Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách đính khuy hai lỗ.
- Đính được khuy hai lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
- Rèn luyện tính cẩn thận.
47 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1881 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 1: đính khuy hai lỗ (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét và hệ thống lại cách đính khuy bốn lỗ.
- GV kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 và sự chuẩn bị thực hành ở tiết 2.
- GV nhắc lại yêu cầu thực hành và nêu thời gian hoàn thành sản phẩm.
- GV quan sát, uốn nắn và hướng dẫn thêm cho HS.
c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
MT: HS trưng bày được sản phẩm .
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm .
- Gọi HS nhắc lại các yêu cầu đánh giá sản phẩm nêu trong SGK mục 3 trang 11.
- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các yêu cầu .
- GV đánh giá , nhận xét kết quả thực hành của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
+Khi đính khuy bốn lỗ theo cách tạo hai đường khâu chéo nhau, em cần phải làm như thế nào?
- GV nhận xét thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho tiết sau.
- 1 HS.
- 1 HS.
- HS nhắc lại đề.
- HS nhắc lại 2 cách đính khuy bốn lỗ .
- HS thực hành đính khuy bốn lỗ theo 2 cách (nhóm).
- 4 nhóm trưng bày.
- 1 HS.
- 2 HS .
- 2 HS đọc ghi nhớ.
- 1 HS
Tuần : 5
MÔN:Kĩ thuật Tiết : Ngày dạy:
Bài : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 1)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
Biết cách .
đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy - học:
Mẫu .
Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
1’
12’
19’
4’
1. Kiểm tra bài cũ:
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu.
MT: HS quan sát và nêu được nhận xét.
Cách tiến hành:
- GV giới thiệu một số mẫu
- GV giới thiệu một số sản phẩm may mặc HS nêu tác dụng của việc đính khuy bốn lỗ.
- GV tóm tắt nội dung chính của HĐ1 (như SGV/17).
c. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
MT: HS nắm được kĩ thuật đính khuy bốn lỗ.
Cách tiến hành:
- GV hỏi: Cách đính khuy hai lỗ với cách đính khuy bốn lỗ có gì giống và khác nhau?
- GV yêu cầu HS lên thực hiện các thao tác vạch dấu điểm đính khuy và đính khuy tương tự như đãhọc ở bài trước.
- GV quan sát, uốn nắn .
- GV hỏi:Nêu cách đính khuy bốn lỗ theo cách tạo 2 đường chỉ khâu song song trên mặt khuy.
- GV yêu cầu HS lên bảng làm mẫu cách đính khuy thứ nhất bằng kim khâu và khuy loại to để lớp quan sát.
- GV nhận xét, uốn nắn những HS còn lúng túng.
- Đối với trường hợp đính khuy cách thứ hai GV tiến hành tương tự như cách 1.
- Gọi HS nhắc lại và thực hiện các thao tác đính khuy bốn lỗ.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- Cách đính khuy hai lỗ với cách đính khuy bốn lỗ có gì giống và khác nhau?
- Về nhà thực hành đính khuy bốn lỗ trên giấy.
- Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho tiết sau.
- 1 HS
- HS nhắc lại đề.
- HS quan sát rồi trả lời câu hỏi.
- HS quan sát rồi nêu tác dụng.
- HS đọc lướt các nội dung SGK rồi trả lời.
- 2 HS thao tác mẫu.
- Cả lớp thực hành.
- HS đọc nội dung và quan sát hình 2/SGK rồi trả lời.
- HS quan sát, nhận xét .
- 2 HS nhắc lại .
- 2 HS đọc ghi nhớ.
- 1 HS .
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần : 3
MÔN:Kĩ thuật Tiết :5 Ngày dạy:
Bài 2 : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 2)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.
Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy - học:
Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.
Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
1’
25’
7’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
+Nêu các bước thực hiện đính khuy bốn lỗ.
+Nêu ghi nhớ của bài 2.
- GV nhận xét , ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 3: HS thực hành.
MT: HS đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Cách tiến hành:
- GV nhận xét và hệ thống lại cách đính khuy bốn lỗ.
- GV kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 và sự chuẩn bị thực hành ở tiết 2.
- GV nhắc lại yêu cầu thực hành và nêu thời gian hoàn thành sản phẩm.
- GV quan sát, uốn nắn và hướng dẫn thêm cho HS.
c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
MT: HS trưng bày được sản phẩm .
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm .
- Gọi HS nhắc lại các yêu cầu đánh giá sản phẩm nêu trong SGK mục 3 trang 11.
- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các yêu cầu .
- GV đánh giá , nhận xét kết quả thực hành của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
+Khi đính khuy bốn lỗ theo cách tạo hai đường khâu chéo nhau, em cần phải làm như thế nào?
- GV nhận xét thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho tiết sau.
- 1 HS.
- 1 HS.
- HS nhắc lại đề.
- HS nhắc lại 2 cách đính khuy bốn lỗ .
- HS thực hành đính khuy bốn lỗ theo 2 cách (nhóm).
- 4 nhóm trưng bày.
- 1 HS.
- 2 HS .
- 2 HS đọc ghi nhớ.
- 1 HS
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Tuần : 3
MÔN:Kĩ thuật Tiết :5 Ngày dạy:
Bài 2 : ĐÍNH KHUY BỐN LỖ (tiết 2)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
Biết cách đính khuy bốn lỗ theo 2 cách.
Đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Rèn luyện tính cẩn thận.
II. Đồ dùng dạy - học:
Mẫu đính khuy bốn lỗ được đính theo 2 cách.
Một số sản phẩm may mặc có đính khuy bốn lỗ.
Vật liệu và dụng cụ cần thiết như ở SGK trang 7.
III. Hoạt động dạy – học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4’
1’
25’
7’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
+Nêu các bước thực hiện đính khuy bốn lỗ.
+Nêu ghi nhớ của bài 2.
- GV nhận xét , ghi điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 3: HS thực hành.
MT: HS đính được khuy bốn lỗ đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Cách tiến hành:
- GV nhận xét và hệ thống lại cách đính khuy bốn lỗ.
- GV kiểm tra kết quả thực hành ở tiết 1 và sự chuẩn bị thực hành ở tiết 2.
- GV nhắc lại yêu cầu thực hành và nêu thời gian hoàn thành sản phẩm.
- GV quan sát, uốn nắn và hướng dẫn thêm cho HS.
c. Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
MT: HS trưng bày được sản phẩm .
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm .
- Gọi HS nhắc lại các yêu cầu đánh giá sản phẩm nêu trong SGK mục 3 trang 11.
- Cử HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các yêu cầu .
- GV đánh giá , nhận xét kết quả thực hành của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
+Khi đính khuy bốn lỗ theo cách tạo hai đường khâu chéo nhau, em cần phải làm như thế nào?
- GV nhận xét thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
- Dặn dò HS chuẩn bị vật liệu và dụng cụ cho tiết sau.
- 1 HS.
- 1 HS.
- HS nhắc lại đề.
- HS nhắc lại 2 cách đính khuy bốn lỗ .
- HS thực hành đính khuy bốn lỗ theo 2 cách (nhóm).
- 4 nhóm trưng bày.
- 1 HS.
- 2 HS .
- 2 HS đọc ghi nhớ.
- 1 HS
File đính kèm:
- kithuat.doc