Bài dạy Khoa học 4 bài 8: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vậtvà đạm thực vật

Tên bài dạy : TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬTVÀ

ĐẠM THỰC VẬT. (SGK:16 ,SCKT:92)

 I Mục tiêu:

- Biết phân loại thức ăn theo nhóm chất dinh dưỡng.

- Biết được để có sức khỏe tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món

- Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nói: Cần ăn đủ nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường nhóm chứa nhiều Vitanim và chất khoáng; ăn bừa phải nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn có mức độ nhóm có chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và ăn hạn chế muối.

II. Đồ dùng dạy học :

- Tranh vẽ SGK

- Phiếu học tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 8: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vậtvà đạm thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày dạy 1 tháng 9 năm 2009 Tiết 7 Tên bài dạy : TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬTVÀ ĐẠM THỰC VẬT. (SGK:16 ,SCKT:92) I Mục tiêu: - Biết phân loại thức ăn theo nhĩm chất dinh dưỡng. - Biết được để cĩ sức khỏe tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi mĩn - Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nĩi: Cần ăn đủ nhĩm thức ăn chứa nhiều chất bột đường nhĩm chứa nhiều Vitanim và chất khống; ăn bừa phải nhĩm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn cĩ mức độ nhĩm cĩ chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và ăn hạn chế muối. Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ SGK Phiếu học tập. Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/ Khởi động: B/ Bài cũ: Tại sao phải phối hợp nhiều loại thức ăn? Thế nào là1 bữa ăn cân đối C/ Bài mới: Hoạt động 1: Thi kể tên các món thức ăn có nhiều chất đạm. (Y) Bước 1: Tổ chức - GV chia lớp thành 2 đội. -Mỗi đội cử đội trưởng lên rút thăm nói trước. Bước 2: Cách chơi và luật chơi. - GV hướng dẫn cách chơi. - GV đánh giá và đưa ra kết quả: đội nào ghi được nhiều tên món ăn là thắng cuộc. Hoạt động 2: Tìm hiểu lí do cần ăn phối hợp đạm ĐV và đạm TV (Y) Bước 1: Thảo luận cả lớp - GV yêu cầu cả lớp đọc lại danh sách các món ăn đã lập. - GV đặt vấn đề: Tại sao nên ăn phối hợp đạm động vật – thực vật? Giải thích? Bước 2: Làm việc với phiếu học tập theo nhóm. - GV chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát phiếu học tập cho các nhóm. Bước 3: Thảo luận cả lớp GV yc HS đọc mục Bạn cần biết để chốt ý. D/ Củng cố và dặn dò: -Tại sao không nên chỉ ăn đạm động vật hoặc đạm thực vật? - Chuẩn bị bài 9. - 2hs trả bài - HS chơi theo sự hướng dẫn, - 2 đội lần lượt kể các thức ăn chứa nhiều chất đạm. - Thư ký viết tên các món ăn chứa nhiều chất đạm mà đội mình đã kể vào giấy khổ to Hai đội bắt đầu chơi như hướng dẫn - Đọc lại các nĩm ăn - Tại gì ăn nhiều chất cung cấp nhiều chất bổ cho cơ thể. - HS chỉ ra món ăn nào vừa chứa đạm đọng vật – thực vật - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo yêu cầu của phiếu học tập. - HS bắt đầu làm phiếu và có sự giải thích khi trình bài - Các nhóm trình bày cách giải thích của nhóm mình trên cơ sở xử lí các thông tin trong phiếu học tập DUYỆT : ( Ý kiến góp ý ) Ngày Tháng năm 2009 Hiệu Trưởng Tổ Trưởng

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day 8.doc
Giáo án liên quan