nghiêng.
- Câu theo Nguyễn Trọng Tạo trình bày kiểu chữ gì?
+ Chữ thường.
* Hoạt động 3: Trò chơi”Ô chữ”.
- MT: HS ghi nhớ và khắc sâu kiến thức.
* Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò:
- MT: HS ghi nhớ việc về nhà học bài.
1.Nhắc lại kiến thức chương 5.
- GV hướng dẫn hs ôn lại kiến thức với trò chơi “Rung chuông vâng”
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chơi.
- GV nhận xét, phát quà và chốt lại vấn đề.
- HS chú ý lắng nghe:
- Có 4 cách căn lề: căn lề trái, phải, giữa và căn đều 2 bên.
- Cách căn lề: Nháy chuột vào đoạn văn bản cần căn lề, chọn một trong 4 nút cần căn lề.
+ Chọn cỡ chữ: Nháy chuột vào mũi tên bên phải ô cỡ chữ. Chọn cỡ chữ mà em muốn chọn.
+ Chọn phông chữ: Nháy chuột vào mũi tên bên phải ô phông chữ. Chọn phông chữ mà em muốn.
+ Sao chép văn bản: Nháy chuột vào phần văn bản cần sao chép. Nháy chuột ở nút Sao rồi đặt con trỏ soạn thảo tới nơi cần sao chép. Nháy chuột ở nút Dán.
+ Trình bày chữ đậm, nghiêng: Chọn văn bản muốn trình bày. Nháy nút B chữ đậm, nháy nút I chữ nghiêng.
2.Thực hành.
- GV yêu cầu HS đọc T1.
- HS đọc bài.
- GV trình chiếu bài thơ và yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và cho HS thực hành 2 hs 1 máy tính.
- HS thực hành.
- Gv quan sát và sửa sai cho hs.
3. Trò chơi”Ô chữ”
- GV hướng dẫn luật chơi.
- HS chú ý lắng nghe.
- Trò chơi bắt đầu.
- Kết thúc gv nhận xét, trao thưởng và rút ra kết luận.
4. Củng cố, dặn dò
- GV dặn dò học bài chương 1, 2, 3, 4, 5.
- Chuẩn bị tuần sau kiểm tra
File đính kèm:
- giaoanhoigiang.doc