- Đọc được các vần có kết thúc bằng n ,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 44 đến 51
- Viết được các vần ,các từ ngữ ứng dụng từ bài 44 đến 51 
- Nghe hiểu và kể lại được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Chia phần 
II, Đồ dùng dạy học : 
-Bảng ôn
- Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng
- Tranh minh hoạ truyện kể 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 26 trang
26 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1385 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 51: ôn tập văn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét dặn dò 
Tài ,Hương , Trang lên bảng đọc 
Thực hiện các phép tính theo cột dọc 
Viết các số phải thẳng cột với nhau
3 em lên bảng làm , cả lớp làm bảng con 
- Nhận xét bài làm của bạn 
HS làm vào vở - Đổi vở dò kết quả 
HS trả lời lớp nhận xét 
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét 
HS làm trên bảng con 
HS đọc bài toán - Ghi phép tính thích hợp 
Đổi vở dò bài làm 
Thể dục : Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản -Trò chơi
I Mục tiêu :
-Biết thực hiện tư thế đứng đưa một chân ra sau ( mũi bàn chân chạm mặt đất ) hai tay giơ cao thẳng hướng 
-Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang ,hai tay chống hông
-Biết chơi trò chơi và chơiđúng theo luật của trò chơi
II Lên lớp: 
A Phần cơ bản : 
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học 
B Phần cơ bản : 
Ôn đứng đưa một chân ra sau ,ai tay giơ cao thẳng hướng 1-2lần 2x4 nhịp
Ôn phối hợp đứng đưa một chân ra trước ,hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng 1-2 lần 2x4 nhịp
Đứng đưa một chân sang ngang ,hai tay chống hông3 -5 lần 2x4 nhịp
Ôn phối hợp 2-3 lần 
Trò chơi : chuyển bóng tiếp sức 
C Phần kết thúc : 
Tập trung học sinh ,nhận xét giờ học ,nhận xét dặn dò :
III Củng cố : 
2 hàng dọc tập họp,khởi động
Học sinh thực hiện 
Học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp 
Sáng: Thứ 6 ngày 18 tháng 11 năm 2011
Tập viết Nền nhà, nhà in, cá biển , yên ngựa,cuộn dây 
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ 
-Viết đúng khoảng cách cỡ chữ ,đều và đẹp
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS 
- Viết tốc độ nhanh 
II, Chuẩn bị: 
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn các từ 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài -Nhận xét 
Tuyên dưng một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
 Tập viết : Con ong, cây thông, vầng trăng ,cây sung 
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ 
-Viết đúng khoảng cách cỡ chữ ,đều và đẹp
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS 
- Viết tốc độ nhanh 
II, Chuẩn bị: 
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn các từ 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Nhận xét bài viết của học sinh ở tiết 1
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài -Nhận xét 
Tuyên dưng một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
Toán: Phép cộng trong phạm vi 8
I, Mục tiêu: 
-Thuộc bảng cộng ,biết làm tính cộng trong phạm vi 8
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ
II, Đồ dùng dạy học :
 Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1
- 8 que tính, 8 hình vuông, 8 hình tròn, 8 hình tam giác 
III, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
Yêu cầu HS làm một số bài tập trong phạm vi 7 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
a. Giới thiệu bài : 
b. Giới thiệu phép cộng bảng cộng trong 
phạm vi 8
Bước 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 1 = 8
GV gắn lên bảng 7 que tính thêm 1 que tính nữa ? Có tất cả mấy que tính ?
Gọi HS nêu phép tính 
GV ghi lên bảng : 7 + 1 = 8
Yêu cầu HS hình thành phép cộng 1 + 7 = 8
- Tương tự hình thành các công thức 
 2 + 6 = 8 3 + 5 = 8
 6 + 2 = 7 5 + 3 = 8
 4 + 4 = 8 
Gọi HS đọc các công thức trên 
*, Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tính
Hướng dẫn HS cách làm bài 
Yêu cầu HS tính kết quả rồi viết dưới dấu gạch ngang 
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi nêu kết quả 
Gọi HS lên bảng chữa bài 
GV nhắc HS tính đúng 
Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải
Hướng dẫn mẫu 
Gọi HS đọc bài làm 
Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp 
III, Tổng kết dặn dò: Giáo viên khắc sâu nội dung bài 
HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 7
 Lớp nhận xét bổ sung 
HS theo dõi quan sát và nêu lại bài toán 
7 + 1 =8
Học sinh nêu 
HS đọc Cá nhân đồng thanh 
Vài học sinh đọc lại
HS làm trên bảng con 
 2 học sinh lên bảng làm 
Cả lớp làm bảng con
1 HS lên bảng làm , lớp làm vào vở 
Vài học sinh đọc lại bảng công trong phạm vi 8
 TNXH : Công việc ở nhà 
I, Mục tiêu: 
-Kể tên một số công việc làm ở nhà của mỗi người trong gia đình và một số công việc em thường làm để giúp đỡ gia đình
- Mọi người trong gia đình cùng tham gia công việc ở nhà sẽ tạo được không khí gia đình vui vẽ đầm ấm 
II, Chuẩn bị : 
 Các hình ở bài 13 trong SGK
III, Các hoạt động dạy và học :
 1, Giới thiệu bài 
 2, Dạy bài mới : 
*, Hoạt động1: làm việc với SGK 
Yêu cầu HS quan sát hình trang 28 SGK 
Và nói từng người trong mỗi hình ảnh đó đang làm gì ?
