Tên bài dạy : TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬTVÀ
ĐẠM THỰC VẬT. (SGK:16 ,SCKT:92)
I Mục tiêu:
- Biết phân loại thức ăn theo nhóm chất dinh dưỡng.
- Biết được để có sức khỏe tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi món
- Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nói: Cần ăn đủ nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường nhóm chứa nhiều Vitanim và chất khoáng; ăn bừa phải nhóm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn có mức độ nhóm có chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và ăn hạn chế muối.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh vẽ SGK
- Phiếu học tập.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 8: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vậtvà đạm thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 4 Ngày dạy 1 tháng 9 năm 2009
Tiết 7
Tên bài dạy : TẠI SAO CẦN ĂN PHỐI HỢP ĐẠM ĐỘNG VẬTVÀ
ĐẠM THỰC VẬT. (SGK:16 ,SCKT:92)
I Mục tiêu:
- Biết phân loại thức ăn theo nhĩm chất dinh dưỡng.
- Biết được để cĩ sức khỏe tốt phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi mĩn
- Chỉ vào bảng tháp dinh dưỡng cân đối và nĩi: Cần ăn đủ nhĩm thức ăn chứa nhiều chất bột đường nhĩm chứa nhiều Vitanim và chất khống; ăn bừa phải nhĩm thức ăn chứa nhiều chất đạm; ăn cĩ mức độ nhĩm cĩ chứa nhiều chất béo; ăn ít đường và ăn hạn chế muối.
Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ SGK
Phiếu học tập.
Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/ Khởi động:
B/ Bài cũ:
Tại sao phải phối hợp nhiều loại thức ăn?
Thế nào là1 bữa ăn cân đối
C/ Bài mới:
Hoạt động 1: Thi kể tên các món thức ăn có nhiều chất đạm. (Y)
Bước 1: Tổ chức
- GV chia lớp thành 2 đội.
-Mỗi đội cử đội trưởng lên rút thăm nói trước.
Bước 2: Cách chơi và luật chơi.
- GV hướng dẫn cách chơi.
- GV đánh giá và đưa ra kết quả: đội nào ghi được nhiều tên món ăn là thắng cuộc.
Hoạt động 2: Tìm hiểu lí do cần ăn phối hợp đạm ĐV và đạm TV (Y)
Bước 1: Thảo luận cả lớp
- GV yêu cầu cả lớp đọc lại danh sách các món ăn đã lập.
- GV đặt vấn đề: Tại sao nên ăn phối hợp đạm động vật – thực vật? Giải thích?
Bước 2: Làm việc với phiếu học tập theo nhóm.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ và phát phiếu học tập cho các nhóm.
Bước 3: Thảo luận cả lớp
GV yc HS đọc mục Bạn cần biết để chốt ý.
D/ Củng cố và dặn dò:
-Tại sao không nên chỉ ăn đạm động vật hoặc đạm thực vật?
- Chuẩn bị bài 9.
- 2hs trả bài
- HS chơi theo sự hướng dẫn,
- 2 đội lần lượt kể các thức ăn chứa nhiều chất đạm.
- Thư ký viết tên các món ăn chứa nhiều chất đạm mà đội mình đã kể vào giấy khổ to
Hai đội bắt đầu chơi như hướng dẫn
- Đọc lại các nĩm ăn
- Tại gì ăn nhiều chất cung cấp nhiều chất bổ cho cơ thể.
- HS chỉ ra món ăn nào vừa chứa đạm đọng vật – thực vật
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo yêu cầu của phiếu học tập.
- HS bắt đầu làm phiếu và có sự giải thích khi trình bài
- Các nhóm trình bày cách giải thích của nhóm mình trên cơ sở xử lí các thông tin trong phiếu học tập
DUYỆT : ( Ý kiến góp ý )
Ngày Tháng năm 2009
Hiệu Trưởng
Tổ Trưởng
File đính kèm:
- Ke hoach giang day 8.doc