. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách đính khuy hai lỗ.
- Đính được khuy hai lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận.
38 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 1: đính khuy hai lỗ (tiết I), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để luộc rau
- Yêu cầu HS nhắc lại cách sơ chế rau đã học ở bài 8.
- Cho HS quan sát hình 2 và đọc nội dung mục 1b để nêu cách sơ chế rau trước khi luộc.
- Gọi HS lên bảng thực hiện các thao tác sơ chế rau.
- GV nhận xét , uốn nắn thao tác chưa đúng.
c. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách luộc rau.
* MT: HS biết cách luộc rau.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS đọc nội dung mục 2, quan sát H3 và nhớ lại cách luộc rau ở gia đình để nêu cách luộc rau.
- GV nhận xét và hướng dẫn HS cách luộc rau.
d. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập.
* MT: HS có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp gia đình nấu ăn.
* Cách tiến hành:
+ Em hãy nêu các bước luộc rau.
+ So sánh cách luộc rau ở gia đình em với cách luộc rau nêu trong bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV nhận xét ý thức học tập của HS và động viên HS thực hành luộc rau giúp gia đình.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài học sau.
- HS nhắc lại đề.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS quan sát rồi trả lời .
- 1 HS.
- HS đọc, quan sát và trả lời.
- 3 HS.
- HS đọc lướt các nội dung SGK rồi trả lời.
- HS lắng nghe.
- 1 HS.
- 1 HS.
- 2 HS đọc ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần: 15 MÔN:Kĩ thuật Tiết :24 Ngày dạy: 15/12/2006
Bài 11 : RÁN ĐẬU PHỤ
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách chuẩn bị và các bước rán đậu phụ.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp gia đình nấu ăn.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Có 3- 4 bìa đậu phụ; dầu rán; chảo rán, đĩa; bếp ga nhỏ; đũa nấu.
- Phiếu đánh giá kết quả học tâïp của HS.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (4’) 02 HS
- Em hãy nêu các bước luộc rau.
- Nêu ghi nhớ của bài 10.
* GV nhận xét , ghi điểm.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
10’
17’
5’
3’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 1:
Tìm hiểu cách chuẩn bị rán đậu phụ.
* MT: HS biết cách thực hiện các công việc chuẩn bị rán đậu phụ.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 và nêu câu hỏi:
+ Em hãy nêu cách chuẩn bị rán đậu phụ ở gia đình em.
+ Em hãy kể tên các nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để rán đậu phụ.
- GV nhận xét, nhắc lại các ý chính.
- Hướng dẫn HS quan sát hình 2 và đọc nội dung mục 1b để nêu cách sơ chế đậu phụ.
- GV nhận xét, tóm tắt cách sơ chế đậu phụ như SGK.
c. Hoạt động 2:
Tìm hiểu cách rán đậu phụ và trình bày.
* MT: HS biết cách rán đậu phụ và trình bày.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS đọc nội dung mục 2, quan sát hình 3 và nhớ lại cách rán đậu ở gia đình để nêu cách rán đậu.
- GV nhận xét và hướng dẫn HS cách rán đậu như SGK.
- Hướng dẫn HS về nhà thực hành rán đậu giúp gia đình.
d. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập.
* MT: HS có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp gia đình nấu ăn.
* Cách tiến hành:
- GV sử dụng câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV nhận xét ý thức học tập của HS và động viên HS thực hành rán đậu giúp gia đình.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài học sau.
- HS nhắc lại đề.
- HS quan sát và trả lời
- HS đọc, quan sát và trả lời.
- HS đọc lướt các nội dung SGK rồi trả lời.
- HS lắng nghe.
- 2 HS
- 2 HS đọc ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần: 16 MÔN: Kĩ thuật Tiết :25 Ngày dạy: 22/12/2006
Bài 12 :
BÀY, DỌN BỮA ĂN TRONG GIA ĐÌNH
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách bày, dọn bữa ăn trong gia đình.
- Có ý thức giúp gia đình bày , dọn trước và sau bữa ăn.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh, ảnh một số kiểu bày món ăn trên mâm hoặc trên bàn ăn ở các gia đình thành phố và nông thôn.
- Phiếu đánh giá kết quả học tâïp của HS.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: (4’) 02 HS
- Em hãy trình bày cách rán đậu ở gia đình em.
- Muốn đậu rán đạt yêu cầu, cần chú ý những điểm gì?
* GV nhận xét , ghi điểm.
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
15’
13’
4’
3’
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 1: Tìm hiểu cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn.
* MT: HS biết cách bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS đọc nội dung mục 1a, quan sát hình 1 và yêu cầu HS nêu mục đích của việc bày món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn.
- GV tóm tắt các ý trả lời của HS và giải thích.
- GV hỏi:
+ Nêu cách sắp xếp các món ăn, dụng cụ ăn uống trước bữa ăn ở gia đình các em.
+ Nêu yêu cầu của việc bày dọn trước bữa ăn.
- GV tóm tắt nội dung chính của Hoạt động 1 như SGV.
c. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách thu dọn sau bữa ăn.
* MT: HS biết cách thu dọn sau bữa ăn.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nêu mục đích, cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình.
- Cho HS liên hệ thực tế để so sánh cách thu dọn sau bữa ăn ở gia đình các em với cách thu dọn sau bữa ăn nêu trong SGK .
- GV nhận xét và tóm tắt các ý HS vừa trình bày.
- Hướng dẫn cách thu dọn sau bữa ăn như nội dung SGK.
d. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập.
* MT: HS có ý thức giúp gia đình bày, dọn trước và sau bữa ăn.
* Cách tiến hành:
- GV sử dụng câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV hướng dẫn HS về nhà giúp đỡ gia đình bày, dọn bữa ăn.
- GV nhận xét ý thức và kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
- HS nhắc lại đề.
- HS đọc, quan sát và trả lời câu hỏi .
- 2 HS trả lời
- 2 HS trả lời.
- 2 HS.
- HS liên hệ rồi so sánh.
- HS lắng nghe.
- 2 HS.
- 2 HS đọc ghi nhớ.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- kithuat2x.doc