Yêu cầu HS làm việc theo cặp 
- Gọi một số HS chỉ vào hình trình bày trước lớp về công việc được thể hiện trong mỗi hình , tác dụng của công việc đó rong cuộc sống của mỗigia đình 
- Yêu cầu HS làm việc theo lớp 
* Hoạt động 2: Thảo luận nhóm 
Yêu cầu HS kể cho nhau ghe về công việc ở nhà của mọi ngưòi trong gia đình mình thường làm để giúp đỡ bố, mẹ 
KL: Mọi người trong gia đình đều phải tham gia lamh việc nhà tuỳ theo sức của mình 
* Hoạt động 3: Quan sát tranh 
Yêu cầu HS quan sát tranh ở trang 29 
? điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 căn phòng 
? Em thích căn phòng nào tại sao
- Yêu cầu HS làm việc theo cặp 
Gọi đại diện các nhóm lên trình bày 
* Hoạt động 4:
IV, Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài 
HS quan sát hình ở 28 SGK
HS trả lời 
Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh hoạt động cặp 
Vài học sinh trả lời trước lớp 
Vài học sinh nêu trước lớp 
Lớp nhận xét bổ sung 
Hoạt động theo nhóm 2 em 
Đại diện các nhóm trình bày
HDTHToán :	 Tiết 2 ( trang 88 )
I Mục tiêu : 
Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng trong phạm vi 8
Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở 
Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật 
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 7
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : Tính 
Giáo viên hướng dẫn mẫu 
Học sinh làm vào vở các bài còn lại 
Bài 2: Tính 
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở 
Bài 3 :Số ?
Giáo viên hướng dẫn mẫu 
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở 
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp 
Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán 
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh 
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh 
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ 
Tá ,Tịnh ,An ,Anh ,Hiền ,Tuyết lên bảng đọc bài 
Lớp bổ sung ,nhận xét 
3em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
3 em lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
học sinh nêu cách làm 
Lớp làm vào vở 
Vài học sinh nêu bài toán 
Cả lớp làm vào vở
 HDTHTViệt : Tiết 3 : ung , ưng 
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần ung ,ưng 
- Điền vần, tiếng có vần ung ,ưng 
- Đọc bài : Chú Cuội ( 2 )
- Luyện viết câu : Cuội ở lại cung trăng 
 II, Các hoạt động : 
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài 
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS 
* Hoạt động 2: Thực hành 
Điền vần ,tiếng có vần ung ,ưng 
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần ung ,ưng 
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần ung ,ưng 
- Luyện đọc bài: Chú Cuội ( 2 ) 
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài 
Giáo viên nhận xét ghi điểm 
b, Luyện viết : Cuội ở lại cung trăng 
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở 
 Theo dõi giúp HS làm bài bài 
 Thu vở chấm bài 
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt 
- Về nhà luyện đọc và kể lại câu chuyện Chú Cuội 
	HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh 
- Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài 
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở 
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
- Phương hướng kế hoạch tuần tới
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Lớp trtưởng báo cáo lại các hoạt động trong tuần 
Giáo viên tổng hợp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
Học tập: Có nhiều tiến bộ 
 Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
 Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp. 
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần 
 Ôn bài đầu giờ có chất lượng 
 Trang phục gọn gàng sạch sẽ
 Chấp hành tốt nội quy quy định của trường 
Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ
 Vệ sinh chuyên đảm bảo 
- Nêu gương tốt điển hình từng em ,từng mặt 
- Nêu hạn chế : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt 
 * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : 
* Lớp thảo luận : Bình xét học sinh xuất sắc trong tuần để tuyên dương đầu tuần 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 tuan 13.doc tuan 13.doc