Bài giảng Bài 51: ôn tập văn

- Đọc được các vần có kết thúc bằng n ,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 44 đến 51

- Viết được các vần ,các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến 51

- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Chia phần

II, Đồ dùng dạy học :

-Bảng ôn

- Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng

- Tranh minh hoạ truyện kể

 

doc26 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 51: ôn tập văn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét dặn dò Tài ,Hương , Trang lên bảng đọc Thực hiện các phép tính theo cột dọc Viết các số phải thẳng cột với nhau 3 em lên bảng làm , cả lớp làm bảng con - Nhận xét bài làm của bạn HS làm vào vở - Đổi vở dò kết quả HS trả lời lớp nhận xét HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét HS làm trên bảng con HS đọc bài toán - Ghi phép tính thích hợp Đổi vở dò bài làm Thể dục : Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản -Trò chơi I Mục tiêu : -Biết thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau ( mũi bàn chân chạm mặt đất ) hai tay giơ cao thẳng hướng -Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang ,hai tay chống hông -Biết chơi trò chơi và chơiđúng theo luật của trò chơi II Lên lớp: A Phần cơ bản : GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học B Phần cơ bản : Ôn đứng đưa một chân ra sau ,ai tay giơ cao thẳng hướng 1-2lần 2x4 nhịp Ôn phối hợp đứng đưa một chân ra trước ,hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng 1-2 lần 2x4 nhịp Đứng đưa một chân sang ngang ,hai tay chống hông3 -5 lần 2x4 nhịp Ôn phối hợp 2-3 lần Trò chơi : chuyển bóng tiếp sức C Phần kết thúc : Tập trung học sinh ,nhận xét giờ học ,nhận xét dặn dò : III Củng cố : 2 hàng dọc tập họp,khởi động Học sinh thực hiện Học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp Sáng: Thứ 6 ngày 18 tháng 11 năm 2011 Tập viết Nền nhà, nhà in, cá biển , yên ngựa,cuộn dây I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ -Viết đúng khoảng cách cỡ chữ ,đều và đẹp - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn các từ III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài -Nhận xét Tuyên dưng một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết : Con ong, cây thông, vầng trăng ,cây sung I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ -Viết đúng khoảng cách cỡ chữ ,đều và đẹp - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS - Viết tốc độ nhanh II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn các từ III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Nhận xét bài viết của học sinh ở tiết 1 *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài -Nhận xét Tuyên dưng một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Toán: Phép cộng trong phạm vi 8 I, Mục tiêu: -Thuộc bảng cộng ,biết làm tính cộng trong phạm vi 8 -Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ II, Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 - 8 que tính, 8 hình vuông, 8 hình tròn, 8 hình tam giác III, Các hoạt động dạy và học chủ yếu *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS làm một số bài tập trong phạm vi 7 *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới a. Giới thiệu bài : b. Giới thiệu phép cộng bảng cộng trong phạm vi 8 Bước 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 1 = 8 GV gắn lên bảng 7 que tính thêm 1 que tính nữa ? Có tất cả mấy que tính ? Gọi HS nêu phép tính GV ghi lên bảng : 7 + 1 = 8 Yêu cầu HS hình thành phép cộng 1 + 7 = 8 - Tương tự hình thành các công thức 2 + 6 = 8 3 + 5 = 8 6 + 2 = 7 5 + 3 = 8 4 + 4 = 8 Gọi HS đọc các công thức trên *, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tính Hướng dẫn HS cách làm bài Yêu cầu HS tính kết quả rồi viết dưới dấu gạch ngang Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi nêu kết quả Gọi HS lên bảng chữa bài GV nhắc HS tính đúng Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải Hướng dẫn mẫu Gọi HS đọc bài làm Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp III, Tổng kết dặn