I. MỤC TIÊU:
* Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ; Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”.
* Biết cách điềm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chẫm). Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi; 4 quả bóng nhựa.
* Hướng dẫn trò chơi:
+ Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng tròn đồng tâm, vòng tròn ngoài có đường kính 6 – 10m, vòng tròn trong 0,8 – 1,5m và chia ra làm 4 phần đều nhau; Đặt 4 quả bóng (hoặc vật gì đó như gỗ, chiếc khăn, .) vào 4 phần đã chia ở vòng tròn trong.
Chia số học sinh thành 4 đội đều nhau. tập hợp học sinh đứng quay mặt theo vòng tròn (có thể đội hình hình vuông hoặc tam giác, ); từng đội điểm số thứ tự.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 4: Dàn hàng ngang, dồn hàng, Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 2
TIẾT: 4
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 27/ 08/ 2009
LỚP : 22; 21;
Dàn hàng ngang, dồn hàng
Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ; Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”.
* Biết cách điềm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chẫm). Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi; 4 quả bóng nhựa.
* Hướng dẫn trò chơi:
+ Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng tròn đồng tâm, vòng tròn ngoài có đường kính 6 – 10m, vòng tròn trong 0,8 – 1,5m và chia ra làm 4 phần đều nhau; Đặt 4 quả bóng (hoặc vật gì đó như gỗ, chiếc khăn,.) vào 4 phần đã chia ở vòng tròn trong.
Chia số học sinh thành 4 đội đều nhau. tập hợp học sinh đứng quay mặt theo vòng tròn (có thể đội hình hình vuông hoặc tam giác,); từng đội điểm số thứ tự.
+ Cách chơi: Các em đồng thanh đọc:
“Bạn ơi! bạn ơi!
Ta cùng thi chạy
Xem tổ nào nhất,
Nào! Một! Hai! Ba!”.
Khi đọc đến tiếng “ba”, tất cả số 1 của 4 đội chạy vài vòng tròn nhỏ nhặt lấy bóng của đội mình, chạy về đưa cho số 2, đứng vào vị trí cũ. Số 2 đón lấy bóng, chạy đến vòng tròn nhỏ và đặt vào ô của đội mình, sau đó chạy nhanh về chạm tay số 3. Số 3 tiếp tục như số 1. Đội nào xong trước, ít phạm quy, không rơi bóng là thắng cuộc.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
GV
(1)
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2)
GV
+ Khởi động: Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Ôn bài thể dục lớp 1.
2 x 8 nhịp.
ĐH (2)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn dàn hàng ngang, dồn hàng.
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
2 lần.
GV
(4)
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
GV
(5)
* Học trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
GV
(3)
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
(2)
GV
ĐH (3)
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
Rút kinh nghiệm sau khi dạy
File đính kèm:
- Tiết 4-2r - Bai 4.doc