I. MỤC TIÊU:
* Ôn ba động tác vươn thở, tay, chân; Học động tác lườn; Tiếp tục ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
* Biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu cao khi thực hiện các động tác). Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, tranh động tác lườn.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2577 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 8: Động tác lườn, Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 4
TIẾT: 8
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 10/ 09/ 2009
LỚP : 22; 21;
Động tác lườn
Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn ba động tác vươn thở, tay, chân; Học động tác lườn; Tiếp tục ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
* Biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu cao khi thực hiện các động tác). Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, tranh động tác lườn.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
(1) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Làm theo tín hiệu”.
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Ôn động tác vươn thở, tay, chân.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
2 x 8 nhịp.
(2) GV
+ Học động tác lườn. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Lườn
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, 2 tay đưa sang ngang – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau.
~ Nhịp 2: Nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông, tay phải đưa cao áp nhẹ vào tai.Trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái kiễng gót.
~ Nhịp 3: Về đứng như nhịp 1, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang và ở nhịp 6 nghiêng lườn sang phải.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh.
Sau đó gọi học sinh phân tích theo tranh
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
+ Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
(6) GV
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
(3) GV
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng.
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
(2) GV
ĐH (3)
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
Rút kinh nghiệm sau khi dạy
Ký duyệt
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- Tiết 8- 2 - Bai 8.doc