I. MỤC TIÊU:
* Ôn hai đ. tác vươn thở và tay; Học động tác chân; Ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
* Biết cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu cao khi thực hiện các động tác). Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, tranh động tác chân.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2304 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 7: Động tác chân, Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 4
TIẾT: 7
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 08/ 09/ 2009
LỚP : 21; 22;
Động tác chân
Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn hai đ. tác vươn thở và tay; Học động tác chân; Ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
* Biết cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu cao khi thực hiện các động tác). Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, tranh động tác chân.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
(1) GV
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
(3) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
+ Trò chơi “Làm theo tín hiệu”.
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn động tác vươn thở và động tác tay.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
2 x 8 nhịp.
(2) GV
* Học động tác chân. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Chân
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
~ Nhịp 2: Khuỵu gối chân trái, hai tay đưa ra trước ngang vai, thân chuyển về bên chân khuỵu và hạ thấp xuống, vỗ vào nhau.
~ Nhịp 3: Về nhịp 1.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5, 6, 7, 8: Như trên, nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh.
Sau đó gọi học sinh phân tích theo tranh
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x 8 nhịp
(4) GV
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút.
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
* Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
(6) GV
ĐH (2)
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
(3) GV
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
ĐH (3)
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
(2) GV
Rút kinh nghiệm sau khi dạy
File đính kèm:
- Tiết 7 - 2 - Bai 7.doc