I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi thường theo nhịp. Học trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”.
* Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2686 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 23: Đi thường theo nhịp, Trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 12
TIẾT: 23
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 03/ 11/ 2009
LỚP : 21; 22;
Đi thường theo nhịp
Trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi thường theo nhịp. Học trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”.
* Bước đầu thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi.
* Trò: Ôn bài thể dục phát triển chung.
* Hướng dẫn trò chơi: Nhóm ba, nhóm bảy.
+ Mục đích: Rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kĩ năng chạy.
+ Chuẩn bị: Tập hợp học sinh đứng mặt hướng theo một hay hai vòng tròn đồng tâm hoặc khác tâm, em nọ cách em kia tối thiểu 1m.
+ Cách chơi: Cho học sinh chạy nhẹ nhàng hoặc nhảy chân sáo theo vòng tròn. Vừa vỗ vừa đọc “Tung tăng múa ca, nhi đồng chúng ta, họp thành nhóm ba hay là nhóm bảy”. Sau tiếng “bảy”, các em đứng lại và trật tự lắng nghe lệnh của chì huy. Nếu hô “Nhóm ba!” tbì lập tức chạy chụm lại với nhau thành từng nhóm ba người, nếu chỉ huy hô “Nhóm bảy!”, các em nhanh chóng chụm lại thành nhóm bảy người. Những em không tạo được thành nhóm theo quy định phải chịu một hình phạt nào đó do GVvà HS thống nhất.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
(2) GV
(3) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
+ Ôn bài thể dục phát triển chung.
1 lần, 2 x 8 nhịp
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn đi thường theo nh
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh thực hiện.
3 lần.
(1) GV
* Trò chơi “Nhóm ba, nhóm bảy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- HS chơi thử
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng; nhảy thả lỏng; đi theo vòng tròn.
1 phút.
(3) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
(2) GV
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 2 - Bai 23.doc