Bài dạy Thể dục 2 bài 4: Dàn hàng ngang, dồn hàng, Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”

I. MỤC TIÊU:

* Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ; Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”.

* Biết cách điềm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chẫm). Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.

* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.

II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:

* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi; 4 quả bóng nhựa.

* Hướng dẫn trò chơi:

+ Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng tròn đồng tâm, vòng tròn ngoài có đường kính 6 – 10m, vòng tròn trong 0,8 – 1,5m và chia ra làm 4 phần đều nhau; Đặt 4 quả bóng (hoặc vật gì đó như gỗ, chiếc khăn, .) vào 4 phần đã chia ở vòng tròn trong.

Chia số học sinh thành 4 đội đều nhau. tập hợp học sinh đứng quay mặt theo vòng tròn (có thể đội hình hình vuông hoặc tam giác, ); từng đội điểm số thứ tự.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 4: Dàn hàng ngang, dồn hàng, Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN: 2 TIẾT: 4 MÔN : THỂ DỤC NGÀY DẠY: 27/ 08/ 2009 LỚP : 22; 21; Dàn hàng ngang, dồn hàng Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” Bài I. MỤC TIÊU: * Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ; Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”. * Biết cách điềm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chẫm). Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. * Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: * Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi; 4 quả bóng nhựa. * Hướng dẫn trò chơi: + Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng tròn đồng tâm, vòng tròn ngoài có đường kính 6 – 10m, vòng tròn trong 0,8 – 1,5m và chia ra làm 4 phần đều nhau; Đặt 4 quả bóng (hoặc vật gì đó như gỗ, chiếc khăn,.) vào 4 phần đã chia ở vòng tròn trong. Chia số học sinh thành 4 đội đều nhau. tập hợp học sinh đứng quay mặt theo vòng tròn (có thể đội hình hình vuông hoặc tam giác,); từng đội điểm số thứ tự. + Cách chơi: Các em đồng thanh đọc: “Bạn ơi! bạn ơi! Ta cùng thi chạy Xem tổ nào nhất, Nào! Một! Hai! Ba!”. Khi đọc đến tiếng “ba”, tất cả số 1 của 4 đội chạy vài vòng tròn nhỏ nhặt lấy bóng của đội mình, chạy về đưa cho số 2, đứng vào vị trí cũ. Số 2 đón lấy bóng, chạy đến vòng tròn nhỏ và đặt vào ô của đội mình, sau đó chạy nhanh về chạm tay số 3. Số 3 tiếp tục như số 1. Đội nào xong trước, ít phạm quy, không rơi bóng là thắng cuộc. * Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ. * Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu: 6 – 8 phút. €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ GV (1) + Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ (2) GV + Khởi động: Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp. - Xoay các khớp. 1 lần. 1 x 8 nhịp. ĐH (2) + Ôn bài thể dục lớp 1. 2 x 8 nhịp. ĐH (2) 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. * Ôn dàn hàng ngang, dồn hàng. - Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu. 2 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € GV (4) ĐH (2) - Cho học sinh tập luyện theo tổ. 2 – 5 phút. - Cho học sinh trình diễn các động tác. 4 tổ. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ GV (5) * Học trò chơi “Nhanh lên bạn ơi!”. - Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € GV (3) € - Cho học sinh chơi thử. 1 lần. - 1 tổ thực hiện. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. - Các tổ thực hiện. 3. Phần kết thúc: 1 – 5 phút. + Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ (2) GV ĐH (3) + Hệ thống bài, giáo dục. 1 – 2 phút. + Nhận xét, dặn dò. 1 – 2 phút. ĐH (2) Rút kinh nghiệm sau khi dạy

File đính kèm:

  • docTiết 4-2r - Bai 4.doc
Giáo án liên quan