dò: Giáo viên khắc sâu nội dung bài HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 7 Lớp nhận xét bổ sung HS theo dõi quan sát và nêu lại bài toán 7 + 1 =8 Học sinh nêu HS đọc Cá nhân đồng thanh Vài học sinh đọc lại HS làm trên bảng con 2 học sinh lên bảng làm Cả lớp làm bảng con 1 HS lên bảng làm , lớp làm vào vở Vài học sinh đọc lại bảng công trong phạm vi 8 TNXH : Công việc ở nhà I, Mục tiêu: -Kể tên một số công việc làm ở nhà của mỗi người trong gia đình và một số công việc em thường làm để giúp đỡ gia đình - Mọi người trong gia đình cùng tham gia công việc ở nhà sẽ tạo được không khí gia đình vui vẽ đầm ấm II, Chuẩn bị : Các hình ở bài 13 trong SGK III, Các hoạt động dạy và học : 1, Giới thiệu bài 2, Dạy bài mới : *, Hoạt động1: làm việc với SGK Yêu cầu HS quan sát hình trang 28 SGK Và nói từng người trong mỗi hình ảnh đó đang làm gì ? Yêu cầu HS làm việc theo cặp - Gọi một số HS chỉ vào hình trình bày trước lớp về công việc được thể hiện trong mỗi hình , tác dụng của công việc đó rong cuộc sống của mỗigia đình - Yêu cầu HS làm việc theo lớp * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm Yêu cầu HS kể cho nhau ghe về công việc ở nhà của mọi ngưòi trong gia đình mình thường làm để giúp đỡ bố, mẹ KL: Mọi người trong gia đình đều phải tham gia lamh việc nhà tuỳ theo sức của mình * Hoạt động 3: Quan sát tranh Yêu cầu HS quan sát tranh ở trang 29 ? điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 căn phòng ? Em thích căn phòng nào tại sao - Yêu cầu HS làm việc theo cặp Gọi đại diện các nhóm lên trình bày * Hoạt động 4: IV, Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài HS quan sát hình ở 28 SGK HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung Học sinh hoạt động cặp Vài học sinh trả lời trước lớp Vài học sinh nêu trước lớp Lớp nhận xét bổ sung Hoạt động theo nhóm 2 em Đại diện các nhóm trình bày HDTHToán : Tiết 2 ( trang 88 ) I Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng trong phạm vi 8 Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật II Lên lớp : 1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 7 2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Giáo viên hướng dẫn mẫu Học sinh làm vào vở các bài còn lại Bài 2: Tính Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở Bài 3 :Số ? Giáo viên hướng dẫn mẫu Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở Bài 4 : Viết phép tính thích hợp Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh - Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ Tá ,Tịnh ,An ,Anh ,Hiền ,Tuyết lên bảng đọc bài Lớp bổ sung ,nhận xét 3em lên bảng làm Lớp làm vào vở 3 em lên bảng làm Lớp làm vào vở học sinh nêu cách làm Lớp làm vào vở Vài học sinh nêu bài toán Cả lớp làm vào vở HDTHTViệt : Tiết 3 : ung , ưng I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ung ,ưng - Điền vần, tiếng có vần ung ,ưng - Đọc bài : Chú Cuội ( 2 ) - Luyện viết câu : Cuội ở lại cung trăng II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần ung ,ưng Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ung ,ưng - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ung ,ưng - Luyện đọc bài: Chú Cuội ( 2 ) Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Cuội ở lại cung trăng - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc và kể lại câu chuyện Chú Cuội HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọcbài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần - Phương hướng kế hoạch tuần tới II. Các hoạt động: Hoạt động 1: Lớp trtưởng báo cáo lại các hoạt động trong tuần Giáo viên tổng hợp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp. Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt nội quy quy định của trường Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên đảm bảo - Nêu gương tốt điển hình từng em ,từng mặt - Nêu hạn chế : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : * Lớp thảo luận : Bình xét học sinh xuất sắc trong tuần để tuyên dương đầu tuần III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • doctuan 13.doc
Giáo án liên quan